List Những truyện đã đọc - [PII]

Nhật ký đọc truyện



Part 2


book-cute-fairy-tale-mirror-pretty-reflect-Favim.com-60422

 Đợt này chủ yếu toàn cv :v. Thứ tự ngẫu nhiên, đánh giá chủ quan, có thể có xờ poi, không thích xin click back 


Yêu trong yên lặng - Hậu Dĩ [Hiện đại, nam chính tàn tật]


Khẳng định là đây là một bộ rất đáng đọc và dễ đọc, ngay cả với những người khó tính khi chọn truyện. Câu chuyện đơn giản đến mức chả có gì để tóm tắt, từ nhân duyên giữa hai nhân vật chính cho đến những tình huống xảy ra trong truyện. Truyện không có những tình tiết ngôn tình thường gặp, không có những màn yêu đến sống chết lên xuống, không có những âm mưu dương mưu, những chi tiết thắt lòng thắt dạ để ngược nhân vật. Nội dung của nó, chỉ đơn giản là tình yêu và cách người ta yêu nhau. Câu chuyện được thể hiện qua ngôi kể tự sự của nữ chính, một cô gái lạc quan, vô tư. Bằng giọng văn có đôi chút hài hước, dí dỏm, lại có chút lắng đọng của mình, tác giả đã dẫn chúng ta đi theo từng cung bậc tình cảm của nữ chính. Nam chính của truyện, có lẽ tác giả cố ý không đặt tên cho anh, mà khiến chúng ta phải ghi nhớ anh bằng nhiều cảm xúc không tên khác. Ở anh không có sự bi quan của một người tàn tật, cũng không có sự thần thánh lập dị của những nam chính bị khuyết tật thường thấy, anh đón nhận và sống chung với nó rất thản nhiên, và anh quý trọng những điều tốt đẹp mình đang có, chính điều đó làm nên sự hấp dẫn của riêng anh. Hai con người, bằng cách nào đó rất vi diệu và thần kì, thu hút lẫn nhau. Cả câu chuyện là một cấu trúc mở hoàn toàn, từ tình tiết cho đến cái kết, và tác giả là một người kể chuyện tài ba, tinh tế trong câu chữ và lèo lái cảm xúc của độc giả theo tình tiết của truyện. Nếu bạn đang tìm một bộ truyện nhẹ nhàng cho cái dạ dày khó tính của mình, hãy thử câu chuyện ngọt ngào này.


Thế thân - Tùy Thái Bình [ Cổ đại, ngược]


Bộ này ngược tâm là chủ yếu, có điều là dòng ngược thời đầu. Điển hình là nữ chính tự ngược và nam chính ấu trĩ. Truyện đọc ổn, so với một số bộ ngược khác thì nam chính tuy khốn nạn nhưng “còn cứu vát” được, nhưng mà nữ chính mình không thể thích nổi =”=. Điểm trừ nữa là cách giải quyết mối tình (tưởng là ) tay ba hơi bị chóng vánh quá.


Chỉ lo đào hố không lo lấp - Công tử thư dạ [ Cổ đại, hài, giang hồ]


Truyện nhẹ nhàng, hài và khá dễ thương, nhất là anh nam chính, cực kỳ kute. Nữ chính ban đầu vốn là phận tôm tép chuyên đi đào hố để chôn người chết trong môn phái, sau đó thì tình cờ chị đào hố để “chôn” anh - lúc đấy đang... giả chết (sở thích quái đản =)))) ), mà lại còn không chỉ một lần, sau vài lần đào đào lấp lấp như vậy thì thành quen biết, rồi chị vô tình bị thuộc hạ của anh hiểu lầm mà kéo về làm Thánh nữ của Ma giáo aka hang ổ của anh. Sau đó là một loạt những tình huống dở khóc dở cười khi chị lấy vai trò Thánh nữ “bí ẩn, võ công cao thâm khó lường, gian ngoan độc ác” để đi bái phỏng các môn phái lớn. Tuy điểm trừ là một vài đoạn về võ công của nữ chính hơi bị phi lý, nhưng vì đây là truyện HÀI nên chúng ta có thể bỏ qua, đọc cười té ghế luôn với những đoạn chị ấy giả ngơ mà làm mấy lão cao thủ tức chết, hay cả mấy đoạn có anh nam chính xuất hiện mà toàn bị mất hình tượng trước mặt nữ chính nữa. Truyện này nếu là truyện ngắn từ 10 - 20 chương thì hợp lý hơn vì tình tiết khá đơn giản, có điều đọc cũng thoải mái nên chẳng mấy chốc mà hết :D. Xả stress ok.


Cặp đôi xui xẻo - Trạm Lượng [ Hiện đại, hài]


Trong số mấy bộ của Trạm Lượng, bộ này là bộ mình thích nhất nhất nhất luôn. Hài và dễ thương kinh khủng, cả nam chính nữ chính và các bạn nhân vật phụ. Lúc nào buồn là mình lại lôi bộ này ra đọc, bảo đảm cười tươi như hoa cúc ngay :D. Truyện kể về hai anh chị xui xẻo nhất thế gian, làm gì cũng xui, có điều anh thì xui “đẳng cấp” hơn tí, thế là xui + xui =... bằng cái gì thì đọc đi khắc biết, truyện có 10c mà còn xờ poi nữa thì vô nhân đạo quá =)))


Cô vợ bỏ trốn của sát thủ tổng tài - Thiên Cầm [ Hiện đại]


Truyện này có ngược có sủng, có hài có bi, nội dung thì khá là phức tạp, quan hệ giữa các nhân vật cũng đan xen chằng chịt. Truyện đọc ổn, có nhiều đoạn ly kỳ, hơi giống phim truyền hình dài tập của Hong Kong. Nam chính không khốn nạn như mấy thằng cha ngựa đực trong truyện ngược, yêu vợ yêu con, duyệt được, nữ chính cũng không bị phi thường quá mức, chỉ thi thoảng hơi bị mềm yếu trong chuyện tình cảm và khá là bốc đồng, bé con của hai anh chị này rất đáng yêu. Nói chung là bạn nào thích ngược tâm nhẹ nhẹ và HE kiểu khổ tận cam lai mà không bị dị ứng kiểu tiểu thuyết kịch tình hóa thì nên ôm quyển này, vì truyện tuy không xoắn não nhưng nội dung lại tập trung rất nhiều tình tiết máu chó như là tình một đêm, có con trước yêu nhau sau, bà mẹ đơn thân vô tình cứu được anh chàng tổng tài đội lốt đại ca xã hội đen, rồi con thật con giả, đấu đá thương trường, tiểu tam tiểu tứ, mẹ chồng nàng dâu đủ cả, túm lại là “đặc sắc” vô cùng.


Khi yêu nữ gặp phải đại thần - Yêu nữ họ Triệu [Võng du]


Truyện này mảng võng du viết hơi chán, không được ấn tượng cho lắm, nhưng mảng đời thực thì lại khá ổn. Nữ chính khá là cá tính sáng sủa, nam chính đúng kiểu phúc hắc, đặc biệt là càng về cuối thì tác giả viết càng chắc tay. So với mặt bằng chung của Võng du thì bộ này là một bộ khá, anh Đại thần quá là men :))).


