[Chương 241 - 245] Hoa si hoàng hậu

Hoa si hoàng hậu


Hồng Chu


Edit by Linhmaroon


c1f77796e7bd58579f8d1e75548d0897-d592snu


Tham luyến nữ sắc


Ngọc Sanh Hàn nghe tối nay cô cứ lẩm nhẩm mãi ba chữ “Trà Đoàn tụ” kia, trà đoàn tụ, với hai người bọn họ, không phải ý là hết giận hòa hợp sao? Trừ ý này ra, thì chính là...

“Mẫu thân pha, trà đoàn tụ....”

Hương Diệp thấp giọng thì thầm, ánh mắt lúc nào cũng thanh mạc kia, lại giống như muốn khóc, vành mắt điểm một tầng hơi nước mông lung, nắm đấm trên tay Ngọc Sanh Hàn siết chặt, trong lòng có cảm giác rất xấu.

“Em uống trà đoàn tụ của mẫu thân mà lớn lên...” Hương Diệp hạ giọng nói, ánh mắt như phủ sương mù, “Em có thể ở bên anh một năm, hai năm, ba năm, nhưng mà cả đời, đối với em mà nói...”

“Đừng nói nữa!” Ngọc Sanh Hàn gầm nhẹ một tiếng, không muốn nghe câu nói cuối cùng kia của cô, nếu không thể bên nhau cả đời, cần ba năm để làm gì? Rồi để ba năm sau, lại mất đi ư?

Ngọc Sanh Hàn mắt lạnh nhìn chằm chằm Hương Diệp, nhìn một lúc lâu, nắm đấm trên tay siết chặt, buông lỏng, lại siết chặt, cuối cùng xoay người, đi thăng ra ngoài, Hương Diệp trông Ngọc Sanh Hàn rời đi, nhìn cảnh cửa kia khép lại, bấy giờ cả người mới mềm nhũn, chống vào bàn, từ từ ngồi xuống, một tay chậm rãi đặt lên ngực, sao cảm thấy, nơi đây mệt mỏi quá.

Một câu nói, như đã rút hết cả hồn phách của cô.

Sững sờ ngồi bên cạnh bàn mà ngẩn người, đầu óc như bị đè chặt đau đớn, hơi thở thuộc về hắn như còn đọng lại trên cánh môi, nghĩ tới cảm giác ấm áp khi Ngọc Sanh Hàn ôm lấy cô, thực sự rất dễ khiến cho người ta lưu luyến.

Thân thể có chút vô lực nằm úp sấp trên bàn, ánh mắt vẫn rời rạc như cũ, lại nghe thấy ngoài cửa truyền đến một tràng tiếng gõ cửa, giọng nói có chút buồn bã của Ân Ngôn vang lên, “Hương Diệp, mình bị vị kia của cậu đuổi ra ngoài rồi, cậu thu lưu mình đi.”

Hương Diệp mấp máy môi, đột nhiên phát hiện ra, cô vậy mà lại không phát ra nổi một thanh âm, cổ họng cảm giác như bị chặn lại, không bắt nổi một sợi thanh tuyến, khiến cho cô không nhịn được mà run rẩy, cảm giác này, giống hệt như khi đó.

...Một ngày tối đen mịt mù, một thân một mình, co rúm dưới một gốc cây.

Cạch một tiếng, cửa bị mở ra, ánh mắt nhìn cô đăm đăm, hồi ức của Hương Diệp đột nhiên bị cắt đứt, cổ họng động đậy, dường như, đã tìm lại được tiếng nói.

Một chớp mắt mất tiếng khi nãy, dường như chẳng qua chỉ là ảo giác.

Nhìn Ân Ngôn, thuận miệng nhàn nhạt hỏi một câu, “Không phải cậu muốn ở chung một phòng với anh ấy sao?” Lời ra khỏi miệng, ngay cả Hương Diệp cũng thấy hơi ngoài ý muốn, giọng nói của cô, vậy mà lại có chút chua chát.

