[Chương 266 - 270] Hoa si hoàng hậu

Hoa si hoàng hậu


Hồng Chu


Edit by Linhmaroon


a-piece-of-haagen-dazs-icecream-moon-cake-pic-getty-382688847


Ngoại truyện: Hàng hiệu ở Hầu phủ 3




“Vậy Hầu gia của chúng ta đi đâu rồi?”

“Sao vậy?”

“Ta có một muội muội muốn giới thiệu cho Hầu gia chúng ta nha!” Hương Nại Nhi nói y như thật, quản gia chỉ cười ha hả, “Thôi đi, đám nhãi con nhà các ngươi cả ngày chỉ biết đâm đầu vào nghĩ mấy chuyện này, muội muội ngươi có thể sánh được với Hoàng hậu nương nương sao? Đừng có làm loạn nữa, mau đi làm việc đi!”

Hương Nại Nhi bĩu môi, nhận lệnh quay về làm việc, làm đến tận tối muộn, nằm vật xuống giường, cả người mệt mỏi, mê mê trầm trầm ngủ thẳng đến nửa đêm, lại bị một tràng tiếng sấm khiến cho bừng tỉnh, tiếng mưa rơi tí tách, trong phủ lại im ắng, chắc là đã ngủ say như chết hết rồi.

Hương Nại Nhi đang mỏi hết cả người, nằm xuống giường lần nữa, chợt nghĩ đến mấy cây hoa mới vừa chuyển vào trong vườn hôm nay, có vài cây mới vừa được trồng vào, còn chưa đứng vững nổi nữa kia. Thôi bỏ đi, dù sao trong phủ cũng có thợ hoa, đâu phải chuyện của cô.

Nghĩ vậy, Hương Nại Nhi lại nằm xuống lần nữa, nghe tiếng mưa rơi ngoài cửa sổ, lật tới lật lui, cuối cùng vẫn không ngủ được, tức giận vén chăn lên, cầm một cây dù giấy chạy ra ngoài.

Chạy đến vườn, thấy mấy nha hoàn đã mang vài cây hoa vào trong nhà, Hương Nại Nhi nhìn mấy nhành cây mới được trồng đang lảo đảo sắp ngã dưới mưa to kia, liền chạy thẳng tới, bảo nha hoàn đi lấy vài sợi dây và nẹp tre, mấy nha hoàn kia tính để mặc mấy nhành hoa mới trồng, cũng không thể vì vài cọng hoa mà ướt hết cả người được.

Không ngờ đột nhiên Hương Nại Nhi lại nhảy ra, bảo cầm dây và nẹp tre lại, một mình đứng trong mưa, dù đã che dù giấy những cả người cũng đã ướt đầm, buộc nẹp tre lại với cành cây cho chắc chắn xong, sau đó dứt khoát bỏ lại cây dù giấy che cho đống hoa kia.

Lúc làm xong mấy việc này, thân thể Hương Nại Nhi đã ướt sũng, ngay cả chính cô cũng không biết tại sao lại đi làm cái chuyện có cố hết sức cũng không được lời cám ơn này, cũng may vừa rồi đã khoác áo khoác, nếu không giờ chắc đã lộ hết.

“A, mấy cái chấm trên mặt ngươi sao không thấy đâu nữa rồi?” Một trong số đám nha hoàn kia, cũng chính là tiểu cô nương đã nhắc cô cẩn thận lúc trưa nhận ra Hương Nại Nhi liền kêu lên, Hương Nại Nhi chùi mặt một cái, chỉ ngẩn ra một giây, ngay sau đó cố ra vẻ vui mừng vọt vào trong mưa, lớn tiếng cảm thán, “Nhất định đây là cơn mưa thần thánh đã gột sạch tân hồn thuần khiết của ta, ban phúc cho ta!”

Không thể không nói, Hương Nại Nhi thực sự rất có tài.

Vẻ mặt sùng bái kia thành công gạt được mấy cô nương có tâm hồn ngây thơ, cả đám rối rít chạy vào trong mưa...

“Mụn trứng cá của ta...”

“Vết nám của ta...”

“Ách xì!” Đây là Hương Nại Nhi phát ra, nhìn mấy nha đầu ngốc nghếch kia, Hương Nại Nhi bất đắc dĩ lắc đầu một cái, thở dài, “Đúng là con gái ~” mang cả người ướt nhẹp về chỗ ở, chịu đựng sự mệt mỏi nặng nề thay bộ đồ đã sũng nước ra, bấy giờ mới chui vào trong chăn.

Vừa mới ngả đầu, cả người đã choáng váng ngủ thật trầm.

Dường như mới ngủ chưa được bao lâu, đã có người đến gọi cô rời giường chuẩn bị bắt đầu làm việc, sau đó lại có người sờ trán cô, vừa sợ vừa kêu lên gọi quản gia, Hương Nại Nhi muốn mở mắt ra, lại cảm thấy mi mắt nặng vô cùng, đầu càng thêm đau nhức, lại thiếp đi lần nữa.

Không biết đã ngủ được bao lâu, lúc tỉnh lại, chỉ loáng thoáng nghe thấy ngoài cửa có tiếng người đang nói chuyện.

“Hắn sao rồi?” Giọng nói mang theo chút ân cần, rất dễ nghe, Hương Nại Nhi lại cảm thấy quen tai.

“Sốt cao, đại phu vừa mới xem qua kê đơn thuốc, tỉnh dậy sẽ cho hắn uống.” Đây là giọng của quản gia, vậy ngoài cửa kia là... Hầu gia?

“Ừm... Đêm qua mưa to, hắn cứu mấy cây hoa của Tiểu Hương Hương, ngươi chú ý chăm sóc một chút, cần bạc thì cứ đến phòng thu chi lĩnh.”

“Hầu gia, tiểu nhân biết rồi. Mấy nha hoàn trong vườn của Quận chúa hôm qua chuyển hoa cũng bị mắc mưa nhiễm phong hàn, tiểu nhân cũng đã bảo đại phu qua xem rồi.” Hương Nại Nhi nghe vậy, không nhịn được kháng nghị trong lòng, mấy cô đó chuyển hoa mắc bệnh khi nào chứ? Rõ ràng là để hết mụn nên mới đi dầm mưa! Hừ!

Có điều, đầu sao đau vậy, cổ họng cũng háo quá, có nước không ~

“Nước...”

“Ừ, tốt lắm.” Tần Khê bên ngoài hơi gật đầu, nghe thấy bên trong hình như truyền đến thanh âm, liền hỏi, “Có phải đã tỉnh rồi không? Ta vào xem một chút ?”

“Ôi! Hầu gia, ngài đừng có vào, sốt cao phong hàn mà lây cho ngài sẽ không tốt đâu, ở đây có tiểu nhân được rồi, ngài mau vào triều đi, đừng đi trễ nữa.” Quản gia đừng trước cửa chặn người lại, Hương Nại Nhi mắng thầm, quản gia khốn kiếp, để hắn vào một chút thì chết chắc, bây giờ cô cũng là công thần cơ mà, để hắn vào, nói không chừng lại cảm kích cô xả thân vì hoa, sau này cô có thể một bước lên trời...

“Khụ khụ...”

“Hầu gia, ngài mau đi đi, ta vào trong xem sao.” Quản gia vừa nghe tiếng ho bên trong, nói luôn, Tần Khê nhìn vào trong một chút, đành gật đầu, “Được rồi, vậy ngươi coi sóc hắn cho tử tế.” Người này là đại công thần đấy, bằng không, Tiểu Hương Hương mà biết được số hoa trân quý mà con bé sai người mang về sau một đêm đã mất sạch, không chừng hắn sẽ bị cô đuổi giết.

Cho dù không bị con bé đuổi giết, nó cũng sẽ giựt dây Ngọc Sanh Hàn chỉnh chết hắn~

Lắc đầu một cái, Tần Khê bỏ đi, Hương Nại Nhi bên trong nghe thấy tiếng người đi, muốn mở miệng, nhưng vừa há mồm đã ho khù khụ, sặc chết cô.

Chỉ chốc lát sau, quản gia bước vào, thấy cô đã tỉnh, cười tít mắt, “Tiểu tử nhà ngươi, đã làm được chuyện tốt rồi đấy~”

“Nước...”