Ánh tà dương - Phạm Tỉnh [Hiện đại]


Tình huống của truyện này rất thú vị, nam chính uống say và vào nhầm nhà nữ chính, sau đó nhận lầm cô là mẹ mình, ăn của cô, ngủ của cô, mà lại còn không chỉ một lần =))). Sau nhiều lần bị quấy rầy lúc nửa đêm, nữ chính quyết định “đeo” thêm một vị khách trọ bất đắc dĩ, hai người cứ duy trì quan hệ kẻ tỉnh người say như thế cho đến khi anh nam chính bắt đầu tò mò về cô chủ nhà và... giả say. Truyện nhẹ nhàng, nữ chính cá tính độc lập và có chút lãnh đạm, nam chính hơi trẻ con nhưng cũng đáng yêu, nhất là những lúc say :)). Mình cũng đặc biệt thích giọng văn và cách kể truyện của Phạm Tỉnh, có gì đó rất thực tế nhưng không quá nghiêm trọng, lời văn rất thanh thoát, tự nhiên và trôi chảy. Tính đi tìm thêm truyện của tác giả này đọc mà toàn thấy đam mỹ :D.


Cấu kết - Tâm Thường [Hiện đại, quân nhân]


Truyện nói về anh trai của Diệp Tiểu An trong truyện Em nghe nói không, mở đầu là cuộc gặp gỡ “bất ngờ” của nữ chính Cố Hoài Nam với “anh chồng hờ” Diệp Tích Thượng sau năm năm cuỗm tiền của chàng đi ngao du thiên hạ. Tiếp đó là quá trình anh đuổi em chạy, em trốn anh tìm, anh nhử em mắc câu của nam nữ chính. Nữ chính cá tính, yêu ghét rõ ràng, hơi cố chấp và có chút điên cuồng trong tình cảm, và.. rất là háo sắc :))). Nam chính, chậc chậc, anh là hàng chất lượng cao đúng nghĩa, có đủ mọi đặc tính mà một quân nhân nên có, trầm ổn, chín chắn, bình tĩnh, kiên nhẫn và khụ... bền bỉ nữa. Tuy tác giả đã giấu bài rất là tốt, khá là nhiều bí mật mãi đến cuối truyện mới bật mí, nhưng thú thực mình đọc truyện vì anh chính là chủ yếu :))). Thịt thà truyện này cứ gọi là đề huề, cả cp chính và cp phụ luôn, ai thích ăn mặn thì nhào vô. Điểm trừ là quan hệ giữa các nv quá ư là lằng nhằng, kết truyện có vẻ như hơi vội và một số điểm chưa được giải quyết rõ ràng.


Câu được con rùa vàng - Không Hữu Cố Sự [Hiện đại]


Truyện này phần mở đầu đọc khá là ấn tượng, nhưng càng về sau càng chán, nữ chính cứ... hâm hâm thế nào ấy. Nói chung là nhạt.


Xí, đồ hạ lưu - Phúc Bảo [Cổ đại, kỳ ảo]


Truyện này đọc rất dễ thương, bạn tính làm tiếp mà đang phân vân. Nữ chính là một hồn ma, trong một đêm đi lang thang thì chị í gặp nam chính đang... tự xử (khụ... chính là..”đó đó”, mọi người tự hiểu), vì tò mò nên nữ 9 bị anh ý gán cho cái mác con ma háo sắc. Sau đó thì hai người dần trở thành bạn, nam chính gia cảnh sa sút nên có tham vọng trèo cao bằng đường tắt, nữ chính thích nam chính nên tìm cách giúp anh thành đôi với cô tiểu thư. Qua nhiều chuyện xảy ra thì nam chính cũng nhận ra là yêu nữ chính. Lúc này thì hai người phải đối mặt với vấn đề “âm dương cách biệt” như bao đôi người - ma khác. Sau một vài biến cố, nghi kỵ lẫn nhau, những tình tiết khá là hài khi linh hồn nữ chính quay về với thân thể của mình, nam chính phải “cưa lại từ đầu” thì hai người cũng có một cái HE mỹ mãn. Truyện nhẹ nhàng và khá là dễ thương.


Thái tử phi thăng chứng kí - Tiên Chanh [Xuyên không, cung đấu]


Đây cũng là một trong số những bộ tương đối hay của Tiên Chanh. Đầu tiên là mở đầu câu chuyện đã khá thú vị với tình huống “nam” xuyên thành nữ của nữ chính. Thành ra sau khi xuyên vào người Thái tử phi Trương thị thì nữ chính của chúng ta vẫn cứ tư duy theo kiểu một thằng đàn ông, tức là vẫn rất... háo (nữ) sắc, dù chỉ nhìn được mà không ăn được. Nếu bỏ qua một vài hành vi hơi bị ngớ của nữ chính thì có thể nói cô này khá là thông minh, nhưng mà không ăn nhằm gì với nam chính hết. Cái kết truyện khá là bất ngờ và viên mãn, ngoại truyện về Thái tử rất dễ thương. Tuy là không ấn tượng bằng Công chúa cầu thân hay hoành tráng như A Mạch nhưng cũng là một bộ ngôn tình đáng đọc

Bách quỷ tập - Cửu Lộ Phi Hương [Kỳ ảo]


Một tập truyện bao gồm nhiều câu truyện ngắn thuật lại những chuyến du hành qua không gian thời gian của nhân vật Bạch Quỷ, người đi thu thập những con quỷ. Mỗi câu chuyện lại có một âm hưởng riêng, một hình hài riêng. Với Quỷ Vu, đó là sự đơn giản, nhẹ nhàng, với Quỷ Thi, Quỷ Tướng, Quỷ Giáo là những đau đớn, trăn trở trằn trọc, hối tiếc, Quỷ Họa, Quỷ Anh với nét hài hước dễ thương,... mỗi câu chuyện đều được lồng ghép nét thần kỳ liêu trai nhưng không hề ghê rợn mà lại có gì đó rất cuốn hút.


33 ngày thất tình - Bảo Kình Kình [Hiện đại]


Truyện này thích hợp để đọc những lúc rảnh thiệt là rảnh này, một câu chuyện không mấy ngôn tình lắm mà thiên về tự sự nhiều hơn. Độ dài truyện khá là ngắn, nhân vật cũng không nhiều và tình tiết thì đơn giản vô cùng, nhưng nội dung mà tác giả gửi gắm qua câu chuyện thì khá là sâu sắc. Một câu chuyện tưởng chừng như chẳng có gì để nói, nhưng từ cuộc tình thất bại của nữ chính và qua cái nhìn của cô đối với những sự việc xảy ra xung quanh sau khi thất tình, chúng ta lại thấy được một thế giới khác, tươi đẹp và lạc quan hơn nhiều. Không liên quan nhưng bìa truyện rất nà đẹp :v


Ngày này thật khó sống - Thiên Như Ngọc [Cổ đại, nữ giả nam]


Truyện viết tốt. Nữ chính giả nam, kế thừa cái chức “gian thần” từ ông nội mình. Nam chính là vương gia. Nữ chính thông minh, hơi lãnh đạm, có tí gian manh. Các chi tiết đấu đá nghiêng về quyền đấu giữa các gia tộc hơn là triều đình, bác Hoàng Đế đáng thương một cách đáng yêu, suốt ngày bị hai anh chị vờn qua vờn lại =))). Truyện gần như là không có nam phụ vì nữ chính che giấu quá tốt. Tình cảm của nam nữ chính cũng khá là nhẹ nhàng. Không có cao trào mấy, được cái đọc khá là thoải mái vì giọng văn của tác giả tương đối hài hước.


