[Chương 246 - 250] Hoa si hoàng hậu

Hoa si hoàng hậu


Hồng Chu


Edit by Linhmaroon


perseid-shower-13-meteor.n


Toàn dân giảm béo


Hương Nại Nhi thuận thế sờ lên thắt lưng Tần Khê, ngay sau đó mặt đầy vẻ coi thường, “Anh cũng béo quá, không được! Em rất để ý!”

“Hương Nại Nhi! Chẳng lẽ em chỉ nhắm trúng dáng người của anh thôi sao? Tình cảm đôi ta sao có thể dùng dáng người để đong đếm...” Tần Khê ra vẻ nịnh nọt, Hương Nại Nhi đẩy hắn ra, cười đến là âm hiểm, “Anh nói đúng rồi đấy, em chỉ nhắm vào dáng người thôi, anh tốt nhất nên cầu nguyện dáng anh vẫn còn đẹp như cũ, nếu không em sẽ chia tay với anh.”

Tần Khê nghe vậy, hai tay ôm lấy ngực, vẻ mặt đầy sợ hãi, “Không ngờ, không ngờ em lại là người như vậy, nói mau! Em nhìn lén anh từ bao giờ hả? A! Có phải là thừa dịp anh đi tắm... rình trộm không...”

“Biến!” Hương Nại Nhi vung một bàn tay chụp qua, tiếp đó lại bổ sung, “Đáp án là cái lần anh luyện công, lần mà cởi áo ra ấy.” Hương Nại Nhi nói xong, quay về phía Tần Khê cười đến là “Không lễ phép”, trên mặt chỉ viết hai chữ “Sắc nữ”.

Hương Diệp nghe hai người nói chuyện, đột nhiên, ánh mắt hơi chuyển xuống, rơi vào bên hông Ngọc Sanh Hàn, Ngọc Sanh Hàn thấy vậy, thoải mái hỏi, “Muốn sờ thử?”

“Không muốn.” Hương Diệp lẳng lặng quay đầu đi chỗ khác, vành tai đã đỏ ứng lên, trong lòng nói tối ngủ chẳng phải cũng ôm rồi còn gì, hắn cũng chẳng thấy béo ra, một thân vân da rõ ràng, rắn chắc tinh tế, hông không có tí thịt thừa nào... Ạch, càng nói càng lạc đề mất rồi~

“Nói đến chuyện này, tối nay lúc tắm cho Tam gia ta cũng phải xem một chút mới được.” Ân Ngôn đột nhiên mặt đầy nghiêm trọng nói, Hương Diệp quay đầu, ra vẻ hài hước, “Vậy cũng được, dù sao ai kia mới nhìn Hoàng thượng để nửa thân trần thôi đã chảy máu mũi trước rồi.” Nghe nói khi đó, Lăng Duẫn Hàm người ta mới cởi áo ra mà thôi.

“Phụt!” Tần Khê làm bộ như hộc máu, trong lòng nói dáng người của Lăng Duẫn Hàm thì đẹp đến đâu chứ?! Chẳng lẽ còn đẹp hơn cả hắn sao?

Ân Ngôn thấy vậy, mặt đỏ lên, chạy tới lắc lắc vai Hương Diệp, “A a!! Sao cậu lại nói ra chứ?! Đó không phải lỗi của mình~ chẳng qua là tại lỗ mũi mình quá mỏng manh~~”

Chuyện này, là nỗi sỉ nhục cả đời Ân Ngôn!!

Mấy người ầm ĩ, vườn hoa vốn yên tĩnh cũng có vẻ náo nhiệt lên, Lê Y vẫn lẳng lặng nhìn bốn người, yên lặng không nói, nhìn hai đôi tình nhân kia, tuy nói ồn ào thật khác lạ, nhưng dù sao cũng đi chung một đường, không giống cô và A Thất, ngày sau gặp lại, nói không chừng đã là người lạ....

Nghĩ tới người kia, trái tim hơi nhói đau, rời khỏi Bắc Thần, rời khỏi A Thất, đúng là không kìm được vẫn muốn quay đầu lại.

Nếu chưa bao giờ quen biết thì tốt biết bao.

Ân Ngôn bị Ngọc Sanh Hàn kéo ra, khóe mắt Hương Diệp chuyển qua, thấy sự trầm lặng trong ánh mắt của Lê Y, không kìm được nói, “Đồ ăn của Nam Lâm khác với ở Bắc Thần, có phải Lê Y thủy thổ không hợp, gầy đi?”

Mấy người nghe vậy, bấy giờ mới nhìn về phía Lê Y, Lê Y không trầm mặc như trước, chỉ khẽ mỉm cười, “Chắc là vậy. Tôi hơi kén ăn.”

“À.... Nghe nói Đông Linh là đất nước của đồ ăn ngon, hình như chưa có ai trong chúng ta đến đó bao giờ, nói không chừng ở đó cũng có đồng loại đấy ~” Ân Ngôn đột nhiên nói xong, kéo tay Lê Y cười không ngừng, “Lê Y đến đó khẳng định sẽ hết kén ăn, còn dưỡng béo được ấy.”

Lê Y nghe vậy không nhịn được nhẹ giọng cười, “Cô thực sự cảm thấy đồng loại không chỗ nào là không có sao?”

“Tôi cũng thấy vậy.” Hương Diệp đột nhiên tiếp lời, ánh mắt linh động đảo qua mấy người, ngẫm nghĩ, ở đây có sáu người, phân bố Tây Nam Bắc, nói không chừng đến phía Đông thực sự lại có đồng loại mới.

“Có cơ hội, phải đến Đông Linh du lịch mới được!” Nhìn qua tâm trạng Ân Ngôn rất chi là kích động, Hương Nại Nhi nghe vậy khoát tay lia lịa, “Rõ ràng đang nói đến vấn đề giảm cân, sao lại lan man đi đâu rồi? Cậu có giảm không đây?”
“Giảm chứ! Hôm nay giảm luôn, toàn dân giảm béo!” Ân Ngôn lập tức hô to, “Để Tết âm lịch hai ngày nữa có thể ăn được nhiều hơn!”

Mọi người toát mồ hôi.

Kết quả là, lúc Lê Thượng Minh đi từ thư phòng tới, liền nhìn thấy đám người này, còn có muội muội nhà mình đang đứng đó lắc mông làm những động tác kỳ quái.

Trong miệng còn đồng thanh đọc cái gì đó.

“Tháng ba không giảm cân, tháng tư sẽ bi thương, tháng năm bị sét đánh, tháng sáu mất người yêu, tháng bảy bị cháy nắng, tháng tám lì trong phòng, tháng chín càng thêm mập, tháng mười hẹn hò mệt, tháng mười một không ai cùng, tháng mười hai mất ba vòng, tháng một càng bi thương, tháng hai không biết ai.”

“Tháng ba không giảm cân, ya~ tháng tư sẽ bi thương, ya~ tháng năm bị sét đánh, ya~ tháng sáu mất người yêu, ya~...” Ân Ngôn và Hương Nại Nhi đọc mẫu, khóe mắt liếc thấy Lê Thượng Minh đứng đó không nhúc nhích, phải nói là, bị chấn động đến mức không nhúc nhích nổi.