“Được rồi. Hầu gia bảo ta phải coi sóc ngươi thật tử tế đấy.” Quản gia nói xong, bước qua bên cạnh rót cho cô một chén nước, bấy giờ mới nhìn thấy những vết lấm tấm trên mặt cô đã biến mất, gương mặt trắng nõn nhìn rất thnah tú, không nhịn được mà kinh hô, “Mấy cái chấm trên mặt ngươi đâu hết rồi?”

Hương Nại Nhi ừng ực uống xong nước, bấy giờ mới hơi dịu xuống một chút, có phần yếu ớt nói, “Tối hôm qua, đó chính là cơn mưa thần thánh...”

Không thèm để ý đến vẻ mặt kinh ngạc ngẩn ra kia của quản gia, Hương Nại Nhi kéo kéo chăn, lại ngủ tiếp, “Thuốc sắc xong thì gọi ta.” Giọng điệu đương nhiên, quản gia thấy cô như vậy, thầm cười khổ, cũng chẳng nói gì.

Mấy ngày tiếp đó, Hầu gia cũng chưa từng đến thăm, chỉ sai người mang chút đồ đến cho cô bồi bổ thân thể, Hương Nại Nhi cứ vậy mà ở lì trong phòng, mỗi ngày hết ăn lại ngủ hết ngủ lại ăn, mỗi ngày ăn no ngủ say, chỉ không thấy Hầu gia đến gặp cô mà thôi, hỏi mới biết, thì ra là Hầu gia đang chuẩn bị việc tổ chức sinh nhật cho Thái hậu vào tháng sau, còn cố ý mở một cuộc tuyển chọn nghệ nhân, hôm nay lại vừa khéo chính là ngày tuyển chọn.

Lúc Hương Nại Nhi nghe nói chuyện này, thân thể cũng đã khỏe lại tương đối, đi ra ngoài vườn phơi nắng, đang nghe mấy người làm tán dóc về chuyện này, Hương Nại Nhi liền mặc bộ đồ gia đinh mà sáp vào, “Múa cái kiểu lượn lờ qua lại thế thì có gì mà ý nghĩa? Chẳng có tí cảm giác nào ~”

“Ai da, Diêu Ca Nhi? Hôm nay ngươi thành danh nhân ở Hầu gia phủ chúng ta rồi đấy ~” Mấy người thấy Hương Nại Nhi, đều nhận ra cô, Hương Nại Nhi vốn tên là Diêu Hương Nại, lúc ở phủ Hầu gia lấy lên giả là Diêu Nại Nhi, nhưng mà hiện giờ tất cả mọi người đều gọi cô là Diêu Ca Nhi.

Hương Nại Nhi nhướn cằm lên, “Ta là người thế nào chứ, chút cảm mạo, ta còn chẳng bỏ vào mắt.”

“Diêu Ca Nhi bây giờ đúng là thần thanh khí sảng, nhưng ngươi vừa mới nói người của Hầu gia múa không ý nghĩa, không cảm giác là ý gì?”

“Cho dù ngươi có đi ghi danh biểu diễn, gọi tới gọi lui không phải giống nhau, chẳng có chút mới mẻ gì cả, muốn khiến người ta có cảm giác, thì phải làm cho ta sáng mắt lên, phải tìm một vũ điệu có tiết tấu mới được!”

Mấy người nghe Hương Nại Nhi nói y như thật, không nhịn được nở nụ cười, một trong số đó cười nói, “ Diêu Ca Nhi, nghe ngươi nói hay như vậy, chẳng lẽ ngươi cũng biết múa? Ha ha~”

“Nam tử thì múa kiểu gì? Ta cũng thấy tò đấy~” Nha hoàn bên cạnh vội vàng phụ họa, lập tức khiến cho lửa trong lòng Hương Nại Nhi bừng lên, nở một nụ cười sáng lạn, vừa làm động tác khởi động, vừa nhướn mày nhìn mấy người kia nói, “Để tiểu gia đây biểu diễn cho các ngươi thấy, cái gì gọi là sức bộc phá, cái gì gọi là tiết tấu ~”

Hương Nại Nhi duỗi người, nằm lâu như vậy, biểu diễn một bài nhảy đường phố để giãn gân giãn cốt cũng hay.

Thấy mấy người mở to mắt, mặt đầy mong chờ để thấy dáng vẻ buồn cười của cô, Hương Nại Nhi không thèm để ý, cuộn tay áo lên, buộc chặt ống quần, trong đầu tưởng tượng ra nhịp điệu, sau đó bắt đầu dùng tay vỗ nhịp, chân cũng bắt đầu chuyển động.

Bước nhảy kỳ lạ mà lại mềm mại như vậy, bọn họ chưa từng thấy bao giờ, chỉ nhìn theo bàn tay vỗ nhịp của cô, cũng vô cùng nhịp nhàng, tay không nhịn được mà vỗ theo tiết tấu của cô, Hương Nại Nhi thấy vậy, khóe miệng nhướn lên một nụ cười, bắt đầu vung tay, nhảy múa trên thảm cỏ phía sau vườn.

Không cần phải lăn lộn, chỉ cần nhịp điệu đều đều như vậy là đủ, thân thể Hương Nại Nhi giống như không có xương vậy, động tác đẹp đẽ phóng khoáng đến từng cái lắc hông, khiến cho càng ngày càng có nhiều người vây lại xem, tiếng vỗ tay xung quanh cũng ngày càng lớn, nhịp điệu cũng ngày càng nhanh, trái tim Hương Nại Nhi lại càng nhảy nhót, động tác trên tay tiêu sái tùy ý, mang theo một sức quyến rũ khó tả.

Cuối cùng, mọi người tăng nhịp điệu lên, Hương Nại Nhi xoay hông vung tay lên, chiếc mũ gia đinh cứ thế bay ra ngoài, một mái tóc dài thẳng mượt xõa tung, nhưng Hương Nại Nhi vẫn chẳng hay biết gì, ngả xuống đất chống tay, làm một động tác nike đẹp đẽ.

Nhảy xong, gương mặt lộ ra chút ửng đỏ, khiến cho người ta nhìn mà mê say, Hương Nại Nhi lại quay ra nói với đám nha hoàn, “Như thế mới gọi là tiết tấu, cô mà luyện được đến nhịp điệu như vậy, bảo đảm cô có thể được biểu diễn ở thọ yến của Thái hậu~”

Vừa dứt lời, lại nghe thấy bên phía đám người kia truyền đến một tiếng thét kinh hãi, Hương Nại Nhi quay đầu, liếc mắt đã thấy kẻ đã đùa giỡn cô chán chê rồi lại bỏ lại cô một mình, mặt đầy giận dữ, một tay chống nạnh, một tay chỉ vào Tần Khê, “Đồ lừa đảo chết tiệt! Tôi nhận ra anh rồi! Tần Khê!”

Nói xong, chạy thẳng tới túm lấy áo Tần Khê mắng, “Anh là cái đồ lừa đảo chết tiệt! Vậy mà lại không có nghĩa khí dám quăng tôi lại một mình tự sinh tự diệt!”

Đây cũng chính là lần thứ hai Hương Nại Nhi gặp Tần Khê, nhưng so với lần đầu tiên đã hiểu biết sâu hơn, chuyện sau thế nào, mọi người đều biết rồi đấy ~


Ngoại truyện: Haagen Daz 1




Hương Nại Nhi rất buồn bực.

Từ khi quay về từ Nam Lâm, Ngọc Sanh Hàn quỳ xuống cầu hôn với Hương Diệp ngay trước mặt chúng thần, phải nói là muốn bao nhiêu lãng mạn có bấy nhiêu lãng mạn, Hương Nại Nhi không trông mong gì Tần Khê có thể học Ngọc Sanh Hàn cho cô một màn cầu hôn vĩ đại thế kỷ, cô chỉ hy vọng Tần Khê có thể nhớ được chuyện hắn đã đồng ý với cô mà thôi.

“Em muốn ăn Haagen Daz.”

“Quay về Tây Ngọc rồi nghĩ cách sau nhé?”

Tần Khê lúc ấy rõ ràng đã đồng ý với cô rồi, vậy mà quay về Tây Ngọc, hắn căn bản đã quăng chuyện này ra sau gáy, cả ngày giúp đỡ Hương Diệp chuẩn bị hôn lễ lần thứ hai, bởi vì Hương Diệp và Ngọc Sanh Hàn sắp tổ chức đại hôn lần nữa, cô nhịn.