Ba lần gả - Minh Nguyệt Thính Phong [Cổ đại, hài, nữ chính tàn tật]


Truyện của MNTP thì vẫn tuân thủ phong cách đơn giản - hài hước - đặc sắc. Truyện này kể về Cư Mộc Nhi, một cô gái mù giỏi về đàn và anh chàng thiếu gia Long Nhị thiếu hổ báo cáo chồn =)))). Minh Nguyệt Thính Phong là một trong số những tác giả xây dựng tính cách nhân vật thú vị nhất mà mình từng đọc, không phải cái kiểu viết trắng ra như là “Anh A là người rất thông mình, chị B là người rất tài giỏi”, cái hay của MNTP là thể hiện nhân vật qua hành động, lời nói chứ không chỉ bằng lời tả. Cư Mộc Nhi là một cô gái mù nhưng thông minh và khá là sắc sảo, bạn Long Nhị thì lại là người rất kiêu ngạo và bá đạo, lại còn thích... khác người nữa, chính vì thế nên một người có vẻ ngoài bình thường như nữ chính mới lọt vào mắt anh. Phần đầu của truyện rất hay, nhất là những đoạn đối thoại hay kèn cựa nhau của nam nữ 9, nhưng đến nửa sau, cũng giống như những truyện khác của MNTP, truyện lại đi vào lối mòn, cụ thể là quá nhiều tình tiết bị dồn ép vào khiến cho câu chuyện trở nên nặng nề và dài quá mức cần thiết với một truyện hài, đọc hơi mệt. Trừ nhược điểm đó ra thì đây vẫn là một câu chuyện hay với một cặp đôi rất thú vị, hơn nữa lại sủng, sủng nồng nặc luôn, nam nữ chính dễ thương vô cùng.


Đành buông - Thiên Tầm [Hiện đại, ngược tâm, gương vỡ lại lành]


Truyện này nhiều bạn khen hay, mình cũng đọc thử, nửa đầu tác giả viết khá tốt. Nam chính yêu vợ nhưng lại là một người vô tâm hết mức, hầu như lúc nào cũng đặt bạn bè lên trên vợ mình, thậm chí quên phéng luôn mất vợ, phải mình thì mình cũng chẳng chịu được. Đỉnh điểm của câu chuyện là khi nữ chính bị sảy thai. Thiên Tầm miêu tả tâm lý nhân vật rất khá, có thể cảm nhận được rõ nỗi đau của nữ chính, nhưng cũng chính vì nỗi đau ấy được miêu tả sâu sắc quá nên quá trình chuộc tội của nam chính lại trở nên quá ư nhẹ nhàng. Nói chung là với độ dài của một truyện ngắn thì tác giả đã khá thành công.


Nuôi một đồ nhi để tự ngược - Đạm Anh [Cổ đại, sư đồ luyến]


Truyện rất chi là dễ thương, nữ 9 không YY, rất ham ăn, có biệt tài nghe một lần là nhớ mãi không quên, nàng sống đơn giản nhưng không phải kiểu tiểu bạch. Nam chính còn đáng yêu hơn, nhất là những đoạn anh lên cơn ghen với đồ tôn của mình mà không thể bộc phát được =))). Tình tiết truyện đơn giản, dung lượng vừa đủ, khá hài, có tí ngược nam nhè nhẹ, quan trọng nhất là 3S nhé :)))


Nam Viện giấu yêu - Tiêu Đường Đông Qua[Cổ đại]


Truyện đọc ổn. Nữ 9 từ một cô bé ăn mày, đột nhiên bị bắt cóc rồi bán vào hoàng cung làm cung nữ. Rồi nhân duyên của cô với hai vị hoàng tử cũng bắt đầu từ đây. Ngũ hoàng tử hiếu động ngỗ nghịch, tuy là một kẻ ngốc nhưng lại được Hoàng thượng vô cùng sủng ái, chuyên gia bắt nạt nữ chính. Nhị hoàng tử thanh lãnh nhưng biết săn sóc, lúc nào cũng quan tâm đến nàng. Nữ chính thông minh lanh lợi, không thánh nữ. Nam chính thì phúc hắc thôi rồi. Có điều mất điểm từ đoạn nam 9 cường nữ 9. Từ đoạn đó trở đi thì vai trò của nữ chính mờ nhạt hẳn đi, tiếc ơi là tiếc.

Tiện đến phần - Mê Đồ Quân [Hiện đại, nữ theo đuổi nam]


Tác giả viết tốt, đề tài không mới nhưng cách viết rất thu hút. Mình khá là thích nữ chính, thông minh và năng động, thuộc cung Kim Ngưu nên là rất ham vật chất, làm bao nhiêu tiêu bấy nhiêu :))). Nữ chính làm đồ cổ nên sức quan sát và khả năng đánh giá rất là tỉ mỉ và chuẩn xác. Nam chính thì đích thực là một khối băng chuyển thế. Quá trình theo đuổi nam chính của nữ chính khá là thú vị. Điểm trừ của truyện là tình cảm của nam chính được miêu tả hơi bị chóng vánh quá. Khi đọc phần chuộc tội + ngược anh ở đoạn sau thì có cảm giác như không cần bằng với tâm lý của anh ở đoạn trước. Chi tiết mâu thuẫn giữa hai người cũng không có gì mới mẻ. Chữ S thứ ba rất chi là đậm đà :))).


Bí mật độc quyền - Nguyên Viện [Hiện đại, trọng sinh]


Truyện hay nhất của NV tính đến thời điểm này, không hiểu sao cô ấy không sáng tác theo hướng này mà lại đi theo con đường đặc “sắc” nhỉ :))). Nữ chính rất mạnh mẽ, bá đạo (yes, là bá đạo luôn ấy), nam 9 cứ bị vờn đi vờn lại suốt truyện =))). Ai thích thể loại nữ theo đuổi nam thì mời nhảy.


