[Chương 261 - 265] Hoa si hoàng hậu

Hoa si hoàng hậu


Hồng Chu


Edit by Linhmaroon


xin_29308071311114372575038


Say rượu loạn tình


Khi trời sáng hẳn, Hương Diệp tỉnh lại trong tiếng chim kêu rả rích, tối hôm qua bị Hương Nại Nhi lôi lôi kéo kéo tán phét một lúc lâu, mệt quá liền nằm luôn dưới lán nghỉ mát bên hồ ngủ, mới cựa cựa mình, Hương Nại Nhi bên cạnh cũng đã tỉnh lại, duỗi thắt lưng một cái, mơ mơ màng màng hỏi cô, “Canh mấy rồi?”

Hương Diệp nghe vậy, khóe miệng không nhịn được khẽ mỉm cười, ngay cả Hương Nại Nhi cũng đã thích ứng với cuộc sống ở cổ đại, không còn mở miệng là hỏi “Mấy giờ rồi?” nữa. Quay đầu, ánh mặt trời hơi chói mắt, nhưng cũng ấm áp, sau này, bốn người bọn họ, và cả Ân Ngôn cùng Lê Y ở Bắc Thần và Nam Lâm xa xôi cũng sẽ ở trên mảnh đất này, tiếp tục sinh sống.

Hương Diệp đi qua một bên, cầm một chiếc chậu gỗ bên trong lán nghỉ mát lên nhẹ giọng nói, “Chắc hai anh ấy cũng dậy rồi, lấy ít nước để rửa mặt đi.”

Hương Nại Nhi gật đầu một cái, cầm một chiếc chậu gỗ nhỏ khác, cùng cô đến bên hồ múc nước, mỗi người bê một chậu, đi thẳng vào trong nhà, mở cửa, bên trong vẫn lộn xộn như cũ, Hương Nại Nhi cười tủm tỉm nhảy vào trong sân, nhìn hai người bên cạnh lan can, nhất thời sững sờ tại chỗ.

Lộc cộc một tiếng, chậu gỗ trên tay rớt xuống đất, Hương Nại Nhi chỉ vào hai người đang nằm trên đất, cằm không ngừng run rẩy, Hương Diệp đi tới, nhìn thấy cảnh kia cũng đờ ra, tối hôm qua lúc đi, đâu có đến mức này chứ...

Hương Nại Nhi nhìn chằm chằm hai người kia một hồi lâu, cuối cùng không chịu nổi tuôn ra một tràng tiếng thét chói tai, “A a a a!!!”

Hai người trên đất nhíu nhíu mày, dường như hơi tỉnh lại, Tần Khê đưa tay nhéo má người bên cạnh, “Sáng sớm đừng có kêu mà...”

Nói xong, mở mắt ra, Tần Khê nhìn người đang nằm cạnh mình, mắt trợn trừng trừng, gần như sắp rớt ra ngoài.

Một cánh tay của Ngọc Sanh Hàn đang khoác qua hông Tần Khê, một tay khác trực tiếp vòng qua cổ hắn, cả người Tần Khê giống như đã bị cậu ta ôm hết vào trong lòng vậy, cằm gác lên đầu hắn, hắn thậm chỉ còn có thể cảm thấy hơi thở của cậu ta đang quanh quẩn trên đầu mình, tê cả da đầu...

Có ai có thể nói cho hắn biết đã xảy ra chuyện gì được không?! Tại sao? Tại sao hắn và Ngọc Sanh Hàn lại ôm nhau, à không, là Ngọc Sanh Hàn ôm cả người hắn vào trong ngực, hơn nữa! Một chân của mình còn đang gác trên người cậu ta...

Kết quả là, khi tình huống thực tế quá mức kích thích đến thần kinh, Tần Khê cũng có một lựa chọn tương tự, hét lên sợ hãi:

“A a a!!”

Ngọc Sanh Hàn tỉnh dậy, cau mày, thấy người đang ôm trong ngực thể tích rõ ràng không phải là Hương Diệp, phản xạ có điều kiện đẩy người ra, cùng lúc đó, Tần Khê cũng vội vàng lùi xa khỏi Ngọc Sanh Hàn, hai người mỗi người một bên, Tần Khê túm lấy cổ áo mình, mặt đầy hoảng sợ nhìn chằm chằm Ngọc Sanh Hàn, Ngọc Sanh Hàn cũng nhìn Tần Khê trừng trừng.

Hương Nại Nhi giơ ngón tay run run chỉ hai người, vẻ mặt không thể tin, “Say, say rượu loạn tình....”

Tần Khê lập tức hít một hơi, chỉ vào Hương Nại Nhi, lại chỉ vào mình, rồi chỉ qua Ngọc Sanh Hàn, lắp bắp, “Em em, anh... cậu ta...”

Để tôi chết đi...

Ngọc Sanh Hàn mặt sắt lạnh lùng, vội vàng nhìn về phía Hương Diệp, thấy cô cứ đờ đẫn nhìn mình, trên tay vẫn bưng chậu nước, bốn người cứ giằng co trong sân như vậy, cuối cùng, vẫn là Hương Diệp khôi phục bình tĩnh lại trước nói một câu, “Em nghĩ, chắc là không xảy ra chuyện gì đâu...”

Ba người đồng loạt trừng cô, trong lòng gào thét còn muốn xảy ra chuyện gì nữa chắc!!!

Hương Diệp nhìn về phía Ngọc Sanh Hàn, có hơi chột dạ, bởi vì tối qua, hình như chính cô đã nhét tay Tần Khê vào trong lòng Ngọc Sanh Hàn để hắn ôm, nhưng cô làm sao mà biết Ngọc Sanh Hàn lại ngủ say như vậy, còn ôm luôn cả Tần Khê vào trong ngực.

Thở dài, nhìn về phía cái chậu lăn lông lốc của Hương Nại Nhi, nhẹ than một câu, “Lại phải đi lấy nước lần nữa rồi.”

Tần Khê nghe thế, lập tức “Hu hu~” lên, nét mặt kia, chỉ thiếu mỗi nước cầm khăn tay lên khóc mà thôi, Hương Nại Nhi vội vàng đi tới, vuốt đầu Tần Khê, ngượng ngùng dỗ dành, “Ngoan nào, không sao không sao~”

Tần Khê nghe vậy, nhào vào trong lòng Hương Nại Nhi, hu hu ~

Ngọc Sanh Hàn thấy vậy, sắc mặt càng tệ hơn, Hương Diệp đành đi tới bên cạnh hắn, đặt chiếc chậu xuống, sau đó, vỗ vỗ vai hắn.

“Anh không hề...” Ngọc Sanh Hàn vội vàng giải thích.

“Em biết....” Hương Diệp rất bình tĩnh gật đầu, chuyện này... là lỗi của cô.

Vậy nên, trải qua chuyện này, bốn người rất thống nhất mà quyết định, sau này tuyệt đối không thể uống say như vậy!

Dọn dẹp lại một lượt, Ngọc Sanh Hàn phải đưa thân thể Tần Hương Diệp về quốc đô, lấy lễ nghi dành cho Quốc mẫu cử hành đại tang, dọc theo đường đi, Tần Khê và Ngọc Sanh Hàn không nói với nhau một câu, thỉnh thoảng ánh mắt chạm nhau, hai người đều tràn ngập cảnh giác và đối địch, chỉ hận không thể cách xa nhau một chút, đối mặt với tình huống như vậy, Hương Diệp lựa chọn lúng ta lúng túng đứng một bên không dám mở miệng.

