List Những truyện đã đọc - [PI]

Những truyện đã đọc



Part 1

 45-reading-book-danbo-photography-cute

Dạo này không có thời gian viết P&R cho từng bộ một nữa vì virus lazy lại phát tác, nên đành viết một bài để ghi lại một vài cảm nhận của mềnh về các bộ truyện đã từng đọc hoặc có ấn tượng, thứ tự ngẫu hứng, nhận xét và đánh giá hoàn toàn mang tính chủ quan. Chủ yếu là để xem xem mình đã đọc được bao nhiêu và ghi lại cảm xúc khi đọc bộ đó cho khỏi quên ^^. Trong này có những bộ là sách XB, có bộ là edit trên mạng, có bộ là convert nên LM hem có dẫn link đâu nhớ. Có thể có xờ poi, bạn nào không thích thì không nên đọc kẻo lại khó chịu.

Công chúa cầu thân - Tiên Chanh [Xuyên không]


Đây chắc là bộ ngôn tình đầu tiên mà mình đọc, phải nói là ấn tượng rất khó phai. Thực ra thì nếu mình đọc quyển này sau khi đã ngốn một đống xuyên không rồi thì chắc mình sẽ không thích nó như thế. Nữ chính đúng là đại diện tiêu biểu của dòng nữ xuyên, hơi ngơ ngơ, thường xuyên có phát ngôn gây shock, nhưng lại thông minh rất đúng lúc, cũng rất biết “mượn” tinh hoa văn hóa của mấy nghìn năm để làm màu cho mình. Nam chính thì khỏi phải nói, anh là hình mẫu bad boy điển hình của điển hình rồi. Dù sao vẫn rất thích giọng văn của Tiên Chanh, hiềm nỗi cái kết hơi bị lằng nhằng và lãng xẹt =”=.

Anh sẽ yêu em từ cái nhìn đầu tiên - Cố Mạn [Võng du]


Cũng là một trong số những bộ đầu tiên chỉ đường dẫn lối mình đến với ngôn tình. Khổ nỗi cái mình ấn tượng không phải là bạn tài nữ Vy Vy xinh đẹp hay đại thần Tiêu Nại toàn năng, mà là dàn nhân vật phụ vô cùng vô cùng thú vị như bạn Ngu Công, bạn Hầu Tử Tửu, bạn Moza, bạn KO,... Rất thích những đoạn miêu tả trong game, còn ngoài đời thì xẹp hơn hẳn.

Xin lỗi em chỉ là con đĩ/ Thiên thần sa ngã/ Anh trai em gái - Tào Đình [Hiện đại - Cực đoan]


Ba quyển này mình ngốn hết trong vòng hai tuần, cảm nhận là mình không thích cái hiện thực trong văn của Tào Đình nhưng không thể phủ nhận là những vấn đề mà TĐ đặt ra rất “thời sự”, cho dù cô ấy có hơi quá tay trong việc tô trát nó nhưng cũng đỡ hơn mấy quyển sến súa bọc đường.

Kế hoạch hủ nữ: Bẻ thẳng thành cong - Trừu phong đích Mạc Hề [Hiện đại, hài]


Nói thực là bây giờ mình chả nhớ nổi nội dung quyển này thế nào, trừ một vài chi tiết như nam rất nóng tính nữ rất hủ hóa ra, tình yêu giữa hai bạn ấy diễn ra chóng vánh và mơ hồ quá, để lại cho mình một dấu hỏi to đùng. Ừ thì cũng có hài, nhưng mà... hơi nhảm.

Yêu em không cần quá cuồng si - Tịch Quyên [Hiện đại]


Rất rất thích tính cách của nữ chính. Dĩ nhiên là ngoài đời chắc hiếm có ai có suy nghĩ như vậy nhưng Tịch Quyên đã thể hiện điều đó rất thuyết phục, tính cách nữ chính thống nhất từ đầu đến cuối, tình tiết cũng không bị khiên cưỡng. Điểm trừ là anh nam chính quá nhạt, gần như là xuất hiện để làm nền cho nữ chính.

Ai là ai của ai - Tiên Chanh [Hiện đại, ngược nhẹ]


Bộ này là một trong số những bộ mình thích nhất, một bộ hiếm hoi mà chiều nào mình cũng ngồi hóng chương mới từ khi nó còn được ss Den post online. Phải nói là lúc mới đọc mình cứ tưởng đã nhìn nhầm tên tác giả, vì thực sự cách xây dựng nữ chính không giống phong cách của Tiên Chanh lắm. Có lẽ có bạn không thích bộ này vì tính bi kịch của nó, nhưng mình thì lại thấy rất ngấm, những nhân vật trong truyện không quá khoa trương về tính cách hay ngoại hình như những cuốn ngôn tình khác. Tình cảm giữa nam nữ chính cũng không mãnh liệt như chớp giật mà dần dần bén rễ từ tính bạn, sự đồng cảm, tình thương rồi mới đến tình yêu. Và Bộ Hoài Vũ vẫn là nam chính mình thích nhất he he.

Sam Sam, đến đây ăn nè - Cố Mạn [Hiện đại, công sở]


Truyện ngắn, tình tiết đơn giản, đọc giải trí ok, chống chỉ định với những ai ghét thể loại nữ tiểu bạch, nói chung là khá dễ thương.

Bên nhau trọn đời - Cố Mạn [Hiện đại, gương vỡ lại lành, nam chính thâm tình]


Truyện này mình đọc cũng khá lâu rồi, lần đầu tiên thì không nhớ vì lý do gì mà mình bỏ dở giữa chừng, rất nhẹ nhàng và cũng không có quá nhiều kịch tính hay nút thắt. Đọc truyện chắc ai cũng sẽ ấn tượng và rung động trước sự thâm tình của Hà Dĩ Thâm (đúng là người cũng như tên). Khốn nỗi là chắc vì lý do tâm lý nên khi đọc truyện này mình thấy hơi... nhạt, vì đã nghe mọi người ca ngợi nó rất nhiều cho nên kỳ vọng cũng hơi cao chăng, hoặc cũng một phần là do mình đã đọc Yêu em từ cái nhìn đầu tiên trước nên khi đọc Bên nhau trọn đời cảm giác như hai người viết vậy, tuy rằng giọng văn vẫn rất nhẹ nhàng, lãng mạn.

Yêu anh hết thuốc chữa - Mật Kiến [Hiện đại, thanh mai trúc mã]


*kéo cả rổ đá ra ném* Truyện là một xô máu chó đặc mùi sến súa, lại còn tập hợp đủ loại phần tử mà mình ghét cay ghét đắng: một em Thánh nữ si tình đến bi lụy, cống hiến hết tâm hồn và thể xác cho tình yêu, cuối cùng ra đi để thành toàn cho người ấy, trong khi ấy, nam chính dù không yêu nữ chính nhưng vẫn điềm nhiên đón nhận tất cả những gì em ấy trao gửi, rồi sau đó khi em đi rồi mới ớ ra là mình yêu em rất nhiều, điển hình của hai chữ khốn nạn. Cũng may nó chỉ có 10c (10c H) nếu không mình cũng “hết thuốc chữa” thật.

Hệ liệt Vô Tranh sơn trang & Vô Tranh sơn trang tiền truyện - Thượng Quan Sở Sở [Xuyên không/ Cổ đại, ngược có hài có]


Trong seri Vô Tranh sơn trang này thì mình thích nhất là Táo bạo khốc nương tử và Triền thượng túy giai nhân, riêng Tuyệt thế mị phu nhân thì đoạn giữa quá là máu chó, Vương phi thất sủng thì nữ chính rất là hay nhưng lại bị nhét cho thằng cha nam 9 rõ là chán, còn cái bản chị XXOO với Tần Vật Ly thì mình ứ xơi nổi. Túm cái váy lại là mình không thích các nam chính của Sở Sở lắm, cảm giác như bà chị “dìm” các anh khá nhiều để “nâng” nữ chính lên một tầm cao mới, điểm thú vị là khi các nhân vật của các truyện này gặp nhau thì rất là buồn cười, đáng tiếc là Sở Sở không viết về các cặp còn lại nữa *buồn năm phút*

A Mạch tòng quân - Tiên Chanh [Cổ đại, nữ giả nam, hành quân đánh giặc]


Nhiệt liệt đề cử bộ này, bố cục tốt, văn phong tốt, dàn dựng nhân vật quá đỉnh, mưu kế binh lược đều không chê vào đâu được. Quá trình tòng quân của A Mạch thực sự rất sinh động và cả những màn đấu trí giữa các nhân vật cũng khiến người ta nhấp nhổm. Chưa kể xen vào đó là những tình tiết rất cảm động như tình huynh đệ, tình đồng đội, mối quan hệ chủ tướng, quân thần, sự hy sinh trên chiến trường, sự đối lập giằng xé giữa tình cảm cá nhân và lợi ích gia tộc, lợi ích quốc gia đều được khắc họa rất rõ nét. Tiên Chanh không tập trung miêu tả quá nhiều vào ngoại hình của nhân vật mà thông qua lời nói, cử chỉ của nhân vật đó, thái độ của người khác đối với nhân vật ấy để khiến người đọc tự mình tưởng tượng, tình cảm của các nhân vật cũng không được miêu tả quá rõ ràng, nhưng đọc xong lại để lại cho người ta cảm giác chua xót nhưng cũng thấy rung động vì nó. Nhiều bạn ca thán về cái kết OE, mình thấy kết OE rất hay, ai thích anh nào thì cứ nghĩ là anh đấy, vì thực sự các anh đều rất tuyệt, mỗi anh có một cá tính riêng, một kiểu yêu riêng, bỏ thì thương vương thì tội :D

Phật tội - Đằng Bình [Huyền huyễn]


Không phải ngẫu nhiên mà Đằng Bình được xưng là Hiệp tình Thiên hậu, cái chữ “Hiệp” ấy nó thể hiện rất rõ qua tác phẩm của cô. Phật tội là một câu chuyện nhuốm màu sắc thần bí. Một Lục Cô Quang thân sinh nửa người nửa quỷ, sống trong sự ghẻ lạnh và sợ hãi, làm bạn với chúng quỷ nhưng lúc nào cũng khao khát được cảm nhận sự ấm áp của thái dương. Một Nhậm Hoài Tô tưởng chừng như một người không thuộc về thế giới này, không nhiễm lấy một hạt bụi trần, lòng tràn ngập từ bi với chúng sinh, sẵn sàng “Sát thê” để cứu chúng sinh, nhưng đằng sau hắn lại ẩn chứa một quá khứ đầy thù hận, đen tối. Ai mới không phải là người, ai sưởi ấm cho ai, ai cứu vớt ai? Không ai biết trước được khi chưa theo dõi hết câu chuyện. Một câu chuyện với nhiều lớp màn che khiến người ta tò mò đến tận chương cuối :D

Thiên sơn mộ tuyết - Phỉ Ngã Tư Tồn [Hiện đại, ngược]


Một trong số những câu chuyện hiếm hoi của mẹ Phỉ không ngược độc giả đến tận cùng :)), vẫn là motif cũ báo thù rửa hận rồi yêu lúc nào không hay, nam chính rất thâm tình, chính tình yêu của anh đã giày vò anh điên đảo, nữ chính thì hơi mờ nhạt nhưng so với một số truyện khác thì vẫn ok.

Gấm rách - Phỉ Ngã Tư Tồn [Hiện đại, ngược]


Nếu Thiên Sơn Mộ Tuyết còn vớt vát được cái NT HE thì Gấm rách hoàn toàn là một vở bị kịch đen sì sì từ đầu đến đuôi. Cảm giác khi đọc truyện này là nó quá phũ phàng, Thánh Hâm xứng đáng có được một tình yêu trọn vẹn hơn là một kết cục đáng buồn như vậy. Và Phỉ đại còn ham ngược đến nỗi cả cái NT khi mà Thánh Hâm không chết đọc cũng khiến người ta khó chịu vô cùng.

Hương hàn - Phỉ Ngã Tư Tồn [Hiện đại, ngược]


Cũng cùng motif đấu đá thương trường, báo thù rửa hận. Đọc xong chỉ biết tặc lưỡi tiếc nuối và căm hận tác giả TT_TT.