Bất ái thành hôn - Mạc Oanh [Hiện đại, cưới trước yêu sau]


Truyện này có motif khá cũ. Nam chính thuộc kiểu người hơi lạnh lùng, cứng ngắc nhưng thỉnh thoảng lại dễ mềm lòng. Nữ chính là kiểu người sống tình cảm, đã từng bị phản bội một lần và mất đi đứa con đầu tiên khiến cho cô luôn sợ sệt khi đứng trước tình cảm. Cả hai đều từng bị tổn thương trong tình yêu nên sự chung đụng giữa họ luôn ở trong trạng thái nửa phòng bị lại nửa khao khát. Truyện viết cũng khá ổn nhưng tình tiết không có gì mới, nữ chính hơi yếu đuối và có phần ích kỷ, luôn đánh giá nam 9 bằng định kiến, lại hay nhớ về chuyện cũ, cố chấp tự hành hạ bản thân. Nam 9 đoạn đầu cũng khá là “dễ ghét”, đoạn cuối thì dễ thương nhanh dần đều :))). Nói chung là truyện đọc ổn.


Nữ hán tử mua phòng ký - Lưỡng Khỏa Tâm Bách Thảo Đường [Hiện đại]


Truyện rất khá. Nữ chính bị người yêu phản bội ngay sau khi vừa về quê ra mắt cha mẹ, điên hơn ở chỗ là vì chuẩn bị cho đám cưới, cô đã bỏ công bỏ sức ra để tìm một căn nhà làm tổ ấm của hai người, kết quả lại thành may áo cưới cho người khác. Cô quyết định dùng số tiền vốn định dùng để trang trí nhà mới đi mua một căn nhà thuộc về chính mình. Hành động này có chút ngớ ngẩn nhưng hoàn toàn hợp lý sau khi nữ 9 vừa mới chịu một sự kích thích không nhỏ. Và nhờ có đó mà cô gặp được nam 9, trong khi cô thì tưởng anh là người môi giới nhà còn anh lại tưởng cô là đối tượng xem mắt mà bạn mình giới thiệu. Sau khi phát hiện ra cô đã nhầm, nam 9 lại thấy thích thích cô gái đơn giản mà thẳng thắn trước mặt nên quyết định giả làm người môi giới để có cớ qua lại với cô :v. Nữ 9 truyện này rất được, cầm lên được bỏ xuống được, luôn cố gắng phấn đấu vì mục tiêu của mình, tính cách sáng sủa hoạt bát, chỉ có thằng ngu như thằng người yêu cũ mới bỏ một cô gái như thế. Nam 9 thì khá là hiền và tương đối... nhát gái =)))), cho nên quá trình theo đuổi nữ 9 có hơi bị nhấp nhô, điểm trừ nữa là anh này đã từng ly hôn, dù cuộc hôn nhân của anh chỉ kéo dài có 6 tháng và lỗi không phải tại anh. Đặc biệt là trong truyện có cả một rổ tra nam tiện nữ, điển hình là thằng người yêu cũ đã hám gái đẹp lại còn ham giàu, rồi đến bọn tiểu tam trong này cũng toàn là cực phẩm, một đứa là đồng nghiệp của nữ chính, vì ganh ghét nên cố tình quyến rũ thằng tra nam kia, xong lại còn rêu rao đâm chọc nữ 9 khắp nơi; một đứa là con vợ cũ của nam 9, chưa thấy đứa con gái nào mất nết như nó, lăng nhăng khắp nơi rồi có thai với ai cũng không biết, còn đổ vấy cho nam 9, cả bố mẹ của nó đểu cáng không kém. Đọc cái đoạn tác giả xử lý cái lũ này mà hả hê không chịu được. Điểm trừ duy nhất là trong truyện có 2 cảnh H thì lại đều là của thằng người yêu cũ với hai con tiểu tam kia =__=.


Béo muội xoay người ký - Độc Vũ Thanh Hoan[Hiện đại]


Truyện đọc khá ổn, tác giả viết còn hơi non tay một tẹo nhưng nữ chính rất được. Nam chính đoạn đầu khá bẩn nhưng có lẽ có thể đổ cho hoàn cảnh xô đẩy được. Truyện tương đối là nhẹ nhàng, tình yêu của nam nữ 9 là kiểu mưa dầm thấm lâu, không có mấy tình tiết máu chó hay cao trào gì lắm, các tuyến nhân vật rõ ràng, không bị “ngôn tình hóa” quá mức, không ngược nghẽo gì hết. Nữ chính là kiểu béo khỏe béo đẹp, chí hướng của chị là làm việc chăm chỉ và tự mình mua lấy một căn nhà ở thành phố cho bố mẹ, tình cờ chị được nhận vào làm trông trẻ (tức con nam 9). Thế là mọi chuyện bắt đầu :v

Chẳng phải trộm của anh một chiếc cốc - Lâm Phong Nhi [Hiện đại, 419, hài]


Truyện tương đối là hài, nhẹ nhàng, có tí công sở. Nam chính gian xảo mà thâm tình kinh dị :3. Nữ chính khá là ổn, kiểu xinh đẹp phóng khoáng, đặc biệt là choáng vô cùng với cái tài uống rượu phát điên của chị này. Một trong số những bộ mình đọc từ hồi mới ngấp nghé với ngôn tình :D.

Trấn Bạch Phục, có ma! (Bạch Phục quỷ thuyết) - [Hiện đại, kỳ ảo, kinh dị]


Câu chuyện bắt đầu khi nữ chính đi học đại học ở trấn Bạch Phục và bắt gặp những cảnh tượng kỳ lạ đan xen giữa quá khứ và hiện tại. Cùng với đó là sự xuất hiện tươi trẻ của nam chính (dù anh này khá là dừ rồi). Truyện khởi đầu ly kỳ khi con mắt âm dương của nữ chính được mở ra, hai người bắt đầu những cuộc phiêu lưu đầy kinh dị mà cũng không kém phần thú vị. Rồi sau đó là bí mật về thân thế của nữ chính và nam chính, phải nói là đọc đến đoạn này chỉ biết há hốc mồm kinh ngạc. Cảnh báo trước là truyện máu me vô cùng, ai yếu tim thì đừng có dại :))). Nếu không vì dung lượng nó quá là dài thì truyện này mình phải chấm 9 sao. Có nhiều đoạn rất cảm động, nhất là tình yêu của nam chính dành cho nữ chính, hay những đoạn liên quan đến ma quỷ cũng rất nhân văn, ài, tóm lại là mình không nói rõ được cái hay của nó, các bạn thử tìm đọc và cảm nhận xem.


Chàng ngốc ở thôn nọ - Phúc Bảo [Điền văn, nam chính ngốc]


Truyện hay. Ai thích đọc thuần điền văn để giãn não thì nhào vô. Truyện chẳng có mỹ nam mỹ nữ gì, toàn nông rân chân đất, nhưng mà nó chẳng ảnh hưởng gì đến cái hay của truyện. Nam chính đúng là ngốc đến dễ thương, mà nhiều lúc lại thông minh đột xuất mới chết chứ :))), nữ chính là một cô gái bình thường, thẳng tính nhưng cũng sắc xảo. Truyện cũng chẳng có tình tiết gì đáng nói, nhưng đọc truyện, người ta lại có thể cảm nhận được một thứ, đó là tình người. Đặc biệt là mình rất ấn tượng với cái ngoại truyện của cha nữ chính, nói thật là mình ghét lão này từ đầu truyện đến cuối truyện mà đọc đến đấy tự dưng thấy ổng cũng... dễ thương ra phết.