Im lặng, là vàng.

Trong thời gian Ngọc Sanh Hàn bỏ lại quốc sự, Minh Lam và Tiêu Cẩm chỉ có thể gánh trách nhiệm giám quốc, hai huynh đệ giám quốc, Thái hậu giám sát bọn họ.

Nghe nói Hoàng thượng hồi cung, chúng thần nghe tin, chạy tới cửa cung, xe ngựa dừng lại trước cửa cung, Tần Khê và Hương Nại Nhi bước xuống, nhìn cảnh tượng này, không lên tiếng, vén thẳng rèm xe lên, Ngọc Sanh Hàn ôm thân thể của Tần Hương Diệp, mặt không thay đổi bước xuống.

Khí áp trầm thấp, khiến cho người ta không dám nhìn thẳng.

Bách quan đồng loạt quỳ xuống, nghe An Quế tuyên đọc mang di thể của Hoàng hậu liệm ở hành cung trước, chọn ngày đưa vào Hoàng lăng.

Tiêu Cẩm quỳ gối bên cạnh bách quan, nhìn cô gái trong ngực Ngọc Sanh Hàn, vậy mà đã không còn hơi thở, thân thể chợt run lên, cảm giác hô hấp như ngừng lại trong khoảnh khắc đó, rũ mắt xuống, răng môi run rẩy, Minh Lam chỉ thấy, một giọt lệ nhỏ xuống trên cẩm phục màu xanh mực của Tiêu Cẩm, trượt dài, cuối cùng biến mất.

Bên cạnh, một bàn tay trắng nõn tinh tế nhẹ nhàng nắm lấy tay hắn, Tiêu Cẩm dường như hơi ngẩn ra, khẽ ngẩng đầu, nhìn Cầm Thụy một thân thư sinh thanh tú, cùng với gương mặt đầy vẻ lo lắng kia, cắn răng, vươn tay lau đi giọt lệ trong mắt, quỳ thẳng người.

Ngọc Sanh Hàn ôm thẳng di thể của Tần Hương Diệp bước qua, trong ánh mắt không có chút nhiệt độ nào, người trong ngực yên tĩnh thiếp đi, chết đi ngay trước mắt hắn, thỉnh thoảng, Ngọc Sanh Hàn sẽ sinh ra một loại ảo giác, đó chính là Hương Diệp, nhưng cô đang đứng sau lưng Hương Nại Nhi, cách một người mà bước đi cùng với hắn, trái tim đã hết đau đớn, chỉ còn dư lại, sự cảm kích.

Cảm kích cô gái này đã từng dùng thân thể này để yêu thương hắn.

Hương Diệp đổi một thân áo trắng, tóc dài vấn lên đơn giản, thanh tân tú nhã, đi theo bên cạnh Hương Nại Nhi, cũng không dẫn tới nhiều hiểu lầm, ánh mắt hơi rơi xuống Tiêu Cẩm, một thân cẩm phục màu xanh mực kia, tôn lên dáng vẻ thanh tao của hắn, dường như có hơi gầy đi, nhưng ánh mắt lại chín chắn hơn hai năm trước rất nhiều.

Tầm mắt chỉ hơi dừng lại trên người hắn, Tiêu Cẩm giống như cảm nhận được, quay đầu, liền đối diện với ánh mắt của Hương Diệp, trái tim nhất thời dâng lên một cảm giác quen thuộc, hốc mắt ửng đỏ, còn chưa kịp nhìn rõ, Hương Diệp đã lẳng lặng dời mắt đi nơi khác.

Lời đồn, không cần để ý


Cô và Tiêu Cẩm dù sao cũng lớn lên bên nhau từ nhỏ, Tiêu Cẩm là người thận trọng, nếu để lâu khó mà bảo đảm hắn sẽ không phát hiện ra chuyện gì. Có điều nhìn hắn mặt mày đỏ lên, trái tim vẫn có chút không đành.

Dù sao, cô cũng nhìn Tiêu Cẩm trưởng thành mà...

Hương Diệp không nhìn xung quanh nữa, cúi đầu, đi theo phía sau Hương Nại Nhi, không thấy được, đằng xa, có một người đứng tận trong góc, nhìn đăm đăm về phía này, ánh mắt dõi theo Tần Hương Diệp trong ngực Ngọc Sanh Hàn, tay bám chặt gờ tường, hằn cả khớp xương lên, một lúc lâu sau, thân thể từ từ trượt xuống nơi góc tường, khó mà chống đỡ thêm được nữa.

Ở lại Tây Ngọc hơn nửa tháng, cuối cùng vẫn chính tai nghe tin nàng đã chết, nếu là như vậy, chẳng thà vĩnh viễn còn sót lại một hơi thở, như vậy, ít nhất còn có thể thuyết phục bản thân: nàng vẫn còn sống.

Che mặt, ngồi trong góc hoàng cung hẻo lánh, một mình giấu lệ.

Đột nhiên, một đôi giày cung nữ hiện ra trước mắt hắn, Hàn Thanh ngẩng đầu, thấy một nữ tử ăn vận như cung nữ, đôi mắt lộ ra chút đờ đẫn và hoảng hốt, nàng khom người, nhét một chiếc khăn tay vào trong tay hắn, cánh môi mấp máy, lại không phát ra tiếng, Hàn Thanh nhận ra được, đây chính là người con gái đã được cứu ra từ trong vụ hỏa hoạn cùng Hương Diệp, Quan Niệm Nhã.

Tuy còn sống, nhưng cũng đã thành người câm.

Quan Niệm Nhã nhét khăn tay vào tay hắn xong, lại đứng thẳng dậy, xoay người, chậm rãi biến mất ở cuối con đường.

Mà bên kia, Ngọc Sanh Hàn ôm di thể, đi thẳng đến Phượng Hoàn cung, nơi đó đã sai người chuẩn bị quan tài ngọc thủy tinh thượng hạng, dung nhan thanh tú này, bốn năm tương đối, hôm nay vĩnh biệt, hắn sẽ luôn ghi tạc.

Cẩn thận đặt người vào trong quan tài, Ngọc Sanh Hàn thẳng người một lần nữa, quay đầu nhìn Hương Diệp ở bên ngoài phòng, ánh mặt trời rực rỡ chiếu rọi sau lưng cô, hắn nhẹ nhàng nở một nụ cười với cô, dịu dàng, tha thiết, lại khiến An Quế nhìn mà ngơ ngẩn, Hoàng thượng lại cười?

Chẳng lẽ là bi thương quá độ, cho nên mất trí?

Ngọc Sanh Hàn bước tới trước mặt Hương Diệp, chỉ nhìn cô không nói, Hương Diệp lại hiểu, nhẹ nhàng cười một tiếng, gật đầu.

Chờ anh.

Ừ, em ở Ngọc Khê vương phủ chờ anh.

...

Sau khi Hoàng hậu nhập táng ba tháng, Hương Diệp lấy danh nghĩa nghĩa muội Tần Hương Dư của Ngọc Khê vương được Ngọc Sanh Hàn đón vào cung, trở thành Tần Hoàng phi duy nhất của nước Tây Ngọc.