Sau đó, trong cung xảy ra hỏa hoạn, tình trạng của Hương Diệp vô cùng nghiêm trọng, không có tâm tư mà suy nghĩ, chuyện này cô đương nhiên có thể hiểu được, sau đó nữa, thân thể của Hương Diệp chết, Hoa Hương Dư xuyên qua, Ngọc Sanh Hàn chuẩn bị quốc tang, Tần Khê bận tối mắt tối mũi, những chuyện này cô cũng hiểu, cô chấp nhận.

Nhưng mà!!!

Bây giờ thì sao? Di thể hạ táng, Ngọc Sanh Hàn cũng chuẩn bị chính thức đưa Hương Diệp tiến cung, những chuyện Tần Khê nhớ cũng đã hoàn thành, nhưng duy chỉ có chuyện của cô là quên mất!

Cả buổi tối, sắc mặt Hương Nại Nhi đều rất khó coi, gần tới bờ vực bùng nổ, ai biết, đều không dám tùy tiện nói chuyện đùa cợt với cô, không biết, thì sẽ như cái tên đang bị Hương Nại Nhi ra lệnh cho hộ vệ điên cuồng K cho một trận kia, bọn họ mặc niệm thay cho hắn...

Cuối cùng vẫn là Tần Khê đi từ trên lầu xuống, kéo Hương Nại Nhi ra mới giải cứu được người kia từ chốn địa ngục.

Tần Khê kéo Hương Nại Nhi lên lầu, có chút bất mãn hỏi, “Hương Nại Nhi, tối nay em lại uống nhầm thuốc à? Lại lên cơn thần kinh?”

“Em lên cơn?” Hương Nại Nhi mặt đầy ức chế, túm lấy cổ áo Tần Khê, gườm gườm trừng hắn, Tần Khê nghĩ sẽ bị quát cho một trận, lại chẳng thấy, chỉ thấy Hương Nại Nhi cứ túm hắn như vậy, nhìn chằm chằm vào hắn, cặp mắt kia, dường như chịu rất nhiều ấm ức, mà Hương Nại Nhi cũng chỉ có lúc nào bị ấm ức mới nhìn hắn như vậy, hốc mắt phiếm hồng.

Tần Khê thấy vậy, vừa định hỏi, “Em....” Em làm sao vậy?

Còn chưa hỏi ra miệng, Hương Nại Nhi đã giơ chân lên đá vào ống đồng của hắn, Tần Khê nhất thời đau đến rụt chân, kêu lên, “Hương Nại Nhi!!”

“Tần Khê chết dẫm! Em khinh bỉ anh cả đời!” Hương Nại Nhi giận dữ rống lên như vậy, liền kéo cửa chạy ra ngoài, Hương Diệp thấy vậy, ra hiệu cho Đoạn Lặc đứng bên ngoài, bảo hắn đi theo, Đoạn Lặc không nói gì, chỉ gật đầu một cái rồi bám theo sau, Tần Khê đang định cản lại, người đã không thấy đâu, có chút bất mãn nhìn về phía Hương Diệp, như là rất ấm ức, “Tiểu Hương Hương ~ sao em lại bảo tên đó đi dỗ Hương Nại Nhi chứ?” Không biết con gái khi đang bị tổn thương là khi ít phòng bị nhất sao? Nhỡ đâu...

Hương Diệp nghe vậy, chỉ nhíu mày, “Em không bảo anh ta đi, chẳng lẽ anh yên tâm để Hương Nại Nhi nửa đêm nửa hôm chạy loạn khắp nơi?”

“Cũng không phải thế.” Tần Khê lầu bầu một tiếng, dùng ánh mắt long lanh nhìn Hương Diệp, trong lòng nói hắn có thể đi dỗ được cơ mà~

“Anh đang nghĩ cái này, chẳng lẽ không quan tâm đến lời Hương Nại Nhi vừa mới mắng anh sao?” Ngọc Sanh Hàn ngồi bên cạnh, không nhanh không chậm nói một câu, Tần Khê mới vừa ngồi xuống đã ngẩn người, nghĩ xem câu cuối cùng Hương Nại Nhi hét vào mặt hắn là gì?

“Tần Khê chết dẫm! Em khinh bỉ anh cả đời!”

Những lời này, nghe lại có chút quen tai.

“Tần Khê, anh mà dám gạt em, em khinh bỉ anh cả đời.”

Tim giật thót một cái, sắc mặt Tần Khê nhất thời biến đổi, dạo này nhiều việc quá, hắn cũng quên béng mất chuyện kia, Haagen Daz hắn đã đồng ý với Hương Nại Nhi...

Nhăn mặt, Tần Khê quay sang hai người, “Tiểu Hương Hương, Ngọc Sanh Hàn, cứu tôi với?”

Hương Diệp và Ngọc Sanh Hàn liếc mắt nhìn nhau, nhìn qua Tần Khê, Tần Khê lập tức tiến lên, nắm tay hai người, “Tôi cần sự giúp đỡ của hai người.”

Tuy nói là tình nhân ầm ĩ từ sáng đến tối, bên ngoài hòa hợp không có nghĩa là trong lòng an ổn, sự ấm ức trong lòng Hương Nại Nhi, Hương Diệp cũng hiểu đôi chút.

Lại nói, Hương Nại Nhi chạy khỏi Thiên Sứ các, đi tới đi lui trên đường, có vài ánh mắt rơi vào người cô, còn chưa kịp tới gần, đã bị Đoạn Lặc núp trong chỗ tối tiêu diệt sạch.

Đoạn Lặc không biết dỗ dành người khác, hắn chỉ biết ẩn mình trong chỗ tối, lăng lẳng trông chừng một người, Hương Nại Nhi không biết có một người như vậy đi theo mình, còn thuận tay giúp mình giải quyết phiền toái, lững thững đi thẳng về vương phủ, đứng trước cửa nhưng lại không muốn bước vào.

Đi vào xong, sáng sớm mai Tần Khê sẽ lại tới tìm cô, sau đó đùa giỡn đôi câu với cô, chuyện cô nổi cáu sẽ lại bị hắn quăng đến sau gáy, Tần Khê chính là như vậy, không dễ tức giận, lúc nào cũng cợt nhả, tức giận với hắn, chỉ làm mình thêm bức bối!

Thị vệ đứng ngoài cửa thấy Hương Nại Nhi mãi không vào, không nhịn được hỏi, “Tiểu thư Hương Nại Nhi, không vào sao?”

Cặp mắt âm u của Hương Nại Nhi quét qua hai thị vệ, chợt dậm chân, xoay người, “Ta không muốn vào!”

Hiện tại, không để ý đến hắn, không gặp hắn là tốt nhất!

Quyết định như vậy, Hương Nại Nhi liền xoay người đi thẳng, lại quay lại đường cái, lững thững bước, Hương Nại Nhi nghĩ tìm một quán trọ nào đó nghỉ một đêm cũng được, ánh mắt đảo qua một quán trọ, Hương Nại Nhi bước vào, bước lên lầu hai ngồi xuống một chỗ gần cửa sổ, nói có vẻ hữu khí vô lực, “Mang chút điểm tâm gì đó qua đây, còn nữa, chuẩn bị cho ta một gian phòng hảo hạng, dọn dẹp sạch sẽ một chút.”

Tiểu nhị vâng dạ, vội vàng đi xuống chuẩn bị, chỉ chốc lát sau đồ đã được mang lên, Hương Nại Nhi cứ ngồi bên cửa sổ, nhìn người trên đường, nhàm chán vô nghĩa, ăn điểm tâm cắn hạt dưa, con đường dần dần trở nên vắng vẻ, Hương Nại Nhi ăn xong, đang định tính tiền thuận tiện trả luôn tiền phòng, lúc này mới phát hiện ra mình căn bản không mang theo bạc.

Mặt hiện lên vẻ quẫn bách, lại nghe tiểu nhị nói, “Cô nương, vừa nãy có một vị khách quan đã trả thay cô nương rồi, tiền phòng cũng đã trả, cô nương có thể yên tâm vào ở.”

“Khách? Người kia mặc đồ màu gì?” Hương Nại Nhi nghe vậy, không nhịn được có chút mong đợi, chẳng lẽ là Tần Khê?