Cô gái năm đó chúng ta cùng theo đuổi - Cửu Bả Đao [Hiện đại, học đường]


Nếu đã từng ấn tượng với bộ phim You are apple of my eyes thì không thể nào bỏ qua câu chuyện này. Sẽ không lạ nếu bạn tìm thấy một sợi dây liên kết giữa tâm hồn mình và những nhân vật trong truyện. Cửu Bả Đao không chỉ kể lại câu chuyện của mình, ông còn tái hiện lại toàn bộ cuộc đời học sinh vô cùng vô cùng quý giá của hàng triệu triệu người. Đó chính là sức hấp dẫn của cuốn tiểu thuyết này. Khi lật giở những trang chữ, mình chỉ muốn cố hết sức đọc thật chậm thật chậm, để những điều tươi đẹp ấy không vụt qua quá nhanh. Dù có xem phim trước đọc truyện sau hay ngược lại thì bạn cũng sẽ không phải ca thán rằng phim không như truyện hay truyện không bằng phim, vì cả hai đều là một tác phẩm nghệ thuật riêng biệt nhưng có chung một nguồn cảm hứng. 

Không đợi anh ngoảnh lại - Lâm Địch Nhi [Hiện đại, ngược tâm]


Ai muốn biết thế nào là ngược tâm thực sự thì bơi vào đây. Một câu chuyện khá là ngắn, vẫn là giọng văn nhẹ nhàng thản nhiên nhưng lại khiến người ta đau đớn âm ỉ của Lâm Địch Nhi. Câu hỏi đặt ra là, chúng ta có thể yêu một người trong bao lâu? Một tháng, một năm, hay là cả đời? Với Diệp Tiểu Du, tình yêu với Kỷ Dược Phi đã được đánh đổi bằng tất cả những năm tháng thanh xuân của cô, 12 năm yêu một người, và 12 năm nhìn người đó si mê cô gái khác. Từng lẩn tránh, từng trốn chạy, nhưng cuối cùng vận mệnh vẫn đẩy cô đến bên anh, thành vợ anh, nhưng vẫn tiếp tục yêu anh, đơn phương. Cô ấy có ngốc hay không? Có. Cô ấy có dũng cảm hay không? Đáp án cũng là có. Với câu chuyện này, bạn sẽ không hề nhận thấy bất cứ sự sắp đặt nào của tác giả, thay vào đó, các nhân vật tự sống và hành động theo tính cách của họ, niềm tin của họ, mọi thứ xảy ra xung quanh họ, tác động đến suy nghĩ tình cảm của họ đều hợp lý. Không đợi anh nghoảnh lại đã có sẵn một cái kết ngay từ cái tên của truyện. Với nhiều người, có thể cái kết đó chưa trọn vẹn, nhưng với nữ chính, cô ấy xứng đáng có một người yêu mình bằng cả trái tim và hiểu được giá trị của cô ấy. Không phải ai cũng đủ tư cách để chuộc lỗi sau khi đã phạm sai lầm, dù vô tình hay cố ý.


Duyên phận - Ôn Uyển [Hiện đại]


Lại thêm một bộ nữa đáng ăn gạch, ngược kiểu ấu xờ trĩ, nữ chính là cấp dưới của nam chính, trong 1 lần liên hoan thì nam 9 say, nữ 9 đưa nam 9 về khách sạn, xong đoạn em ấy uống thuốc cảm, thế là bị tác dụng phụ lăn ra ngủ luôn, rồi bị thằng cha nam 9 nó thịt luôn (oắt dờ phắc?!!! :| ). Đến đây thì hẳn là các bạn đã thấy được cái sự khốn nạn của nam 9. Và như bao em thánh nữ khác, sau khi để mất cái ngàn vàng thì em nữ 9 của chúng ta cũng lẳng lặng bỏ đi và không nói tiếng nào. Và rồi thì cuối cùng anh 9 cũng tìm ra em, dùng tiền ép em thành tình nhân. Sau đó hai bạn chẻ vờn qua vờn lại, một thì nhất quyết “mất thân không mất tâm”, một thì “nhất định là mình không yêu nó nhưng nó phải yêu mình”, blah blah blah,... Rồi, thôi mình chả xờ poi nữa đâu. Bạn nào thích ngược thì đọc nhé :D.


Trọng Tử - Thục Khách [Huyền huyễn - Sư đồ luyến]


Một bộ hiếm hoi mà mình ghét cả cặp nam nữ chính. Khá là thất vọng về nam chính, đoạn đầu ảnh ngược nữ 9 thì không nói làm gì, nào ngờ đến đoạn sau ảnh vẫn làm vậy, xong rồi lại quay ra tự ngược, chán luôn. Một người đứng trước quần yêu, đứng trước chúng đạo thì hiên ngang oai hùng như thế mà lại không dám đối diện với tình yêu của chính mình, thậm chí còn không dám thừa nhận. Mãi đến tận gần cuối truyện, anh mới “nhích” lên được chút ít, buồn thối ruột. Nữ chính nữa, hệt như một bản sao nữ của nam chính vậy, bị ngược lần đầu thì thôi, cho qua, đến lần thứ hai thứ ba lại vẫn để bị ngược, chỉ oán hận mấy câu trong lòng. Nói sẽ không yêu nam 9 nữa mà vẫn không dứt ra được, lại cũng vẫn không dám thể hiện ra, cho dù đã biến thành ma. Tình cảm của nam nữ chính nó như một đường thẳng vậy, không có lên cao, cũng không có xuống thấp, lúc nào cũng ở trong trạng thái lưỡng lự đấu tranh, đọc rất là mất hứng. Trừ cặp nv chính ra thì mọi thứ đều tuyệt, nhất là dàn nhân vật phụ, Vạn Kiếp, Vong Nguyệt, Âm Thủy Tiên,... mình thích hết, đến cả con tiểu ma xà mình cũng thích. Một điểm trừ nho nhỏ nữa là Thục Khách quá là hướng thiện khi để cho dàn nv phản diện... không được phản diện cho lắm :)))), có đôi chút giống truyện của CLAMP :v. Tuy vậy đây vẫn là một bộ huyền huyễn hay và nên đọc.