Gấu ơi giúp anh - Lam Tiểu Mị [Hiện đại]


Thực sự là không sao thích nổi bộ này, cả nam chính nữ chính lẫn nam xứng, đặc biệt là nữ chính. Cảm giác tình cảm của cô ta rất mơ hồ, lúc thì yêu anh này rất sâu đậm, lúc thì lại chìm đắm trong tình yêu của anh kia. Cả nam chính và nam phụ cũng cứ nhập nhà nhập nhằng như bóng đèn bị đứt dây tóc ấy, đọc khó chịu chết đi được. Nói chung là không thích.

Dư vị trà chiều - Minh Hiểu Khuê [Hiện đại, showbiz]


Không hiểu sao mình rất dị ứng cái kiểu xây dựng nam chính thần tượng hóa của MHK, truyện này đọc khá bình thường, nói chung là chẳng có ấn tượng gì hết.

Tam sinh tam thế - Thập Lý đào hoa/ Chẩm Thượng Thư/ Bộ sinh liên/ Bồ đề kiếp - Đường Thất công tử [Huyền huyễn, thần tiên]


Đây chắc là seri được mong ngóng nhất bây giờ, Thập lý đào hoa cuốn hút người ta ngay từ phần tiền truyện với một đoạn ngỏ khá lâm ly bi đát, mối tình “bà - cháu” giữa Dạ Hoa và Bạch Thiển cũng khiến người ta với trồi lên hụp xuống với đủ loại cảm xúc, chết đứ đừ với những chi tiết đáng yêu giữa hai anh chị và cả bé Cục Bột nữa, sau đó là đến cặp Đông Hoa - Phượng Cửu, Liên Tống - Thành Ngọc, Mặc Uyên - Thiểu Quán cũng hay ho không kém, đặc biệt là anh Đông Hoa *bấn ~ing* những lời nói và hành động của Đông Hoa tuy không nhiều nhưng lại rất ấn tượng, Phượng Cửu thì ngây ngô dễ thương thôi rồi, bạn Liên Tống tuy chỉ xuất hiện một chút qua vài chương của Chẩm Thượng Thư và Bộ Sinh Liên nhưng đã thể hiện là một nhân vật đầy tiềm năng, riêng cặp đôi Mặc Uyên - Thiểu Quán thì chưa xác định được ai ngược ai nhưng hứa hẹn là một bộ lâm li bi đát không kém Hoa Tư Dẫn. Các nhân vật của Công tử đều rất dễ thương, nữ không thông minh lanh lợi thì cũng ngây thơ sáng sủa, có lúc thì đáng yêu nhưng đôi khi lại rất mạnh mẽ, nam thì hơi lạnh một tí nhưng rất thâm tình *^-^*, đôi khi lại xen chút tư duy hiện đại vào khiến người ta thấy rất là thú vị. Và Công tử thì rất biết vỗ về bạn đọc bằng giọng văn nửa ngọt nửa chua tưng tửng của mình. Vậy nên hố ngày càng sâu và càng lúc càng có lắm con thiêu thân lao đầu xuống, *niệm một trăm lần* cầu mong chị Bảy lấp hố đi ~~~

Láng giềng hắc ám - Tát Không Không [Hiện đại, hài, bựa]


Chốt một câu là “Quá dài cho một truyện hài”, truyện đọc rất hài, đúng chất của Tát Không Không, nam chính rất biến thái và khó đỡ, đọc giải sầu rât ok, chống chỉ định khi ăn cơm và uống nước.

Mờ ám - Hốt nhiên chi gian [Hiện đại, oan gia]


Quyển đầu tiên mình đọc của Hốt nhiên chi gian và (đến thời điểm này) cũng là quyển cuối cùng ^^”. Nói chung là mình thấy nó hơi nhạt, đoạn đầu tác giả cho khá nhiều đoạn “mờ ám” vào, nhưng đến đoạn cuối thì hoàn toàn thành phim truyền hình kiểu Hàn xẻng. Nhân vật cũng nhạt, không có ấn tượng gì mấy.

Bùn loãng cũng có thể trát tường/ Nguyệt xuất kinh sơn điểu/ Mộ Dung thế gia chi hoa sự - Vô Tụ Long Hương [Xuyên không/ Cổ đại, Hài]


Mình thích đọc truyện của Vô Tụ Long Hương vì nó được cái... ngắn, ngắn mà đủ, tình tiết vừa đủ, độ hài hước cũng vừa đủ, rất là tròn trĩnh, đặc biệt là khi đọc truyện nhiều khi phải há hốc mồm với những câu thoại quá ư kinh điển, đọc xả stress rất hợp.

Hệ liệt Đông Phương mỹ nhân - Bồng Vũ [Hiện đại, kỳ ảo]


Bồng Vũ có thể nói là một trong những tác giả Đài Loan viết hay nhất mà mình từng đọc, và hệ liệt này cũng là một trong những hệ liệt đặc sắc nhất của cô. Cái hay của truyện Bồng Vũ là lồng được cái kỳ ảo, huyền bí vào những câu chuyện hiện đại, làm cho nó mang chút màu sắc Liêu trai khiến cho người ta tò mò. Xuyên suốt câu chuyện là những mối tình đầy rung động giữa anh em nhà Đông Phương và những người phụ nữ của họ, những đấu tranh với số phận, giằng xé giữa sống chết xung quanh lời nguyền của sứ Mỹ nhân lên những người đàn ông của nhà họ Đông Phương. Mỗi câu chuyện có một nét riêng, một cái hay riêng. Nhưng mà nếu được hỏi thì đương nhiên mình sẽ thích Cái nhìn sinh tử (Sinh tử kiến) nhất, sau đó là đến Lời nguyền mỹ nhân(Mỹ nhân chú). Tâm hồn mê đắm (Si tâm hồn) và Cùng chung số mệnh (Đồng mệnh tuyệt) có vẻ nhạt hơn một chút nhưng đảm bảo là không thiếu phần hấp dẫn. .

Bí mật bị thời gian vùi lấp - Đồng Hoa [Hiện đại]


Thực sự là một cuốn tiểu thuyết không nên bỏ qua, cách kể chuyện của Đồng Hoa rất bình dị nhưng tinh tế, câu chuyện không quá phức tạp, nhưng vẫn đầy đủ lớp trước lớp sau, vẫn khiến người ta chao đảo với cảm xúc của nhân vật, hồi hộp âm ỉ với tình yêu thầm kín của Tô Mạn, day dứt thương cảm với sự cố chấp của Tống Dực, rồi lại đồng cảm tiếc nuối cho tình yêu say đắm của Lục Lệ Thành. Với mình, một cuốn tiểu thuyết có thể đưa người ta qua từng cung bậc cảm xúc lên xuống như vậy chắc chắn là một cuốn tiểu thuyết hay. Và dĩ nhiên ai cũng phải thừa nhận là ngòi bút của Đồng Hoa quá vi diệu. Cho dù cái kết có bất công với Lục Lệ Thành hay không thì nó vẫn là một cái kết HE với Tô Mạn, bạn sẽ hạnh phúc hơn khi chọn người mình yêu hay chọn người yêu mình? Tô Mạn đã để con tim cô ấy lựa chọn người sẽ khiến cô ấy hạnh phúc.

Ốc sên chạy - Điệp Chi Linh [Hiện đại]


Một câu chuyện rất nhẹ nhàng, phe phẩy, nhưng không bị nhàm chán hay nhạt nhẽo. Cốt truyện thanh mai trúc mã oan gia đụng đầu thì đã quá quen thuộc rồi. Nhưng có lẽ nhờ giọng văn dí dỏm mà không quá cường điệu của Điệp Chi Linh nên mình không cảm thấy nó nhàm và khiên cưỡng. Độ dài của truyện cũng vừa phải, cũng có một vài điểm nhấn đủ để khiến người đọc phải lưu tâm chứ không quên sạch sành sanh như những câu chuyện hài hước khác. Nam nữ chính không bị thần thánh hóa/ thần tượng hóa quá mức, tình cảm giữa họ cũng rất nhẹ nhàng và tự nhiên. Nói chung đây là một câu chuyện rất dễ thương.

Tam sinh, Vong Xuyên bất tử - Cửu Lộ Phi Hương [Huyền huyễn]


Mình đã nói là mình rất thích Cửu Lộ Phi Hương chưa nhỉ. Tam sinh, Vong xuyên bất tử có phần mở đầu khá thú vị, phần giữa với những cảm xúc đan xen hỗn tạp giữa u buồn, ly biệt, rồi lại được thỏa mãn với cái kết. Một câu chuyện rất dễ thương và... ngắn so với độ dài thường thấy của các tiểu thuyết huyễn huyễn. Văn phong đơn giản, nửa hài hước, nửa man mác buồn, nhân vật cũng dung dị và đáng yêu.

First love - Cửu Dạ Hồi [Hiện đại]


Một câu chuyện vô cùng vô cùng đáng đọc. First love nhẹ nhàng và êm dịu như chính cái tên của nó, nhưng cũng đầy quyến rũ và mê hoặc. First love là câu chuyện buồn, buồn nhưng không bi lụy. Trái lại, nó rất đẹp, đẹp như mối tình đầu vậy, và nó mãi mãi nguyên vẹn trong hồi ức của chúng ta. Chắc hẳn khi đọc truyện, ai cũng sẽ mong có một mối tình đầu đẹp như thế, như mối tình đầu Mạnh Phàm dành cho Ôn Tĩnh, lặng lẽ mà trọn vẹn, không chút sứt mẻ, không chút tỳ vết cho dù có bị tháng năm phủ bụi thì nó vẫn rực rỡ như thuở ban đầu. Thêm một điểm cộng cho truyện là giọng văn lãng mạn đầy tinh tế đan xen giữa hiện thực và trí nhớ, giữa quá khứ và hiện tại của Cửu Dạ Hồi, tuy rằng biết trước kết cục đấy, biết là nó sẽ như thế này nhưng vẫn không tài nào bỏ qua được. Nhiệt liệt đề cử!!!

Không thể thiếu em - Nhân Hải Trung [Hiện đại, công sở]


Truyện khá được, nam nữ chính đều rất ổn, khá là ấn tượng với nữ chính, tuy chỉ là một cô gái bình thường không có gì nổi bật nhưng khi đọc truyện mình hoàn toàn không thấy khập khiễng khi đặt cô bên cạnh nam chính. Anh nam chính thì thuộc dạng mạnh mẽ nam tính khỏi phải chê rồi, lúc yêu thì cũng trẻ con như ai rất dễ thương ^^.

Không thể quên em - Hoa Thanh Thần [Hiện đại, nữ theo đuổi nam]


Toàn nhầm hai truyện này với nhau ^^”. Truyện này thì mình chỉ thấy thú vị mỗi phần chị theo đuổi anh hồi đi học, còn những đoạn còn lại thì hơi chán. Đọc cũng ổn.

Đông cung - Phỉ Ngã Tư Tồn [Cổ đại, ngược]


Với mình thì đây là bộ ngược độc giả nhất của Phỉ đại, tại sao ư? Vì chị ấy đã vẽ nên một mối tình quá đẹp, đẹp đến mức khiến người ta đắm chìm rồi sau đó lại đập tan nó. Đọc truyện, bạn sẽ ấn tượng với một nàng Tiểu Phong đáng yêu, đôi lúc hơi ngờ ngệch nhưng thế giới qua ánh mắt nàng trở nên thực chân phương, thực tinh khôi. Và bạn cũng sẽ rung động trước hình tượng Cố Tiểu Ngũ anh tuấn, hài hước, phóng đãng, tiêu sái. Rồi khi câu chuyện quay ngoắt 180 độ với những tình tiết nửa bi thương nửa ngọt ngào với Tiểu Phong và Lý Thừa Ngân, tình yêu lại bùng cháy, vụt tắt, nỗi đau mất nước, tuyệt vọng, cái chết của A Độ, nước sông quên... Truyện quá ám ảnh, đến nỗi sau khi lấy đi không ít nước mắt của mình rồi mà trong đầu vẫn văng vẳng bài đồng dao “Có con cáo nhỏ...”. Đọng lại trong lòng người đọc sẽ là sự nuối tiếc, nuối tiếc cho một mối tình quá đẹp nhưng lại mong manh, chỉ có nỗi đau là kéo dài âm ỉ và chân thực đến đáng buồn. Thực sự là rất ám ảnh.

Thích - Cảnh Hành [Hiện đại, tình chú cháu]


Tác giả viết rất khá, không hiểu sao mỗi khi đọc văn của Cảnh Hành mình đều thấy rất nồng nàn quyến rũ hệt như mấy anh nam chính trong truyện vậy :P.