“Lê huynh mau tới đây, cùng nhau tập thể dục giảm béo nào ~” Ân Ngôn tiếp đón, Lê Thượng Minh bước qua, nhìn Lê Y bất đắc dĩ cười cười, nhưng Tây Ngọc quốc quân và Ngọc Khê vương gia đều đang tập, hắn, chỉ đành phải liều mình bồi quân tử.

Ân Ngôn và Hương Nại Nhi vừa đọc, vừa lắc mông lùi ra sau, Hương Diệp cùng Tần Khê liền nhảy lên trước, đọc tiếp, “Tháng bảy bị cháy nắng, tháng tám lì trong phòng, tháng chín càng thêm mập!”

“Các ngươi đang làm gì vậy?” Ở cổng sân, truyền đến một câu hỏi rất câm nín của một người, mọi người quay đầu, thấy Lăng Duẫn Hàm cũng đã chạy ra khỏi cung, Lê Thượng Minh vừa khua tay vừa vặn hông, vừa nói, “Hoàng thượng, nghe nói là để giảm cân.”

Khóe miệng Lăng Duẫn Hàm giật giật, thấy Ân Ngôn mắt lóe như sao nhìn mình, liền nói ngay, “Trẫm nhớ vừa rồi còn có việc chưa thương lượng xong với Hàn khanh gia, để ngày khác quay lại thì hơn.”

Nói hết, xoay người vừa định đi đã bị Ân Ngôn chạy bình bịch tới kéo lại, “Tam gia~ nói nhảm nhiều thế, cùng đi giảm cân nào ~”

Kết quả là, Lăng Duẫn Hàm cũng bị kéo vào đại quân giảm cân.

Phái đoàn thật khủng bố.

Cấp Hoàng Đế, hai, cấp Vương gia, hai, cấp Vương phi, hai ( thêm một Lê Y), cấp Nương nương, hai!

Đội hình cường đại nhất chưa từng có từ trước đến nay.

Tập thể dục cả một buổi chiều trong phủ Lê Thượng Minh, khi quay lại trong cung, mọi người đều eo mỏi lưng đau đi ngâm nước nóng.

Lúc đi ra, đã thấy Ngọc Sanh Hàn lại ôm gối đầu lững thững bước tới, không nói câu nào, đặt gối lên đầu giường, sau đó động chân tay trải giường chiếu.

Động tác thuần thục một cách kỳ lạ, sau đó gọi cô, “Qua đây, đi ngủ.”

Hương Diệp nhìn hắn, nhận mệnh đi tới, cứ ban ngày cô mang gối đầu đi, là đến đêm hắn lại ôm gối lại, cứ lặp đi lặp lại không biết mệt, cũng chẳng thấy phiền.

Ngọc Sanh Hàn nhìn Hương Diệp bước tới, còn chưa đến nơi, đã bị hắn nhoáng cái nhổm khỏi giường, ôm lấy cô, chỉ nói, “Sau này đừng có để Ân Ngôn dụ dỗ linh tinh, mập một chút, càng hay.”

“Không sao.” Hương Diệp ngẩn ra sờ bụng mình, vẫn bình thản như vậy, Ngọc Sanh Hàn nhìn động tác của cô, chóp mũi ngửi thấy hơi thở sạch sẽ vừa mới tắm rửa, trái tim không kìm được mà rộn ràng, “Hương Diệp, em ghét bụng nhiều thịt à?”

“Tùy thôi.” Hương Diệp lẳng lặng dựa vào hắn, thấp giọng nói, tựa đầu vào trước ngực Ngọc Sanh Hàn, một bàn tay của hắn nhẹ nhàng đặt lên bụng cô, đột nhiên hỏi, “Vậy nếu như, bụng to ra thành như vầy, em có thích không?”

Ngọc Sanh Hàn nói xong, tay ở trên bụng cô vẽ một đường cung hình tròn.

Muội muội không giống với bà xã


“Nếu như ở đây có một sinh mạng, em có yên tâm hơn một chút không?” Ngọc Sanh Hàn đưa tay nhẹ nhàng đặt lên bụng cô, nhẹ giọng hỏi, lại chẳng nghe thấy một tiếng trả lời nào của người phía trước, cúi đầu, đã thấy Hương Diệp tựa vào ngực hắn, hô hấp vững vàng, vậy mà đã thiếp đi mất rồi!!!

Ngọc Sanh Hàn có chút dở khóc dở cười nhìn dung nhan say ngủ yên bình của cô, lúc trước sao lại đồng ý không chạm vào cô ấy làm gì chứ? Lần này, tự mình chuốc khổ rồi...

Im lặng, cuối cùng vẫn cúi đầu, cánh môi nhẹ nhàng chạm lên môi cô, thấp giọng nói, “Ngủ ngon nhé.”

Cẩn thận ôm cô lên giường, sau đó trên tay phất qua một trận chưởng phong, ánh nến tắt ngúm, đèn hoa lụi dần, đêm dần yên lặng.

...

Vụt, lại chưởng phong lướt qua, nhưng là ở trong phòng Tần Khê.

Lúc trước Hương Nại Nhi đột nhiên xuất hiện, không thể làm gì hơn là ngủ chung một phòng với Tần Khê, sau cũng quên mất bảo người sắp xếp lại phòng cho bọn họ, Tần Khê cứ nằm trên giường mềm như vậy.

Chưởng phong phất qua, trong phòng liền rơi vào một mảng tối đen. Hương Nại Nhi ngồi trên giường lẩm bẩm, “Thì ra học võ còn lợi ở điểm này, tắt đèn rất tiện!”

“Hừ ~ chẳng lẽ nội công của anh không phải nội công!” Tần Khê hừ hừ nói xong, nằm xuống, “Mệt rồi, ngủ thôi.”

Sau một loạt tiếng vải vóc cọ sát, trong phòng không còn bất cứ tiếng động nào nữa, lắng nghe tiếng hít thở của nhau, Hương Nại Nhi lại không ngủ được, khẽ vén màn che lên, nhìn người đang nằm trên giường mềm ngủ rất yên ổn, im lặng một hồi lâu, cuối cùng vẫn không nhịn được mở miệng, “Tần Khê, anh ngủ rồi à?”

“Chưa.”

”...”

“Hương Nại Nhi, em sao thế?” Tần Khê thấp giọng hỏi cô, đến cùng vẫn cảm thấy Hương Nại Nhi hôm nay có gì đó là lạ.

Người trên giường buồn bực một hồi lâu, cuối cùng cũng mở miệng, “Hôm nay... nghe anh quan tâm đến tình trạng của Ngọc Sanh Hàn như vậy, cho nên có chút bận tâm, anh cũng là xuyên hồn qua, không phải sao...”