Bình minh và hoàng hôn - Tần Di Ổ [Hiện đại]


Thích cách xây dựng nhân vật truyện này, thích tình huống đặt ra trong truyện, nhưng mà ghét tác giả vô cùng!!!! Truyện hay thì hay thật, nhưng đọc xong ức quá trời TT_TT. Tại sao là là kết mở, lại còn mở toang hoang nữa chứ? Đọc đoạn kết mà mặt mình cứ nghệt ra. Đúng là mẹ Ổ >”


Nữ hoàng và kẻ cướp - Nhân Hải Trung [Hiện đại]


Truyện này mở đầu khá là chóng vánh, có vẻ là vì tác giả muốn tập trung cho phần sau hơn. Bạn nào thích nam nữ 9 hoàn hảo thì bơi vào đây. Nam chính khá là dễ thương, một sky walker theo đuổi sự tự do và hưởng thụ tuyệt đối nhưng cuối cùng lại tự buộc mình vào nữ chính. Nữ chính lãnh đạm, thông minh, lý trí, nói chung là perfect. Vẫn là giọng văn nhẹ nhàng và cách đặt vấn đề không mấy nặng nề của Nhân Hải Trung nhưng bộ này có vẻ như ngọt ngào và ít triết lý hơn mấy bộ còn lại :v. Vấn đề nổi cộm nhất trong truyện là hôn nhân và tự do. Và mình “lại” bị thích cặp nhân vật phụ của truyện này :v. Đọc đoạn hai anh chị ấy vì công việc mà không thể ở bên nhau thường xuyên, chỉ có thể gặp nhau vào khoảng thời gian nghỉ giữa các chuyến bay, rồi trong khi chị đi từ sân bay bên này sang sân bay bên kia để gặp anh thì anh cũng chạy từ sân bay này sang sân bay kia để gặp chị, vừa xót xa mà vừa cảm động. Truyện nhẹ nhàng và tương đối ngắn, nên đọc.


Nhật ký lấy chồng - Nhân Hải Trung [Hiện đại]


Câu chuyện xoay quanh đề tài khá hot hiện nay - độc thân hay ế? Tiền Đa Đa là một cô gái giỏi giang và thành đạt, không thiếu một cái gì trừ cái giấy kết hôn và một ông chồng. Thế là cô cũng bị xô đẩy vào vòng xoáy tìm chồng như bao cô gái lỡ thì khác. Hay ho ở chỗ là trong lúc đang phấn đấu tìm chồng thì đùng một cái, một anh chàng tên Hứa Phi bỗng chen vào cuộc đời cô, giành mất vị trí trong công ty của cô, cuối cùng từng bước giành luôn trái tim cô. Quá trình yêu đương cưa cẩm thì không có gì đáng nói, vì với một anh như Hứa Phi thì ai lại không đổ :v, chủ yếu mình đọc là vì những quan điểm mà NHT đưa ra trong truyện, khá là thực tế và hữu ích. Trong truyện này mình cũng rất ấn tượng với cô bạn Y Y và câu chuyện của cô ấy, hôn nhân không phải là một cuộc đấu, bạn không cần dồn đối phương đến chỗ chết, tình yêu chưa đủ làm nên một cuộc hôn nhân hạnh phúc, hôn nhân cũng rất cần sự bao dung. Truyện đi sâu khai thác đề tài hôn nhân và tình yêu, khái quát từ việc lựa chọn bạn đời cho đến cuộc sống hậu hôn nhân.


7788 em yêu anh - Cầm Sắt Tỳ Bà [Hiện đại]


Bộ này có nội dung xoay quanh tình yêu với người nước ngoài thì phải. Nhưng có vẻ là giọng văn không hợp nên mình đọc mãi chửa xong và đang có ý định drop. Nữ chính thuộc dạng ngoan hiền quy củ, nam chính thì mạnh mẽ bá đạo và có phần bản năng. Chưa đọc hết nên cũng không bình luận được gì nhiều.


Ước hẹn kiếp sau - Si Mộng Nhân [Hiện đại]


Ngược nhé, ngược tâm tơi bời khói lửa nhé. Tình huống khá cũ, nam chính yêu nữ phụ, nữ phụ là bạn thân của nữ chính, nữ chính yêu thầm nam chính. Khi nữ phụ bỏ nam 9 ra nước ngoài thì nữ 9 là người an ủi nam 9 cả về thể xác và tâm hồn. Nam chính cũng giùng giằng giữa tình cảm với hai người con gái, cũng làm nữ chính đau khổ và nữ chính cũng tự ngược kha khá. Nhưng có lẽ là vì tác giả viết khá là cảm xúc nên mình không bài xích cho lắm. Truyện chưa được edit hết và đang bị ngừng vô thời hạn, bạn nào tốt bụng làm tiếp thì tốt quá :v, tớ lười đọc cv lắm ^^ (tranh thủ dụ dỗ xí).


*** Nghỉ Tết sẽ ngồi ngâm nốt mấy bộ ngược tơi bời hoa lá của mẹ Phỉ, mẹ Hoa và một số mẹ khác, các bạn cho xin 2 xu cmt xem mình nên bắt đầu từ bộ nào nào :v ***



Xí quên, 1’ dành cho quảng cáo, Hội Ngôn Tình đang có hoạt động bình chọn tiểu thuyết ngôn tình được yêu thích nhất, các bạn vô tham gia cho đông vui nhé ^^, đề cử ở đây nhé.



 

Comments

  1. thanks bạn nhìu nhé, thế là lại có truyện để đọc hihi

    ReplyDelete
  2. 'Chỉ lo đào hố không lo lấp' là nàng đọc cv à? có nguồn ko nàng? tks nàng nhìu lắm :))))

    ReplyDelete
  3. Thanks chu nha, ta thich review cua ban, very useful

    ReplyDelete
  4. thán chủ nhà đã gợi ý thêm cho mình vài truyện để nghiền trong tết. bạn thử đọc "mẫu khuynh thiên hạ" của mộ dung yên nhi xem, rất hay và là :) bất ngờ, mới chỉ có bản cv thôi ^^ mình cũng mong có ai edit mà chưa nhà nào làm

    ReplyDelete
  5. Em ơi, có những bộ là convert à? Bộ gì ấy nhỉ... À, chỉ lo đào hố...í, có nhà nào làm chưa em?

    ReplyDelete
  6. Kéo con chuột mà nó chạy mãi mới đến cuối trang, nể nàng thật ý :D
    Có mấy bộ thấy nàng giới thiệu hấp dẫn quá mà chưa đọc, hy vọng ko phải convert nếu ko chỉ có ngồi thèm :(

    ReplyDelete
  7. cái truyện ngày này thật khó sống mình search k ra :9 ban cho mình link đc k? thanks bạn

    ReplyDelete
  8. tôi cx muốn hỏi bộ chỉ lo đào hố =))))) với cả xí, đồ hạ lưu nữa =))

    2 bộ đấy cô đọc cv à?

    chỉ lo đào hố tôi search gg k ra, còn bộ hạ lưu thì chỉ ra link wattpad -__-

    ReplyDelete
  9. Tks bạn, để mình tìm đọc thử rồi xem có dụ đc ai làm không :v

    ReplyDelete
  10. Bạn thử search với tên tg xem chứ lâu quá r mình cũng không giữ bookmark nữa

    ReplyDelete
  11. Cv của nó hình như là "đào hầm" chứ hem phải hố :v, cả 2 t đều đọc cv hết

    ReplyDelete
  12. tết mà đọc truyện ngược, có cần phải thế ko =)))))))))
    tôi ủng hộ Đồng Hoa với Bộ bộ kinh tâm và Vân trung ca, còn Bí mật bị thời gian vùi lấp đọc cũng được, chỉ sợ mấy bộ này nổi quá cô đọc hết rồi =))
    haiz, tôi yếu tim, mỗi lần đọc SE thì phải mất mấy tháng cân bằng lại, cùng với hàng chục bộ HE sau đó thì mới lại đủ can đảm nhảy hố SE >''<
    đau nhất là có những bộ dù HE nhưng trong đó cũng vài phân đoạn buồn nẫu ruột =.=

    ReplyDelete
  13. bạn ơi, truyện 'ba lần gả' nam chính là Long Nhị mà

    ReplyDelete
  14. Điên tỷ, hình như tỷ đọc nhiều hiện đại hơn nhỉ.
    Trong số trên kia đệ có đọc xong bộ: Thế thân, Thái tử phi thăng chức ký... còn bộ Cô gái chúng tôi từng theo đuổi năm nào thì xem film tôi :))

    Dạo này có người bảo đệ cuồng râm sinh hoang tưởng, đệ đang muốn tìm một bộ thanh thủy văn ngắn ngắn về edit để rửa sạch tâm hồn :3
    Thế nào mà tìm hoài không ra một bộ thanh thủy văn... Tỷ có bộ nào không?