Đem hạt giống tình yêu cắm vào máu - Tiêu Nghiên [Hiện đại, ngược]


Thực sự là khó mà nhằn nổi bộ này, mình không thể hiểu nổi diễn biến tâm lý của nam nữ chính nữa. Tác giả hình như bị lẫn lộn trong việc xây dựng tính cách cho nhân vật, hoặc là do cách miêu tả quá gượng ép, khiến cho mình cảm giác nữ 9 như bị tâm thần phân liệt. Một mặt thì được miêu tả là rất mạnh mẽ, rất thông minh, nhưng cứ hễ dính đến nam chính là trở thành một nàng thánh nữ lụy tình IQ sụt giảm. Nam chính thì lại càng khó hiểu hơn, lý do quái nào khiến anh ta bài xích chuyện yêu nữ chính trong khi vẫn lên giường, vẫn ghen tuông và giữa hai người chẳng có rào cản nào về thân phận, gia cảnh, đọc mà mình chỉ biết ớ ra, thằng cha này bị bệnh à? Motif không mới nhưng thực sự cách diễn đạt quá nhàm chán.

Trao lầm tình yêu cho anh - Diệp Lạc Vô Tâm [Hiện đại, tình thầy trò]


Đây là bộ đầu tiên mình đọc của Tâm Tâm, và cũng là bộ mình thấy hay nhất. Phải nói là mình rất thích giọng văn của má Tâm trong truyện này, hơi bay bổng lãng mạn, lại có chút buồn man mác, giống hệt tâm trạng của một người con gái khi yêu xa hay yêu ảo :D. Bộ này cũng không giằng xé, không kịch tính như những bộ khác của Tâm Tâm, nhưng tình yêu giữa hai nhân vật chính lại đẹp vô cùng, lúc nào cũng tự giác hướng về nhau, đọc truyện mà mình luôn có suy nghĩ là hai người này hẳn là phải dành cho nhau, nếu không trên đời này còn đâu là thiên lý nữa, nam nữ chính rất xứng đôi. Đặc biệt là việc lồng vào truyện những chi tiết khá cặn kẽ liên quan đến công việc của họ khiến cho người ta cảm thấy những nhân vật này rất chân thật, và cảm giác được đọc một tác phẩm được dày công đầu tư thật thỏa mãn.

Sói và Dương Cầm - Diệp Lạc Vô Tâm [Hiện đại, cha nuôi - con gái]


Thực ra mình không thích cặp đôi này lắm, yêu nhau mà dày vò nhau ghê quá, trái tim mình yếu ớt, nhìn quả “cha nuôi - con gái” mình đã thấy chùn bước rồi, truyện lại còn liên quan đến xã hội đen, đấu tranh tâm lý nữa, có những đoạn đọc mà thấy đau thay cho Hàn Trạc Thần.

Ngược ái - Ngạn Thiến [Cổ đại, ngược thân ngược tâm]


Dòng ngược của Ngạn Thiến lúc nào cũng đầy đủ sắc hương vị, mà bộ này chắc là tiêu biểu. Bạn nào mê ngược thì nên đọc, các tình tiết ngược không hẳn là mới, nhưng đọc khá ổn. Hơn nữa an toàn ở chỗ là không bao giờ có SE, quá trình nam 9 chuộc tội cũng khá đặc sắc.

Người vợ thay thế - Ngạn Thiến [Hiện đại, ngược thân ngược tâm]


Riêng bộ này thì phải dành cho nam 9 một cân đá cuội, thực sự là mình rất bức xúc với tên này, ôm cô chị nhớ cô em, người mình yêu đang ở ngoài cửa mà vẫn có thể XXOO với người khác trong phòng dù đã xác định là yêu ai rồi, đọc chỉ muốn chửi bậy.

Tình nhân tuổi 18 - Cơ Thủy Linh [Hiện đại, ngược thân ngược tâm]


Truyện này mở đầu cũng éo le lắm, nữ chính ban đầu rất yếu đuối, yêu nam chính mù quáng nên bị hành lên hành xuống. Nhưng bắt đầu từ 2 phần 3 truyện trở đi thì truyện dần dần hay hơn, có thể thấy được sự trưởng thành của nữ chính quá từng chương một, nam chính cũng thay đổi dần dần, từ một tên cặn bã bị vẻ ngoài che mắt thành một ông chồng yêu vợ yêu con sẵn sàng hy sinh tất cả vì gia đình rất hợp lý. Truyện đầy đủ các tình tiết ngược, sủng, bi, hài, tuy hơi dài một chút nhưng tình tiết không bị quá dư thừa. Điểm trừ là phần thân thế của nam nữ chính ở cuối truyện tác giả “chém” hơi kinh, nhưng tổng thể với một truyện ngược thời đầu thì rất ổn, thịt cá đủ dắt răng ;))).

Công tử Liên Thành - Mãn Tọa Y Quan Thắng Tuyết [Võng du]


Truyện này tác giả viết khá chắc tay, nhất là các trường đoạn liên quan đến game, hơn nữa nó không nhắng nhít như một số truyện võng du khác, điểm trừ là yếu tố ngôn tình khá ít ỏi.

Chết sập bẫy rồi - KingKong Barbie [Hiện đại, hài]


Bộ này đọc lâu quá rồi nên ấn tượng cũng không còn nhiều nữa, bạn nào thích thể loại nam chính phúc hắc BT, nữ chính bựa bựa một chút thì nên đọc.

Hương mật tựa khói sương - Điện Tuyến [Huyền huyễn, tiên giới]


Bộ này cũng là một bộ HH khá kinh điển, đọc khá hay, độ dài vừa phải. Mở đầu truyện khá thú vị, hài hước, đến giữa thì cao trào dồn dập, kết thúc khá ổn. Diễn biến tâm lý của nữ chính cũng hợp lý, có chút ngược tâm.

Quan hệ nguy hiểm - Khiêu dược đích hỏa diễm [Hiện đại, XHĐ]


Quyển tiểu thuyết hắc bang hay nhất mà mình từng đọc. Câu chuyện lôi cuốn người ta ngay từ cái tựa. Nữ chính, Sơ Vũ, chỉ là một cô gái bình thường nhưng vô tình lại bị cuốn vào vòng xoáy tranh chấp, những đấu đá, giành giật của giới XHĐ. Tác giả từ từ dẫn dắt người đọc vào một thế giới hoàn toàn khác bằng con mắt của Sơ Vũ, trong thế giới ấy, mọi sự xấu xa, bẩn thỉu đều không hề bị che đậy. Và cũng trong thế giới ấy, hai con người tưởng chừng như hai đường thẳng song song lại tìm thấy nhau và hợp làm một. Lục Tử Mặc không phải người đàn ông hoa lệ lẻo mép, cũng không phải là người thích bộc lộ rõ tình cảm của mình, có thể là vì liên quan đến thân phận và trọng trách của anh, nhưng những cử chỉ dịu dàng, ánh mắt quan tâm mà anh vô thức dành cho Sơ Vũ thì không một ngôn từ hoa mỹ hay hành động phô trương nào có thể sánh bằng. Còn Sơ Vũ, cô yêu Tử Mặc nhưng cô cũng rất lý trí, cô không ảo tưởng hay mơ mộng, cô yêu Lục Tử Mặc theo cách của một người phụ nữ bình thường. Quan hệ nguy hiểm không gây ấn tượng với người đọc ngay từ những chương đầu tiên, nhưng dần dần bạn sẽ bị cuốn hút vào câu chuyện của bọn họ lúc nào không hay. Với bối cảnh trải rộng khắp từ Tam giác vàng đến Trung quốc, cộng với ngòi bút miêu tả rất tỉ mỉ của tác giả, chúng ta sẽ thấy một thế giới ngầm đầy sóng gió sống động hơn bao giờ hết. Một câu chuyện không thể bỏ qua.

Từ bi thành - Đinh Mặc [Hiện đại, XHĐ]


Từ bi thành chắc là bộ truyện đầu tiên đưa tên tuổi Đinh Mặc đến với độc giả ở Việt Nam. Lối viết chắc tay, miêu tả nhân vật sắc nét và góc cạnh cộng thêm một cốt truyện nhiều lớp để bóc mở đã làm nên thành công của Từ bi thành. Thế giới trong Từ bi thành u ám, đen tối và bẩn thỉu, giống như nội tâm của nam chính, Trần Bắc Nghêu, mà ở đó, Mộ Thiện chính là ánh sáng duy nhất, là “cái thiện” duy nhất mà anh luôn trân trọng. Mộ Thiện là một cô gái thông minh và được miêu tả khá hoàn hảo, vết nhơ duy nhất trong cuộc đời cô có lẽ là mối tình đầu quá sớm với Bắc Nghêu. Câu chuyện bắt đầu ở thời điểm hiện tại, khi Mộ Thiện gặp lại Trần Bắc Nghêu và chứng kiến những việc làm kinh khủng của anh, cô nhận ra anh chẳng còn là cậu thiếu niên khi xưa nữa, hai người đang ở hai thế giới tách biệt. Giữa họ không chỉ có khoảng cách thời gian, mà còn là sự cách biệt về thế giới quan, giá trị quan, nhân sinh quan. Mộ Thiện không thể yêu một đại ca xã hội đen, cô là một cô gái ngoan và lý trí, nhưng cô lại không thể dứt khỏi ám ảnh bởi tình yêu của Bắc Nghêu. Trần Bắc Nghêu hiểu điều đó, nhưng anh không thể chấp nhận, vì cô là nỗi ám ảnh của anh, là tình yêu của anh, cũng là dục vọng của anh. Những ký ức tình yêu không bao giờ ngủ yên trong anh. Và thế là anh theo đuổi cô lần nữa, mặc cho cô trốn chạy, anh cũng phải ép cô về bên mình. Truyện có khả nhiều những cảnh gợi dục, bút pháp của Đinh Mặc chân thực, mạnh mẽ và cũng đầy đam mê. Giữa thế giới đen tối và bẩn thỉu ấy, tình yêu của họ vẫn âm ỉ và bùng cháy. Vì anh, cô chấp nhận từ bỏ giá trị đạo đức mà bản thân theo đuổi, chấp nhận từ bỏ gia đình, chịu đựng sự đe dọa về tính mạng và nỗi lo nơm nớp để được ở bên anh. Vì cô, anh có thể hy sinh mạng sống, có thể thay đổi bản thân, làm một người lương thiện, đánh đổi tự do để cô được thanh thản vô ưu. Tình yêu của hai người không được lý tưởng hóa, tình cảm ấy cũng có thăng trầm, cũng từng đứt đoạn, nhưng nó bền chắc hơn bao giờ hết, và cuối cùng, số phận cũng cho họ được ở bên nhau một cách bình yên. Một câu chuyện với đầy đủ sắc hương vị khiến bạn sẽ phải say mê.

Đạo tình - Chu Ngọc [Hiện đại, XHĐ]


Cùng một chủ đề XHĐ nhưng Đạo tình lại nhẹ nhàng hơn QHNH và TBT khá nhiều, Đạo tình thu hút người ta bằng những pha hành động siêu tưởng hoành tráng. Cả hai nhân vật chính đều rất thú vị, Mộc Ly Tâm, một nàng thần trộm xinh đẹp, lạc quan, phóng khoáng, ở cô có cả nét hoang dã và đáng yêu của một con mèo hoang. Tề Mặc, một anh chàng đại ca XHĐ khét tiếng, lạnh như băng nhưng đôi khi lại có những hành động khiến các fan gơ phải ồ à bắn tim vèo vèo. Bối cảnh truyện rất rộng, trải dài từ Đông sang Tây, từ sa mạc cho đến biển khơi. Phải nói là những cảnh hành động trong truyện quá ư là thu hút, có pha chút viễn tưởng nên đọc rất đã, cảm giác hưng phấn như ngồi xem phim hành động của Hollywood ấy :)). Đặc biệt là những pha skinship của hai bạn nv chính quá ư là dễ thương, rồi cả những cử chỉ dịu dàng vô tình rất “lão đại” của Tề lão đại nữa. Những màn sống chết sinh tử vô tình kéo hai nhân vật xích lại gần nhau. Mộc Ly Tâm cũng không phải là một cô nàng ngây thơ vô số tội, cô lạc quan và vô tư nhưng cũng dứt khoát trong chuyện tình cảm. Đặc biệt là dàn nhân vật phụ của truyện vô cùng đặc sắc và quá ư là dễ thương. Truyện rất hay, vô cùng đáng đọc, nhiệt liệt đề cử!