Những lời đồn đại trong dân gian lại dấy lên bốn phía lần nữa, đều là bất mãn với sự bạc tình của Hoàng thượng, Hoàng hậu mới nhập táng chưa đầy nửa năm, Hoàng thượng đã cưới người khác, tuy nói, chỉ vậy thôi mà dân gian cũng đã truyền ra đến mấy chục phiên bản khác nhau.

“Nghe nói Tần Hoàng phi này đã từng cứu Hoàng thượng khi người định tự tử vì tình theo Tiên Hoàng hậu, hết lòng chăm sóc cho Hoàng thượng chúng ta, cứu thoát Hoàng thượng từ trong nỗi bi thương, Hoàng thượng lòng thấy cảm kích, nên mới yêu nàng ta.”

“Ta lai nghe nói Tần Hoàng phi này dáng vẻ xinh đẹp vô cùng, còn biết dùng yêu thuật, Hoàng thượng mất Tiên Hoàng hậu, vô cùng bi thương nên đã để nàng ta khống chế.”

“Sao? Sao ta lại nghe nói, Tần Hoàng phi này dáng dấp vô cùng giống Tiên Hoàng hậu, hơn nữa, hai người này đều là người yêu hoa, Hoàng thượng đối xử với nàng, cũng giống như đối xử với Tiên Hoàng hậu!”

Nghe trong quán trà không ngừng rối rít thảo luận, bốn người ngồi ở cái bàn trong góc đều nhếch miệng cười.

Cô gái xinh đẹp bên trái nhìn chàng trai đối diện chớp chớp mắt, mặt đầy trêu tức, “Hôn quân nha, bạc tình bạc hạnh?”
Chàng trai tuấn lãng đối diện sắc mặt băng lãnh, không thèm để ý tới, chỉ quay đầu, nhìn cô gái thanh lệ bên cạnh, đột nhiên vươn tay nắm lấy tay cô, hỏi, “Em biết yêu thuật à?”

Cô gái bên phải hơi nhíu mày, “Anh để ý?”

“Người ngoài nói sao, anh không thèm để ý chút nào, còn em?”

“Anh không ngại, đương nhiên em cũng không để ý.”

Hai người bèn nhìn nhau cười, một chàng trai khác ngồi bên trái thấy vậy nhăn nhăn mặt, “Hai người này... có cần phải như thế không...”

Lời còn chưa dứt, bên tai lại nghe thấy đám người kia đã bàn tán đến Ngọc Khê vương.

“Tin ta nghe được là, Tần Hoàng phi này là do Ngọc Khê vương sắp xếp, chính là để giữ được vị trí vương hậu kia, sau khi muội muội ruột mất, Ngọc Khê vương liền tìm một người giống muội muội đến bên cạnh Hoàng thượng, để bảo đảm địa vị của mình.”

Tần Khê nghe vậy, nhất thời khóe miệng co giật đến lợi hại, Hương Nại Nhi thấy vậy, lại trêu chọc hỏi, “Sao hả? Thì ra anh còn để ý đến mấy lời đồn đại kiểu này à?”

Tần Khê nghe vậy, xoẹt một tiếng mở quạt ra, cố ra vẻ tiêu sái, “Quân tử thẳng thắn vô tư, người ngoài nói sao, anh đây căn bản không thèm để ý một tí nào.”

Những lời này, vừa nghe là biết ngay chính là sách lậu của Ngọc lão Đại.

Hương Nại Nhi khinh bỉ nhìn Tần Khê, bốn người ngồi được một lúc, liền đứng dậy rời đi, có điều lúc Tần Khê đi ngang qua cái bàn kia, lại không nhịn được dừng lại, mặt mày thần bí ghé qua nói, “Thực ra thì người anh em này, tin tức ngươi nghe được không có khoa học khảo chứng gì cả, trên thực tế, sau khi muội muội ruột của Ngọc Khê vương qua đời, nỗi bi thương đúng là đã chảy thành sông, Tần Hoàng phi đó, thực ra chính là muội muội vốn đã nhận, chẳng qua là người ngoài không biết thôi~”

“Người ngoài không biết? Vậy vị huynh đài này làm sao biết được?”

“Cái này à ~ nhà ta có thân thích là người làm trong Ngọc Khê vương phủ mà~” Tần Khê cười hà hà, lại phẩy phẩy quạt, đạp bước tiêu sái rời đi, ra khỏi quán trà, lại thấy ba người đứng ngoài cửa, dùng ánh mắt khinh bỉ giống nhau mà nhìn hắn chằm chằm.

Vừa nãy ai to mồm nói không thèm để ý ấy nhỉ?

“Khụ khụ, cho dù bên ngoài có đồn đại thế nào, chúng ta vẫn là chúng ta.” Tần Khê cố ra vẻ nghiêm túc nói một tiếng, sau đó sải bước tiêu sái đi về phía trước.

Hương Nại Nhi nghe vậy, cười phì một tiếng, chạy lên siết cổ hắn, “Anh giả bộ đi anh giả bộ đi.”

“Không thở nổi rồi không thở nổi rồi...” Tần Khê kêu lên, trực tiếp giả chết trên đường cái, cả người đổ lên người Hương Nại Nhi, cũng chẳng để ý đến ánh mắt kinh ngạc của người đi đường, Hương Nại Nhi liều mạng đẩy cái xác chết kia ra, miệng thì la mắng, mặt lại tràn ngập nụ cười.

Ngọc Sanh Hàn và Hương Diệp đi phía sau, thỉnh thoảng nhìn ngó những thứ đồ chơi được bày bán bên cạnh, khóe môi tràn ra nụ cười ấm áp.

Đột nhiên, Tần Khê lại kêu lên, vội vàng ngồi xổm người xuống nhặt đồ, miệng kêu, “A, rối gỗ của anh bị rơi mất rồi.”

“Rõ đần, ai bảo anh không buộc chặt vào, nếu mà để mất thì em sẽ bóp chết anh.”

“Thập đại khổ hình Mãn Thanh của em đâu rồi? Dạo này sao toàn nói bóp chết anh thế, câu này rõ ràng là học Ngọc lão Đại đúng không.”

“Bởi vì em phát hiện dạo này anh đã không để Thập đại khổ hình Mãn Thanh vào mắt, lúc Ngọc lão Đại nói câu này rất là đẹp trai, cho nên em mượn dùng luôn.”

“Hừ, đẹp trai bằng anh chắc?” Tần Khê mặt đầy bất mãn, cầm con rối gỗ xinh xinh trong tay buộc chặt lại, lòng nói thực ra Thập đại khổ hình Mãn Thanh kia hắn cũng chưa từng sợ qua bao giờ, cô bé ngốc này.

Quay đầu, thấy Ngọc Sanh Hàn và Hương Diệp đang lựa gì đó ở một quầy hàng, Tần Khê và Hương Nại Nhi cũng chạy qua, bốn người đứng xung quanh quầy, chủ quầy thấy tuấn nam mỹ nữ, không nhịn được khen, “Bốn vị đúng là trai tài gái sắc nha, ô? Sao bên hông bốn người đều đeo con rối gỗ này làm gì?”