    ReplyDelete
  15. Đệ? Thanh thủy văn? *lắc lắc* khai mau, cô hồn dã quỷ phương nào nhập vào người hot boi cuồng râm nhà ta?!! =)))
    Đùa chớ giờ kiếm nước lọc khó lắm em ơi, vì thiên hạ đổ xô đi cv H hết cả rồi. Để c lục lại coi có bộ nào cho em "hoàn lương" đc không, pm sau nhé :v

    ReplyDelete
  16. Hỏi gg ca ca mà toàn ra thanh thủy văn gắn liền với cái mác đam mỹ (_ _||) Thế có khổ không cơ chứ!
    *ngẩng đầu lên trời hét dài* Ta muốn lương thiện nhưng ai cho ta lương thiện đây?

    ReplyDelete
  17. Hay làm đam mỹ luôn đi, c thấy Nhĩ Nhã với Tiêu Tương Đông Qua viết cũng hay phết đấy :v

    ReplyDelete
  18. Linh Linh, Bạch Phục quỷ thuyết ngoài cv ra đã có nguồn editor chưa vậy? Nghe giới thiệu muốn đọc quá mà search hoài chỉ thấy bản cv của tangthuvien thôi T^T

    ReplyDelete
  19. Edit thì không có nhưng tr này được Cẩm Phong mua BQ rồi ớ:v

    ReplyDelete
  20. chị ơi truyện cấu kết có ai edit hơm chị? e hong có biết đọc cv >\\\\\\<

    ReplyDelete
  21. Híc, thế là đợi tới khi về VN mới mua được rồi, còn mấy tháng nữa lân T^T

    ReplyDelete
  22. Thấy thông báo từ năm ngoái mà giờ vẫn chưa ra, chắc để đến hallowen cuối năm mới xuất bản quá :v

    ReplyDelete
  23. ="= ta sợ nhất đợi ah~ Nàng còn biết bộ nào có chất trinh thám kinh dị tình cảm như thế nữa không? Ta đọc trọn bộ của Quỷ cổ nữ, Tấm vải đỏ với Chuông Gió nàng đang edit ah. Giờ muốn kiếm thêm mà khó quá.

    ReplyDelete
  24. Cũng có nhưng mà ít bộ hay lắm. Để ta nhớ đã :v

    ReplyDelete
  25. Sao giờ em mới tìm thấy cái này của chị. :'( Em thích nhất mấy review ngắn giới thiệu truyện thế này, dễ ăn dễ nuốt dễ chọn, dài dài tình cảm quá đọc k vô. Chấm dc mấy truyện rồi, thể loại của chị trải dài nên em vô cùng thỏa mãn ha ha.

    ReplyDelete
  26. Tỷ em thích Minh Nguyệt Thính Phong mà mấy bộ search gg dc thì đọc sạch r, cả cái bộ đang edit tên j đấy quên mất r. Tỷ còn bộ nào của chị này hơm?

    ReplyDelete
  27. Có bộ ngôn tình ma quỷ nào thì chị quăng cho em với. Biết đâu em tự đào hố cho vui

    ReplyDelete
  28. em thử đọc Ngụy niệm xem, c chưa rờ vào nhưng nghe các bạn ấy xờ poi thì có vẻ cũng được :v

    ReplyDelete
  29. Có bộ Dung Nham hình như chưa có ai làm, em thử tìm đọc xem ^^

    ReplyDelete
  30. ĐH tôi đọc ít lắm cô à, Tết này sẽ cố gắng nghiền cho hết, SE mà hay thì tôi vẫn ngốn được ^^

    ReplyDelete
  31. chú Ngô và Bộ Bộ Kinh Tâm đã mở cánh cửa ngôn tình với tôi, nếu tính tử tế thì tôi đã đọc Yêu em từ cái nhìn đầu tiên với Bong bóng mùa hè trước, nhưng cả 2 đều ko đủ ảnh hưởng, đến Bộ bộ tôi mới sa đọa =)))))

    ReplyDelete
  32. đọc nhật ký đọc truyện của ss đúng vào lúc đang chán đọc, đang định tìm mấy bộ đam mỹ để đổi gió. nhưng mà được ss gợi ý cho nhiều truyện thế này, chắc lại thôi.
    nói chung là với những bộ em đọc rồi thì cảm nhận của em cũng giống như ss. Nhất là Trọng Tử. Chẳng hiểu các bạn khác đọc khen truyện này là tu tiên và sư đồ kinh điển thế nào đấy, chứ em thì thấy, truyện vừa dài vừa ... nhạt. Thật sự là em cũng chẳng thấy nhân vật chính có cái gì đặc sắc đáng khen. Chốt lại là em cũng ấn tượng dàn nhân vật phụ. Từ Vạn Kiếp Bất Phục, Vong Nguyệt và nhất là Tần Khả (hay Khải?), TK là nhân vật em thích từ đầu truyện luôn. Bộ này em đọc bỏ đầu bỏ đuôi được hết phần 1, gần hết phần 2, 1, 2 chương đầu với 1 chương ở giữa phần 3, nửa chương đầu phần 4 với chương cuối. Hết.
    Em không thích Tân Di Ổ. Bác này viết có những nhân vật hay lắm, tình tiết hay phết nhưng mà phải nỗi là giọng văn không hợp, chắc là sâu sắc sao đó nhưng mà giọng văn bác này đọc nặng kinh khủng, mà lại hay viết tra nam.
    Em thích cực kì những truyện như kiểu Chàng ngốc ở thôn nọ ấy. Nhân vật tầm thường đến mức không thể bình thường hơn, nhưng mà câu chuyện của họ thì không hề tầm thường. Cứ gì những anh giai ngời ngời lái ô tô cả đàn gái theo mới làm nam 9 được? Nhưng mà truyện kiểu này ít quá.
    Gần đây em đọc truyện "Yêu em một lần nữa được không?" của NV cũng là trọng sinh khá được. Tiếc là dung lượng quá ngắn, thành ra nội dung cũng đơn giản quá. Cùng nhân vật đó và tình huống đó mà phát triển thêm tầm 6, 7 chương nữa thì có phải đã được một bộ ngược-sủng hoàn chỉnh rồi không, vì tâm lý nữ 9 viết rất hợp lý, không bị thánh nữ mà cũng không bị quá quắt. Hình như NV trừ mấy truyện trọng sinh ra thì toàn viết kiểu H là chính nội dung là phụ thì phải (y như Mê Dương bên đam)
    trái ngược duy nhất của em so với ss là truyện "Chỉ lo đào hố không lo lấp". Em thấy khúc đầu (trước khi nữ 9 lên làm Thánh nữ của bọn đấy) cũng hay lắm. Còn đoạn sau em thấy xàm quá. Phí cả đoạn đầu.
    (Có một truyện em vẫn luôn thấy bực là "Nương tử xin nhẹ chút", sao lại có thể có cái kết HE miễn cưỡng đến thế cơ được chứ. Một cái kết làm hỏng cả truyện!! Đáng lẽ nó đã rất hay!!)
    e com dài quá == cảm ơn ss đã chia sẻ và có thể là đã đọc com của em nữa.