Thú phi - Chu Ngọc [Cổ đại]


Rất thích truyện này, từ nhân vật, cốt truyện đến bối cảnh. Chu Ngọc chưa bao giờ làm mình thất vọng trong việc miêu tả, xây dựng tính cách nhân vật cũng như bối cảnh câu chuyện. Hai nhân vật chính đều là kiểu người mạnh mẽ. Nữ chính tài giỏi, lãnh đạm, thông minh, lý trí, nam chính thì bá đạo, mạnh mẽ, lại còn sủng nữ chính vô đối \(^o^)/, mấy con “thú cưng” của nữ chính cũng dễ thương thôi rồi. Truyện cũng ly kỳ với những màn đánh nhau đẹp như mộng của nam chính và nữ chính, hai người xứng đôi vô cùng, thích cả mấy bạn thuộc hạ của nam chính nữa. Nhiệt liệt đề cử!

Đức Phật và nàng - Chương Xuân Di [Xuyên không]


Truyện kể về một cô sinh viên khoa học trong một cuộc thí nghiệm vượt thời gian đã xuyên qua thời gian và gặp được một trong những vị đại sư tôn kính nhất của thời bấy giờ Kumarajiva. Cô gặp gỡ chàng khi chàng chỉ là một cậu thiếu niên và làm giáo viên cho chàng, từng bước chứng kiến chàng trưởng thành và trở thành một vị đại sư được vạn người tôn kính, dần dần lòng ngưỡng mộ và hiếu kỳ đã khiến họ gần gũi và yêu thương nhau lúc nào không hay. Đứng trước thân phận và sự cách biệt quá lớn giữa hai người và guồng quay của lịch sử, liệu tình yêu của họ có thể kéo dài? Đức Phật và nàng không chỉ là một cuốn tiểu thuyết tình cảm, đó còn là một cuốn sách lịch sử đầy tính thuyết phục nhưng không hề khô khan vì nó được thể hiện qua cái nhìn của nhân vật chính. Tình yêu giữa Ngải Tình và Rajiva đã phải vượt qua rất nhiều thử thách: thời gian, thế hệ, luân lý, đức tin,... nhưng cuối cùng, họ cũng có một cái kết hạnh phúc. Nếu bạn muốn biết tình yêu của một nhà sư như thế nào, hãy tìm đọc câu chuyện này, và bạn sẽ chẳng phải thất vọng.

Giày thủy tinh nối duyên - Ngữ Lục [Hiện đại]


Một câu chuyện với motif khá cũ, nhưng điểm đáng nói ở đây là tình yêu của nữ chính dành cho nam chính dù thầm lặng thật nhưng không hèn mọn như một vài bộ khác có nội dung tương tự. Nữ chính yêu rất lý trí, biết lúc nào phải tranh thủ lấn tới, biết lúc nào nên lý trí buông tay. Nam chính, nói thật là chả có ấn tượng gì :D Truyện tương đối ngắn và tình tiết cũng không đến mức đặc sắc nhưng đọc khá ổn, tác giả viết hay.

Này chớ làm loạn - Minh Nguyệt Thính Phong [Hiện đại, hài]


Truyện rất hài, không có mấy kịch tính, từ cuộc gặp gỡ “đầu tiên” giữa 2 người đã rất ấn tượng. Đặc biệt là anh nam chính Doãn Tắc quả thực là có một không hai, vừa bỉ ổi lại vừa độc miệng, nhưng lại cute khó đỡ =))), truyện không đề cập đến vấn đề gì to tát nhưng cũng không quá nhảm nhí như một số bộ hài khác. Tình yêu của hai người hài hước, dung dị nhưng cũng không kém phần dễ thương, cả những nhân vật phụ cũng rất thú vị.

Chạy đâu cho thoát - Minh Nguyệt Thính Phong [Hiện đại, hài]


Truyện về cặp đôi Mông Cổ - Trần Nhược Vũ, bạn của hai nv chính trong Này, chớ làm loạn. Từ hồi mới nghe phong thanh về bộ này thôi mình đã hóng lắm rồi vì anh Mạnh Cổ có thể nói là một nv đặc sắc nhất nhì trong Này chớ làm loạn. Nhưng mà khi đọc thì hơi thất vọng, truyện cũng khá hài hước nhưng dường như vẫn còn thiếu điều gì đó, đọc không thỏa mãn cho lắm. Với lại, so với một bộ hài và khá ít tình tiết, thực sự là bộ này hơi dài. Có lẽ là do cái bóng của Này chớ làm loạn quá lớn nên bộ này mình thấy hơi “xịt”.

Ăn xong chùi mép - Phi cô nương [Hiện đại, công sở]


Truyện hài, nam chính vừa độc miệng lại vừa lươn lẹo, nữ chính ngơ ngơ mà có những suy nghĩ vô cùng “bất ngờ”. Điểm trừ là nữ chính bị dìm hơi kinh, khiến mình cứ phải đặt câu hỏi “nam 9 cuồng ngược hay sao mà lại thích bà này”. Đọc giải trí OK.

Thượng cung - Vân Ngoại Thiên Đô [Cổ đại, cung đấu]


Đây là tác phẩm cung đấu mà mình thấy hài lòng nhất, cả về mặt ngôn tình lẫn những âm mưu tính toán trong hoàng cung. Truyện miêu tả rất chân thực và chi tiết cuộc sống tranh đấu trong hoàng cung giữa các phi tần với phi tần, giữa ngoại thích và hoàng đế, giữa các thế lực và sự liên hệ chặt chẽ của nó với hậu cung. Những mưu toan giữa những người phụ nữ của Hoàng đế tưởng chừng như vì sự sủng ái nhưng lại không đơn thuần chỉ là vậy. Nữ chính Ninh Vũ Nhu vốn là một người không có tham vọng thống trị hậu cung, nàng chỉ mong làm tốt chức trách của một Thượng cung nhưng không ngờ lại bị Hoàng đế lôi vào cuộc tranh đấu này. Nếu không đọc đến tận ngoại truyện cuối cùng, e là chẳng ai hiểu nổi tình cảm của nam chính dành cho nữ chính. Tình yêu của anh với nữ chính, không rêu rao khắp nơi, cũng không bộc lộ rõ ràng với ngay cả nữ chính. Đó là tình yêu của một bậc quân vương, một bậc quân vương lý trí. Anh muốn nữ chính trở nên mạnh mẽ, trở thành một người đàn bà có thể sánh bước cùng anh, biết tự bảo vệ mình chứ không chờ anh đến cứu, anh chỉ ra tay lúc thực sự cần kíp :D. Điểm trừ của truyện là tình cảm của anh chỉ được hé mở trong vài chương cuối, tuy là rất rung động nhưng mà... hơi ít.

Lãnh quân dạ thiếp - Hồ Ly [Xuyên không, ngược tâm ngược thân]


Bộ này, đọc phần I mình đã không thích, cơ bản là vì mùi ngược nó nồng nặc quá, ngược nữ chính, ngược nam phụ sau đó đến ngược nam chính. Lại còn trải dài từ kiếp này sang kiếp khác, nữ chính lúc thì yêu người này khi thì thương người kia (tuy là không phải bắt cá hai tay) nhưng mà mình không thích kiểu nhập nhằng ấy. Mấy màn ngược thân cũng rất đa dạng, mình yếu tim nên không đỡ được cho nên cũng không theo đến hết truyện. Bạn nào thích ngược thì hãy đọc.

Sẽ có thiên thần thay anh yêu em - Minh Hiểu Khê [Hiện đại]


Bộ này đọc cũng khá lâu rồi, chắc bộ này với bộ Tường Vi đêm đầu tiên là hai bộ hay nhất của Minh Hiểu Khê, cốt truyện khá là cảm động, tuy vẫn mang màu sắc thần tượng nhưng có tí mùi bi kịch đỡ cho nên cũng ổn.

Anh có thích nước Mĩ không - Tần Di Ổ [Hiện đại]


Bộ này khá là kinh điển và nổi tiếng rồi nên mình không nói nhiều về cốt truyện nữa. Nói chung là truyện này mình không thích mà cũng chẳng ghét. Có lẽ là vì cái sự dở dang của truyện, nửa hiện thực, nửa lãng mạn. Có thể thấy là tác giả dành khá nhiều đất diễn cho Trần Hiếu Chính, tô vẽ cho tình yêu của THC với Trịnh Vy đầy mộng mơ của tuổi trẻ, sau đó thì cầm kim chọc từng cái bong bóng màu hồng ấy đi. Lâm Tĩnh chỉ xuất hiện một chút ở đầu chuyện và nhiều chút hơn ở nửa sau của truyện với hình ảnh một người đàn ông từng trải thành đạt và quyến rũ. Hơn nữa anh còn có lợi thế là mối tình đầu của Trịnh Vy. Đứng giữa một mối tình đầu chưa đơm hoa kết quả đã vội bỏ đi nhưng giờ đã “hối cải” quay về và mối tình thứ hai nồng nhiệt một thời nhưng lại tàn lụi trong chớp mắt mà chẳng có lý do nào thuyết phục thì lựa chọn của Trịnh Vy không hề sai. Trần Hiếu Chính đáng thương nhưng anh chỉ nghĩ đến sự đáng thương của mình, hoặc là anh chưa đủ yêu Trịnh Vy, hoặc là anh đã tự dối gạt bản thân mình quá tài tình. Nếu là mình, mình cũng sẽ chọn như Trịnh Vy.

Muôn nẻo đường yêu - Tuyết Tiểu Thiển [Hiện đại]


Truyện rất hay, thực tế, phũ phàng và bi kịch nhưng cũng rất đời. Truyện kể về ba cô gái, ba cá tính, ba hoàn cảnh khác nhau và những người đàn ông đi qua cuộc đời họ. Có người ở lại, có người ra đi, có người vĩnh viễn không còn tồn tại. Tình yêu có thể biến con người ta từ ác quỷ thành thiên thần, cũng có thể biến một thiên thần thành ác quỷ. Cái kết của truyện thực sự phải gọi là BE, ba cô gái, người thì sống với cái bóng tình yêu đầu tiên, người thì mù quáng trải qua bao nhục nhã hy sinh mới có được tình yêu thì lại không còn thời gian để tận hưởng nó, người vốn nên được hưởng một tình yêu thật đẹp thì lại mãi mãi khép lại cánh cửa với tình yêu. Nhưng mà đảm bảo đây là một truyện rất hay, nếu bạn không sợ những tình tiết bi lụy và quá phũ thì nên tìm đọc.

Hãy chờ em đánh răng xong nhé - Hồng Cửu [Hiện đại]


Thực ra là không thích bộ này lắm, nhất là cặp đôi nhân vật chính. Xây dựng nv hơi bị “ảo” quá, cứ mỗi lần hai người xuất hiện và thể hiện là mình cũng mắt tròn mắt dẹt theo độ YY của tác giả. Nhưng xét về tổng thể thì bộ này đọc cũng không tồi, ai thích nữ chính mạnh mẽ phóng khoáng thì nên đọc.

Tùy tiện phóng hỏa - Mặc Bảo Phi Bảo [Hiện đại, showbiz]


Tuy nói là truyện về giới showbiz nhưng thực ra lại... chẳng showbiz lắm, truyện rất nhẹ nhàng, nam chính hoàn hảo từng milimet, anh được miêu tả với những câu văn rất lãng mạn qua cái nhìn vô cùng thần tượng của nữ chính. Nữ chính thì có lúc hơi ngô nghê, đất diễn nhiều hơn nhưng lại mờ nhạt hơn hẳn so với nam chính. Truyện không có kịch tính gì, bạn nào thích lãng mạn nhẹ nhàng thì nên đọc, không thích thì sẽ rất dễ buồn ngủ ^^”

Thế gia danh môn / Con dâu nhà giàu - Thập Tam Xuân [ Trọng sinh, Điền văn, hào môn, gia đấu]


Hai bộ này na ná nhau, đọc rất ổn. Nữ chính cả hai bộ đều vướng phải cảnh phải đi dọn hậu quả cho thân xác cũ. Sau đó trong quá trình thích ứng với hoàn cảnh mới, thay đổi bản thân, giành lại địa vị cho mình thì nảy sinh tình cảm với nam chính, rồi lại phải đấu đá với tiểu tam và mẹ chồng. Nữ chính đều là người mạnh mẽ, biết phải trái, có lòng tự trọng và luôn yêu cầu bình đẳng trong tình yêu, nam chính ban đầu có tư tưởng gia trưởng và phong kiến khá nặng nhưng sau khi yêu nữ chính thì bắt đầu nhượng bộ từng bước một cho đến khi thành “thê nô” chính hiệu =)))). Tiểu tam trong truyện cũng khá ghê gớm nhưng không xi nhê với nữ chính, quan hệ mẹ chồng nàng dâu được tác giả viết rất chân thực, đọc rất thấm. Nhược điểm là truyện hơi dài, đọc sẽ mệt và có vài tình tiết bị lặp lại, nhưng TTX viết khá chắc tay, tính cách nhân vật thống nhất, thể loại điền văn nên chỉ có một chút ngược tâm khá nhẹ.