“Vị khách quan kia mặc một thân đồ đen.” Tiểu Nhị nói chi tiết, lại thấy vẻ thất vọng hiện lên rõ ràng trên mặt Hương Nại Nhi, biết không nên hỏi nhiều, dẫn người vào phòng, sau đó rời đi.

Hương Nại Nhi nhìn quanh gian phòng hảo hạng này, xung quanh cũng được quét dọn khá sạch sẽ, màn che màu tím trái lại rất hợp với con gái, đệm giường cũng còn mới, Hương Nại Nhi hài lòng gật đầu một cái, chợt, nhẹ nhàng đi tới bên cửa sổ, xạch một tiếng đẩy cửa ra, chỉ thấy một bóng đen lướt qua trong đêm, Hương Nại Nhi liền gầm nhẹ một tiếng, “Đoạn Lặc ngươi ra đây cho ta!”

Bóng đen vọt đi được nửa đường bỗng khựng lại, quay đầu, đáp xuống bên cửa sổ, nhìn Hương Nại Nhi, mặt không chút thay đổi.

Hương Nại Nhi nhìn người trước mặt, mặt đầy vẻ biết ngay là ngươi quen núp ở cửa sổ mà, nhưng cảm giác trong đầu cũng phức tạp không thôi. Đoạn Lặc len lén đi theo cô, cảm giác được dõi theo như thế này khiến cho Hương Nại Nhi có chút cảm động, nhưng cũng bởi vì thế, cô lại cảm thấy hơi áy náy với Đoạn Lặc.

Suy nghĩ một chút, Hương Nại Nhi lùi lại một bước, tránh khỏi cửa sổ, nói, “Ngươi vào đi.”


Ngoại truyện: Haagen Daz 2




Đoạn Lặc nghe vậy, hơi chần chừ một chút, Hương Nại Nhi thấy thế, đột nhiên cười âm u một tiếng, “Sao hả? Sợ ta ăn thịt ngươi?” Ánh mắt kia, rõ ràng chính là đùa giỡn phụ nam đàng hoàng, Đoạn Lặc lại càng thêm do dự.

“Này! Vào đây ngay cho ta!” Hương Nại Nhi rống một tiếng, Đoạn Lặc lập tức vội vàng đáp ngay xuống đất, mặt không biểu cảm, Hương Nại Nhi thấy vậy, cuối cùng cũng hạ giọng, nhìn Đoạn Lặc, đột nhiên nói, “Ngươi đi, lấy chút rượu....” Nói xong, đột nhiên nghĩ đến cái vụ say rượu loạn tình nào đó, lại sửa lại, thở dài buông một tiếng, “Thôi, lấy cho ta chút nước trái cây đi.”

“Cái này, để tại hạ quay về Thiên Sứ các lấy.” Chỉ có Thiên Sứ Các mới có máy ép nước trái cây do Tần Khê đặc biệt chế tạo, Hương Nại Nhi nghe vậy, nhất thời nheo mắt, rống hắn, “Không cho đi! Ngươi dám đi thử xem...”

Đoạn Lặc hơi toát mồ hôi, vẫn rất thức thời dừng bước lại, xoay người, đứng trước mặt Hương Nại Nhi, không nói một lời, Hương Nại Nhi cảm thấy trong lòng có chút buồn bực, Đoạn Lặc lại không phải người ưa nói chuyện, suy nghĩ một chút, Hương Nại Nhi vụt đứng dậy, kéo Đoạn Lặc qua mắt sáng rỡ, “Ta dạy ngươi khiêu vũ vậy!”

Khi tâm trạng một người không tốt, luôn có một hai cách để xả cơn tức trong lòng, có người thích ăn uống thả phanh, có người thích đập đồ, có người thích điên cuồng mua sắm, mà Hương Nại Nhi thì là khiêu vũ.

Vậy nên, Đoạn Lặc hoa cả mắt bị Hương Nại Nhi kéo qua một bên, đẩy hết bàn ghế ra, căn cứ vào việc con người Đoạn Lặc có hơi ngố một tẹo, Hương Nại Nhi quyết định trước dạy qua về bước nhảy.

Làm mẫu xong, sau đó bảo Đoạn Lặc làm theo, không ngờ Đoạn Lặc lại làm rất tốt, Hương Nại Nhi lại thêm động tác tay, Đoạn Lặc cũng vừa học đã hiểu, Hương Nại Nhi giờ mới nhớ ra, mấy người học võ ở cổ đại này lợi hại nhất chính là năng lực bắt chước, một loạt những động tác phức tạp, nhìn mấy lần đã nhớ rõ trong lòng, Hương Nại Nhi thấy vậy, trong lòng vui mừng, cũng quên dần đi chuyện không vui với Tần Khê, bắt đầu nghiêm túc.

Vỗ nhịp, kéo Đoạn Lặc theo tiết tấu, Hương Nại Nhi đột nhiên nghĩ ra động tác múa mới, liền thuận tiện luyện tập luôn với Đoạn Lặc.

Hương Nại Nhi cũng không nghĩ tới, Đoạn Lặc này nhìn bề ngoài thì nhạt nhẽo, bên trong lại có sức bộc phá, cảm giác về tiết tấu cũng rất tốt.

Đây đại khái chính là cái người ta hay gọi là “Rối loạn” đúng không.

Đêm hôm đó, kéo Đoạn Lặc nhảy đến nửa đêm, cho đến khi khách ở dưới lầu bất mãn, tiểu nhị lên tận phòng gõ cửa, hai người mới đi ngủ, Hương Nại Nhi mệt mỏi nằm phịch xuống giường ngủ, vừa mới thả lỏng, mí mắt đã nặng trịch, trong miệng lầu bầu, “Ngươi ngủ tạm một đêm đi... ta mệt quá..”

Nói xong liền ngủ thiếp đi, so với Hương Nại Nhi, Đoạn Lặc trái lại không có mệt mỏi như vậy, bước tới bên giường, nhìn gương mặt xinh xắn của Hương Nại Nhi, nhuộm sắc hồng, sắc mặt hơi biến đổi, vươn tay, nhẹ nhàng buông màn che xuống, sau đó bước ra ngoài, sang phòng bên cạnh ngủ.

Vốn đã không có ý để nàng ngủ trong quán trọ một mình.

Hôm sau, khi Hương Nại Nhi tỉnh lại đã là gần trưa, mở cửa, đã thấy Đoạn Lặc đứng trước cửa, sừng sững y như thần giữ cửa.

“Mới sáng sớm, ngươi đứng đấy làm gì?” Hương Nại Nhi nhìn gương mặt phẳng lặng kia của Đoạn Lặc, lười phải hỏi thêm, vươn tay sờ sờ bụng, nhìn Đoạn Lặc, mắt đầy vẻ trông mong, “Đói rồi.”

“Giờ là giữa trưa.” Đoạn Lặc mở miệng, tay chỉ qua một bên, “Bữa trưa. đã chuẩn bị xong.”

Hương Nại Nhi nhìn theo tay Đoạn Lặc, một bàn lớn đồ ăn, rất phong phú, hơn nữa đều là vừa mới được chuẩn bị, Hương Nại Nhi chẳng muốn nghĩ nhiều, chạy qua bắt đầu ăn, gọi Đoạn Lặc vào ăn cùng, vừa ăn, lại nghĩ tới động tác múa hôm qua dạy Đoạn Lặc, hỏi hắn, Đoạn Lặc vẫn còn nhớ.

Trong đầu Hương Nại Nhi lại nảy ra một tiết mục mới, tiếp tục nói chuyện với Đoạn Lặc, nói là nói chuyện, thực ra đều là Hương Nại Nhi tự nói tự nghe, Đoạn Lặc thỉnh thoảng gật đầu trả lời, cuối cùng, Hương Nại Nhi lại nói sẽ để hắn lên đài biểu diễn, thiếu chút nữa làm cho mắt Đoạn Lặc trừng đến rớt ra ngoài.

“Ngươi yên tâm đi, đến lúc đó, ta tính làm một buổi vũ hội hóa trang, đeo mặt nạ, không ai nhận ra ngươi đâu, về phần vấn đề hợp tác, ta thấy chúng ta cũng có thể hợp tác rất tốt nha~” Hương Nại Nhi chỉ về mặt cảm nhận về tiết tấu, nhưng vào trong tai Đoạn Lặc, nghe lại ấm áp ngoài ý muốn, không tự chủ, lại gật đầu đồng ý.