Bốn người cúi đầu, nhìn rối gỗ bên hông mình, lại nhìn qua bốn người, đều buộc ở cùng một vị trí bên hông, không hẹn mà cùng cười.

“Mua một con rối, khi du lịch mang theo nó.”

Khi đó vốn là muốn mua hai, nhưng bốn con rối gỗ nhìn qua là một bộ đầy đủ, nên mua hết, mỗi người một cái, lúc nào cũng mang theo người.

Chầm chậm mà đi là được


Tiếp tục dạo phố, Tần Khê nhìn thấy một thứ có hình cầu màu đen, đột nhiên mặt hiện lên vẻ kinh ngạc, chỉ vào vật kia kêu lên, “Bom!”

Ba người đồng thời ngẩn ra, Hương Nại Nhi vung một bàn tay lên vỗ hắn, “Anh dọa quỷ à, bom ở đâu ra? Thể tích của nó còn kém một cái bánh bao!”

“Không phải vậy, anh định nói là, ở đây còn chưa có bom, nếu như anh làm ra bom thì...” Tần Khê nói xong, sắc mặt thâm trầm, đối với việc khai phá những thứ này, hắn trái lại rất để ý, có điều những thứ như bom, không cẩn thận sẽ dẫn tới khủng hoảng, Ngọc Sanh Hàn chỉ liếc hắn một cái, ánh mắt rất sắc bén, “Cái này làm vũ khí bí mật cũng không tồi.”

Hương Nại Nhi và Hương Diệp liếc mắt nhìn nhau, đẩy luôn hai người qua một bên, Hương Nại Nhi nhìn hai người lạnh giọng nói, “Hai người đi du lịch hay là đang làm việc hả?!”

“Hai anh có thể vừa đi vừa từ từ thảo luận, tự bọn em đi du lịch cũng được.” Hương Diệp thảnh nhiên nói, nắm tay Hương Nại Nhi định đi, Ngọc Sanh Hàn và Tần Khê nghe vậy sửng sốt một lúc, sau đó vội vàng sải bước tiến lên, tự mình kéo tay người của mình qua, rất ăn ý nói, “Du lịch không bàn chuyện công việc.”

Du lịch không bàn chuyện công việc, chuyện này, để về rồi hãy nói.

Buổi chiều, vào một quán trọ, trên đường đúng lúc nghe thấy một người vợ hỏi chồng mình, “Phu quân, nếu ta đi rồi, có phải chàng cũng sẽ giống Hoàng thượng của chúng ta, chưa đến nửa năm đã cưới người khác?”

“Nương tử, nàng ầm ĩ gì vậy, ta đây sao có thể so sánh với Hoàng thượng được~”

“Chàng đừng có đánh trống lảng!”

“Ai da, Hoàng thượng là ai chứ, liên quan gì đến chúng ta đâu, cứ sống cho vui vẻ không phải tốt sao....”

”...”

“Còn chưa vui à? Chờ tháng này ông chủ phát tiền công, ta mua cho nàng một cây trâm được chưa?”

“Ai thèm một cây trâm của chàng... Phì...”

“Nàng xem, cười lên có phải đẹp không...”

Hương Diệp và Ngọc Sanh Hàn đứng trên cửa sổ lầu hai, nhìn bóng dáng xa dần trên con đường vắng vẻ của hai vợ chồng kia, tay Ngọc Sanh Hàn nhẹ nhàng nắm lấy tay cô, “Sống cho thật vui vẻ.”

Hương Diệp chỉ nhìn hắn cười.

Giả thiết kia, cho tới giờ cũng không dám nghĩ đến, nếu có một người đi trước, trái tim này tất nhiên cũng sẽ đi theo.

Cho nên hiện tại, cứ sống cho thật vui vẻ là được.

Bốn người dạo quanh trấn nhỏ đông đúc nhất ở Tây Ngọc, lại leo lên cái xe ngựa đã được cải tiến kia đi về phía đông, tới thẳng nước Đông Linh.

Về phần triều chính ư...

“Đáng giận! Hoàng thượng lại bỏ lại quốc sự mà chạy rồi!” Minh Lam nhìn đống tấu chương ngập đầu trong Ngự thư phòng, rất chi là phẫn hận. Tiêu Cẩm ở bên cạnh yên lặng nhìn, trong lòng cũng đau khổ vạn phần, thực ra thì, hắn vốn cũng định hết tháng sẽ đi, nhưng mà xem tình hình hiện tại, chắc phải ở lại làm công rồi...

Ba ngày hai bận lại đem quốc sự vứt lại cho hai huynh đệ họ thay huynh ấy giám quốc, hoàng huynh như vậy...

Aiz~

Quay về phòng, thấy Cầm Thụy đang ở trong phòng giúp hắn thu dọn quần áo, cũng không cảm thấy có gì không ổn, Tiêu Cẩm bước tới, khẽ cười khổ, “Không cần thu dọn nữa đâu, chúng ta còn phải ở lại trong cung một thời gian nữa.”

Cầm Thụy nghe vậy, tay mới dừng lại, gật đầu một cái, lại nói, “Ngươi còn chưa ăn tối đúng không, để ta gọi người mang tới.”

“Cầm Thụy.” Lúc không có ai xung quanh, Tiêu Cẩm mới gọi nàng như vậy, nhìn nàng ăn vận như một thư sinh, hai năm qua đi, đã bớt đi vẻ yếu ớt của nữ tử, lại thêm mấy phần anh khí, Tiêu Cẩm dừng một chút, hỏi, “Lệnh cấm của Hoàng huynh đã giải trừ.... Ngươi thực sự không ở lại, phụng dưỡng cao đường sao?”

Cầm Thụy nghe vậy, thân thể hơi run lên, nhìn Tiêu Cẩm, chỉ hỏi, “Ngươi thực sự muốn ta ở lại sao? Từ nay về sau, không xuất hiện trước mặt ngươi nữa?”

Tiêu Cẩm thấy hốc mắt Cầm Thụy đỏ ửng, nhất thời có chút cuống quít, “Không phải vậy, ta đương nhiên là hy vọng ngươi ở bên ta... Chẳng qua là Ti đại nhân hình như rất nhớ ngươi...” Hai năm qua, nàng lấy thân phận quan giám sát, nữ giả nam trang ở bên cạnh hắn, chăm sóc cho hắn hai năm, Tiêu Cẩm đã sớm quen với việc có nàng ở bên cạnh, chỉ sợ lời như vậy mà ra khỏi miệng, sẽ thành một lời ước hẹn với nàng.

Cầm Thụy si ngốc nhìn Tiêu Cẩm một hồi lâu, mới nói, “Đã muốn ở bên nhau, những chuyên khác, cũng sớm nên buông xuống.” Dứt lời, nhìn Tiêu Cẩm chớp chớp mấy cái, bộ dạng kia nhìn rất xinh xắn, Tiêu Cẩm không nhịn cười nổi, chỉ thấy bất đắc dĩ với nàng.

Đối với chuyện của Hương Diệp Nhi, một năm trước hắn đã buông tha rồi, mà cái chết của Hương Diệp Nhi, cũng khiến hắn hiểu ra, phải biết quý trọng người trước mắt.