Thương Ly - Tuyết Linh Chi [Cổ đại, ngược tâm]


Bộ này hoàn toàn là ngược từ đầu đến cuối, nữ chính Mỹ Ly ban đầu là một cô cách cách ngang ngược, hiếu động, ngỗ nghịch, vì gia cảnh thất thế nên chỉ biết dựa vào sự phô trương sủng ái của Thái hậu để che giấu sự tự ti của bản thân, không ngờ hành vi đó lại trở nên ngu ngốc trong mắt mọi người và khiến nàng bị ghét bỏ. Nàng một lòng si mê nam chính, nhưng lại không biết cách thể hiện tình yêu đó, hoặc là nàng quá trẻ con và ngây thơ với tình yêu, khiến cho nam chính ghét bỏ. Sau một lần phạm lỗi thì nàng bị nam chính chọc ngoáy với Hoàng thượng đẩy vào Lãnh cung, từ đó nàng bắt đầu biết thế nào là khổ sở, hiểu ra trước đây mình đã sống sai lầm thế nào. Sau khi được thả ra, nàng hoàn toàn thay đổi, lúc nào cũng sợ hãi bị người ta ghét bỏ, nàng kiên cường hơn nhờ trải qua gian khổ nhưng cũng ti tiện hơn khi đối mặt với mọi người. Nàng đã dứt lòng từ bỏ tình yêu ngu xuẩn với nam chính, chuẩn bị đón nhận thứ tình cảm mới, nào ngờ những hành động của nàng lại khiến nam chính phát hiện ra mình đã yêu nàng, khao khát được nàng đối xử như nàng đang làm với nam phụ, hắn cưỡng ép nàng về bên hắn, muốn nàng yêu hắn như xưa. Sau đó là quá trình ngược nhau của nam chính và nữ chính, một loạt những hiểu lầm khúc mắc không thể giải tỏa. Hắn muốn tình yêu của nàng nhưng lại không đủ bao dung, kiên nhẫn để hiểu nàng, nàng thì đã quá sợ hãi và ám ảnh nên không mở lòng ra được nữa. Cuối cùng, cả hai kết thúc trong đau khổ, tuy ở bên nhau nhưng là những năm tháng dày vò không trọn vẹn, hối tiếc cũng đã muộn.

Đọc bộ này mình không thương nổi nam nữ chính, cái kết buồn hoàn toàn xứng đáng với hai người, chỉ tội cho anh nam phụ vì hai người này mà chết oan.

Cuộc chiến hôn nhân - Cống Trà/ Mỹ nhân khó gả - Thị Kim [Cổ đại, điền văn]


Nội dung của hai truyện này cũng khá giống nhau, đều nói về chuyện tìm chồng của nữ chính. Cá nhân mình thích Mỹ nhân khó gả hơn, nữ chính thông minh, có cá tính, nam chính cũng rất gian xảo. Cuộc chiến hôn nhân thì lại hơn ở cốt truyện. Nói chung là hai bộ đều là những truyện đáng đọc của thể loại điền văn.

Kí ức độc quyền - Mộc Phù Sinh [Hiện đại, tình thầy trò]


Cũng như những truyện khác của Mộc Phù Sinh, câu chuyện rất nhẹ nhàng và đáng yêu, nữ chính lạc quan sáng sủa, nam chính hơi u buồn một tí nhưng đó là sự u buồn đầy quyến rũ *nhỏ dãi*. Truyện không có mấy kịch tính, độ dài vừa đủ, giọng văn lãng mạn bay bổng, rất hợp để đọc lúc thư giãn.

Thịnh Thế Trà Hương - Thập Tam Xuân [Xuyên không, Gia đấu, Thương đấu]


Phải nói là đây là bộ hay nhất của Thập Tam Xuân mà mình từng đọc. Nữ chính - Tần Thiên, là một cô gái đáng để người ta ngưỡng mộ. Nàng lạc quan, chăm chỉ và cơ trí, xuyên không đến một thế giới xa lạ với thân phận một nha hoàn thô sử (nha hoàn chuyên làm những việc nặng), nàng đã dùng thái độ lạc quan của mình để đối diện với mọi chuyện. Khi bị nha hoàn của Nhị phu nhân đẩy vào cảnh làm con tốt chết thay, nàng đã bình tĩnh dùng trí tuệ của mình để hóa giải mối nguy, nhờ đó mà lọt vào được mắt xanh của Đại phu nhân, cuối cùng là lấy được sự tin tưởng của bà và trở thành trợ thủ đắc lực cho Đại phu nhân. Nàng không ngừng học hỏi, áp dụng những kiến thức kinh doanh từ hiện đại để làm tốt công việc ở Trà Hành. Nàng can đảm đương đầu với Nhị phu nhân và dòng tộc, dám đứng ra vì Đại phu nhân, nàng là người trọng tình nghĩa chứ không thánh nữ hay ra vẻ thông minh như một vài nhân vật nữ khác. Đọc đến đoạn Tần Thiên nhận lấy trách nhiệm đương gia, mình thấy phấn khích vô cùng, sự điềm tĩnh, khí thế của cô ấy làm cho mình khâm phục. Rồi cả những trường đoạn về kinh doanh, thương đấu tiếp theo cũng không làm cho mình thất vọng. Nam chính, Trang Tín Ngạn có vẻ lu mờ hơn nữ chính một chút, có lẽ là vì việc anh tàn tật cứ được nhắc đi nhắc lại suốt câu chuyện khiến cho người ta cảm thấy anh hơi yếu đuối. Có điều tâm lý tự ti của Trang Tín Ngạn hoàn toàn hợp lý với một người từ nhỏ đã câm điếc và bị người ta khinh thị như anh. Hơn nữa bên cạnh anh lại có hai nhân vật quá mạnh mẽ là nữ chính và Đại phu nhân nên càng khiến vai trò của anh bị mờ nhạt. Dĩ nhiên là anh có mờ đến mấy thì cũng vẫn là nam chính, và cách yêu của anh cũng hoàn toàn xứng đáng. Anh yêu trong nỗi tự ti và dày vò, nhưng cũng rất mãnh liệt. Hơn nữa tình cảm của anh dành cho Tần Thiên rất trung trinh, chưa bao giờ lung lay. Một nhân vật khiến mình thấy vừa thương vừa nể đó chính là Trang Minh Hỉ, một nhân vật phản diện có cá tính mạnh mẽ, nếu cô ta không có một huynh trưởng và một người mẹ ruột như vậy, chắc chắn cô ta sẽ còn tỏa sáng hơn nhiều, Trang Minh Hỉ thông minh nhưng con đường mà cô ta chọn lại sai lầm, và vì thế, cô ta đánh mất cả người duy nhất đã thực lòng yêu thương cô ta, nhân vật này khiến mình thấy rất xót xa. Xét tổng thể thì Thịnh Thế Trà Hương là một câu chuyện rất đặc sắc, các tuyến nhân vật rõ ràng, có YY nhưng chấp nhận được, tình cảm của 2 nhân vật chính không được ngôn tình cho lắm, mà theo kiểu mưa dầm thấm lâu hơn, mà có vẻ Thập Tam rất thích cái kiểu gần hết truyện thì cho nam phụ ra làm một quả hoành tráng, sau đó xám xịt ra về thì phải. Nam phụ chẳng có tí cân lượng nào hết vì Tần Thiên quá dứt khoát :)), đó cũng là điểm mình thích ở nữ chính, rõ ràng trong các mối quan hệ. Nhiệt liệt đề cử, đừng có thấy dài mà bỏ qua nha!

Nhà A Nhà B/ Tên của em là bệnh của anh - Hàm Hàm [Hiện đại]


Hàm Hàm là một cây bút khá chắc tay trong việc miêu tả tâm lý nhân vật, rất tỉ mỉ nhưng cũng rất... dài (Thực sự là nó rất dài >”<). Mẫu nhân vật nữ trong truyện của Hàm Hàm rất lý tưởng, như trong nhà A nhà B thì là một cô bé vô tư, hiểu biết, lạc quan, trong Tên của em là bệnh của anh thì lại là một người phụ nữ dịu dàng, biết quan tâm,... nói chung là rất đúng khẩu vị của các anh. Điểm đặc sắc là nam chính dù vẫn có vẻ ngoài rạng ngời đấy, gia thế hiển hách đấy, nhưng bao giờ cũng cảm thấy tự ti hoặc thiếu cảm giác an toàn bên nữ chính, một điểm rất hiếm gặp trong các truyện ngôn tình khác. Tình yêu của các anh vừa cố chấp lại vừa ngây ngô, rất dễ thương. Truyện nhẹ nhàng, không có quá nhiều tình tiết cân não hay giằng xé, rất thích hợp để tặng vợ (như anh losedown - người dịch chẳng hạn :)) ) chị nhà nhất định sẽ thích.

Lương Ngôn Tả Ý - Mộc Phù Sinh [Hiện đại]


Vẫn là giọng văn rất nhẹ nhàng của Mộc Phù Sinh, nhưng LNTY lại có tình tiết gay gắt hơn. Nam chính vì nữ chính mà mất đi một cái chân, nữ chính lại không biết điều đó và quên mất đoạn tình cảm giữa hai người, quay lại báo thù nam chính vì đã hại nhà mình phá sản. Nam chính truyện này, hừm, phải nói là tâm lý của anh này hơi bị bấp bênh, có lẽ là do cái chân khuyết tật khiến cho anh ta luôn cảm thấy tự ti và dễ trở nên cuồng loạn. Truyện đọc ổn, có ngược tâm nhưng HE.

Bất tiếu Phù Đồ - [Xuyên không, nữ giả nam]

Số là bạn nhỏ LM tính làm bộ này, nhưng vẫn còn đang ở thì tương lai thôi. Truyện khá hay, tác giả viết chắc tay. Nữ chính, Mặc Phi là một nhà khảo cổ xuyên đến một thời không không có trong lịch sử, ở đây cô dùng tài năng và trí thông minh của mình để phò tá Nhung Trăn Vương lấy được vương vị. Truyện có khá ít yếu tố lãng mạn, diễn biến tình cảm giữa hai nhân vật chính là tò mò -> kinh ngạc -> thán phục tài năng -> yêu lúc nào không hay. Buồn cười nhất là bạn nữ chính bị liệt mặt nên dù bạn ấy có sợ đến phát run thì người ta vẫn tưởng là bạn ấy trấn định lắm =)))). Đặc biệt là truyện có những tình tiết YY để đề cao nữ 9, nhưng được viết rất rõ ràng có căn cứ ( nữ 9 là nhà khảo cổ nên kiến thức rộng rãi là được nhiên), chứ không có cái kiểu xuyên qua rồi bê theo cả tên lửa đạn pháo gì gì đó về thời này, cũng không có mấy màn đến thanh lâu làm hoa khôi bùng nổ lãng nhách như một số truyện khác. Hơn nữa là xung quanh nữ chính có rất nhiều nhân vật tài giỏi đa mưu túc trí, như anh quân sư của nam 9 chẳng hạn, nó khiến cho hình tượng của nữ chính không đến nỗi quá siêu nhân. Nam 9 Vu Việt là một người mạnh mẽ, ẩn nhẫn, anh yêu chị từ hồi còn chưa biết chị là nữ :D, thậm chí khi chưa xác định là yêu chị thì anh đã tự giác bảo vệ chị như là báu vật rồi. Có điều nữ 9 đến với nam 9 có vẻ cũng hơi gượng ép, nhưng dõi mắt khắp cả truyện thì chả thấy ai xứng với chị bằng anh :D

Comments

  1. nhờ phần review của chủ nhà, mình đã có hơn chục cái hố để "sẵn sàng liều mình" :))) thank chủ nhà nhiều :D

    ReplyDelete
  2. He he vậy hả, hơn chục cái, tha hồ mà nhảy, chúc bạn sớm tu thành chính quả.