Hương Nại Nhi hoan hô, hoàn toàn đã quăng tâm trạng phiền muộn hôm qua ra đằng sau gáy, hưng phấn vừa nói chuyện với Đoạn Lặc về phương án cô vừa nghĩ đến, vừa đi xuống lầu, đã thấy Tần Khê đứng ở dưới, gườm gườm nhìn chằm chằm hai người.

Hương Nại Nhi sửng sốt, sau khi ngẩn ra liền ngó lơ, tiếp tục nói chuyện vui vẻ với Đoạn Lặc.

Đoạn Lặc vẫn lẳng lặng nghe, khóe mắt đồng thời cũng chú ý đến tình trạng của Tần Khê, sắc mặt, rất khó coi.

“Hương Nại Nhi, tối qua em làm gì mà không về nhà? Cả đêm không về cũng không nói một tiếng!” Tần Khê có chút bực mình, kéo Hương Nại Nhi, giọng điệu có chút bất mãn, Hương Nại Nhi hất tay hắn ra, giọng nói hơi khó chịu, “Tại sao phải nói một tiếng? Nơi đó cũng đâu thực sự là nhà của tôi...”

“Hương Nại Nhi, em đừng làm loạn nữa.”

“Tôi làm loạn cái gì? Con mắt nào của anh thấy tôi làm loạn? Tối hôm qua Đoạn Lặc vẫn ở bên tôi, anh có thể hỏi hắn xem tối hôm qua tôi có làm loạn hay không ~”

“Em, em tối qua ở cùng với hắn ư?” Lần này, là Tần Khê trợn tròn mắt, ánh mắt sắc bén hỏi, “Tối qua hai người ngủ chung một phòng?”

Đoạn Lặc nghe vậy, đang định mở miệng giải thích, Hương Nại Nhi lại chặn trước hắn một bước, nhướn mày nói, “Đúng vậy, tối qua bọn tôi ngủ cùng một phòng đấy...” Hương Nại Nhi nói chưa dứt lời, đã bị Tần Khê kéo thẳng ra cửa, thấp giọng cảnh cáo, “Hương Nại Nhi, đừng đùa nữa, anh cũng đâu có nói đã quên chuyện kia...”

Hương Nại Nhi nghe Tần Khê nhắc đến chuyện kia, vẫn đẩy hắn ra, mặt mang vẻ khinh thường, ”Quen thân với anh lắm à?”

Nhìn vẻ mặt ngây ngô kia của Tần Khê, Hương Nại Nhi đã cảm thấy hết giận, đi tới bên cạnh Đoạn Lặc, thâm tình thắm thiết dịu dàng nói, “Về chuyện ta vừa mới nói với ngươi, ngươi về chuẩn bị cho tốt đi nhé, nhớ phải đến Thiên Sứ các tìm ta đấy.”

Đoạn Lặc lúng túng gật đầu, thấy Hương Nại Nhi ngúng nguẩy đi thẳng, Tần Khê mặt đầy khó hiểu, trừng Đoạn Lặc một cái, sau đó đuổi theo Hương Nại Nhi.

Hương Nại Nhi chậm rãi đảo qua mấy quầy hàng, đi tới bên một quầy bán quạt, mới xem một cái, Tần Khê đã sáp tới, “Ôi chao, cái quạt này, vừa nhìn đã thấy chỉ có thục nữ mới cầm.”

Hương Nại Nhi nghe vậy, trừng Tần Khê một cái hung tợn, bỏ cái quạt lại đi về phía trước, Tần Khê có chút ấm ức, lúc kịp phản ứng lại, vội vàng nói, “Hương Nại Nhi, em đừng hiểu lầm, anh tuyệt đối không có ý nói em không phải thục nữ!”

Hương Nại Nhi nghe vậy, lại hung tợn trừng hắn cái nữa, đi thẳng về phía trước, Tần Khê đành phải nhận mệnh mà đi theo, kết quả là, trên đường có cảnh tượng như sau, mỗi khi Hương Nại Nhi cầm thứ gì lên, Tần Khê liền lập tức ghé qua, tấm tắc khen nức khen nở, sau đó Hương Nại Nhi lại bỏ đồ đi dạo qua chỗ khác, Tần Khê lại vui vẻ đi theo.

Lượn lờ gần cả buổi chiều, Hương Nại Nhi đến một câu cũng không thèm nói với hắn, cuối cùng, Tần Khê không nhịn được nữa, kéo cô đến một chỗ ít người, liền hỏi, “Hương Nại Nhi, rốt cuộc em định tức giận đến khi nào nữa? Ở đây là cổ đại, không phải em cứ nói muốn là anh có thể biến ra ngay được, em cũng phải...” Cho hắn chút thời gian...

“Có phải anh cảm thấy, em nói muốn Haagen Daz với anh, là cố tình gây sự đúng không?” Hương Nại Nhi rốt cục mở miệng, giọng nói nghèn nghẹn kia khiến cho Tần Khê hơi ngẩn ra, “Anh chưa nói là em cố tình gây sự...”

“Anh thực sự cho là, Hương Nại Nhi em cần thứ đó đến vậy sao?!!” Hương Nại Nhi đột nhiên thét lên câu này với Tần Khê, người qua đường đều nhìn qua, Hương Nại Nhi chẳng màng tới, nhìn chằm chằm Tần Khê, hốc mắt đã đỏ lên, “Anh cho là em chỉ vì một cây kem mà giận dỗi với anh sao? Em không phải là muốn gây khó dễ cho anh bằng được với yêu cầu đó, em chỉ muốn thấy, ít nhất một lần, một lần thôi, anh toàn tâm toàn ý vì em, nhưng anh đã quên sạch chuyện này, anh căn bản không đặt chuyện đã đồng ý với em ở trong lòng, căn bản... không đặt em ở trong lòng...”

Nói mãi nói mãi, nước mắt lại không nhịn được rớt xuống, đây là lần thứ ba Tần Khê thấy cô khóc, lần đầu tiên, là khi cô tưởng mặt mình đã bị hủy, lần thứ hai, là vào đêm hôm đó, hắn không nhìn rõ, chỉ biết là cô khóc, tim của hắn cũng bị cô khóc cho đau đớn.

“Hương Nại Nhi, em đừng... em đừng khóc nữa...”

Hương Nại Nhi lại không để ý đến hắn, tiếp tục chỉ trích, “Anh lần nào cũng vậy, có chuyện là Hương Diệp, không có chuyện cũng là Hương Diệp, chuyện của muội muội anh quan trọng hơn bất cứ cái gì, những chuyện đó em đều có thể hiểu, nhưng chuyện cũng đã qua, mà chuyện anh đồng ý với em, cũng bị anh cho qua luôn.... Hu hu... Hương Diệp bây giờ không có liên hệ máu mủ gì với anh, anh có biết không? Lúc em một mình bực bội khó chịu anh có biết không? Ngay cả Hương Diệp cũng phát hiện ra tâm trạng của em, nhưng anh vẫn chẳng biết gì cả, vẫn ôm người khác ngủ đến vui vẻ...”

“Hu hu... Anh căn bản chưa từng nói muốn kết hôn với em, em ở lại Vương phủ thì coi là gì? Bọn họ đều nói chúng ta là hôn phu hôn thê, nhưng mà anh ngay cả cầu hôn cũng chưa từng nói, mối quan hệ này, vốn chỉ là hiểu nhầm, em nói thích anh, anh chỉ tiếp nhận, ngay cả nói thích em anh cũng chưa từng nói...”

“Hu hu...”

“Hương Nại Nhi...” Lần đầu tiên thấy Hương Nại Nhi ở trước mặt hắn mà khóc thành như vậy, bộ dạng vừa khóc vừa chỉ trích, khiến cho Tần Khê hoảng hồn, muốn ôm cô, lại bị cô đẩy ra, người qua đường xung quanh cũng đã bắt đầu dừng lại, Tần Khê không muốn làm loạn thành trò cười ầm ĩ, nhưng hắn cũng không nỡ để cô khóc như vậy.