Tần Khê nghe vậy, mở mắt ra, xoay đầu, nhìn bóng người vẫn đang buồn bã núp trong chăn. Suy nghĩ một chút, bèn cười nói, “Em lo chuyện này à, Ngọc Sanh Hàn và Ân Ngôn là tình huống đặc biệt, anh và Tiểu Hương Hương sẽ không sao đâu ~”

“Lỡ như có chuyện thật thì sao?” Giọng nói buồn buồn của Hương Nại Nhi truyền đến, “Nếu như có một ngày anh cũng giống Ngọc Sanh Hàn khi đó, đột nhiên không phải là anh, vậy em phải làm sao bây giờ? Anh chỉ biết suy nghĩ cho Hương Diệp, chưa từng nghĩ cho em... Nếu không có anh ở đây, anh có từng nghĩ đến em có khó chịu hay không không... Anh ấy, anh là đồ khốn kiếp, dạo này em vẫn không hiểu nổi, sao lại thích một tên khốn kiếp như anh chứ! Sao tự dưng em lại tự hành mình như thế chứ !!!”

Hương Nại Nhi lại vùi gương mặt buồn bực vào trong chăn, càng nói càng tức tối, càng nói càng khó chịu, sau đó, thanh âm đã không kìm được mà nghẹn ngào.

Mũi cay xè, hốc mắt cũng đỏ lên, đang định chui vào trong chăn cho xong, đã thấy một bóng người nhanh chóng lại gần, còn chưa kịp trốn vào chăn, cả người đã bị hắn ôm lấy cách một tấm chăn.

“Cô nhóc này, trong đầu em nghĩ gì vậy chứ?!” Tần Khê ôm Hương Nại Nhi, “Nói anh không nghĩ cho em, không có chuyện thì tự dưng nói làm gì để em sợ hả? Em và Tiểu Hương Hương, căn bản đâu có giống nhau.”
“Em biết là không giống! Trong lòng anh, muội muội vĩnh viễn là số một, em có thế nào, anh căn bản cũng chẳng quan tâm, không để ý cũng được, em cũng không cần anh quan tâm!! Hu hu...” Hương Nại Nhi cúi gằm, nói mãi nói mãi, nước mắt đã chảy ra, Tần Khê nhất thời hoảng hồn, hai tay lần mò trong bóng tối, chạm lên gương mặt Hương Nại Nhi, vội hỏi, “Hương Nại Nhi, em khóc à?”

“Không cần anh lo! Hu hu ~”

“Hương Nại Nhi, em đừng khóc mà, có chuyện gì to tát đâu...”

“Em cứ thích khóc đấy, anh quản em khóc hay không à!!! Hu hu~” Hương Nại Nhi nói xong, xoay người muốn đá hắn ra, không ngờ Tần Khê lại ập cả người xuống đè lên người cô, đôi bàn tay quờ quạng, chạm đến mặt Hương Nại Nhi liền không buông ra, Hương Nại Nhi muốn quay đầu không cho hắn chạm vào, không ngờ Tần Khê lại giữ mặt cô lại, đầu ép xuống.

Nói đúng hơn là, môi ép xuống.

Hoặc nói một cách khác, là cả người ép xuống.

Hương Nại Nhi cũng không biết là cái gì ép xuống nữa, có lẽ là chỉ có đầu, cũng có lẽ là toàn bộ, dù sao, dù sao cô thực sự hồ đồ rồi.

Vùng vẫy, muốn đẩy hắn ra, Tần Khê lại ép chặt cô không buông, mới vừa thả ra một chút, lại hôn xuống tiếp.

Hương Nại Nhi cũng quên mất tên khốn Tần Khê kia chiếm được bao nhiêu tiện nghi của cô, đè cô ra hôn hết lần này đến lần khác, oán giận gì cũng không nói ra được, cảm giác tê dại trên môi và cả cảm giác nước mắt tràn ra khắp gương mặt, khiến cô quên mất mình muốn nói gì.

Tần Khê lui xuống từ trên người Hương Nại Nhi, lại nhanh chóng chui vào trong chăn, Hương Nại Nhi theo bản năng co người lại, đã bị Tần Khê ôm vào lòng, siết lấy cô thật chặt, thấp giọng dỗ dành, “Em cũng là một cô bé ngốc.”

”...”

“Muội muội làm sao giống bà xã được...”

“Còn nói muốn kết hôn nữa, bây giờ đã ghen rồi làm sao mà được?...”

“Sau này anh vẫn phải yêu thương Tiểu Hương Hương, còn phải yêu em nữa, chẳng lẽ em lại đem mình so sánh với Tiểu Hương Hương à...”
“Đừng có khóc vì những chuyện thế này...”

“Anh cũng phát hoảng...”

Hương Nại Nhi lẳng lặng nghe Tần Khê thầm thì, thân thể bị hắn ôm chặt vào trong lòng, cảm giác ngập tràn như vậy, khiến cho cô quên cả khóc, núp trong ngực Tần Khê, lấy tay đấm hắn, “Anh khốn kiếp.”

“Rồi rồi, Tần Khê là một thằng khốn kiếp.”

“Anh còn chiếm tiện nghi của em.”

“Phải phải, Tần Khê chiếm tiện nghi của của Hương Nại Nhi, chiếm rất là sung sướng~”

Hương Nại Nhi nghe vậy, vươn tay nhéo tay hắn, Tần Khê nhất thời kêu đau, kéo tay Hương Nại Nhi xuống, cúi đầu trừng cô, “Còn động tay động chân nữa, cẩn thận anh cho em ngày mai không xuống nổi giường!”

“Đồ dê cụ!” Mặt Hương Nại Nhi nóng bừng, kéo tay Tần Khê qua cắn cho một phát, Tần Khê lại bị đau, trong lòng than, cô nhóc này sao lại bạo lực như vậy chứ?

Còn chưa kịp kéo cô ra, Hương Nại Nhi đã nhả ra trước, trong đêm tối, tròng mắt đen thoáng có ánh nước, nhìn Tần Khê nói, “Em muốn ăn Haagen Daz.”

“Hả?” Tần Khê bối rối, hơn nửa đêm muốn ăn kem cốc? Khóc nhiều quá ngu rồi?

“Em muốn ăn Haagen Daz” Hương Nại Nhi lặp lại lần nữa, Tần Khê liền hết ý kiến.

“Mười chuyện trước khi kết hôn kia em không cần nữa, em chỉ muốn Haagen Daz thôi.” Từ rất lâu trước kia, khi nghe lời quảng cáo đó, đã cảm thấy rất mong chờ, “Yêu cô ấy, thì hãy mời cô ấy ăn Haagen Daz.”

Chỉ vì một câu này, Hương Nại Nhi chưa từng mua Haagen Daz cho mình bao giờ, chính là vì chờ, chờ có một ngày, có người sẽ mời cô ăn Haagen Daz, hương vị đệ nhất của ái tình.

“Roll Royce trong các loại kem à...” Tần Khê lẩm bẩm, “Ở hiện đại chắc còn có thể mua cho em, bây giờ, anh biết kiếm Haagen Daz ở đâu cho em...” Đừng nói là Haagen Daz, kem cũng không mua được.

“Em mặc kệ, em muốn Haagen Daz!”

Tính tình tùy hứng của Hương Nại Nhi, càng ngày càng khó thu thập, Tần Khê thật bi kịch.