    ReplyDelete
  3. Mình là khách hay ghé qua ngó nghía nhà bạn lắm ^^ Có nhiều truyện hay mà mình còn để "xổng" mất. Cảm ơn bạn đã nhắc nhở nha ^.~ Thik mấy cái list của bạn lắm í (@_@)

    ReplyDelete
  4. Nếu bạn nào thích thể loại nữ 9 cá tính, đọc Tiểu Nam Tiểu Nam, khoảng 15 chương gì đó, nữ chính mạnh mẽ cực kỳ. đọc xong không thể lẫn lộn với ai. là 1 trong những truyện mà mình nhớ nội dung và nhân vật. he he. nên đọc để thấy được cuộc sống này không bi quan như ta thấy

    ReplyDelete
  5. Cám ơn Linh Maroon, nghe giới thiệu Đức Phật và nàng hấp dẩn quá, nên ta vừa mới download ebook xong , nhảy hố này bây giờ nè :)

    ReplyDelete
  6. đời buồn, mấy truyện nàng khen thì ta đọc hết mất rùi, còn bộ Thịnh thế trà hương thì tối nay sẽ nhảy hố, cơ mà cám ơn nàng nhìu vì có những truyện ta thấy hay mà không biết dùng từ nào để diễn tả, hehe, nếu nàng đọc thêm truyện nào hay hay thì giới thiệu típ nhé :D

    ReplyDelete
  7. Trong cái list vừa đọc của nàng, có mấy tác giả mà ta *tránh xa* cả km... Thứ nhất là Ngạn Thiến, thứ hai là chị Phỉ.
    Cái truyện Tuyệt thế mị phu nhân đúng là quá thể máu chó, ko thể chấp nhận được cái chi tiết lão nam 9 ép chị nữ 9 phá thai.... rồi cái Vương phi thất sủng.... ta đọc đúng cái bản bạn nữ 9 xxx với Tần Vật Ly... ôi mẹ ơi, ko thể chấp nhận được. Thích bộ Triền thượng túy giai nhân, mà mợ Sở Sở ko chịu lấp hố, để drop rồi còn đâu T____T
    Ta sẽ đọc thử Đức phật và nàng ^^ Down ebook lâu rồi mà mãi chưa đọc.

    ReplyDelete
  8. dài thế mày T_T đọc đau cả mắt tao dạo này cai ngôn tình cho đỡ bị nhiễm

    ReplyDelete
  9. Bộ này khá ngắn, nữ chính tính rất lạc quan mạnh mẽ lại còn vô sỉ, truyện hài nữa, truyện này ta đọc lâu lắm rồi ấy, cũng là một trong số những bộ ấn tượng hồi mới đọc ngôn tình

    ReplyDelete
  10. Đọc đi nàng, không đọc uổng lắm

    ReplyDelete
  11. Bộ đó khá dài, nhưng mà hay, đọc xong cho ta xin cảm nhận nhé, coi ta nói có đúng hem :D

    ReplyDelete
  12. ế ss ơi, nhảy hố chương xuân di đê :))

    ReplyDelete
  13. Mình chỉ đọc HĐ là chính mấy quyển XHĐ nàng đề cử đọc hết rồi rất thích review của bạn nó gần giống cảm nhận của mình.
    Thích đạo tình nhất, TBT thì thực tế nhưng hơi phũ a nam 9 đi tù. Ngủ cùng sói thấy hơi khó chấp nhận vs thể loại ty bố nuôi - con gái và ân oán kiểu này.
    Có rất nhiều người thích mãi mãi là bao xa mẹ mình còn đọc 3 lần nhưng ko hiểu sao mình bị dị ứng ngay từ đầu khi nv quen yêu nhau qua mạng và yêu rất sâu, biết là hình tượng hóa nhưng nv toàn IQ ngất ngưởng mà hành động chả có tí IQ j. A nam 9 thôi rồi thâm tình, hi sinh lặng thầm, nếu có thể sẽ từ bỏ tất cả vì ty đúng kiểu ghét, ko nói ko tấn công thì sao giành đc ty, từ bỏ sự nghiệp thầm nghĩ liệu có ai dở hơi và chấp nhận hđ mù quáng mà yêu ng ntn. Nữ 9 thì suốt ngày ngơ ngẩn ôm lap vs ty ảo, học đh trượt te tua mà du học kq suất sắc như thật. Ko thích nổi bộ này

    ReplyDelete
  14. Nàng giống hệt ta, mấy cái bộ ngược thời đầu ấy, toàn tra nam mà sao hồi đó mình cứ cắm đầu cắm cổ vào đọc rồi chờ chúng nó ngược nữ 9 =)))) hồi đó ham ngược ghê, bây giờ đọc mấy bộ kiểu đó thấy IQ sụt giảm ghê gớm

    ReplyDelete
  15. cai thì mò vào đây làm gì hả, về viết truyện ngay cho tôi *sút*

    ReplyDelete
  16. Mãi Mãi là Bao Xa hay mà :(, mình thích cách tác giả miêu tả tâm lý của nhân vật, rất tinh tế, họ cũng đấu tranh với bản thân khi đứng trước tình yêu ảo đó đấy thôi, có lẽ chưa yêu ảo thì khó tưởng tượng được nhưng mà Tâm Tâm viết rất thuyết phục mà, hơn nữa anh 9 rất tuyệt vời :)))
    HB mình cũng chỉ đọc được vài quyển nổi nổi vậy thôi

    ReplyDelete
  17. Hôm trước ta thấy có một nhà mà khen Ngạn Thiến dữ lắm, nên cũng ko biết là khen vì sao, đi mò thử đọc. Thề với nàng là đọc được đến chương 2,3 gì đó, thấy nam chính ngu như giun, ngược nữ chính cái kiểu đánh đến chết đi sống lại, blah blah, chưa kể còn cưỡng bức nữa..... thật tình không nhá nổi nữa đành đi ra. Hồi xưa đọc cái bộ của Sở Sở mình đã thấy bó tay rồi, giờ đọc mấy bộ này còn..... ấm ớ hơn. Chả hiểu sao bị hành thế mà còn yêu nhau được......

    ReplyDelete
  18. Trong list này, bạn:
    - đọc được 1/2
    - Anti Minh Hiểu Khê ✂❤
    - Không thích Mãn Toạ Y Quan Thắng Tuyết
    - Không bao giờ đọc thêm 1 tác phẩm nào nữa gắn mác Trừu Phong Mạc Hề/Mạc Hề Đích Trừu Phong (tmd, mấy nhà xuất bản cho tác giả mấy tên khác nhau làm bạn đọc nhầm mém xé sách mấy lần (ノ °益°)ノ 彡 ┻━┻ uất phát khóc)
    - không chơi với Mộc Phù Sinh và Sở Sở
    - là fan của ĐTCT (ღ˘⌣˘)♥
    - chung thuỷ với hắc bang ♥
    - phê phê vì Dương Lam Hàng (truyện của DLVT thịt rất ngon nhưng bạn chỉ thích Trao lầm, các truyện khác bt) (* ˘⌣˘)◞[_]♥[_]ヽ(•‿• )
    - thích từ đoạn Chết, sập bẫy rồi đến Thượng cung.
    - thích Phỉ Ngã Tư Tồn vì một trái tim khoẻ, càng đọc càng khoẻ (Neptune, Trường An also like this) (y)
    - thích Thương Ly vì truyện ngược, cả đôi cùng chết => HE
    - khoái văn Đồng Hoa nhưng chưa bao giờ đọc truyện Đồng Hoa (ʃ_⌣̀ )/||
    - không thích không ghét: Hoa Thanh Thần, Cố Mạn, Mặc Phi Bảo, Cửu Lộ Phi Hương
    - còn lại: chưa đọc/không quan tâm
    Đấy, nói chung là bạn tự thấy rất bt và gu của bạn là không có gu nào hết (๑‵●⌣●‵๑)

    ReplyDelete
  19. đã đọc 25 trên tổng số truyện nàng gt =))
    giờ đang cuồng cổ đại á, chờ nàng ra tiếp phần các xem có hốt đc truyện nào vừa ý ko @@

    ReplyDelete
  20. Nàng ơi, nàng ơi, cho ta bắt tay nàng cái nào *bắt tay*, gu thẩm mỹ của nàng rất giống ta, mấy cái truyện ta ko thích với thích nàng đều cho hết vào đây, cơ mà ta dốt văn nên chả biết nhận xét thế nào cho đúng cả, tks nàng đã viết bài này nói lên nỗi lòng hộ ta ^^. Phải nói là cảm nhận của nàng rất sâu sắc và tỉ mỉ, ta đọc mà chỉ biết tặc lưỡi...khen hay :D. Cho ta nói nhận xét của bản thân một tẹo:
    - Thứ nhất là những bộ tiểu thuyết nổi tiếng được PR rầm rộ trên mạng như "Bên nhau trọn đời", "Sói và dương cầm", "ANh sẽ yêu em từ cái nhìn đầu tiên"...làm mình cũng háo hức lắm, đến khi đọc thì lại phải tặc lưỡi thêm lần nữa cảm thán sự phát triển của nền công nghiệp lăng xê, nữ chính của 2 truyện này nói chung thì cũng ko ghét nhưng mà hơi mờ nhạt, ko có cá tính, như chị gì đó của Sói và Dương cầm làm mình suýt chết nghẹn vì cái tính dở hơi của chị ấy.
    - Sau khi đọc xong bộ "Hương Hàn" thì mình cũng say goodbye với mẹ Phỉ, đồng thời miễn phí cho mẹ ấy một vé vào lãnh cung suốt đời....Truyện của mẹ này có nội dung, văn phong hay, nhân vật có cá tính, tuy nhiên mẹ này là mẹ kế, 10 truyện của mẹ này thì 9 truyện là SE, BE và truyện còn lại là OE, đọc Hương Hàn xong mình khóc mất mấy tiếng, trong lòng nguyền rủa mẹ này 1008 lần....Bây giờ cứ mỗi lần nhìn thấy truyện của mẹ này là toàn thân lập túc nổi da gà...
    - Mình cũng rất rất thích truyện của Cửu Lộ Phi Hương, như Tam Sinh, Vong xuyên bất tử mà nàng nhận xét ở trên hoàn toàn là chuẩn men, 1 like cho nàng ^^
    - "Yêu em ko cần quá cuồng si" mình cũng thích chị nữ chính, nhưng vẫn thấy truyện có vấn đề, cụ thể vấn đề ở chỗ nào thì mình cũng chịu, đọc xong nhận xét trên của nàng thì mới ngớ người, hóa ra là do anh nam9 quá ư là mờ nhạt > Đỡ ko nổi
    - "Này, chớ làm loạn" mình cũng rất thích vì tạo hình nhân vật ko quá thần tượng hóa lên, nội dung tuy nhẹ nhàng nhưng cũng rất có ý nghĩa, nói chung là OK
    Phù, tốn nhiều đất của nàng quá rùi, thôi ta dừng đây. ^^. Tóm lại là qua tít này của nàng ta phát hiện ra những truyện nàng khen hay và nhiệt liệt đề cử như "Đạo Tình", "Thịnh thế trà hương"...ta phải nhảy hố ngay từ bây giờ đây. Tks nàng nhiều ^^

    ReplyDelete
  21. Thực ra thì tr của Ngạn Thiến không hẳn là chán, vì tg này viết khá đều tay, có điều là tra nam vô số, nữ chính thì phong độ dập dờn, mấy màn ngược thì mới đầu xem thấy còn mới lạ, truyện nào cũng từng ấy trò như xxoo trc mặt nữ chính, nhốt vào ngục, bắt phá thai này nọ.. túm cái váy là rất máu chó, gọi là dòng Ngược bình dân cũng được =)))

    ReplyDelete
  22. thôi gu bạn biến thái thật rồi, toàn thích hắc bang hầm hố với ngược tâm tơi bời hoa lá thế kia =))) mà cũng lạ, thường thì ai thích Đường Thất sẽ thích Cửu Lộ Phi Hương luôn.
    Mà khoái văn Đồng Hoa mà chưa bao giờ đọc là sao ?????