Ghen ư?
“Mình bị oan mà, mình chỉ mượn anh ta để diễn kịch thôi mà... Nếu cậu mất hứng thật, mình trả lại cho cậu?” Ân Ngôn có chút tội nghiệp nhìn cô, Hương Diệp cũng không muốn nghĩ tiếp nữa, dù sao, tối nay cũng uống hơi nhiều rượu, thực sự có chút mệt mỏi.

Cùng Ân Ngôn chui vào chăn ngủ, Ân Ngôn đột nhiên vươn tay ôm lấy cô, thân thể Hương Diệp không nhịn được hơi cứng đờ. Ân Ngôn cũng không phát hiện ra, chỉ ôm cô, lẩm bẩm, “Hương Diệp ngoan, cậu phải hạnh phúc cho mình xem nhé.”

Hương Diệp nghe Ân Ngôn thầm thì, khóe miệng khẽ mỉm cười, thầm nghĩ, rõ ràng là cậu phải là người hạnh phúc cho mình xem mới đúng.

Mới vừa nhắm mắt, lại nghe thấy ngoài cửa đột nhiên truyền đến một trận tiếng bước chân, cạch một tiếng, cửa bị đẩy ra, Hương Diệp vừa mở mắt, đã thấy Ngọc Sanh Hàn sải bước tiến về phía giường, không nói hai lời, vươn tay kéo Ân Ngôn từ trong chăn ra, Ân Ngôn còn chưa kịp phản ứng lại, đã bị hắn xách lên lôi ra cửa.

Đúng vào lúc Hương Diệp cho là Ngọc Sanh Hàn muốn kéo Ân Ngôn về ngủ cùng, lại thấy Ngọc Sanh Hàn quăng cô nàng như quăng một con mèo con ra ngoài cửa, sau đó xầm một tiếng, đóng cửa lại.

Ngoài cửa lập tức truyền đến tiếng mắng tức tối của Ân Ngôn, “A a!!! Cái đồ quái dị vô nhân tính nhà anh!!! Để tôi vào ~~~”
“Tôi khinh bỉ anh!!! Siêu cấp khinh bỉ anh!! Cái đồ tham luyến nữ sắc!”

Đối với sự chỉ trích của Ân Ngôn ngoài cửa, Ngọc Sanh Hàn chỉ mắt điếc tai ngơ, vén rèm đi thẳng vào nội thất, Hương Diệp ngồi trên giường, túm chăn, kinh ngạc nhìn Ngọc Sanh Hàn, đã thấy hắn đang cởi áo tháo thắt lưng, xụ mặt không nói một lời, khiến cho Hương Diệp có hơi hoảng, tay không kìm được mà túm chặt chăn bông, rồi lại thấy Ngọc Sanh Hàn cởi áo ném qua một bên, bò thẳng lên giường, Hương Diệp mới nép vào bên trong, Ngọc Sanh Hàn đã vươn tay bắt được kéo lấy cô ôm đầy cõi lòng.

“Anh...”

“Anh làm sao...” Ngọc Sanh Hàn nhíu mày hỏi cô, bị hỏi ngược lại như vậy, cô lại chẳng nghĩ ra câu gì để phản bác hắn, Ngọc Sanh Hàn thấy cô im lặng, hừ một tiếng, ôm cô nằm xuống ngủ.

Một trận trầm mặc, hai người đều không nói câu gì, Hương Diệp đột nhiên hỏi, “Anh không cảm thấy lạnh sao?”
...“Mỗi ngày buổi tối đều ôm một thân thể lạnh như băng, không cảm thấy lạnh sao?” Năm ấy, Hương Diệp trúng độc Nhật Dạ Hiểu, hễ cứ đến đêm là không còn chút hơi thở, thân thể cương lạnh, Ngọc Sanh Hàn lại đêm nào cũng ôm cô ngủ...

Cánh tay ôm cô siết chặt, Ngọc Sanh Hàn chỉ nói, “Ôm chặt một chút, sẽ không lạnh.”