“Vậy.... chờ quay lại Tây Ngọc sẽ nghĩ cách nhé?” Tần Khê khóc thét trong lòng, cho dù có về địa bàn của hắn, hắn cũng biết lấy đâu ra một cây kem Haagen Daz chứ, thứ này dù có tiền cũng đâu có mua được ~

Tần Khê không nhịn được hoài nghi, Hương Nại Nhi căn bản đang dùng chuyện này để gây khó dễ cho hắn! Nói vậy, chỉ có thể coi như kế hoãn binh...

Lại nghe thấy, Hương Nại Nhi trong lòng thấp giọng nói, “Tần Khê, anh mà dám gạt em, em khinh bỉ anh cả đời.”

Tần Khê nhất thời ngẩn ra, ngượng ngùng cười hai tiếng, ôm Hương Nại Nhi nói, “Anh ngủ rồi.”

Chứng trầm cảm lâm sàng


Vui vui vẻ vẻ ở Nam Lâm qua Tết, cả nhóm tụ tập chung một chỗ, cần bao nhiêu náo nhiệt có bấy nhiêu náo nhiệt. Cực kỳ vui.

Chẳng qua là sang năm Ngọc Sanh Hàn phải đi, bên kia, Minh Lam đã bắt đầu bắt cá, hắn phải về thu lưới mới được, có điều trong hai ngày này, một khúc Huyễn Vũ của Lê Y phải tách hết linh hồn của Ân Nhan Nhan ra.

Một thân lụa trắng, tựa như một con cò trắng nhẹ nhang dang cánh, từ từ chậm rãi. Khiến cho mọi người mê mẩn tâm hồn.

Điệu múa kia là do Lê Y sáng chế, dùng bước chân vẽ ra trận pháp, đưa người vào trong mê cảnh. Ân Nhan Nhan vừa xuất hiện, Ngọc Sanh Hàn cùng Hương Diệp và cả Tần Khê, Hương Nại Nhi, bốn người chia ra bốn phía, vây quanh Ân Ngôn trong trận Bát quái đã được phủ lưới.

Đem lưới đã chuẩn bị xong phủ lên trận, giọng nói chửi rủa của Ân Nhan Nhan bỗng biến mất, Lê Y đi vào trong trận, dẫn đường, không lâu sau, trong trận vang lên tiếng đào địch, đám Hương Diệp lập tức cầm nhạc khí của mình lên, chia ra bốn phía, tấu nhạc vì cô ấy, chỉ hy vọng, chỉ hy vọng có thể dùng khúc nhạc này, dẫn đường cho linh hồn không trọn vẹn của Ân Ngôn.

Một khúc hân hoan của rừng xanh, lặp đi lặp lại rất nhiều lần, Hương Diệp chỉ cảm thấy tỳ bà trong tay đã trở thành một phần tiếng nói của cơ thể mình, tự nhiên gảy động, con người sự vật xung quanh dần dần trở nên mờ ảo, trước mắt lụa trắng tung bay, như đã tiến vào trong trận pháp, cô chưa từng nghĩ, năng lực của Lê Y lại mạnh như vậy.

Ý thức, mơ mơ hồ hồ bị cuốn vào một mảnh sương trắng, sương trắng chuyển thành bóng tối, Hương Diệp cẩn thận lần mò về phía trước, lại thấy, bên cạnh một gốc hoa oải hương, một cô bé lẳng lặng ngồi đó, xuân hạ thu đông, vẫn nhìn, trước sau không nói một câu.

Một thứ đã từng bị lãng quên, giờ phút này lại trở nên rõ ràng đến vậy, Hương Diệp mấp máy môi, muốn nói chuyện với đứa bé kia, dưới chân vừa cử động, đột nhiên tiếng đào địch vang lên, bốn phía lại trở lại cảnh vật lúc trước, giống như chỉ là một giấc mộng.

Vải trắng nhẹ rơi, Hương Diệp đột nhiên cảm thấy dưới chân bỗng vô lực, sắp ngã xuống, một cánh tay đã kịp thời vịn lấy cô, ngẩng đầu, chính là ánh mắt sáng rỡ của Ngọc Sanh Hàn, Hương Diệp nhìn hắn, nhất thởi hoàng hồn, đột nhiên trái tim thắt chặt, vụt đẩy hắn ra, sau đó đứng sững lại.

Cô nhìn thấy sự kinh ngạc lướt qua trong mắt Ngọc Sanh Hàn, nhưng vừa nãy, khoảnh khắc khi Ngọc Sanh Hàn đỡ lấy cô, tim, đột nhiên có một cảm giác khác thường, sợ hãi trong nháy mắt.

Ân Ngôn hoàn toàn biến thành Ân Nhan Nhan, không phải là do trận pháp thất bại, mà là để Ân Nhan Nhan dùng chính thân thể của nàng tu bổ lại linh hồn không trọn vẹn của nàng ta trong ba ngày cuối cùng.

Ba ngày sau, vĩnh viễn là Ân Ngôn.

Ba ngày sau, Ngọc Sanh Hàn sẽ rời khỏi đây.

Mà cô, là đi hay ở, hoàn toàn không biết.

Ngày Ân Nhan Nhan rời khỏi thân thể, Lê Y tránh mọi người, đến tìm Ngọc Sanh Hàn.

“Cô tìm tôi có việc?”

“Phải, về chuyện của Hương Diệp.” Lê Y nhẹ nhàng mở miệng, nhìn thẳng Ngọc Sanh Hàn, cô là người đơn giản, tính tình điềm đạm dễ chịu, khá hợp với Hương Diệp, suy nghĩ một chút, lại nói, “Tôi có nghe Ân Ngôn kể chuyện của hai người. Ba năm qua, một đuổi một trốn, quan hệ rất lằng nhằng?”

“Cô đây là đang tổng kết lại với tôi sau khi nghe Ân Ngôn kể?” Ngọc Sanh Hàn hơi ngượng ngập, lại thấy ánh mắt của Lê Y trong suốt thẳng thắn, không giống đang cố ý nhạo báng hắn, trầm giọng hỏi, “Cô muốn nói gì?”

“Tôi nghe nói, khi còn ở hiện đại, Hương Diệp và nhà anh là thế giao, cho nên chuyện này tôi nghĩ vẫn nên hỏi anh thì tốt hơn.”

“Chuyện gì?” Giọng nói của Ngọc Sanh Hàn hơi trầm thấp, cảm thấy, chuyện mà Lê Y nói chẳng phải chuyện tốt gì.

“Hôm đó bày trận cho Ân Ngôn, Hương Diệp hình như đã lao vào trong mê trận, mới đầu tôi cũng rất bất ngờ, bởi vì vội vàng dẫn đường cho Ân Ngôn cho nên không thể chú ý nhiều, nhưng sau này suy nghĩ lại, linh hồn của Hương Diệp lại tiến vào trong mê trận, đáy lòng cô ấy khẳng định là vẫn còn có chuyện quẩn quanh.”

Ngọc Sanh Hàn lẳng lặng nghe, trên mặt tuy vẫn không nhúc nhích, trong lòng đã có chút khó chịu, chuyện quấn lấy Hương Diệp? Chẳng lẽ, chuyện ở bên cạnh hắn, cô đến giờ vẫn còn chưa buông lơi sao? Không phải đã nói sẽ từ từ tin tưởng sao?