Mắt đã đỏ lựng, giọng nói cũng khản đặc, nhưng, chẳng lẽ hắn thực sự kém như vậy sao? Nhớ lại, từ khi xác định quan hệ đến giờ bọn họ vẫn luôn đùa giỡn không ngớt, Tần Khê tưởng là, đó chính là hình thức ở chung giữa bọn họ, nhưng hắn không biết, sau những lần đó, Hương Nại Nhi lại ôm nhiều bất an như vậy với quan hệ của hắn và Hương Diệp, trong lòng còn cất chứa bao nhiều nỗi niềm như vậy...

“Em về Thiên Sứ các đây.” Hương Nại Nhi nức nở, dùng sức lau khô nước mắt, cố nhẫn cho nó không rơi xuống, nhìn Tần Khê, cứng giọng nói, “Trong khoảng thời gian này, em sẽ không quay lại vương phủ nữa, chúng ta, cần một khoảng thời gian để tỉnh táo lại thì tốt hơn.”

Nói xong, chịu đựng nỗi đau thắt tim, Hương Nại Nhi xoay người chạy đi, dùng toàn lực lao về phía trước.



Ngoại truyện: Haagen Daz 3




Không muốn quay đầu lại, không muốn lần nào cũng bị mình hoặc hắn tùy tiện dối gạt cho qua, nếu như Tần Khê vẫn không suy nghĩ đến vấn đề giữa bọn họ, tiếp tục ở bên nhau, thực sự sẽ rất khổ sở.

Cô cũng không muốn như thế này nữa.

Tần Khê nhìn Hương Nại Nhi chạy ra khỏi đám người, xa dần, cúi đầu, nhìn không ra nét mặt, xung quanh ồn ào, Tần Khê chỉ cảm thấy toàn thân đang run rẩy tại chỗ, giống như đè nén quá nhiều thứ, vai run bần bật, còn cả nắm đấm siết chặt, gân xanh nổi lên, đột nhiên, Tần Khê giơ nắm đấm lên, nện thật mạnh vào tường đá, vài miếng đá vụn rơi ra, dính chút đỏ sẫm, máu từ mu bàn tay Tần Khê nhỏ từng giọt trên đất, đỏ đến quỷ dị, đỏ đến dọa người.

Mọi người thấy thế, đã sớm bị dọa cho choáng váng, không dám lên tiếng, Tần Khê chỉ chậm rãi lê bước, cú đầu, giống như một con thú hoang lạc đàn, bước được mấy bước, đột nhiên thét lên một tiếng đinh tai nhức óc.

“A!!!!”

Giống như muốn xả hết nỗi đau đớn trong lòng, Tần Khê đứng tại chỗ, hét đến cuối cùng, thanh âm đã có chút khản đặc.

Khi trở lại Vương phủ, quản gia ra đón, thấy sắc mặt Tần Khê thực sự không ổn, lại nhìn bàn tay vẫn chảy máu của hắn, không nhịn được mà sợ hãi, vội vàng bảo người đi gọi đại phu, Tần Khê chỉ khoát tay cản lại, ánh mắt thoạt nhìn có chút mệt mỏi, còn hơi đỏ lên, quản gia nhìn mà đau lòng, không kìm được hỏi, “Vương gia, ngài làm sao vậy? Không tìm được tiểu thư Hương Nại Nhi sao? Thị vệ không phải đã báo lại, ngài và Hương tiểu thư ở trên phố...”

“Quản gia, đừng hỏi nữa.” Tần Khê cuối cùng cũng mở miệng, giọng nói dường như có chút khàn khàn, chỉnh trang lại tâm trạng một lượt, trầm giọng nói, “Vết thương băng qua là được.... Ngươi phái người tiến cung chuyển tin, nói chuyện tối qua ta nhờ Hoàng thượng giúp hãy hủy đi, ta quyết định tự mình làm, bảo bọn họ đừng nhúng tay vào.”

“Ta về phòng đây, không có chuyện gì đừng quấy rầy ta.” Tần Khê thấp giọng nói xong, liền đi thẳng về phòng.

Quản gia lần đầu tiên thấy Vương gia nhà mình thất hồn lạc phách như vậy, nhớ đến lần Quận chúa xuất giá, Vương gia cũng đâu mất mát như vậy?

Gia đinh đứng một bên ghé lại hỏi, “Vương gia chúng ta đây là sao vậy? Chẳng lẽ, lại cãi cọ với tiểu thư Hương Nại Nhi rồi?”

Quản gia quay đầu trừng tên gia đinh, ngay sau đó lại nghĩ, cũng không phải không có khả năng, vậy nên, sai người đến Thiên Sứ các, tìm Hương Nại Nhi tiểu thư về là quan trọng nhất.

Gia đinh quay lại, nói là tiểu thư Hương Nại Nhi phải luyện bài mới, thời gian tới sẽ ở lại Thiên Sứ các không về, quản gia vừa nghe vậy, trong lòng đã hiểu ra mấy phần, hai người này lại cãi cọ ầm ĩ rồi.

Đến chiều tối, Tần Khê vẫn chưa bước ra khỏi cửa, quản gia thấy vậy không khỏi có chút bận tâm, mang thức ăn đến phòng Tần Khê, gõ cửa một tiếng, cũng may, bên trong còn có người đáp lại.

Không dám nói với Tần Khê chuyện Hương Nại Nhi, quản gia nghe lời Tần Khê đặt thức ăn ngoài cửa, lúc rời đi, trong lòng vẫn không khỏi có chút bận tâm.

“Tiểu thư Hương Nại Nhi, cô về nhìn một chút thôi, Vương gia tự giam mình trong phòng đã mấy ngày rồi...” Lúc Quản gia tự mình đến tìm Hương Nại Nhi, Hương Nại Nhi đang luyện bài với Đoạn Lặc.

Nghe quản gia nói vậy, chỉ nói, “Vương gia có ăn cơm đầy đủ không?”

Quản gia nghe vậy, hơi sửng sốt, “Cái này, thức ăn để ở cửa... lần nào cũng ăn sạch sẽ...”

“Ăn cơm đầy đủ là tốt rồi, lớn như vậy, sẽ tự biết chăm sóc bản thân mình.” Hương Nại Nhi ngoài miệng thì hời hợt, mùi vị trong lòng, cũng chỉ có tự mình biết, quản gia thấy Hương Nại Nhi như vậy, còn định nói gì đó, Hương Nại Nhi lại nói, “Quản gia thúc thúc, ta còn có tiết mục quan trọng phải chuẩn bị, thúc... giúp ta chăm sóc Tần Khê cho tốt, giờ ta chưa thể về được.”

Trước khi Tần Khê đến tìm cô, cô sẽ không về gặp hắn.

Hơn nữa, tuy nói tự giam mình trong phòng, hắn có thể ăn uống đầy đủ, vậy thì chắc không sao.

Đẩy quản gia đi rồi, Hương Nại Nhi khẽ vuốt tim, nơi này vẫn nhảy lên rõ ràng như vậy, mượn việc luyện múa để khiến bản thân không để ý đến Tần Khê, vậy còn Tần Khê thì sao?

“Hay là, về xem một chút đi.” Giọng nói của Đoạn Lặc truyền đến từ phía sau, Hương Nại Nhi hơi ngẩn ra, sau đó lập tức quay đầu, cười cười, “Không liên quan tới ngươi, đừng có mà quản nhiều quá. Mau lên! Tiếp tục luyện bài!”

Lại nói, quản gia khuyên Hương Nại Nhi không được, chỉ có thể gọi người đưa thư vào cho Quận chúa, lời Quận chúa nói, Vương gia lúc nào cũng nghe.

Kết quả là, tối hôm đó, lúc Tần Khê vẫn còn đang bố trí vài thứ tinh vi của mình, cửa phòng đột nhiên oành một tiếng bị đá văng ra, gãy mất nửa cánh cửa, Tần Khê hơi nheo mắt, nhìn ra cửa, đã thấy Ngọc Sanh Hàn ung dung bước vào, ánh mắt lạnh lùng rơi vào người hắn, hiện lên vẻ trêu tức.

Mặt đầy râu ria lởm chởm, đầu tóc rồi bù như đống rơm, y phục trên người như mấy ngày chưa có thay, nhìn trông lếch thếch vô cùng, so với hắn hồi trước còn be bét hơn.