Bên trong Thiên Sứ các, Lam Điền đã sớm có thể cai quản một mình, cho dù không có Hương Nại Nhi ở đây, tất cả vẫn vận hành theo lẽ thường.

Tuy nói, có chút mệt mỏi.

Mà mấy người đang tranh thủ thời gian kia, đã tiến vào bên trong biên cảnh Đông Linh, dọc theo đường đi du sơn ngoạn thủy, tự tại vô cùng.

Xe ngựa vừa tiến vào thành Mãn Thiêm nổi danh ở Đông Linh, Hương Nại Nhi đã lập tức ngửi được từng đợt mùi thơm từ bốn phương tám hướng truyền đến, nửa người lập tức thò ra từ trong xe, ôm lấy thắt lưng Tần Khê mà nhìn ngó xung quanh, không hổ là thành mỹ thực, dọc theo đường cái, trái phải hai bên đều là các quán cơm hàng ăn, còn có đủ loại quán xá nhỏ bán đồ ngọt nước đường, bánh cao đặc sản, muốn ăn gì cũng có!

“Oa~ thành mỹ thực~~~ bọn ta tới đây!!!” Hương Nại Nhi lôi lôi kéo kéo Tần Khê, kích động đến mức hét rầm lên, bên cạnh có người đi đường thấy vậy, có người thì kinh ngạc trước cử chỉ to gan của cô nương này, có người thì thấy buồn cười, Tần Khê vội vàng dừng xe lại, quay đầu mắng, “Này! Em không biết lúc đang lái xe thì không được tùy tiện làm phiền à? Nhỡ xảy ra tai nạn giao thông thì làm sao?”

“Anh dữ với em?” Hương Nại Nhi nheo mắt lại nhìn Tần Khê, Tần Khê lập tức nuốt nước bọt một cái, nhanh chóng đánh xe qua một bên, nói lảng sang chuyện khác, “Chúng ta vào ăn ở quán này trước đi, nhìn qua khá là ngon.”

“Thì ra là một cặp vợ chồng trẻ, thật là ân ái!” Mấy người bên cạnh nhìn hai người đều len lén cười, Tần Khê và Hương Nại Nhi hiển nhiên là chẳng thèm để ý gì cả, quay đầu kêu vọng vào trong xe, “Tiểu Hương Hương~ đến nơi rồi ~ mau xuống đi!”

Ngọc Sanh Hàn vén rèm xe lên, ánh mắt lạnh lẽo, sau đó, đầu Hương Diệp từ từ ló ra, dụi dụi mắt, hình như là vừa mới tỉnh ngủ. Hương Nại Nhi nhìn dáng vẻ kia của Hương Diệp, cười cợt trêu chọc nói, “Tham ngủ thế, Hương Diệp, không phải cậu có rồi đấy chứ?”

Ngọc Sanh Hàn nghe vậy, mặt hơi biến đổi, nắm lấy cổ tay Hương Diệp bắt mạch, nhưng chẳng có gì cả. Hương Diệp có chút bất đắc dĩ rút tay về, quay đầu, dùng ánh mắt thanh lãnh nhìn Hương Nại Nhi, hoàn toàn không còn vẻ mơ màng như lúc nãy nữa, Hương Nại Nhi rụt rụt cổ, “Giỡn thôi mà~”

Ngọc Sanh Hàn cũng lạnh lùng trừng cô nàng một cái, sau đó xuống xe, ôm Hương Diệp xuống, bên cạnh vang lên một trận tiếng kinh hô, đầy vẻ hâm mộ.

Đôi này đúng là bích nhân*, nam tuấn nữ mỹ, thật đúng là khiến cho người ta ao ước.

* Bích nhân: Bích là tên một loại ngọc đẹp thời xưa; ý chỉ người đẹp như ngọc

Bốn người không để ý đến ánh mắt của người khác, bước thẳng vào quán ăn, Hương Nại Nhi vứt thực đơn qua một bên, rất tiêu sái kêu lên, “Mỗi món đều mang một đĩa lên đây.”

Tần Khê thấy vậy, chỉ than, “Nếu khách hàng nào cũng hào phóng được như em thì chỗ chúng ta cũng có thể làm thành mỹ thực được.”

Tuy nói thì nói vậy, nhưng lúc bưng đồ ăn lên vẫn là hai người chém giết. Bốn người đi dạo từ đầu đường đến cuối phố, đột nhiên, Hương Diệp nhìn một chiếc cầu dài bắc qua sông phía trước, hơi sợ run.

“Sao thế?” Ngọc Sanh Hàn đi tới nhẹ giọng hỏi.

“Giống hệt cầu Tây Hồ.” Hương Diệp chỉ vào cây cầu kia nhẹ giọng nói một câu, Hương Nại Nhi và Tần Khê lập tức chạy tới.

“Đúng thật đấy ~ Hứa Tiên và Bạch Nương tử.” Hương Nại Nhi nói xong, kéo Tần Khê chạy tới, “Tần Khê, chúng ta tái hiện lại cảnh tương ngộ ở Tây Hồ nào!!!”

“Đần thế, hai người đều đứng ở bờ bên này, tương ngộ thế nào được?”

“Vậy anh qua đi.”

“Sao em không qua?”

“Được thôi, anh cõng em qua vậy.” Hương Nại Nhi cười cười, nhảy thẳng lên lưng Tần Khê, Tần Khê nhất thời mặt đầy phiền muộn, “Ôi khốn nạn! Em vừa mới ăn no xong lại còn bắt anh cõng em!”

“Mau lên mau lên, em không muốn trèo bậc thang đâu ~” Hương Nại Nhi thúc giục, Tần Khê mặt đầy bất đắc dĩ, quay mặt, lại ráng lên tinh thần, nhún chân hét lên một tiếng rồi cõng Hương Nại Nhi vọt lên trên cầu.

Hương Diệp nhìn Tần Khê cõng Hương Nại Nhi nhanh chóng leo lên bậc thang, chạy về phía đầu cầu, đảo mắt, nhìn Ngọc Sanh Hàn cũng đang kinh ngạc nhìn hai người, đáy mắt có thêm mấy phần ôn tình, vươn tay, Hương Diệp nhẹ nhàng kéo tay hắn, cầm thật chặt, cười đến là dịu dàng với hắn, “Chúng ta cũng đi thôi.”

Ngọc Sanh Hàn chỉ cảm thấy trái tim thật ấm áp, gật đầu một cái, hai người tay nắm tay, bước lên cầu, để lại bóng lưng một đôi tình nhân đang nắm tay nhau, dọc theo chiếc cầu dài tăm tắp, dai dẳng.

Cầu rất dài, mà con đường tương lai bọn họ sẽ bước cùng nhau còn dài hơn.

“Hương Diệp, hai người nhanh lên đi~” Hương Nại Nhi nằm trên lưng Tần Khê vẫy vẫy về phía sau, Hương Diệp nhìn Ngọc Sanh Hàn một cái, quay ra phía Hương Nại Nhi, cũng đối diện với cây cầu thật dài này, cười rạng rỡ một tiếng,

“Chầm chậm đi là được.”