“Hương Diệp, cô ấy... có từng bị bệnh gì không?” Lê Y đột nhiên nhẹ giọng hỏi hắn, chuyện này khiến cho Ngọc Sanh Hàn ngẩn ra, tuy nói hai nhà là thế giao, nhưng trước đây, chỉ có lần hẹn xem mặt năm ấy mới gặp cô lần đầu tiên, còn có bị bệnh gì hay không, hắn không biết được.

Nhìn Lê Y, ánh mắt của Ngọc Sanh Hàn bỗng trở nên sắc lạnh, “Cô có nghi ngờ gì sao?”
Khẽ thở dài một câu, hồi lâu, Lê Y mới nhẹ giọng mở miệng, giống như gió lặng thổi qua, không mang theo chút gợn sóng.

“Tôi nghi ngờ, Hương Diệp từng mắc chứng trầm cảm lâm sàng.”

“Có lẽ là từ khi còn rất nhỏ, hoặc có lẽ là trước khi cô ấy xuyên qua, nhưng mà chuyện này chỉ là suy đoán của tôi, nếu như không phải là chứng trầm cảm, thì cũng có thể là chứng tự bế hay gì đó, tình hình cụ thể, có lẽ chỉ có bản thân cô ấy mới biết rõ.”

Lời của Lê Y lọt vào tai, cảm thấy như thật mơ hồ, nhưng trên thực tế, với tình huống của Hương Diệp đúng là có thể như vậy.

Hoa gia là thế gia về hoa nghệ, chủ nhân của Hoa gia không màng đến sự phản đối của gia tộc mà cưới một người phụ nữ nghèo, sau khi sinh ra Hương Diệp, chủ nhân của Hoa gia không chịu nổi những lời bóng gió bên ngoài, cộng thêm áp lực của trưởng bối, từ lúc Hương Diệp mới hơn một tuổi đã đẩy mẹ con hai người đến một nơi xa xôi, không đến thăm họ lần nào nữa.

“Em uống trà đoàn tụ của mẫu thân mà lớn lên...”

“Em có thể ở bên anh một năm, hai năm, ba năm, nhưng cả đời đối với em mà nói...” Quá không đáng tin.

Cô dùng ánh mắt vô lực mà kéo ống tay áo của hắn, nói, “Gấu bự, ở lại với em.”

Từ nhỏ đã nhìn mẫu thân khổ sở chờ đợi, mùi vị đó, như thế nào?

Nhất định là rất cay đắng, cho nên em mới khó chịu như vậy.

Hắn vẫn đang suy nghĩ, tại sao cô lại hay thay đổi thất thường như vậy, khiến hắn không sao đoán nổi cô nghĩ gì, tại sao trong lòng luôn có sự bất an mãnh liệt như vậy, mỗi lần níu hắn lại xong, chẳng bao lâu, lại buông hắn ra.

Đẩy ra, trốn chạy, chia tay hòa bình, chuyện gì cô cũng đã làm hết, nếu không phải hắn sống chết quấn lấy, cô đã sớm biến mất khỏi sinh mệnh hắn.

Từ nay, gặp lại chính là đường cùng

Sắc mặt Ngọc Sanh Hàn chuyển từ vẻ chấn động ban đầu sau đó thành ngưng trọng, liếc mắt nhìn Lê Y, xoay người, chạy thẳng đi, Lê Y ở phía sau hỏi, “Anh đi đâu thế?”

Ngọc Sanh Hàn không quay đầu lại, mới đó mà đã không thấy bóng dáng đâu, Lê Y nhìn bóng dáng đã khuất xa của hắn, hồi lâu, như thở dài, lẩm bẩm, “Tôi chẳng qua chỉ suy đoán thôi, sao lại lộ ra vẻ mặt đau lòng như thế chứ?”

Ngọc Sanh Hàn chạy về biệt quán, thấy Hương Diệp đang ngồi trong sân phơi nắng, trên bàn có một bồn hoa nhỏ, đang cẩn thận cắt tỉa những chạc cây non mềm kia, lúc đối diện với hoa cỏ, cô luôn tràn ngập yêu thương như vậy, có lúc, hơn nửa ngày cũng không nói một câu.

Chỉ ở trong thế giới của riêng mình.

Ngọc Sanh Hàn từ từ bước lại gần, Hương Diệp như nghe thấy tiếng động, hơi quay đầu, thấy Ngọc Sanh Hàn, nhướn mày hỏi, “Sao thế?”

Ngọc Sanh Hàn không lên tiếng, chỉ ngồi xuống bên cạnh cô, vươn tay, bao lấy tay cô trong lòng bàn tay mình, cúi đầu, nhẹ nhàng, tỉ mẩn vuốt ve, động tác êm ái như vậy, như đang đối đãi với trân bảo quý giá nhất trên đời.

Chân trời chân trời


Hương Diệp còn định hỏi tại sao, lại bị Ngọc Sanh Hàn ôm chầm lấy, nghe thấy thanh âm khàn khàn của hắn vang lên bên tai cô, “Bất kể sau này em có tin hay không, anh cũng sẽ buộc em bên cạnh anh. Anh đã định em rồi. Cứ ở lại bên cạnh anh là được.”

Hương Diệp bị hành động khó hiểu của hắn làm cho có chút mù mịt, đảo mắt, hỏi, “Những lời này không phải anh đã nói rồi sao?”

“Anh sợ em quên mất, cho nên cố ý nhắc nhở em.” Ngọc Sanh Hàn nói xong, lại dùng sức ôm chặt cô, “Em hãy nhớ, bây giờ em là Tần Hương Diệp, cái tên Hoa Hương Dư kia, đã sớm nên buông tha... Anh không phải phụ thân em, em cũng không phải mẫu thân em. Cho nên, cứ việc gác hai người họ qua một bên đi...”

“Lời này của anh... nghe có hơi đại nghịch bất đạo.” Hương Diệp buồn buồn đáp lại hắn, nhưng trong lòng không thể phủ nhận là thực sự có chút rung động, cô quả thực không nên coi tất cả tình yêu đều sẽ giống như cha mẹ cô trước kia, ít nhất, Ân Ngôn và Lăng Duẫn Hàm vẫn hạnh phúc đúng không?

“Sau này bất cứ ai khiến cho em suy nghĩ lung tung, cho dù là nhạc phụ anh cũng sẽ không nói chuyện tình cảm nữa.” Ngọc Sanh Hàn buông cô ra, nhìn thẳng vào mắt cô, nói rất nghiêm túc, Hương Diệp chớp mắt mấy cái, bỗng nở nụ cười, “Câu này, nghe có chút cảm giác trẻ con.. kiểu Tần Khê.” Hương Diệp nói xong, vươn tay chỉ vào Ngọc Sanh Hàn.

“Đừng có đánh đồng anh với Tần Khê.” Ngọc Sanh Hàn có chút câm nín giữ lây ngón tay đang chỉ vào hắn của cô, đáy lòng nghĩ, những suy nghĩ ngu xuẩn cũng sẽ truyền nhiễm.