Tần Khê thấy Ngọc Sanh Hàn, cũng chẳng để ý tới, tiếp tục công việc trên tay, lẩm bẩm nói, “Một chút nữa thôi, một chút nữa thôi là xong rồi.”

Ngọc Sanh Hàn nghe vậy, bước lên, giật lấy bản vẽ trong tay Tần Khê, nhìn một cái, ánh mắt liền trở nên ngưng trọng, Tần Khê liều mạng nhìn chằm chằm hắn, giơ tay, giọng điệu cũng không khá khẩm gì, “Đưa tôi!”

“Tần Khê, ý tưởng của anh thật sự là rất ngông cuồng.” Ngọc Sanh Hàn trả bản vẽ lại cho hắn, chỉ nói một câu như vậy, Tần Khê hừ một tiếng, ánh mắt nặng nề, nghĩ tới dáng vẻ trưa hôm đó Hương Nại Nhi khóc òa lên chỉ trích hắn, bộ dạng kia, mỗi tối đều hiện lên trước mắt hắn, khiến cho trái tim hắn đau đến thắt lại.

”...Em chỉ muốn thấy, ít nhất một lần, một lần thôi, anh toàn tâm toàn ý vì em...”

“Em nói thích anh, anh chỉ tiếp nhận, ngay cả nói thích em anh cũng chưa từng nói...”

Ánh mắt Tần Khê chuyên chú, trong đầu là gương mặt khóc rấm rức của Hương Nại Nhi, còn có những lời mà cô nói, mỗi câu hắn đều nhớ, sau này, sẽ không để cô phải khóc như vậy nữa, lần này, nhất định phải khiến Hương Nại Nhi thấy rõ được tình cảm hắn dành cho cô.

Hương Diệp bưng một bát cháo trắng bước vào, nhìn thấy bộ dạng kia của Tần Khê, hơi nhíu nhíu mày, lại nhìn giấy vụn đầy đất và cả bàn toàn giấy nháp kia, trong lòng hơi hiểu ra, yên lặng thu dọn một chỗ trống, đặt bát cháo hoa cúc xuống, Tần Khê nhìn hai người, chỉ nói, “Hai đứa về đi, tự anh giải quyết được.”

“Bọn em không định nhúng tay.” Hương Diệp nói rất bình thản, nhìn Tần Khê, tiếp tục, “Không phải anh không để bọn em giúp sao? Cho nên, bọn em chỉ đến thăm anh, mang cho anh chút đồ ăn bổ sung năng lượng thôi, không hơn.”

Tần Khê nghe vậy, hơi sững sờ, sau đó thấp giọng cười cười, “Có muội muội tốt thật đấy.”

Bước tới, cầm bát cháo kia húp ừng ực, Tần Khê lấy tinh thần, định chấn hưng sĩ khí để tiếp tục công việc, đột nhiên, bụng bỗng lên cơn đau thắt, Tần Khê ngồi chồm hỗm xuống, mặt đầy vẻ thống khổ, nghiêng đầu, trừng hai kẻ mặt đầy vô tội kia.

“Hai, hai đứa bỏ gì vào trong cháo hả?”


Ngoại truyện: Haagen Daz 4




Ánh mắt vô cùng khó tin, khiến cho Tần Khê nhớ lại một câu chuyện cười Hương Nại Nhi đã từng kể hắn nghe, bạn bè và thích khách khác nhau duy nhất ở chỗ ----- khi thích khách đâm bạn một đao từ phía sau, bạn sẽ quay đầu lại đau đớn nói, a, mày là? ------ mà khi bạn bè đâm bạn một đao từ phía sau, bạn sẽ quay đầu lại kinh ngạc nói, a, là mày?

Bây giờ, Tần Khê đã hiểu, hắn tuyệt đối đã kết giao với một đám bạn xấu, không đợi Hương Diệp và Ngọc Sanh Hàn trả lời, Tần Khê đã chạy thẳng ra ngoài, vọt vào nhà vệ sinh, xả hết nỗi buồn.

“Vất vả lâu ngày rất dễ sinh bệnh.” Hương Diệp nói như vậy.

“Rửa ruột cho sạch, người cũng khoan khoái hơn.” Ngọc Sanh Hàn nói như vậy.

“Hai người... nhớ đấy...” Tần Khê nói như vậy.

Nói xong, trợn mắt một cái, ngất đi, ngủ luôn, Hương Diệp đắp chăn cho hắn, liếc mắt nhìn nhau với Ngọc Sanh Hàn, đều bất đắc dĩ.

Hương Nại Nhi nổi giận, chuyện này cũng không thể vội vàng được, Tần Khê cứ đuổi ngày đuổi đêm để làm một vụ lớn như vậy, coi như thân thể chịu được, cũng khó mà thành nổi.

Ngày thứ năm sau khi tách khỏi Hương Nại Nhi, Tần Khê cuối cùng cũng chuẩn bị xong tất cả mọi thứ, tiếp đó, chỉ chờ áp dụng mà thôi. Bị Hương Diệp bẫy một phát, mất mất một đêm, sau đó lại bị Ngọc Sanh Hàn lôi đi tắm nước nóng sạch sẽ, rồi ngủ suốt cả một ngày, ngày hôm sau khi tỉnh lại, thân thể cũng nhẹ nhàng, đầu óc dường như cũng tỉnh táo ra nhiều, mất nửa ngày để hoàn thành nốt những việc còn sót lại, lại mất nửa ngày nữa để chỉnh trang lại toàn bộ, cuối cùng cũng hài lòng.

Buổi vũ hội hóa trang mà Hương Nại Nhi nói với Đoạn Lặc được tổ chức vào cuối tháng, chỉ còn không đến nửa tháng nữa là tới, Tần Khê muốn nhanh chóng làm cho kịp, để cho Hương Nại Nhi có thể nhìn thấy Haagen Daz của hắn.

Hic! Năm đó hắn chơi game online cũng không điên cuồng như vậy, bây giờ vì Hương Nại Nhi, hắn coi như đã dốc hết toàn lực, nếu mà Hương Nại Nhi dám nói không hài lòng.... Hắn sẽ bóp chết cô!

Ngay từ giữa tháng, Hương Nại Nhi đã bắt đầu tung ra hoạt động vũ hội hóa trang, đêm đó, mỗi vị khách đều có thể dùng thẻ hội viên để nhận lấy mặt nạ tinh mỹ khi vào cửa, mỗi người đều có thể dựa vào cảm giác của mình, tìm ra người bạn nhảy thích hợp trong lòng, cũng có thể mượn mặt nạ, làm vài chuyện mà ngày thường vì thân phận nên không thể làm, ở Thiên Sứ các thoát ly khỏi tất cả các loại thân phận bên ngoài, chỉ có muốn hoặc không muốn mà thôi.

Lúc Tần Khê đến Thiên Sứ các, đúng lúc Hương Nại Nhi và Đoạn Lặc đang biểu diễn màn mở đầu, cho dù đeo mặt nạ màu vàng, vẫn khiến người ta nhìn một cái là có thể nhận ra cô, Hương Nại Nhi đứng trên đài, cả người toát ra sự mê hoặc và sức quyến rũ, đong đưa vòng eo,  phối hợp nhuần nhuyễn cùng với Đoạn Lặc, động tác thậm chí còn lộ ra sự cuồng dã mờ ám, Tần Khê đã từng nghĩ, ở thế giới này, người đàn ông mà Hương Nại Nhi có thể phối hợp chỉ có mình hắn, nhưng hôm nay mới thấy, Hương Nại Nhi vẫn chói mắt như vậy.

Trong lòng sinh ra cảm giác bất an, Tần Khê đeo chiếc mặt nạ đen tuyền lên, một thân áo đen, đứng giữa đại sảnh vô cùng chói mắt, chỉ có duy nhất chiếc mặt nạ này của hắn là che hết ba phần tư khuôn mặt, phía trên chỉ khuyết một chỗ, để lộ ra một con mắt mang theo vẻ anh lệ mà sáng ngời.