Ngoại truyện: Hàng hiệu ở Hầu phủ 1


Hương Nại Nhi rất buồn bực, bị vứt xuống cổ đại một cách khó hiểu, lại đụng trúng một tên coi cô như khỉ mà đùa giỡn (Tần Khê), còn bị một gã sắc lang theo dõi (Đoạn Lặc), cũng may, cuối cùng đã bị cô đánh cho chạy mất dép.

Có điều là, một mình lãng đãng đi tới đi lui trong ngõ ngách sâu hun hút quanh co, Hương Nại Nhi vẫn không kìm được mà nhớ đến cái tên liều mạng lừa gạt cô lúc nãy, lúc biết mình đang bị đùa giỡn thực sự là rất tức giận, nhưng bây giờ nghĩ lại, người kia biết nhiều thứ như vậy, còn có thể nói chuyện với mình, nói không chừng cũng là xuyên qua giống cô.

Chẳng qua cô chỉ đánh hắn có mấy cái, đuổi theo hắn thôi, vậy mà hắn dám biến mất tăm mất tích với cô, hại cô một mình lạc lõng, nếu đế cô thấy hắn lần nữa, cô nhất định...

Phải bắt hắn nuôi cô!

Bất đắc dĩ, sống không quen, người kia nhìn qua cũng có vẻ có tiền, chắc sẽ chịu để ý đến cô đúng không?

Hương Nại Nhi nghĩ vậy, phục hồi lại tinh thần, đã không biết mình vòng đến đâu rồi, ngõ ngách quanh co thế này, cô biết đi ra ngoài thế nào đây? Vừa mới quay người, đã thấy hai gã đàn ông không biết đã đứng sau lưng cô từ lúc nào, mặt đầy vẻ háo sắc nheo mắt nhìn cô, Hương Nại Nhi rất muốn đánh người, sao cô vừa mới đến cổ đại đã gặp phải chuyện thế này những hai lần?!

Một người, cô còn có chút nắm chắc, nhưng mà hai người thì...

Đang cảnh giác, lại nghe một trong hai tên đó mở miệng, cười đến rất chi là đáng đánh, “Tiểu nương tử~ đừng sợ ~ chúng ta không phải người xấu...”

Lời thoại còn chưa nói hết, Hương Nại Nhi đã xoay người, nhấc chân bỏ chạy, cái loại lời thoại đó, cô mà nghe hắn nói xong không chừng sẽ không nhịn được mà cầm đồ đánh người, có điều, giờ hảo hán không chịu thiệt trước mắt.

Hương Nại Nhi thấy đường là chạy, khiến cho hai gã đằng sau tức đến hỏng người, lúc chân càng ngày càng nặng, Hương Nại Nhi hoảng hốt, nghe tiếng của hai tên kia ngày càng gần, cô cắn răng chạy về phía trước, bỗng thấy, không biết là cửa sau nhà ai, có một gia đinh đang đi ra, hình như là ra ngoài để đổ rác, Hương Nại Nhi thấy thế liền chui luôn vào bên trong, hai gã kia vội vàng dừng bước, nhìn tòa nhà kia, quay lại, thấp giọng nói, “Nha đầu kia chạy vào Ngọc Khê hầu phủ rồi, thôi bỏ đi!”

Hai tên kia giận dữ nhanh chóng biến mất, Hương Nại Nhi thì đã chạy vào trong Ngọc Khê hầu phủ rồi.

Gia đinh đổ rác xong thì quay lại, đã thấy một người đang đứng thở hổn hển ở sân sau, lập tức cầm chổi lên, cáu kỉnh hỏi, “Ai?! Trộm vặt to gan! Dám xông vào phủ Ngọc Khê hầu!!”

Hương Nại Nhi mới thở được mấy hơi, thấy gia đinh kia cầm chổi định đánh tới đây, vội vàng vọt đến núp sau một cái cây, gia đinh kia giơ chổi đuổi theo, đúng lúc này lại xảy ra chuyện ngoài ý muốn, cái chổi trên tay tên gia đinh bị mắc vào cành cây, mà quần áo của tên gia đinh lại bị mắc vào cái chổi, kết quả là, Hương Nại Nhi trơ mắt nhìn người kia oành một tiếng té rạp trên đất, hôn mê.

“Ôi khốn thật, biểu diễn tài năng đặc biệt à?” Hương Nại Nhi thở dài một tiếng, gia đinh kia thực sự đã hôn mê rồi, ngẫm nghĩ một chút, mình thực sự không làm gì cả, không thể trách cô được, ánh mắt đảo qua hậu viện này, lại đảo qua tên gia đinh đang nằm trên đất, Hương Nại Nhi cười hề hề, kéo thẳng người vào sau gốc cây, lột y phục của hắn!

Kể từ đó, Hương Nại Nhi biến thân thành người làm trong Ngọc Khê hầu phủ, còn gạt được quản gia sắp xếp chỗ ở cho mình, một ngày ba bữa, mặc dù thỉnh thoảng phải làm việc, nhưng người làm trong phủ không chèn ép ức hiếp gì, ba bữa đầy đủ, quần áo được phát đồ mùa đông và đồ mùa hè, lại còn mỗi loại hai bộ!

Y như là đồng phục học sinh vậy~

Người làm trong phủ đều nói, “Hầu gia là chủ nhân tốt nha, quần áo của người làm chúng ta từ trước đến nay đều không cần phải tự mình làm, bạc tích lũy được còn có thể mua chút đồ ăn vật dụng về cho nhà mình, phủ người khác nào có được đãi ngộ tốt như vậy~”

Đúng vậy, phủ nhà người khác sẽ không bao ăn bao ở, ngày ba bữa còn được thêm cả bữa ăn khuya, phủ nhà người khác cũng không làm đồ mùa đông và đồ mùa hè cho, lại còn mỗi loại hai bộ! Ngày lễ ngày Tết đều được phát tiền trợ cấp, mừng năm mới còn có một phong bao lì xì, Hương Nại Nhi thực muốn nhìn thử coi, trong cái thời đại phong kiến hủ bại thế này, ông chủ đối xử tốt với người làm như thế này rốt cuộc mặt mũi như thế nào.

“Hầu gia của chúng ta rất tuấn tú.”

“Hầu gia của chúng ta phong độ ngời ngời~”

“Hầu gia của chúng ta văn nhã phong lưu ~”

“Hầu gia của chúng ta là đương kim quốc cữu gia!”

Hương Nại Nhi tổng kết lại những thông tin người làm cung cấp cho cô, rất nghiêm túc hỏi một câu, “Hầu gia của chúng ta đã đón dâu chưa?”

Nếu mà chưa, cô đi quyến rũ hắn là xong.

“Ha ha, chẳng lẽ nhà ngươi cũng có muội muội?” Gia đinh Giáp cười cười nhạo báng cô, “Ta khuyên ngươi nha, nếu có ý đồ mang tỷ tỷ muội muội nhà mình khiến cho Hầu gia coi trọng, thì sớm từ bỏ đi.”

“Tỷ tỷ muội muội cái gì chứ, ta là tự...” Hương Nại Nhi liếc người nọ một cái, nói được một nửa, vội vàng phanh lại, dáng vẻ bây giờ của nàng, là cố ý gia công lại, bộ đồ rộng thùng thình bẩn bẩn của gia đinh, trên đầu đội mũ, mặt dù trắng nõn nhưng lại có vài vệt lấm tấm, giọng nói cố ý đè thấp, về phần cử chỉ động tác, cô vốn tùy tiện phóng khoáng, đương nhiên sẽ không dễ dàng bị nhận ra là nữ.