Còn định nói tiếp, Hương Nại Nhi đột nhiên chạy tới, nói Ân Ngôn đang lấy lòng nha hoàn, muốn đưa bọn họ đi câu cá, Ngọc Sanh Hàn và Hương Diệp còn chưa phản ứng kịp, Hương Nại Nhi đã nhét đồ đi câu vào tay hai người, kéo họ đến Tây điện hội họp.

Nửa khắc đồng hồ sau, bên hồ, một đám người ngồi đó, tay cầm cần trúc, khí thế kia, như thể quyết không câu sạch cá trong hồ của Lăng Duẫn Hàm thì không bỏ qua vậy.

Hương Diệp và Ngọc Sanh Hàn chọn một vị trí cách khá xa mấy người kia, sau khi ngồi xuống liền tĩnh tâm chờ cá cắn câu, sở dĩ rời xa đám Ân Ngôn, hoàn toàn là kinh nghiệm được hun đúc lâu dài.

Quả nhiên, sau nửa canh giờ, bên kia bắt đầu ầm ĩ loạn cả lên.

“Dây rối mất rồi!!”

“A!!! Dây của mấy người quấn vào của tôi rồi này.”

“Á!! Móc câu của ai móc vào áo tôi thế !!!”

Dưới trời chiều, bên kia hoảng hoảng loạn loạn, bên này vẫn bình thản thong dong, ánh nắng chiều đẹp khó nói thành lời chiếu rọi trên không trung, tạo thành một bức tranh xinh đẹp hài hòa, giữa hai người có một sự im lặng.

Hương Diệp hơi quay đầu, nhìn nắng chiều chiếu lên sườn mặt tuấn tú của Ngọc Sanh Hàn, đột nhiên hỏi, “Mai phải về rồi sao?”

Ngọc Sanh Hàn dường như hơi ngẩn ra, hồi lâu mới gật đầu, “Ừm.”

Hương Diệp thấy hắn im lặng một cách khác thường, một hồi lâu, cuối cùng cũng mở miệng, “Hoa trong cung lâu rồi không được chăm nom, mai em về cùng anh xem một chút đi.”

Lúc Hương Diệp nói những lời này, ánh mắt rơi vào mặt hồ tỏa nắng, vốn cho là một câu rất khó để nói ra, giờ phút này lại có thể lưu loát như vậy, trái tim bỗng trở nên buông lỏng một cách kỳ lạ.

Bên cạnh vẫn im lặng một lúc lâu, Hương Diệp thấy chiếc cần câu bên cạnh đột nhiên rơi xuống nước, vừa quay đầu, bỗng dưng đã rơi vào trong một lồng ngực ấm áp, sao cứ cảm thấy, Hàn hôm nay, hình như rất thích ôm cô, cảm giác đó, giống như là đau lòng, lại giống như bao dung vô hạn.

Đang suy nghĩ, môi của Ngọc Sanh Hàn đột nhiên hạ xuống, đặt lên trán cô.

Trong khoảnh khắc đó, dường như cảm thấy cả thế giới thật yên lặng, yên lặng đến quỷ dị.

Trên thực tế, mọi người đều rất không cẩn thận mà nhìn thấy tình hình bên đó, cũng rất không cẩn thận mà thấy Ngọc Sanh Hàn hôn lên trán Hương Diệp một cái dưới trời chiều.

Kết quả là, theo như lời của Ân Ngôn nói, đó chính là, “Chúng tôi cảm thấy trái tim đã không còn thuần khiết của mình vì hành động thuần khiết của hai người vốn là không thuần khiết trong nháy mắt cũng trở nên thuần khiết!”

...

Ban đêm, hoàng cung rực rỡ đèn hoa, vì ngày mai Ngọc Sanh Hàn sẽ đi, Ân Ngôn và Lăng Duẫn Hàm đương nhiên phải đích thân mở một buổi tiệc tiễn đưa vui vẻ.

Địa điểm là ở gác cao, chỗ đó vốn là nơi để luyện múa, có điều thỉnh thoảng cũng dùng làm chỗ tổ chức yến hội có quy mô nhỏ, sáu đồng loại, thêm Lăng Duẫn Hàm và Quân Nhược, chỉ mang theo Bằng Nhi, Trư Trư, Tiểu Quý Tử và Hồ Thủy Tý đi hầu hạ.

Không có người ngoài ở đây, càng thêm cuồng hoan không dứt.

Rượu quá một tuần, ăn uống linh đình, tiếng chén rượu va chạm vang lên lanh lảnh trong đêm.

Ngọc Sanh Hàn hiếm hoi lắm mới xuất ngoại được một lần, sau này, có muốn đi nữa cũng khó.

Ân Ngôn đã có bến đỗ của đời mình, bọn họ cũng có nơi chốn thuộc về họ.

Chung quy có một ngày, đều phải ai về chỗ nấy.

Lăng Duẫn Hàm ngồi tại chỗ uống rượu, nhìn cảnh tượng ầm ĩ chẳng giống quân thần chút nào kia, lòng nhủ kế hoạch ký minh ước chắc là không có khả năng rồi, đang tự rót tự uống, lại thấy mấy người đột nhiên chạy đến giữa thảm đỏ, tay nắm tay xếp thành một hàng, trên mặt dường như cũng mang theo chút men say, nhất là Ân Ngôn.

Lăng Duẫn Hàm nhìn Ân Ngôn nắm tay Tần Khê, hơi cau mày, đang định nói gì, lại nghe Hương Nại Nhi đứng giữa hô to, “Bài cuối cùng, xin tăng mọi người! Tất cả đồng loại ~ oh~”

Mấy người ở đây còn đang suy nghĩ xem có phải Hương Nại Nhi đang định biểu diễn nữa hay không, mấy ngày ở trong cung, mọi người đều đã biết công lực của Hương Nại Nhi.

Có điều lúc này, người hát đầu tiên lại không phải là cô.

“Bầu trời tăm tối không níu nổi ánh sao băng

Không làm ấm lại một ngôi sao tàn lụi đã trở nên lạnh lẽo...”

Thanh âm trầm thấp của Tần Khê lại mang theo một chút phóng khoáng, như một ngôi sao cô độc lóe lên trong đêm đen, tiếp theo là đến Ngọc Sanh Hàn đồng thanh hòa vào, hai nam tử xuất sắc, hát lên cũng tiêu sái phóng khoáng.

“Khó khăn tìm kiếm nay vì đâu mất đi

Là yêu hay hận đáng tiếc hơn”

“Mộng trong mộng, trong mộng của người trong mộng

Mộng chẳng tới chuyện cũ như gió thoảng qua

Bầu trời trống trải không chứa nổi nụ cười

Tâm hồn thể xác sao đau đớn...”

Giọng hát của bốn cô gái tuy mảnh, nhưng đồng thanh lại cũng không bại bởi sự phóng khoáng của Ngọc Sanh Hàn và Tần Khê, nam một đoạn, nữ một đoạn, tiếp đó lại cùng nhau hợp xướng, thập phần rung động.