Một thân áo đen, cũng là chất liệu cực hảo, bên trên thêu những hoa văn cổ quái, toàn thân đều toát lên vẻ phô trương, ăn mặc kiểu nửa ngấm ngầm nửa phô trương như vậy, nhảy lên đài múa, bước theo bước nhảy của Hương Nại Nhi và Đoạn Lặc, tùy ý vũ động, Hương Nại Nhi chỉ nhìn qua con mắt kia đã nhận ra người nọ là ai, bởi vì Tần Khê đến tìm cô, cho nên trong lòng có chút vui vẻ, nhưng ánh mắt vẫn bình tĩnh, kéo Đoạn Lặc cách xa hắn, Tần Khê dường như biết được ý định của Hương Nại Nhi, bọn họ nhảy đến đâu, hắn liền theo đến đó, tuy nói là sống chết quấn lấy, nhưng trước sau vẫn không tách hai người đang dính chặt lấy nhau kia được.

Đúng vào lúc Tần Khê đang có chút bực bội, trên đài đột nhiên xuất hiện hai người, một nam một nữ, tay cầm tay, cả hai đều một thân đồ trắng, tôn lên vẻ thanh thoát, so với sắc đen của hắn, gần như là trái ngược, trên mặt đeo mặt nạ màu bạc, ánh mắt chỉ hơi đảo qua, rồi bắt đầu từ từ nhảy bên cạnh Hương Nại Nhi và Đoạn Lặc, Hương Nại Nhi vốn đang chuyên tâm biểu diễn, sau lại có Tần Khê quấy rối, giờ lại thêm hai người nữa, cùng Đoạn Siết tránh hết lần này đến lần khác, cuối cùng không lùi đi đâu được nữa, đang định nổi đóa, lại thấy người mặc toàn đồ đen kia dường như đã nắm chắc cơ hội này, thừa dịp lộ ra khoảng trống, chen thẳng vào giữa Hương Nại Nhi và Đoạn Lặc, hai người bị buộc tách ra, Hương Nại Nhi còn chưa phản ứng lại, tay đã bị Tần Khê nâng lên, kéo đến bục cao trên đài múa, hai người mặc đồ trắng kia lập tức chặn Đoạn Lặc lại.

Từ sau khi chia tay, hơn nửa tháng trời, cả hai dường như đều gầy hơn một chút, Hương Nại Nhi nghĩ đến chuyện Tần Khê lâu như vậy mà không đến tìm cô, trong lòng giận dữ, gạt tay hắn ra, không ngờ hai người đang đứng bên mép đài, chân sau hụt một cái, cả người đã ngả về phía sau, Tần Khê phản ứng kịp, vội nhoài người qua.

Âm nhạc bỗng dưng im bặt, mọi người rối rắm nhìn xuống dưới đài, đài múa cao gần hai thước, một nam tử mặc toàn đồ đen, ôm một thân đỏ rực kia của Hương Nại Nhi, rất chói mắt, người nọ quỳ một chân xuống đất, tay ôm chặt lấy người trong ngực, không để cô chịu bất cứ tổn thương nào.

Chiếc mặt nạ kia đã bong ra, Hương Nại Nhi nhìn gương mặt quen thuộc trước mắt, khóe miệng vẫn điểm một nụ cười trêu ngươi như trước, Hương Nại Nhi vốn muốn đẩy hắn ra, nhưng lại nhìn gương mặt rõ ràng đã gầy đi của Tần Khê, lại không đành lòng.

“Hương Nại Nhi à...” Tần Khê cứ nhìn cô như vậy, thấp giọng thở dài một tiếng, trong mắt lúc tối lúc sáng.

Hương Nại Nhi bĩu môi, hờ hững đáp, “Sao?”

“Dẫn em đi xem cái này.” Tần Khê cười, cười đến là đắc ý, loại đắc ý giống như mỗi lần hắn làm xong thứ gì mới đem ra khoe với cô, tay của Hương Nại Nhi bị hắn nắm chặt, một thân áo đen, mang theo hương vị tùy ý, Đoạn Lặc đứng trên đài nhìn cô, hé miệng, muốn nói gì đó, Hương Nại Nhi không nhịn được dừng bước, nhìn về phía Đoạn Lặc, đem người ta lôi đến đây, cũng phải giải thích với hắn một tiếng chứ.

Tần Khê thấy vậy, dùng ánh mắt bất mãn trừng về phía đài múa, nắm chặt lấy tay Hương Nại Nhi, giơ lên, “Nhìn cho rõ, Hương Nại Nhi, vị hôn thê của ta, cũng là Vương phi duy nhất mà Tần Khê ta sẽ cưới!”

Lời này vừa nói ra, nhất thời đám khách khứa đều ầm ĩ lên, Đoạn Lặc không nói gì, lẳng lặng biến mất từ trên đài, mà Hương Nại Nhi đã bị Tần Khê kéo ra khỏi Thiên Sứ các, mặt đầy vẻ bất mãn, “Buông em ra! Em chưa nói sẽ làm hòa với anh đâu...”

Nói còn chưa dứt lời, Tần Khê đã quay đầu, hôn Hương Nại Nhi một cái, hôn xong, khóe miệng còn treo lên một nụ cười, vui vẻ như đi ăn vụng vậy. Hương Nại Nhi giơ tay muốn đánh hắn, Tần Khê lại dùng một bàn tay khác cầm lấy tay cô, ghé sát vào bên tai, nhẹ giọng nói với cô, “Anh dẫn em đi mua Haagen Daz.”

Những lời này, thành công khiến cho Hương Nại Nhi im bặt.

Hương Nại Nhi không nghĩ đến, Tần Khê lại đi làm thật, có điều, ở cổ đại này, lấy kem ở đâu ra, Tần Khê dù có lợi hại đến mấy cũng không phải nhà phát minh...

“Thứ này, sao anh có thể làm được? Trừ phi...” Hương Nại Nhi cúi đầu mặc hắn lôi kéo, cuối cùng lời nói đã biến mất ở bên tai.

“Trừ phi cái gì?” Tần Khê cười bên tai cô. Hương Nại Nhi kinh ngạc nhìn cả con đường, không biết nên mở miệng thế nào, phải nói là, y như mơ.

Vẫn là một con phố náo nhiệt ồn ào, chẳng qua từ mỗi góc phố, mỗi quầy hàng, đều mang một thương hiệu

“Cô nương, có muốn mua bánh điểm tâm Haagen Daz không? Ăn cùng với người thương, mùi vị rất tuyệt đấy~”

“Công tử, mua cho vị cô nương này kẹo hồ lô Haagen Daz đi, ngọt lắm ~ thích cô ấy thì hãy mua Haagen Daz cho cô ấy ~”

“Đúng vậy, ta rất yêu cô ấy, cho ta hai Haagen Daz.” Tần Khê nhận lấy hai xâu kẹo hồ lô kia, giơ lên trước mặt Hương Nại Nhi đã ngây ngẩn, cười lên rực rỡ, “Haagen Daz, của em đấy.”

Hương Nại Nhi nhìn Tần Khê trước mắt, lại nhìn những món hàng mang thương hiệu Haagen Daz trên đường, cái gì cũng có, tất cả đều là Haagen Daz, thực sự không biết, Tần Khê sao lại nghĩ ra được, không, là sao lại làm được? Nửa tháng ngắn ngủi, làm cho Haagen Daz trở thành một thương hiệu nổi tiếng ở quốc đô?

“Anh rốt cuộc...” Hương Nại Nhi kinh ngạc nhìn hắn, nhận lấy kẹo hồ lô trong tay hắn, thấp giọng hỏi, “Đây chính là, Haagen Daz anh muốn tặng em sao...”

“Vua của các loại kem thì anh không làm ra được,  thứ anh có thể tặng em, chỉ có thể là như vậy, biến nó thành một thương hiệu. Như thế, cho dù có ở đâu, em cũng có thể thấy... anh yêu em!”

*** Khổ thân bạn Lặc ghê, đáng tiếc bạn chỉ là nhân vật rất rất rất phụ :)) ~~ chương tiếp lại quay về chính truyện rồi, nhưng thực ra cũng chẳng khác ngoại truyện là mấy :)) nói chung là vẫn bựa ***

Comments

  1. thanks chi. 5 chuog nay hay wa. doc lai 2 lan lien ma van khoc vi cam dong. thich cai doi nay da man a ~ xem truyen toan mong canh 2 ng ne. NSH voi HD truyen tjnh nhat nheo wa'

    ReplyDelete
  2. Đọc một lèo đến tận đêy:-D tr hàj lém, đọc mà đau bụng wá trờj

    ReplyDelete

Post a Comment