Hương Diệp lẳng lặng vùi trong ngực hắn, không nói gì thêm nữa, một lúc lâu, lại nghe thấy giọng hắn thật trầm truyền đến từ trên đỉnh đầu, “Sau này, anh sẽ không ép em, không làm Hoàng hậu thì không làm... Cứ ở bên cạnh anh là được rồi. Hôm nào, anh sẽ bảo Tần Khê làm máy định vị, chuyên môn dùng để dò em, sau này dù em có chạy đi đâu, anh cũng sẽ tìm được em.” ( LM: dù đã bỏ thói quen nói leo, nhưng vẫn xin nhảy vào một phát, anh Hàn, anh quá Men!!! ai nớp du!!!)

Hương Diệp nghe vậy, trái tim run lên, hồi lâu, mới đáp một tiếng, “Ừm.”

Ngọc Sanh Hàn nghe tiếng “Ừm” như lấy lệ kia của cô, trong lòng hơi bất mãn, mất công vừa rồi hắn còn ngồi trong phòng đấu tranh tư tưởng mãnh liệt, nghĩ xem có phải mình đã ép cô ấy quá rồi không, nghĩ đến chuyện dù sao từ nhỏ cô ấy đã nhìn mẫu thân mình khổ sở chờ đợi tình yêu quay lại mà lớn lên, lòng thương tiếc đối với cô lại dâng lên.

Khúc mắc của cô, hắn đã cởi bỏ từng thứ một, duy chỉ có nút thắt này hắn không có cách nào giải nổi.

Lẳng lặng ôm cô ấy, lẳng lặng ngủ, như vậy cũng rất tốt.

Hình như ngủ chưa được bao lâu, lại nghe thấy sương phòng phía đối diện, tiếng kêu như giết heo của Ân Ngôn đột nhiên truyền đến, Ngọc Sanh Hàn nhìn Hương Diệp đã ngủ say, có chút bất đắc dĩ cẩn thận đặt đầu Hương Diệp xuống, thay cô phủ kín chăn, bấy giờ mới bước ra khỏi phòng, lại thấy trong phòng Ân Ngôn, một bóng người màu đen nhanh chóng lướt qua, mới đó đã không thấy bóng dáng, Ngọc Sanh Hàn nhìn thân ảnh biến mất trong đêm tối kia, khóe miệng cong lên một nụ cười nhẹ.

Bước vào trong nhà, Ân Ngôn đại khái là bị giật mình, vừa nhìn thấy Ngọc Sanh Hàn đã kêu lên, “Đều tại anh, để tôi ngủ một mình! Anh lớn từng nào rồi, còn tranh giường với cả tôi, cho tôi ngủ một lần thì chết chắc!”

Ngọc Sanh Hàn vẫn nhìn Ân Ngôn, chờ cô nàng mắng xong, liền hỏi, “Không muốn ngủ một mình?”
“Phải phải.” Ân Ngôn ra sức gật đầu, Ngọc Sanh Hàn nhếch miệng, “Vậy cũng được.”

Ân Ngôn nghe hắn đồng ý, nhất thời vui vẻ ra mặt, trong lòng nhủ Ngọc lão Đại vẫn rất có lương tâm trả Hương Diệp lại cho cô, vui vẻ theo hắn ra khỏi phòng, Ân Ngôn đang muốn đẩy cửa phòng Hương Diệp ra thì đột nhiên, cổ áo lại bị Ngọc Sanh Hàn xách lên, Ân Ngôn sửng sốt, chẳng ngờ tới, Ngọc Sanh Hàn xách cổ áo cô xong lại kéo cô về phía cửa phòng Tần Khê ở khá xa.

Rầm một tiếng, đá văng cửa, Tần Khê bên trong nhất thời bắn lên, “Đứa nào? Đứa nào?! Có Boss tập kích à?!”

Hoàng tử, chữa bệnh nào


Tiếp theo là tiếng gối đầu đập vào đầu, cùng với đó là tiếng rống giận của Hương Nại Nhi, “Tần Khê chết dẫm! Anh mộng du thì biến qua chỗ khác mà du! Em vừa mới ngủ được!”