“Nghĩ làm chi hỏi làm chi chốn nao mới là nhà

Yêu cũng được hận cũng xong coi như hết

Hỏi chân trời phóng tầm mắt nhìn phía xa xôi

Thắng được cả thiên hạ lại mất người

Không thể dứt bỏ không thể xua đi nổi

Không phá nổi mối dây thâm tình

Không nhẫn nổi không hận nổi người khác

Kẻ hại người kẻ lạc lối kẻ tình si

Day dứt rồi nhớ thương cũng đâu phải là cách

Ra đi hay ở lại cũng là sai

Nay chân trời mai vẫn là chân trời

Hãy vung tay cho quên hết đi nào!”*

* Chân trời - Nhậm Hiền Tề, nhạc phim Tiếu Ngạo Giang Hồ

Một khúc < Chân trời > đã nêu bật lên sự phóng khoáng trong lòng bọn họ, giọng hát tiêu sái như vậy, lúm đồng tiền trên những gương mặt rạng rỡ kia, khiến cho Lăng Duẫn Hàm và bao người ở đây đều ngẩn người.

Ân Ngôn chạy tới, kéo Lăng Duẫn Hàm và Quân Nhược qua, Hương Nại Nhi và Tần Khê cũng kéo Bằng Nhi và mấy cung nhân tới, một đám, ghé vào gác cao dưới ánh trăng, cao giọng đồng ca.

“Bầu trời tăm tối không giữ nổi ánh sao băng

Không làm ấm lại một ngôi sao tàn lụi đã trở nên lạnh lẽo

Khó khăn tìm kiếm nay vì đâu mất đi

Là yêu hay hận đáng tiếc hơn

Mộng trong mộng, trong mộng của người trong mộng

Mộng chẳng tới chuyện cũ như gió thoảng qua

Bầu trời trống trải không chứa nổi nụ cười

Tâm hồn thể xác sao đau đớn.

Nghĩ làm chi hỏi làm chi chốn nao mới là nhà

Yêu cũng được hận cũng xong coi như hết

Hỏi chân trời phóng tầm mắt nhìn phía xa xôi

Thắng được cả thiên hạ lại mất người

Không thể dứt bỏ không thể xua đi nổi

Không phá nổi mối dây thâm tình

Không nhẫn nổi không hận nổi người khác

Kẻ si tình hại người rồi lại khiến người ta mê đắm.”

“La la la la~ La la la la~”

“La la la la~~~”

...

Ước nguyện với mưa sao băng


Hôm sau, mọi người đưa mắt nhìn Ngọc Sanh Hàn và Hương Diệp rời đi, Ân Ngôn đứng ở cửa cung khóc bù lu bù loa, chết sống lôi kéo Hương Diệp không cho cô đi.

Cũng may đám Tần Khê còn ở lại được một thời gian nữa, thân thể Ân Ngôn cũng đã không có vấn đề gì, Hương Diệp hoàn toàn yên tâm.

Ánh mắt chuyển qua Lê Y, Hương Diệp hơi mỉm cười, Lê Y bước lên trước, đưa cho cô một tờ giấy, “Đây là Ngọc Sanh Hàn nhờ tôi tính.”

Hương Diệp im lặng, quay đầu nhìn Ngọc Sanh Hàn một cái, lại nhìn Lê Y, liền cất đi trước, lên xe, Hương Diệp lấy tờ giấy ra, phía trên viết: Giờ tý canh ba mồng tám tháng Giêng.

Ngày mai? Hương Diệp xem không hiểu ý tứ của mồng tám tháng Giêng này, đành quay đầu, dùng ánh mắt hỏi Ngọc Sanh Hàn, Ngọc Sanh Hàn nhìn tờ giấy trong tay cô, chỉ cười khẽ.

Thần thần bí bí.

Hương Diệp thấy hắn không nói, cũng không hỏi nhiều, chiều hôm sau, xe ngựa dừng lại ở một thị trấn, Hương Diệp rửa mặt xong đã thấy buồn ngủ, ngủ thẳng đến nửa đêm, đến đêm lại bị Ngọc Sanh Hàn lay tỉnh, Hương Diệp có chút mơ hồ mở mắt, mới tỉnh táo một chút đã bị Ngọc Sanh Hàn cầm một chiếc áo khoác da cừu bọc chặt, sau đó ôm lấy cô bay ra khỏi khách sạn.

Hương Diệp hơi kinh hãi, khi lấy lại tinh thần, đã bị Ngọc Sanh Hàn đưa lên nóc nhà.

“Hơn nửa đêm không ngủ, lên đây làm gì?” Hương Diệp có chút buồn bực chuyển mắt, đột nhiên nhớ tới tờ giấy kia của Lê Y, canh giờ này, chắc đã là giờ Tý rồi đúng không.

Ngọc Sanh Hàn chỉ nhìn cô, ngón tay nhẹ nhàng điểm trên môi Hương Diệp, sau đó thấp giọng nói, “Thời gian chắc không sai biệt lắm.”

“Cái gì không sai biệt lắm....” Lời còn chưa dứt, Hương Diệp đã ngây ngẩn cả người, ánh mắt nhìn theo phương hướng Ngọc Sanh Hàn chỉ lên bầu trời, đã thấy góc trời phía Tây, một ngôi sao băng nhanh chóng xẹt qua, giây kế tiếp, lại xẹt qua một ngôi khác, không lâu sau đó, sao băng giống như một cơn mưa ánh sáng trút xuống, khiến cho người ta mở to mắt sững sờ.

Là mưa sao băng.

Thừa dịp Hương Diệp thất thần, Ngọc Sanh Hàn lại vươn tay, cầm lấy tay cô, mười ngón đan vào nhau, sau đó nhẹ giọng thì thầm, “Nguyện được đồng tâm, bạc đầu không chia cách.”

“Nắm tay trọn kiếp, bên nhau đến già...” Hương Diệp nhìn Ngọc Sanh Hàn, kinh ngạc khẽ đọc theo lời hắn, sao băng không ngừng xẹt qua bên cạnh, ánh sáng lưu chuyển trong đêm đen lóe sáng, so với pháo hoa hiện lên rồi biến mất trong chớp mắt, còn có một loại ma lực rung động lòng người.

Ngọc Sanh Hàn nghe câu kia của Hương Diệp, giống như sung sướng kéo Hương Diệp đứng dậy, đối mặt với màn mưa sao băng, giơ bàn tay đang đan chặt vào nhau của họ về phía sao băng, hô to một tiếng, “Ta nguyện tái giá Tần Hương Diệp làm vợ!”

Hương Diệp không thể không nói, trái tim của cô đã bị hắn làm cho rung động mạnh mẽ, bỗng nhớ lại, từng có lần ở Thiên Sứ các, Hương Nại Nhi đưa ra bản < Mười chuyện tình nhân phải làm trước khi kết hôn> kia, khi đó bọn họ hiểu trong lòng, mười chuyện này, bất tri bất giác đã làm được gần hết.

Cùng Tần Khê và Hương Nại Nhi chạy trên đường cái, tranh xem ai ẩn danh quyên tiền trước.

Trong Thiên Sứ Các, cô ngồi ở quầy rượu, hắn cố ý lại gần bắt chuyện.

