[Chương 185] Ngự Phật


Ngự Phật



O Trích Thần


Edit by Linhmaroon


nguphat


Chương 185: Long hồn quấn thân


Long Vương Thái tử không chờ đám Hoa Liên tìm tới đã tìm đến bọn họ trước, hai phe vừa hay gặp nhau tại Thiên Hà.

“Không ngờ các ngươi lại đến sớm như vậy, xem hắn còn quan trọng hơn ta tưởng.” Long Vương Thái tử khẽ nghiêng người, vừa khéo để bọn họ nhìn thấy Khổng Uyên đang bị hai gã khác kiềm chế.

Khổng Uyên dường như đã bị mất đi ý thức, toàn thân bị bao phủ trong một tầng sương đen nồng đậm, mới nhìn không giống như bị thương nặng.

Thấy dáng vẻ của Khổng Uyên, Phong Biệt Tình ở phía sau hạ giọng nói, “Hắn không sao.”

Nếu có thể sống được tiêu sái như vậy ở Ma Giới, bản lĩnh bảo vệ tính mạng của Khổng Uyên đương nhiên sẽ không kém cỏi, dù hắn bị Long Vương Thái tử bắt, nhưng trong khoảng thời gian hắn đối phương cũng không thể làm gì được hắn.

“Mặc Tích.” Long Vương Thái tử dường như cũng không phải đến tìm Hoa Liên, từ lúc gã nhìn thấy Ân Mạc thì vẫn nhìn chòng chọc hắn không dời, sát ý trong mắt không hề thu liễm một chút nào.

Nghe đến cái tên này, Hoa Liên có chút kinh ngạc, nàng nghiêng đầu nhìn về phía Ân Mạc, rất rõ ràng, đối phương đang gọi hắn.

Gương mặt Ân Mạc lộ ra vài phần kinh ngạc, hơi nhíu mày, “Ngươi là ai?” Người biết được cái tên này của hắn, trừ người nọ ra hẳn không có ai khác nữa mới đúng.

Long Vương Thái tử cũng chẳng hề giải thích, chỉ hung tợn nhìn trừng trừng Ân Mạc, tự mình nói tiếp, “Trước kia mẹ ngươi hại ta vứt bỏ mệnh cách, giờ ả tạo nghiệt thì để ngươi đến trả đi.”

”...” Ân Mạc hoàn toàn chẳng biết đầu đuôi thế nào mà lại mọc ra một kẻ thù, làm hắn cảm thấy có chút buồn cười.

“Muốn mạng của ta, cũng phải cho ta một lý do chứ.”

“Tên ta là Thiên Doanh, có lẽ chắc ngươi chưa từng nghe qua cái tên này, nhưng...”

Không đợi Thiên Doanh nói xong, khóe miệng Ân Mạc đã nhếch lên, cười như không cười, “Thì ra là ngươi, theo vai vế, ngươi nên gọi ta một tiếng cậu trẻ.”

“Ngươi muốn chết rồi!” Thiên Doanh bị thái độ khinh khỉnh của Ân Mạc làm cho cả người tức đến phát run, sau lưng đột nhiên ngưng tụ ra một con hắc long, há mồm đớp về phía Ân Mạc.

Mặc dù Ân Mạc nhìn như không thèm để ý nhưng động tác không hề chậm chạp chút nào, hắn giơ tay kéo Hoa Liên bên cạnh ra đằng sau, chắn trước con hắc long, hé miệng nhả ra một luồng kim quang.

Người ngoài nhìn vào chỉ thấy đó là một luồng kim quang không có tí uy hiếp nào, nhưng trong mắt Thiên Doanh thì khác. Trong luồng kim quang đó mang theo một chữ trong Lục Tự Chân Ngôn, hơn nữa càng đến gần, hắn lại càng cảm thấy hoa mắt choáng váng, giống như bị chùy nện vào đầu vậy, trong tai cũng ong ong.

“Đây là... thứ gì?” Thiên Doanh hoảng hốt, Không Lão chưa từng nói với hắn con trai của Tề Hoan còn có bản lĩnh này. Nên biết là hiện giờ, ngay cả Không Lão hắn cũng không bỏ vào trong mắt, một chiêu đã gục, điều này khiến hắn không sao chấp nhận nổi.

Ân Mạc cười cười, luồng kim quang hắn nhả ra tựa như dây thừng quấn quanh người con rồng đen, càng siết càng chặt, rất nhanh con hắc long đã tan thành khí đen, dần dần nhỏ lại.