Nói cho cùng, nữ giả nam trang vẫn là khổ.

Gia đinh Ất đứng bên cạnh không để ý đến lời nói nửa chừng của Hương Nại Nhi, tiếp lời nói, “Chúng ta nói thật với ngươi vậy, trước kia ấy, trong phủ quả thực cũng có nha đầu có ý đồ như vậy, vào một đêm trăng mờ gió lớn, nha hoàn kia chạy đi dụ dỗ Hầu gia, kết quả Hầu gia rất uyển chuyển cự tuyệt nàng ngay trước mặt tất cả mọi người. Ngay cả trừng phạt cũng không có, Hầu gia thật là quá nhân từ...”

Hương Nại Nhi nghe vậy, toát mồ hôi, cự tuyệt trước mặt tất cả mọi người, lại còn bảo là nhân từ?! Đúng là quá xấu xa!

“Nha hoàn kia chắc là không còn ở trong phủ này nữa đúng không?” Hương Nại Nhi cười híp mắt hỏi, gia đinh Ất ngẩn người, nói, “Làm sao ngươi biết? Hầu gia lúc đó cũng không nói là đuổi nàng ta đi, còn bảo nàng ta cứ ở lại đây, kết quả nha hoàn kia tự mình bỏ đi, Hầu gia biết xong, còn đầy tiếc nuối sai người đưa cho nha hoàn kia chút ngân lượng làm trợ cấp nữa ~ Đúng là chủ nhân tốt...”

Hương Nại Nhi gần như sắp trợn trắng mắt, người làm ở đây, ai cũng thiếu giáo dục về mặt tối của xã hội, hành vi trắng trợn như vậy mà cũng đáng được ca tụng? Xem ra người làm trong phủ này vẫn chưa biết cái gì gọi là lòng người hiểm ác thì phải~

“Sau đó Hầu gia còn nói, nếu có ai muốn làm nữ chủ nhân trong phủ này, không cần để ý đến xuất thân, chỉ cần điều kiện phù hợp, đều có thể dẫn tới cho hắn gặp.” Gia đinh Giáp lại nói tiếp, nói xong, còn đặc biệt tự hào thêm một câu, “Ta liền đưa muội muội ta đến cho Hầu gia xem.”

“Kết quả thì sao? Muội muội ngươi phù hợp với điều kiện chứ?” Hương Nại Nhi có lơ đãng, bắt chéo hai chân, nghịch ngón tay.

“Kết quả... đương nhiên là không được ~” Gia đinh Giáp có chút thất vọng rũ vai xuống, Hương Nại Nhi thấy thế, cũng chẳng ngẩng đầu lên, chỉ vỗ vỗ vai hắn, “Đừng đau khổ nữa, nói coi, điều kiện của Hầu gia chúng ta là gì?”

Gia đinh Giáp và gia đinh Ất liếc mắt nhìn nhau, cùng kêu lên nói, “Có ba phần dung mạo của quận chúa, có bảy phần tính tình của quận chúa, có toàn bộ khí chất của quận chúa.”

Ngoại truyện: Hàng hiệu ở Hầu phủ 2


Hương Nại Nhi nghe mấy điều kiện kỳ quái kia, thiếu chút nữa trệch tay, chớp mắt mấy cái hỏi, “Quận chúa này là ai?” Tình nhân của hắn sao?

“Quận chúa chính là Nhị tiểu thư của Hầu gia phủ chúng ta! Chính là muội muội ruột của Hầu gia nhà chúng ta!” Gia đinh Giáp bắn người lên kích động nói, gia đinh Ất cũng bắn người lên bổ sung, “Cũng chính là đương kim Hoàng hậu nương nương~”

Hương Nại Nhi nghe vậy, nhất thời khóe miệng co rút, vỗ bàn một cái, mắng một câu, “Khốn thật!”

Hai người kia ngẩn ra nhìn cô một lúc, sau đó đồng loạt dựa vào Hương Nại Nhi, Hương Nại Nhi lại rống lên giận dữ, “Các ngươi làm gì mà dựa vào đây hả?”

“Không bảo ngươi bảo chúng ta ‘dựa vào’* sao?” Hai người rất chi là vô tội, Hương Nại Nhi cảm thấy mình sắp điên mất rồi, đẩy hai người ra, la ầm lên, “Biến qua một bên cho ta!”

* Dựa vào: Một câu chửi thề, ngôn ngữ mạng

Vậy nên, hai người rất tự giác đi qua một bên, Hương Nại Nhi hết ý kiến, hoàn toàn điên loạn. Tên Hầu gia nghe qua có bệnh luyến muội nghiêm trọng này, sao lại nuôi một đám người làm đần như vậy chứ? Chủ nào tớ ấy, Hương Nại Nhi đột nhiên dự đoán được Hầu gia này là kiểu người thế nào rồi.

Điều kiện tìm bạn trăm năm biến thái như vậy...

“Các ngươi, quay lại đây...” Hương Nại Nhi rất vô lực ngoắc ngoắc hai người, hai người kia lại nhìn nhau lần nữa, “Tiểu tử, người đùa giỡn chúng ta à!”

Hương Nại Nhi liếc bọn họ một cái, trong lòng than, thì ra vẫn biết tức giận ~

Không nhìn đến bọn họ, ngón tay gõ gõ lên bàn, giống như cảnh sát đang thẩm vấn phạm nhân, “Bớt nói nhảm đi, bây giờ bắt đầu nói vào điểm chính, Quận chúa của chúng ta là đại mỹ nhân sao?” “Chúng ta” là học theo bọn họ.

Hai người kia lúng ta lúng túng nhìn nhau lần nữa, “Cái này cũng không phải, nếu nói đến đệ nhất Mỹ nhân ở Quốc đô này, thì phải là Bình phi nương nương bên cạnh Hoàng thượng ~”

“Nói bậy, rõ ràng là Hinh phi nương nương~”

“Vậy Quận chúa chúng ta đứng hàng thứ mấy?”

Hai người nghe vậy, lập tức xòe ngón tay ra, mười ngón đếm xong, hình như còn chưa đủ? Nói vậy cũng không đẹp đến mức kinh khủng... Vậy mà dung mạo còn chiếm ba phần, Hương Nại Nhi lười phải chờ bọn họ đếm ngón tay, gõ bàn tiếp, tiếp tục câu hỏi thứ hai, “Tính tình Quận chúa chúng ta thế nào?”

“Cái này, nói thế nào đây, Quận chúa chẳng thích liên quan đến chuyện gì cả, chuyện gì cũng lãnh đạm, thích nhất là trồng hoa.”

Trong mắt Hương Nại Nhi xuất hiện hình tượng một tiểu thư cành vàng lá ngọc cổ đại lười nhác, đứng đó trồng hoa?

“Vậy, khí chất của Quận chúa chúng ta thế nào?”

“Thực ra thì, chúng ta đến Hầu phủ mới có hai năm, mà Quận chúa năm ngoái đã được gả vào trong cung rồi, chúng ta cũng chẳng gặp được mấy lần, có điều nghe người làm phục vụ ở trong viện đều nói, tiểu thư rất lạnh.”