    ReplyDelete
  23. Nàng còn đếm nữa cơ à =))))
    Đọc xong một đợt ta lại tổng kết lại, chờ nhớ :)))

    ReplyDelete
  24. - Số 1, đồng quan điểm với nàng, cho nên những bộ mới ra mà được PR rầm rộ là ta chả bao giờ đọc ngay, sợ đọc xong mình lại bị hẫng.
    - Số 2: ta thích Phỉ đại lắm, chắc có lẽ là vì ngay lần đầu đọc ta đã xơi ngay hai bộ nặng độ nhất của mẹ kế là Đông Cung với Hẹn đẹp như mơ rồi nên đã miễn dịch, nếu không ngại SE thì đọc văn của Phỉ đại rất ngấm ~~ đặc biệt là không ngược kiểu rẻ tiền

    ReplyDelete
  25. Ta rất hay ghé nhà nàng đọc truyện.hì hì. Cũng giống nàng ta thích đọc nữ cường. Mấy truyện đầu ta cũng đã đọc rồi. k thể thích nổi ngược tâm.=)). Chốt một câu mà nàng đọc nhiều truyện mà vẫn nhớ cốt truyện, còn giới thiệu thêm cho mọi người. *Bái phục*. Rất cám ơn nàng

    ReplyDelete
  26. Nhưng mờ tim ta yếu lắm, cứ đọc xong truyện SE với ngược nào là tâm trạng u ám cả tuần liền ấy, thế nên chả dám nhảy hố của mẹ Phỉ đâu, sợ sau ko ngoi lên được mất :(, cơ mà ta rất tin vào nhận xét đánh giá của nàng nên chờ khi nào ta tu được Iron Heart thì sẽ quyết định nhảy hố mẹ Phỉ :D

    ReplyDelete
  27. *chấm nước mũi* mình không có gì để nói về giáo sư Dương. anh này là một trong những anh hiếm hoi mình muốn được làm người yêu =))
    còn về Lăng Lăng để mình lấy ví dụ cá nhân cho bạn thấy nhé:
    1. Cách đây một năm, mình quen một thằng (thực ra là anh), phải nói là mình thấp thoáng thấy bóng anh Dương và anh Tiêu Nại ở nó: đại thần chính tông *tuy đã về hưu nhưng trên mạng vẫn đầy rẫy bài viết về nó* (˘_˘٥), test game cho một công ty nào đấy, học bên Mỹ (một trường của The Ivy League), biết tiếng trung và dịch truyện cho 4rum nào đấy (4vn thì phải), biết nịnh con gái (sinh nhật mình nó bẩu anh tặng em quyển truyện ship về VN, mình bẩu không cần, anh dịch truyện tặng em, nó ừ). Nói chung là nó rất giỏi.
    Trong thời gian chơi với nó, ngày nào mình cũng ôm face ngồi bla bla với nó đủ chuyện trên trời dưới đất, mà lúc đấy mình chỉ quí nó, tình cảm anh - em rất thuần khiết chứ không phải kiểu tình cảm trái dấu như kiểu anh chị nhá =))
    cái vế ngơ ngẩn ôm lap mình thấy hoàn toàn dễ hiểu.
    2. Mình là gái Bắc, mình có đứa chiến hữu ở miền Nam, quả thực rất muốn vào chơi với nó nhưng không có xèng, thế nên giờ mình đang cóp tiền, mong một ngày nào đó có thể vi vu tp HCM. Nếu có động lực thì tiến bộ rất nhanh, mà đoạn cuối, Lăng Lăng muốn chứng minh khả năng của mình nên học hành rất chăm chỉ, hơn nữa ở Nhật, họ cực trọng tri thức, nếu không muốn ra rìa thì bạn sẽ phải học hành đàng hoàng. Mà mình nhớ không lầm thì Tâm Tâm chỉ viết Lăng Lăng chăm học thôi chứ có lúc nào bảo cô ấy học giỏi (so với những người trong ngành) đâu nhỉ.
    Đúng như cô Linh Maroon nói, mình thấy truyện miêu tả tâm lý nhân vật rất ổn.
    PS: mẹ bạn xì tin như mẹ mình, hôm qua bác nhà mình cũng đọc Động phòng hoa chúc sát vách đến nửa đêm =))

    ReplyDelete
  28. Bạn thích Đường Thất, Điện Tuyến, Đồng Hoa vì họ đều dùng lối văn cổ, đọc rất sướng nhưng dịch/edit khổ thôi rồi =))
    Đọc Cửu Lộ Phi Hương cảm thấy không kích thích gì cả, nhẹ nhàng đến mức nhẹ tênh, đọc xong gió bay luôn :v
    Chắc bạn không có duyên với Đồng Hoa (⌣́_⌣̀) truyện của ĐH toàn đi coi cọp sách được một tí là lại thôi, với lại dài quá nên cũng lười đọc ebook :p

    ReplyDelete
  29. Truyện Đồng Hoa bạn lại mới chỉ đọc mỗi mấy truyện hiện đại, cổ đại chưa thử bộ nào. Với lại bạn không thích Điện Tuyến cho lắm.

    ReplyDelete
  30. Ngược là liều thuốc tốt nhất cho một trái tim khỏe mạnh, cố lên nàng :D

    ReplyDelete
  31. Tính ta cũng hay quên nên mới phải ghi lại, sau này có ai hỏi thì còn ra vẻ là ta đây đọc nhiều =))))

    ReplyDelete
  32. *bật ngón cái* tiếng lòng ~~~

    ReplyDelete
  33. cái j mà ngược bình dân, mình thấy Ngạn Thiến là thuộc hàng ngược rẻ tiền ấy chứ. Vợ chồng chỉ cần xưng hô mày tao thôi là mình đã thấy hết tình cảm ngay rồi, ở đó mà đánh đập rồi còn xxoo trước mặt nữ chính. Truyện Ngạn Thiến, mình có cảm giác: nam chính vác gậy dài đập nữ chính, gậy ngắn xơi mấy em nữ phụ, còn đầu óc nữ chính thì vô cùng thiếu i ốt.
    Rất bức xúc truyện của tác giả này!
    Mới đọc xong "Này chớ làm loạn" của Minh Nguyệt Thính Phong (greenrose và thành viên kites dịch) do em giới thiệu, rất hay! Thích cặp đôi trong này vô cùng, nhất là anh Doãn Tắc! Hehe...
    Thanks list của em (chị thích review ngắn mà khúc chiết như em hơn là đọc review của hoaban. Bạn kia viết dài quá mà còn sai lỗi chính tả, đọc rất mệt. Với lại thể loại hài hợp gu mình hơn)

    ReplyDelete
  34. Em thấy Ngạn Thiến viết cũng chắc tay và thống nhất mà, chứ rẻ tiền thật sự là mấy bà tác giả thích kéo lê thê ra rồi cho nv yêu đến chết đi sống lại kiểu máu chó rồi ngươic nhau tơi bời với mấy trò cũ rích rồi cuối cùng lại mình về với nhau, đã thế viết lại còn lủng củng lổn ngổn ấy.
    Em cũng chẳng phải rì viu rì viếc gì đâu, chỉ là tí ấn tượng khi đọc truyện thôi mà ^^ May thay là chúng ta cùng gu

    ReplyDelete
  35. Ve tr huyen huyen thi ta cung rat thich tr cua CLPH va DTCT, con cac tr hien dai ma nang gioi thieu 10 phan thi 9 phan la chua doc, ta chi thich co dai, xk, dong nhan (k co yeu to hien dai), huyen huyen (chi co yeu to co dai) thoi. Tr cua me Phi thi tr dau tien va cung la tr duy nhat ta doc la Dong cung, doc xong tr nay k dam doc tr nguoc nua TT_TT. Ta ngoi duoi ho Ngu Phat cho nang lap xong roi, lai cho nang dao ho bo Bat tieu Phu Do, doc cai gioi thieu cua nang thi thay no cung kha hay, ta thay bo nay giong giong bo DKPP (chac nang cung biet ~^^~) o cho: chi nu 9 gia trai, a nam 9 yeu chi truoc khi biet chi la con gai roi tuong minh bi doan tay ao =)))))

    ReplyDelete
  36. Đáng tiếc là Bất tiếu Phù Đồ không hài đc như ĐPKP ( đây cũng là 1 bộ ta đang quay cuồng). Nếu không thì chắc chắn ta sẽ làm.

    ReplyDelete
  37. có bộ nào HE hoặc BE recommend bạn đọc với, đang lên cơn không muốn đọc SE :v

    ReplyDelete
  38. Trước tiên cần phải tung hoa vì gu đọc trn của bạn rất hợp ý mình nha, nhất là quả "Ai là ai của ai". Đây là trn ngôn tình đầu tiên mình đọc, còn nhớ rõ hđấy thức đến tận 3h sáng đọc, thế mà về sau đọc mấy nxét về trn thì toàn chê bai, thậm chí có ng còn chấm 4/10, buồn rớt nc mắt. Bh mới tìm đc ng cùng chí hướng, mình cũng cực kỳ thích anh Bộ U_U
    T2 nữa là nhiệt liệt ủng hộ bộ mới Bất tiếu phù đồ, mới nghe nc bị liệt mặt đã thấy thích rồi. Hôhôhô, làm đi bạn nhé ^_^

    ReplyDelete
  39. Xem thấy gu của nàng giống ta tầm 50%
    -thể loại thích là cổ đại và huyền huyễn
    -tác giả yêu thích là cửu lộ phi hương (truyện nào của tg này cũng ko làm ta thất vọng, từ cổ đại, hiện đại đến huyền huyễn), nhất độ quân hoa (thích tất cả truyện của tg này vì mức độ ngược của truyện), phỉ ngã tư tồn (đặc biệt thích gấm rách và đông cung, ngược thê thảm, càng ngược càng thích), tiên chanh (giống nàng rất thích bộ A Mạch tòng quân, đb là thích cái a ở nc đối địch), vô tụ long hương (truyện ngắn, nhẹ nhàng, hài hước, thích hợp để xả stress), đồng hoa (mới đọc 2 bộ là BBKT và Tôi ko thể quay về thời niên thiếu đó, thấy hay nhưng mà hơi dài, truyện cũng nhàn nhàn và ít có tình huống gay cấn, nên vẫn ko thể theo đc mấy bộ sau đấy nữa), Đường thất công tử (hoa tư dẫn quá tuyệt vời, tam sinh tam thế đọc lâu h cũng ko nhớ lắm)
    -có mấy truyện đặc biệt thích nữa là Thượng Cung (ít khi có đc bộ cung đấu hay ntn), Thương Ly, Gái già gả lần 7 của Hoa Minh cũng là bộ tuyệt vời, Vô sắc công tử...
    -cực dị ứng với mấy thể loại của ngạn thiến, văn phong của Diệp Lạc Vô tâm cũng ko thích và mấy truyện thể loại hắc bang có đọc nhưng cái màu sắc u ám của truyênh luôn làm ta ko thể theo nổi, nhất là Đinh Mặc, toàn viết nhưng cái ngoài địa cầu, Minh hiểu khê truyện miêu tả quá mức nổi da gà, đọc vài chơng là chạy luôn
    -ngoài ra thì có mất truyện chưa đọc, nhờ cái list của nàng ta lại tìm đc một số bộ để đọc rồi

    ReplyDelete
  40. Thực ra gu của ta nó linh tinh lắm, bộ nào hay là ta xơi tuốt ấy mà, chỉ có thích nhiều hay thích ít thôi, ta thì ta thích những bộ nào có tình huống mới lạ một chút, nam nữ chính không nhập nhằng tình cảm, đặc biệt là nữ phải có cá tính rõ ràng một chút (như truyện của Chu Ngọc hay Tiên Chanh), hoặc là ngược kiểu rẻ tiền dở ông dở thằng là ta tránh xa. Ta thích kiểu ngược châm kim kiểu Lâm Địch Nhi, hoặc là ngược triệt để như mẹ Phỉ hơn, những tác giả nào viết chắc tay và tinh tế ta cũng thích (như Đồng Hoa hay Diệp Lạc Vô Tâm hay Chương Xuân Di, Kỷ Viện Viện chẳng hạn), vì đọc một tác phẩm được đầu tư cảm thấy đã hơn hẳn.

    ReplyDelete
  41. Lại tìm được đồng minh rồi ^^.
    Bất tiếu phù đồ hay nhưng rất ít yếu tố ngôn tình, lại có khá nhiều kiến thức về khảo cổ nên chưa chắc mình đã xơi nổi ^^"

    ReplyDelete
  42. Cái này phải nói cụ tỉ chứ tôi đọc nhiều lắm à, biết giới thiệu dư lào đây ~~

    ReplyDelete
  43. Nghe mọi người nói tr của Phỉ Ngả Tư Tồn rất hay, nhưng m là đứa sợ ngc nên ko coi mới đọc tr Đông Cung thôi mà tốn hết lít nc mắt rồi. S mấy nàng thjx ngc thế . . . .