“Nếu không có chiêu gì khác thì tránh ra đi, ta còn có việc.” Ân Mạc xòe tay ra, kim quang kéo theo con hắc long đã bị thu nhỏ lại kia an ổn đậu xuống lòng bàn tay hắn.

Nhìn con rồng nhỏ đang không ngừng giãy dụa trong lòng bàn tay, trong mắt Ân Mạc thoáng qua một tia lạnh lẽo, đó không phải là rồng sống, mà là long hồn bị cưỡng ép rút ra sau khi rồng chết đi ngưng luyện mà thành.

Muốn ngưng luyện được loại long hồn này, tử trạng của con rồng kia nhất định sẽ vô cùng thê thảm. Long hồn trên người Thiên Doanh không hề ít, vậy những  long hồn này từ đâu mà đến có thể nghĩ ra được.

“A a... Tính cách của ngươi quả nhiên cũng khiến người ta chán ghét giống hệt ả đàn bà đê tiện đó, có điều thật đáng tiếc, ngươi không còn cơ hội nữa rồi.” Thiên Doanh trước đó mặt còn đang đầy vẻ dữ tợn đột nhiên lại bình tĩnh lại. Trái tim của Ân Mạc nhảy lên, vội vàng búng long hồn trong tay ra, ai ngờ long hồn kia không hề báo trước đã nổ tung, từng sợi tơ màu đen vòng qua Ân Mạc quấn về phía Hoa Liên bên cạnh hắn.

“Đáng chết.” Ân Mạc khẽ nguyền rủa một tiếng, muốn vươn tay ngăn cản, nhưng đám hắc tuyến kia giống như hoàn toàn không nhận ra sự hiện hữu của hắn, cơ hồ trong nháy mắt đã bò đến cánh tay Hoa Liên.

Mày liễu của Hoa Liên nhíu lại, Nghiệt hỏa bùng lên trên cánh tay, đám hắc tuyến kia vậy mà lại không hề e ngại Nghiệt hỏa, trái lại sau khi gặp lửa lại càng trở nên thô lớn, nàng vội vàng thu Nghiệt hỏa, không ngờ tới ngọn lửa lại khiến cho nhiều hắc tuyến bò lên hơn.

“Hừ, bản lĩnh của nữ nhân này sở dĩ lại lợi hại được như vậy, chẳng qua cũng chỉ là do dựa hơi Nghiệt long thôi, ngươi tưởng ta không biết hay sao.” Thấy sắc mặt của Ân Mạc khó coi, Thiên Doanh cười đến vô cùng đắc ý.

Ngay từ đầu gã đã không tính sẽ đối đầu trực tiếp với Ân Mạc, gã biết rõ, người mà ngay cả Không Lão cũng phải kiêng dè, thực lực rất có thể sẽ ở trên mình, dù trong lòng gã có bất bình, nhưng cõi đời này nào có thứ gì công bằng, có điều Ân Mạc lại có một nhược điểm rõ ràng, đó chính là Hoa Liên.

Ngọn lửa bá đạo trên người nữ nhân này mới đầu ngay cả gã cũng không thể làm gì được, có điều phải đa tạ Không Lão đã nhắc nhở, gã mới biết, Tổ Long vốn gọi là Nghiệt Long. Hoa Liên tất nhiên đã nhiễm máu của Nghiệt Long trong lúc mới trưởng thành, hơn nữa lại nhờ có Thiên Hỏa giáng xuống Bất Chu Sơn nên nàng mới trở nên thần thông được như vậy.

Muốn đối phó với nàng, không có gì tốt hơn là dùng Tham Long hồn.

Mục tiêu cuối cùng của mọi con rồng đều là trở thành Tổ Long, máu Tổ Long trên người Hoa Liên quá nhạt, chỉ có hồn của Tham Long được nuôi dưỡng đặc biệt mới có thể cảm nhận được, rất nhanh thôi, sẽ có nhiều Tham Long hồn tụ tập lại, hút sạch huyết dịch toàn thân nàng ta.

“Ha ha, Mặc Tích, ngươi làm gì được nữa đây? Tham Long hồn không chạm tới được, chỉ có thể dùng một vật chứa đặc biệt mới có thể cất chứa được chúng, nữ nhân của ngươi sẽ nhanh chóng trở thành vật chứa mới.”
Ân Mạc đứng bên cạnh Hoa Liên hoàn toàn không có động tác gì, không phải là không muốn hành động, mà là căn bản không thể động. Nếu hắn ra tay, đám Tham Long hồn kia một khi hấp thụ được sức mạnh của hắn chưa biết chừng sẽ chui thẳng vào trong cơ thể Hoa Liên.