”Lạnh?” Hương Nại Nhi có chút mờ mịn, ánh mắt mê người của tiểu thư cành vàng lá ngọc lười nhác trong đầu lại biến thành lạnh lùng, chẳng lẽ là băng sơn mỹ nhân?

“Ta cũng nghe nói, trước kia Hầu gia cứ đi qua đi lại trước mặt Quận chúa, Quận chúa đều coi như không thấy, nếu Hầu gia mà làm nũng với Quận chúa, Quận chúa sẽ thấy phiền, còn trừng Hầu gia nữa ~”

“Ta nhớ có lần Hầu gia muốn tự mình dựng một cái xích đu cho Quận chúa ở sân sau, kết quả cái xích đu kia gãy, làm bể mấy bồn hoa yêu quí của Quận chúa, vì chuyện đó Quận chúa còn không cho Hầu gia lên bàn cơm ăn cơm, hồi ấy còn đứng ngoài cửa ăn cơm mấy ngày liền ~”

“Chuyện đó ta biết, ta nhớ lúc ấy Hầu gia một mình ăn một tô cơm to mấy ngày trời, cuối cùng cố ý tốn tiền mang mấy chậu danh hoa về, Quận chúa mới tha thứ cho Hầu gia~”

Hai người mỗi người một câu, cuối cùng quay đầu, thấy gương mặt rất không phù hợp kia của Hương Nại Nhi, không biết là trầm mặc hay là co quắp nữa.

Hương Nại Nhi vẻ mặt như đang nhìn thấy quái vật, nhìn chằm chằm hai người, một hồi lâu mới mở miệng, “Các ngươi xác định, người đó là muội muội của Hầu gia các ngươi, không phải là tình nhân?” Hay là bà xã?

Đây là cái gì với cái gì hả?!

“Là Quận chúa!” Hai người trăm miệng một lời, Hương Nại Nhi có chút nhức đầu day day trán, phong độ ngời ngời, văn nhã phong lưu? Có mà là siêu cấp luyến muội thì có!! Có điều, cẩn thận suy nghĩ một chút, Hương Nại Nhi thấy thực hâm mộ Quận chúa kia, được người nhà cưng chiều che chở như vậy. Nhưng sau khi gả cho Hoàng đế rồi, phủ Hầu gia này cũng chỉ còn lại Hầu gia kia thôi đúng không, không biết người kia có thấy cô quạnh hay không đây?

Đột nhiên, thực sự muốn biết, Hầu gia kia rốt cuộc là người thế nào.

Đêm đó, Hương Nại Nhi đột nhiên lại mơ thấy cái gã đã trêu chọc cô rồi lại biến mất tăm mất tích kia, vậy nên ngày hôm sau, Hương Nại Nhi bắt đầu vừa lưu ý tìm kiếm người kia, lại vừa lưu ý động tĩnh của Hầu gia.

Hầu gia này năm nay mới chỉ hai mươi mốt, tuy nói lúc nào cũng chơi bời lêu lổng lại còn lười nhác, nhưng cũng may, hắn đối xử với người làm rất thân thiết, Hương Nại Nhi tạm thời liền coi hắn là một gã công tử bột tương đối có lương tâm đi.

“Nghe nói hôm nay Hầu gia cố ý vòng qua Bùi Trúc hiên mua điểm tâm tiến cung, kết quả trễ mất giờ lên triều ~” Gia đinh Giáp vẫn lắm chuyện như trước, nhất là từ sau lần trước, toàn vui vẻ kéo Hương Nại Nhi cùng nhau buôn chuyện.

“Kể từ khi Quận chúa chúng ta thành Hoàng hậu nương nương, Hầu gia nhà chúng ta cũng chín chắn lên không ít, trước kia chẳng lên triều bao giờ, bây giờ ngày nào cũng lên, trừ thỉnh thoảng có đi muộn vài lần ~”

“Nhưng mà Quận chúa của chúng ta trước kia thích ăn điểm tâm ở Bùi Trúc hiên nhất!”

“Các ngươi là nói...” Hương Nại Nhi không nhịn được chen miệng, nhìn dáng vẻ kia của hai người, cô nghĩ chắc cô đoán ra được, là mua cho muội muội...

Đúng thực là cô chưa từng thấy ai cưng chiều muội muội như vậy.

Hoàng Đế kia cũng không quan tâm sao?

Trên tay bê một chậu hoa, đi theo Quản gia và mấy gia dinh sau lưng qua một hành lang dài xanh biếc, Hương Nại Nhi không hiểu, Quận chúa giờ đã không còn ở đây, mỗi ngày sai người chăm sóc hoa cỏ, còn luôn mang giống mới về trang trí lại vườn hoa, Hương Nại Nhi dám cam đoan, Hầu gia này không phải là sợ nhiều tiền quá không có chỗ tiêu, mà là.. thực sự một mình cô đơn.

Bước vào một khoảnh vườn, thấy bên trong hoa cỏ đủ loại màu sắc, Hương Nại Nhi không nhịn được mà ồ lên một tiếng, rất nhiều hoa, đáng tiếc cô không gọi được tên quá hai loại.

Đi theo người làm cẩn thận cất hoa xong, chợt nghe ngoài cửa truyền đến một giọng nói.

“Hoa mang đến hết chưa?” Giọng nói văng vẳng xa, lại lộ ra chút hấp dẫn, Hương Nại Nhi giật giật lỗ tai, hình như cảm thấy hơi quen tai, mới quay đầu đã nghe thấy gia đinh bên cạnh khẩn trương nói, “Ôi, ngươi cẩn thận một chút! Hoàng hậu nương nương và Hoàng thượng nói không chừng hôm nào đó sẽ tới Hầu gia phủ đi dạo, nếu trong vườn hoa này xảy ra sơ suất gì, chúng ta gánh không nổi đâu ~”

Hương Nại Nhi thừa nhận, cô vẫn rất thích người làm ở đây, bởi vì bọn họ vĩnh viễn không bao giờ vênh váo chỉ vào mặt người khác mà dạy dỗ, mở miệng ngậm miệng đều là “Chúng ta”, cho nên một người dễ dàng bốc hỏa như cô, lúc này cũng chịu đựng được mà không nổi đóa.

Cất hoa xong, sau đó chạy bình bịch bình bịch ra cửa, mới ra khỏi cửa, cổ áo đã bị quản gia túm lại, “Chạy cái gì mà chạy, đụng phải người khác thì làm sao?”

“Quản gia, người vừa nói chuyện với ông là ai vậy?” Cổ áo Hương Nại Nhi bị xách lên, còn không quên nhìn ngó xung quanh, hình như không có ai cả ~

“Ai cái gi? Hầu gia chúng ta chứ ai ~”
 

Comments

  1. Temmmmmmm. Cảm ơn nàng, hay lam * Ôm hôn *

    ReplyDelete
  2. Vay la hoan rui phai khong em? Ket cuc am ap vui ve qua! Ngoai truyen HND cung thu vi ghe! Thanks em nhieu!

    ReplyDelete
  3. Chưa hoàn đâu chị ạ, vì fan đòi PN về HNN và TK nên tác giả viết chen vào thôi :-D

    ReplyDelete

Post a Comment