    ReplyDelete
  44. Bạn không xơi nổi thì ai xơi nổi chứ :( Cố lên đi bạn, nói chung bây giờ đọc nhiều ngôn tình rồi nên thấy hơi bị loãng, tương đối sợ những truyện từ đầu đến cuối toàn yêu vs đương (mặc dù kiểu nó phải thế T^T) Mình thích những truyện có đưa cả các yếu tố ngoài lề vào hơn, đọc cảm giác như thêm kiến thức :)

    ReplyDelete
  45. Chủ yếu là... mình đang nhắm một bộ kinh dị phiêu lưu, mình là fan cuồng của huyền nghi, muốn kiếm một bộ để làm từ lâu lắm rồi, mà bộ này khá dài, sợ không đủ sức ...ôm :D Tuy cũng rất thích dòng nữ giả nam nhưng mà tình yêu kinh dị vẫn hơn một cấp >"<

    ReplyDelete
  46. Chưa đọc bộ nào tình yêu kinh dị, bạn có bộ nào hay không, giới thiệu đi mình nghía thử. Nói chung là cái gu chọn truyện của bạn rất hợp ý mình, truyện trong nhà bạn mình đọc gần hết rồi (trừ những truyện chưa hoàn thôi vì tính mình hay quên, đọc chương mới có khi quên luôn chương trc :">) nên bạn làm bộ nào mình cũng ủng hộ 2 tay ;)

    ReplyDelete
  47. bộ nào khiến người ta đến tận cùng của các cung bậc cảm xúc, hài phải cực hài, bựa thì siêu bựa, ngược thì ngược lên ngược xuống, đau thì thấu tâm can .... đại loại thế. mà bạn bảo truyện Đồng Hoa thôi mà =)) hiểu đi đâu đấy

    ReplyDelete
  48. Hầu hết những truyện thể loại này mình đọc đều là convert, bạn đọc được chứ? Không thì bạn thử Bách quỷ tập và Thất Dạ Đàm coi, 2 bộ này khá là "nhẹ đô" :-D

    ReplyDelete
  49. Gu cô nặng quá, để tôi coi có bộ nào không ~~ mà chắc những bộ tôi đọc thì cô cũng đọc rồi ớ

    ReplyDelete
  50. nô nô nô nô, dạo này tôi không chạy theo kịp thời đại, ngay cả Kiêu dương nổi ầm ầm mà còn chưa đọc nữa là *khụ, già rồi* với lại khẩu vị thay đổi theo ngày: hôm nay tôi ăn thịt thì mai sẽ ăn cá, kia ăn trứng, kìa ăn gà...
    thế nên cô cứ thoải mái mà giới thiệu =)))) miễn là không phải truyện xuất bản trong thời gian gần đây nhé :)

    ReplyDelete
  51. Ta giống nàng, tim yếu, chả dám đọc ngược, sợ vỡ tim mà chết mất :( Thôi thì trung thành với dòng HE thui nhỉ? :D

    ReplyDelete
  52. Reblogged this on anhmattroinho and commented:
    Để dành nghiền ngẫm. :))

    ReplyDelete
  53. Đang lúc em hoang mang và chán chường vì cái thế giới ngôn tình hiện nay thì đọc dc bài này. Thì ra chị liệt kê luôn mấy truyện chị ghét. =)) Reblog ngay và luôn. Có mấy truyện em đọc rồi. Dạo này mê Huyền Huyễn, Cổ Trang ghê cơ. Thanks chị nha. Like like like.

    ReplyDelete
  54. Thì có thích cũng phải có ghét mà em, chị chỉ nêu ý kiến chủ quan của chị cho mọi người tham khảo thôi ^^"

    ReplyDelete
  55. chào bạn chủ nhà *vẫy vẫy khăn* :)
    lần đầu tiên vào nhà bạn, đọc lời bạn nhận xét về các truyện bạn đã đọc, thấy nhiều suy nghĩ của bạn về một số truyện giống mình quá cơ, đặc biệt là mấy bộ kinh điển và máu chó hehe =))
    p/s kết list nhạc nhà bạn quá đi, hay lắm =))

    ReplyDelete
  56. Ờ thì chắc là vì mình thường khắt khe hơn với những tr được PR rầm rộ chăng :v

    ReplyDelete
  57. Giờ mới đọc đc mấy nhận xét truyện của bạn, phát hiện gu của chúng ta khá giống nhau hehe. Mình rất thích huyền huyễn nên iu lun Đường Thất CT, Cửu Lộ PH, Thục Khách ( mặc dù mấy nam chính của bà này thấy k xứng đáng chút nào), cũng hơi thích Điện Tuyến. Truyện của mẹ Phỉ đc cái tâm lý nv tốt nhưng đôi khi viết dài dòng, như kiểu Đông Cung í, đọc xong ngẩn ra tự hỏi ' ơ thế là hết à', két thúc quá vội vã và hụt hẫng, đa số truyện bà này toàn SE nên k đọc. Kiểu nữ chính tiểu bạch thì xin miễn, đọc đc vài bộ kiểu này cứ sợ có ngày mình bị nhiễm bệnh thiểu năng của nữ chính thì tội ba mẹ @@ . còn nữa, mình ức chế quá k biết tâm sự với ai, cái bộ Tổng tài tội ác tày trời gì đó của Ân Tầm thì phải, haiz đọc nhận xét ai cũng khen, mình cũng hăm hở down ebook, kết quả chưa đến 1/3 đã bỏ của chạy lấy ng rồi, tình tiết máu chó kinh khủng, nam chính lại biến thái ( đúng nghĩa đen lun nhớ), gì mà nhốt nữ chính trong lồng ( cũng nghĩa đen luôn đấy), hết đánh rồi xxoo như súc vật, vậy mà bà tác giả biến thái còn cho con bé nữ chính iu đc, lâu lâu k được hành hạ có vẻ nhớ hay s á, gì chứ diễn biến tâm lý kiểu đó là k đc rồi, thử coi bị ai đó rape một lần coi có bị bóng ma tâm lý hay k. Thấy tác giả Ân Tầm là mình tránh xa 8 m, tên truyện j mà có Tổng tài cũng bỏ chạy luôn @@.
    First love đúng như bạn nói, k xem là quá phí, mình đọc bộ này xong iu chất văn lãng mạn của chị này chết đc, Sau đó tìm đọc thêm Năm tháng vội vàng cùng tg, truyện đều đều mà day dứt, làm mình ( lại) một đêm mất ngủ.
    Sau bộ A Mạch của Tiên Chanh mình bấn nữ giả nam trang, sẽ nhảy hố Bất tiếu phù đồ bạn giới thiệu hehe, à Tiên Chanh ngoài a Mạch ra mấy bộ khác mình thấy k hay, như kiểu Thái tử phi thăng chức ký ấy, tâm lý quá nhạt và không đúng, nếu muốn đọc nam xuyên thành nữ thì phải coi Ta không phải vịt con xấu xí ấy, tâm lý vậy mới logic.
    Chết cha, mình nói hơi nhiều, thôi hôm nào đàm đạo tiếp nha, nói về mấy tác giả khác hehe. ngộ xin cáo từ tại đây.

    ReplyDelete
  58. sa nhiều hố nên chết không kịp ngáp

    ReplyDelete
  59. những truyện nhà nàng giới thiệu rất hay,nhận xét khá hợp với những cảm nhận của mình. hầu như truyện nào nàng khen hay mình cũng thích hết ák.(^()^).những truyện của mẹ Phỉ thì mình biết hay nhưng không dám đọc.hix. đọc cảm nhận đã thấy đáng sợ rồi. mình không có một trái tim khỏe mạnh,k chịu được ngược nên bó tay mà. chắc phải để vài chục năm sau không còn gì tiếc nuối,đọc hết mấy tác phẩm ngọt
    ngào rồi mới đọc truyện của mẹ Phỉ xem sao. (lỡ có lên cơn đau tim cũng an tâm).^^mong chờ những giới thiệu mới của nàng. thanks you, thanks you *ngả mũ* cúi chào*gửi ngàn nụ hôn gió tới nàng*

    ReplyDelete
  60. Chao ban.hôm nay mih ms ghe thăm nha ban.minh rât thich những binh luân về truyên của ban và những binh luân đó cũng vs cảm nhận của minh khi đọc truyên.😊😊😊
    Minh có đọc một truyện cổ đại mà laj quên mất tên nên bây giờ tìm mãi ma k thấy,ban biết nhiêu truyên nên mih muôn hỏi xem ban co biêt ko: truyên về 1 thiếu nữ bi lạc vào trong rừng,lúc đó trời đã tối và mưa rất to,nang găp 1ngôi nhà gỗ do mệt quá nên vào nằm nghỉ và thiếp đi mê man. Ngôi nha đó là nhà của 1thiếu phu thich cất rươu,hay có 1 chang trai đến thăm thiếu phu đó, chàng yêu thiêu phu đó nhưng k đk đáp laj.thiếu phu bỏ đi chang uống nhiều rượu và lầm tưởng người ngủ trên giường là thiếu phu đó và đã xảy ra quan hệ vs cô gái lạ.hôm sau tỉnh dây thi cô gái đã đi mất,trên giường chỉ còn vệt máu đỏ và chiếc khăn tay màu tím có mùi hương của cô gái đã đánh rơi.chang rất muôn tim lai cô gái đo nhưng ko tim dk.3 năm sau chang ngôi trên tửu lâu thi thấy 1 cô gái che măt măc đồ tím và có mùi hương giống vs chiếc khăn tay đi ngay qua,cô gái đi cùng vs ng hầu,đi rât vôi nên chang k đuôi kịp( thực ra chang la vương gia con thứ 3 của hoàng đế và cô gái thích măc đồ tím là thương nhân,người ngoai đồn là nhà đó buôn bán giau có va có 3 cô con gái,do cha me mât đi nên chj cả fải đứng ra lo ljêu viêc lam ăn của gia đinh,cô luôn đeo mạng để che dung nhan xinh đẹp của minh,người ngoai tưởng là cô dâu xí nên đi đâu cũng che măt)...(mih ms đọc đến đây 😓😓)
    Nếu ban biết truyên nay tên la j thi mong ban hãy ns cho minh biêt nhé.mih cam ơn ban rât nhiu 😊😊

    ReplyDelete
  61. Minh rât thich fong cach của ban,thẳng thắn trong viêc binh luân truyên và thân thiên khi trả lời từng binh luân của moi người
    Vui!!!!😃😃😃😃😃

    ReplyDelete
  62. Bây giờ mới đọc đc những dòng giới thiệu của chủ nhà! Cảm thấy thích phong cách viết cảm nhận của chủ nhà.
    Cảm ơn vì bạn đã giới thiệu cho mình những tiểu thuyết hay!

    ReplyDelete
  63. Có bạn nào biết tiểu thuyết nào hay về cha nuôi và con gái như ngủ cùng sói,cô dâu nhỏ không cho minh xin với

    ReplyDelete
  64. chủ nhà ơi. hiện tại mình đang đọc 1 bộ truyện tranh. thấy cũng đc. mà chỉ mới ra đc 2x chap thôi. mình muốn tìm truyện chữ của nó mà lực bất tòng tâm. thấy chủ nhà đọc nhiều bộ truyện. chủ nhà có thể giúp mình đc ko? tên truyện tranh đó là Phong Khởi Thương Lam... cám ơn chủ nhà ^.^

    ReplyDelete
  65. Đọc list của chị mà em thích qúa >///<
    Cơ mà em bị anti Điện Tuyến, tại đọc cái bộ HMTKS ấy mà nản k thể nản hơn…… nữ chính max Tiểu Bạch
    Truyện của Minh Hiểu Khê thì em ghét mỗi sẽ có thiên thần thay anh yêu em thôi -_- đọc rất khó chịu
    Cơ mà cũng giống chị em thích ĐTCT, má Đồng Hoa, vs CLPH
    Cuối cùng rất tks list của chị

    ReplyDelete
  66. yêu nhất bách lý kinh hồngJanuary 7, 2015 at 10:57 AM

    tớ thấy bạn nhận xét truyện quá chuẩn . Ko hiểu sao cứ thấy truyện của MHK thì m tránh xa

    ReplyDelete
  67. rat thich cach ban nhan xet = ]

    ReplyDelete

Post a Comment