Vào lúc hai người đang giằng co, Phong Biệt Tỉnh chẳng biết đã biến mất từ khi nào, lại thừa dịp Thiên Doanh không chú ý cứu được Khổng Uyên.

Thiên Doanh có cảm ứng, liếc nhìn hai người, cũng chẳng buồn để ý tới. Trong cái nhìn của hắn, những kẻ đó đều chỉ là tôm tép, chỉ cần giải quyết được Ân Mạc, những tên khác tròn hay dẹt còn không phải tùy hắn nhào nặn hay sao.

Bắt Khổng Uyên chẳng qua chỉ để Ân Mạc mắc câu mà thôi, nếu hắn đã tới, Khổng Uyên cũng chẳng còn giá trị gì để lợi dụng nữa.

“Khổng Uyên, tỉnh lại đi.” Phong Biệt Tình vỗ mạnh lên ngực Khổng Uyên, sau lưng Khổng Uyên vậy mà lại tràn ra một tầng lục quang, thoạt nhìn giống như bị hắn vỗ ra vậy.

Một chưởng hạ xuống, Khổng Uyên giật mình một cái mở hai mắt ra.

“Tới nhanh vậy, Hoa Liên đâu?” Mặc dù từ khi hắn bị bắt vẫn hôn mê bất tỉnh, nhưng chỉ có hắn và Phong Biệt Tình biết, trạng thái này của hắn chẳng qua chỉ là giả chết, thần trí vẫn rõ ràng.

Phong Biệt Tình chỉ về phía Hoa Liên, giờ phút này trên người nàng đã quấn đầy những Tham Long hồn mảnh như sợi tóc, hơn nữa còn càng ngày càng nhiều, thoạt nhìn hết sức kinh người.

“Đó là thứ gì?” Khổng Uyên cả kinh, hắn biết Long Vương Thái tử bắt hắn là để đối phó với Ân Mạc, lại không ngờ đến gã lại động thủ với Hoa Liên.

“Tham Long hồn.”

“Tham Long hồn ư?” Khổng Uyên có chút mờ mịt, hắn chưa từng nghe qua thứ này, trên thực tế, vật cấm kỵ như thế này đến Ân Mạc cũng chưa từng gặp bao giờ.

*** Vắt hết não mới nhớ ra nổi thằng cha Thiên Doanh này là ai (nhân vật phụ của phụ của phụ), số là anh Mạc có một vị sư tỷ (là đệ tử của mẹ ảnh), mà vị sư tỷ này lại lấy Ma Tôn (ở thế giới kia), thằng cha Thiên Doanh này chính là con riêng của bạn Ma Tôn đó. Lúc trước là thằng cu này nghịch dại, ký khế ước linh hồn với con Ma Long, rồi lại rủ con rồng kia đi hội đồng Tề Hoan với chị sư tỷ kia vì sợ cha nó cưới chị này vào rồi sinh con thì bị mất địa vị, cuối cùng Tề Hoan oánh con rồng kia suýt ngỏm, nó cuống quá mới hút luôn nguyên thần của thằng Thiên Doanh này để bổ sung cho bản thân, làm thằng này thành người thực vật luôn => cháu nó ghi hận đến tận phần hai của truyện như này đây. ***

Comments

  1. Hehe. Hnay ss post truyện sớm wá. Thank ss. E dự chap sau chắc đứa con trog bụg HL ra tay cứu mami đây. Hừm.

    ReplyDelete
  2. [xem] hắn còn quan trọng hơn ta tưởng ----> xem ra
    nhưng trong khoảng thời gian [hắn] đối phương cũng không thể làm gì --> ngắn

    ahaa...nãy giờ đọc mà cứ thắc mắc mãi cái thằng ku Thiên Doanh hận thù cái gì, còn ông KHông Lão mới xuất hiện nữa. May mà có cái Ps ở dưới. Bạn đưa cái ps ấy vào ebook luôn nhé để mọi người khỏi phải mù mờ. Tks. ^^

    ReplyDelete
  3. hơ hơ hơ,cũng có lúc anh Mạc bó tay cơ đấy,anh Mạc không có đối thủ mãi cũng buồn nhể??

    ReplyDelete
  4. chac papa cua anh Mac se giup do thoi

    ReplyDelete
  5. hóa ra là có duyên từ kiếp trước, công nhân nhân vật phụ của phụ của phụ vậy mà nàng cũng vắt não ra nhớ được, quả là thiên tài ^^

    ReplyDelete
  6. phục nàng rồi đó, chuyện gì rồi cũng có cách giải quyết của nó, chờ xem nào.