    ReplyDelete
  33. Trong Trọng Tử ss thích Mộ Ngọc nhất, ấn tượng với Vong Nguyệt nhất, thương cảm cho Vạn Kiếp nhất và ghét lão Âm Phàm nhất :v.
    Truyện "đào hố" c cũng đồng ý là từ đoạn thánh nữ là nhảm rồi nhưng tr hài mà, nên ss ko khắt khe lắm.
    TDỔ và Tào Đình là 2 tg mà ss luôn bị ức chế khi đọc, TĐ còn đỡ hơn chút chút chứ thím Ổ thì không thể chịu đc, toàn ngược độc giả.
    À, em thích Chàng ngốc thì đọc luôn Xì đồ hạ lưu đi, cùng tg và dễ thương lắm :v

    ReplyDelete
  34. ộ, thế cô có raw với cv không để tôi ngâm dấm, hay thì xong đồ nhi rồi lại chiến :v

    ReplyDelete
  35. không thì cô cho tôi tên truyện = tiếng trung để tôi đi tìm :))

    ReplyDelete
  36. Tôi làm gì có tên trung, phải mở từ điển việt hoa ra mò chữ rồi search thôi.

    ReplyDelete
  37. thanhks ss, à đấy em quên Mộ Ngọc nữa. Em cũng ghét lão Phàm (không phải âm phàm mà phải là âm xàm >"<)

    ReplyDelete
  38. mà truyện ss nói có tên convert k ạ
    e gg k ra

    ReplyDelete
  39. Có link wattpad thôi em này http://www.wattpad.com/2373464

    ReplyDelete
  40. em thấy đọc 7788 em yêu anh-cầm sắt tì bà hay mà chị. nam nữ chính truyện này em rất kết. nữ chính là giáo viên mầm non của 1 trường quốc tế, dạy lớp của cháu nam chính. 2 anh chị gặp nhau khi chị đến dạy kèm 2 đứa cháu của anh. tình yêu của 2 a-c bị gia đình ch phản đối kịch liệt. nói chung là em thích văn phong nhẹ nhàng thế này. chị đọc thử truyện“hái sao” của lâm địch nhi đi ah cũng hay lắm lắm

    ReplyDelete
  41. chắc là vì chị quen đọc nữ chính sáng sủa mạnh mẽ nên khi đọc nữ chính ngoan hiền kiểu quá đáng thế này thì không hợp lắm, có điều em đã nói thế thì chị sẽ đọc thử :v

    ReplyDelete
  42. tks tỷ nhà nhờ mấy cái review của tỷ mà có truyện đọc tết !!!!

    ReplyDelete
  43. Gu của bạn giống mình quá, để mình giới thiệu cho bạn mấy quyển, k biết bạn đã đọc chưa :
    Vô sắc vô hoan - Quất Hoa Tán Lý
    Yêu vật - QHTL
    Tướng quân ở trên ta ở dưới - QHTL
    Tìm chồng - Minh Nguyệt Thính Phong
    Giai Kỳ Như Mộng - Phỉ Ngã Tư Tồn
    Nhất thời xúc động bảy kiếp k may - Cửu Lộ Phi Hương
    Người yêu ơi, đi nào - Nhất Độ Quân Hoa
    Phía sau nghi can X ( đây là truyện trinh thám, mình mới xem phim nhưng có vẻ truyện cũng hay)

    ReplyDelete
  44. à truyện bình minh và hoàng hôn tác giả có viết thêm ngoại truyện r nhé :) cái kết rất hạnh phúc cho 2 ac còn có 1 cực cưng nữa đấy

    ReplyDelete
  45. có nhiều truyện bạn giới thiệu hay mà mình chưa đọc, có điều có mấy truyện là convert phải không. À, cảm ơn bạn nhé!

    ReplyDelete
  46. Hic, bạn có làm truyện XÍ, đồ hạ lưu không bạn ơi, mình tìm mãi đọc mới được chương 9... muốn đọc quá mà tìm nhiều nơi không ra :'(

    ReplyDelete
  47. Rat mong b doc bo " toi ko the tro ve thoi nien thieu ay"- Dong Hoa, Theo m danh gia thi hay ngang ngua A Mach va Duc phat va nang. Ma thoi den, hoa tu dan, thay doi van menh cung dc. Thanks b da lam list nay:-D

    ReplyDelete
  48. Bạn ơi, bạn có làm bộ "XÍ đồ hạ lưu không ?", mình tìm nhảy hố mà không thấy :(((

    ReplyDelete
  49. Mình không thích truyện ngược lắm.Nhưng truyện nên có một tí nó mới thăng hoa lúc sau được.List có mỗi mấy truyện mình đọc hợp thôi. Ngày trước mình có đọc một truyện. Nam chính bị tự kỉ và nữ chính là bác sĩ của anh ấy. Cô ấy lấy anh k hẳn là vì yêu mà là để nghiên cứu bệnh này ( cô đã nói với mẹ mình như thế).Mở đầu truyện là hôn lễ của nam nữ chính. Cưới nhau thì hai người cũng hạnh phúc lắm. anh ý còn đi làm IT gì đó vì anh rất nhạy cảm với các con số. Mình đọc đến đoạn anh này lên cơn tự đập phá đồ đạc rồi làm thương bản thân ( mình k nhớ nguyên nhân nữa) , sau đó nữ chính muốn ra đi vì rất mệt mỏi thì trở về thấy anh bi thương lại ngồi một góc thì tiến đến ôm và hứa k đi nữa. chẳng biết hoàn chưa. Mình lại quên tên nhân vật. Bây giờ muốn đọc lại chẳng biết làm sao. Không biết bạn có biết truyện này không???

    ReplyDelete
  50. Bạn ơi, truyện Nuôi Một Đồ Nhi Để Tự Ngược sao mình đọc tới chương 48 thì ko đọc được nữa, bạn có biết trang nào dịch rồi chỉ mình với.

    ReplyDelete
  51. bạn có đọc truyện của Thương Nguyệt không?

    ReplyDelete

Post a Comment