Trừ cái mục xì hơi trước mặt người còn lại ra, thì chỉ còn “Ước nguyện dưới mưa sao băng”.

Thì ra hắn vẫn còn nhớ.

Ngọc Sanh Hàn hô xong, quay đầu nhìn cô, ánh mắt lắng đọng trong màn đêm, khiến cho Hương Diệp nhìn mà sững sờ, Ngọc Sanh Hàn lại bước đến trước mặt cô, hỏi, “Chẳng lẽ còn chưa tỉnh ngủ?”

Hương Diệp mới vừa mấp máy môi, Ngọc Sanh Hàn đã vươn tay, ôm lấy bả vai của cô, bờ môi mỏng nhẹ nhàng áp vào môi cô, bởi vì Hương Diệp đang giật mình, cho nên Ngọc Sanh Hàn chiếm được thế thượng phong, gắt gao cuốn lấy, tay không kìm được mà thu gọn khoảng cách giữa hai người, một hồi lâu, cuối cùng mới buông cô ra, Hương Diệp gạt tay hắn ra, như giả vờ giận dỗi, “Thì ra anh thích thừa dịp người khác chưa tỉnh ngủ mà đánh lén.”

“Ai bảo lúc em mơ màng là lúc ngoan nhất.” Ngọc Sanh Hàn thừa nhận rất thoải mái, chợt, lại kéo tay Hương Diệp qua, hơi nhíu nhíu mày, sau đó bỏ vào trong vạt áo mình, Hương Diệp chỉ cảm thấy bàn tay nhất thời trở nên ấm áp.

Lòng bàn tay hơi run, dường như còn có thể cảm nhận được trái tim hắn đang nảy lên.

Hình như có hơi nhanh?

Bóng đêm che dấu, Hương Diệp quay đầu tiếp tục nhìn mưa sao băng, khóe miệng lại mang theo một nụ cười trộm, giống như đã phát hiện ra một bí mật nho nhỏ, mang theo một chút xíu đắc ý.

...

Buổi sáng ngày thứ ba, khi tỉnh lại, đã trễ lắm rồi.

Tinh thần của hai người đều rất tốt, ngồi trong xe ngựa, nhìn phong cảnh tương đồng ngoài cửa sổ, yên tĩnh bình lặng, thi thoảng, tay của Ngọc Sanh Hàn lại nhẹ nhàng kéo lấy tay Hương Diệp, sau đó giả vờ giả vịt chỉ vào một hai gốc cây gì đó ngoài cửa sổ, hai bàn tay nắm vào nhau cùng giơ lên, đối với hành động ngây thơ như vậy của Ngọc Sanh Hàn, Hương Diệp mới đầu còn hơi trách cứ, sau rồi cũng bình tĩnh.

Hơn nửa tháng sau, xe ngựa quay lại quốc đô.

Ngọc Sanh Hàn vừa mới vào cung, Minh Lam lập tức ném hết công việc lại cho hắn, “Xem ra làm Hoàng đế đúng là như khổ sai, sau này chuyện kiểu này đừng có tìm đến ta.”

“Để ngươi thử mùi vị được đứng trên vạn người một chút, chán rồi à?” Ngọc Sanh Hàn nhìn từng đống từng đống tấu chương kia, nhíu mày nhìn Minh Lam.

“Xử lý quốc sự, mỗi ngày ứng phó đại thần, Thái hậu còn ngày nào cũng tra xét giám thị ta, giám quốc kiểu ấy không cần cũng được.” Minh Lam chỉ cười nhạt, “Chẳng bằng quản lý một Liên Tửu cư còn được nhẹ nhõm tự tại.”

“Nói đến chuyện này, tình hình nuôi trồng trong nhà ấm thế nào rồi?”

“Nói đến chuyện này, không bằng ngươi tự mình đi mà xem.” Thái độ của Minh Lam cũng chẳng khách khí, giao hết chứng cứ bí mật Cao Thân vương mưu phản cho Ngọc Sanh Hàn xong liền phủi mông bỏ đi.

Lam Điền vẫn còn ở Thiên Sứ các chờ hắn kia kìa!

Ngọc Sanh Hàn thấy thái độ này của Minh lam, khóe miệng cười bất đắc dĩ, cầm những thứ Minh Lam giao lại lên, tỉ mỉ xem xét.

Không biết xem bao lâu, chóp mũi dường như ngửi được một mùi hương trà hoa nhè nhẹ, Ngọc Sanh Hàn quay ra ngoài cửa, cửa phòng đồng thời cũng bị mở ra, Hương Diệp bưng hai chén trà bước vào.

Ngọc Sanh Hàn nhìn cô đi thẳng về phía mình, nụ cười trên khóe miệng rõ ràng, Hương Diệp chỉ trách hắn, nói cái gì mà Tần Khê còn chưa trở lại, một mình cô ở Vương phủ quá lạnh lẽo, dám đem cô nhét vào cung.

Bưng hai chén trà, một chén đặt trước án của Ngọc Sanh Hàn, một chén đặt qua cái bàn bên cạnh, Hương Diệp nhìn đống tấu chương cao ngất kia của Ngọc Sanh Hàn một cái, ung dung, ngồi xuống bên cạnh, tự uống trà của mình.

Ngọc Sanh Hàn nhìn dáng vẻ kia của cô, hình như cũng không có ý định giúp hắn, đành phải tự mình xem từ từ.

Trong Ngự thư phòng, hương trà nhẹ nhàng lượn lờ, thấm vào lòng người, Ngọc Sanh Hàn đã quên mất mình ngồi xem tấu chương bao lâu, mà chén trà kia vẫn nóng hôi hổi, đã thấy Hương Diệp không biết đã bày một chiếc lò nhỏ ở bên cạnh từ khi nào, chậm rãi pha trà, đun xong, tự mình nhấp một chén nhỏ, sau đó lại thong thả bước qua trước bàn hắn, sờ sờ chén trà của hắn, sau đó lấy đi, chỉ chốc lát sau, đã được thay bằng một chén trà nóng hổi ngát hương.

Trong mắt Ngọc Sanh Hàn hiện lên vẻ ấm áp, khi mắt nhẹ nhàng chạm nhau giữa không trung,  ánh mắt cả hai đều thấu hiểu, sau đó lại ai làm việc của người ấy.

Đợi đến khi xem xong đống tấu chương kia, trời cũng đã tối xầm.

Comments

  1. Cuoi cung hai ban cung da hoa hop, that tho phao nhe nhom. Ta rat so kieu yeu ma suy nghi qua nhieu nhu Huong Diep nhung khon thay ta cung y nhu vay orz

    ReplyDelete
  2. Đúng đó nàng, vậy nên ta càng khâm phục độ bao dung và nhẫn nại của anh Hàn, tiếc rằng ngoài đời mấy ai được như vậy

    ReplyDelete
  3. Tan Khe vs Huong Nai Nhi <3 <3 <3 thich cai doi nay da man luon a~

    ReplyDelete
  4. Hoa hop rui, vui qua! Chi thich cai doan mua sao bang qua! Thanks em nhieu!

    ReplyDelete

Post a Comment