    ReplyDelete
  7. vừa định thắc mắc là vẫn ko nhớ ra nổi Thiên Doanh là cha con thg nào mà phải gọi Ân Mạc là cậu (vì bố mẹ Ân Mạc đâu có anh chị em j đâu), hóa ra là thg nhóc con riêng của Ma Tôn. sao tưởng nó chết mà nhỉ, hóa ra lại chỉ "ng thực vật" thôi ah :-?
    với cả xin hỏi bạn chủ nhà là ngoài bộ này với bộ Bán kiếp tiểu tiên là liên quan đến nhau, thì còn bộ nào khác dính dáng đến nữa ko? mình đọc xong cv của cả 2 bộ lâu lắm rồi, mà vẫn hàng ngày vào hóng bản edit, đọc vẫn thấy hồi hộp, & hiện h là rất vật những truyện có liên quan đến các nhân vật trong 2 bộ này or thể loại tương tự. haizzz.

    ReplyDelete
  8. nang tum tat hai wa. lam t cuoi sac. ma truyen ban kiep tieu tien doc o dau vay ca nha oi

    ReplyDelete
  9. Nghe sự tích cha Thiên Doanh mà ta cũng phải mất cơ số tế bào não á, quá rắc rối, hic.

    ReplyDelete
  10. cuối cùng thì cũng có thứ anh Mạc chưa biết hoho

    ReplyDelete
  11. Ko biết ai sẽ ra tay cứu HL nhỉ, hồi hộp quá. A Mạc bó tay rùi kìa. Hiu hiu. Thanks nàng nhé!

    ReplyDelete
  12. Ừ nhỉ, chắc phải đưa vào thôi :-D

    ReplyDelete
  13. Còn chương sau nữa cơ mà nàng :-D

    ReplyDelete
  14. Ầy, thực ra ta chỉ nhớ nỗi nó là con của Ma tôn, còn đâu là phải "mở phao" hết =))

    ReplyDelete
  15. Tác giả có viết một bộ nữa sau 2 bộ này, nhưng chưa hoàn, ta đọc thử vài c thì chưa thấy nv nào liên quan đến 2 tr này

    ReplyDelete
  16. Bạn vô tamvunguyetlau.com để đọc nhé :-D

    ReplyDelete
  17. Hay quá. Thanks nàng nhé!

    ReplyDelete
  18. Trước cũng ghét tên dở hơi trên kia lắm, nhưng đọc xong mấy dòng xanh tươi mơn mởn của người, tự dưng đỡ hơn nhiều, lại còn thấy thằng nhóc TD này đáng yêu ms chết chứ =))))

    ReplyDelete
  19. Ý nàng là nó đáng thương hả :))))

    ReplyDelete
  20. uhu. thế chủ nhà có biết bộ nào khác mà cũng tương tự như 2 bộ này ko? dạo này mình đang vật mấy bộ như này. chẹp, giá mà cái đồng chí tác giả này viết them những truyện về cả các nv phụ của 2 bộ này thì hay biết mấy. toàn là những nhân vật hay ho cả, ko viết thì phí quá :D hehehhe

    ReplyDelete
  21. ua? hog le anh An Mac chiu bo tay sao? lam sao co the a...
    thanks nang!

    ReplyDelete
  22. À, nàng thử bộ Mạn mạn tiền đồ xem, cũng là tu chân, nghe dân đồn là khá hay

    ReplyDelete
  23. ta đang nghiên cứu cv của bộ này. hơi lủng củng 1 chút but cũng hiểu đc tương đối, but chỉ có 1 điều ta ko hiểu " nữ nhân tự nguyện làm lô đỉnh" nghĩa là gì. nàng có biết ko giúp ta "khai sáng" 1 chút :-p

    ReplyDelete
  24. Lô đỉnh là chỉ nữ tu trong song tu chuyên để nam tu lấy âm bổ dương, thông qua việc xxoo để tăng cường công lực ấy =))

    ReplyDelete
  25. oh. i see. cám ơn chủ nhà đã giải thích. mình cũng ngờ ngợ nó là thế, mà ko dám khẳng định :-p hehehe

    ReplyDelete
  26. Thiên Doanh...tên thế này chắc là con của Thiên Khuê rồi nhỉ :3

    ReplyDelete
  27. ta tưởng hắn.......chết rồi cơ mà

    ReplyDelete

Post a Comment