Người bị đánh thức dậy giữa chừng thường rất kinh khủng, Ân Ngôn đang sợ hãi áp suất thấp bên trong, Ngọc Sanh Hàn đã rất không chịu trách nhiệm mà đẩy cô vào, chỉ nói, “Có người sợ ma.”

Ân Ngôn lảo đảo mấy bước, lao vào nội thất, chỉ thấy Hương Nại Nhi ngồi ở đầu giường, Tần Khê áo xống không chỉnh đứng bên cạnh giường nhỏ, trên giường có một cái chăn bông, xem ra đãi ngộ chỉ khá hơn so với ngả ra đất một chút.

“Hi~” Ân Ngôn miễn cưỡng cười trừ, vẫy vẫy tay với hai người.

“Hi cái đầu cô ấy!” Hai người cùng quặc lại cô nàng, Ân Ngôn bị Ngọc Sanh Hàn ném vào đây, trái tim cứ gọi là lạnh như ngói, mặc kệ Hương Nại Nhi vẫn còn áp suất thấp, mặt như đưa đám chui lên giường, “Hu hu~ Hương Nại Nhi~ có mà đó~ cậu thu nhận mình đi mà~”

Nói xong, mặc kệ Hương Nại Nhi có phản đối hay không, trực tiếp đụng ngã cô nàng, Hương Nại Nhi giãy dụa, hai người xoay tới xoay lui trong ổ chăn, Tần Khê đứng một bên nhìn cái giường rất kịch liệt kia, một hồi lâu mới thấp giọng nói, “Dù gì hai người cũng nên để ý đến một phái nam như tôi vẫn còn đứng sờ sờ ở đây chứ...”

Tần Khê bị bơ thẳng rồi, cho nên Tần Khê đi ngủ đây.

...

Hôm sau, Hương Diệp thức dậy, vẫn gối lên cánh tay Ngọc Sanh Hàn mà tỉnh lại, mới vừa cử động, Ngọc Sanh Hàn đã tỉnh, dùng ánh mắt tỉnh táo nhìn Hương Diệp một hồi lâu, đột nhiên cúi đầu, hôn lên trán Hương Diệp, nói một câu “Chào buổi sáng.”

Hương Diệp nhất thời đỏ mặt, một tay che chỗ vừa bị hôn trên trán, vừa lùi khỏ cái ôm của Ngọc Sanh Hàn, giống như bất mãn nói, “Đừng có như vậy.”

Ngọc Sanh Hàn thấy dáng vẻ đỏ mặt của cô chỉ cười, rút tay lại, liếc mắt nhìn Hương Diệp, đột nhiên kêu a một tiếng, Hương Diệp vội nhìn qua, chỉ thấy Ngọc Sanh Hàn duỗi duỗi cánh tay đau nhức, nghĩ đến đêm qua cô gối lên tay hắn cả đêm, trong lòng chợt có chút áy náy, liền ngồi xuống vẫy vẫy tay với hắn, Ngọc Sanh Hàn lập tức ghé qua, Hương Diệp liền kéo cánh tay hắn lại, nhẹ nhàng xoa bóp giúp hắn.

Cúi đầu nên không thấy nụ cười đạt được âm mưu kia nơi đáy mắt Ngọc Sanh Hàn.

“Hương Diệp, chải đầu hộ anh đi.” Ngọc Sanh Hàn lại bắt đầu được voi đòi tiên, Hương Diệp liếc hắn một cái, gật đầu.

Dù đã một năm rồi không chải đầu giúp hắn, động tác trên tay vẫn không trở nên xa lạ.

Một cây lược, nhẹ nhàng chải qua, ngước mắt, nhìn hai người trong gương, chưa bao giờ cô nhớ đến những thứ ở hiện đại như lúc này.

Nếu giờ phút này, có thể chụp chung với hắn một tấm ảnh thì tốt quá.

Ngoài cửa, đột nhiên truyền đến một tiếng than nhẹ, Hương Diệp nghe vậy quay đầu nhìn lại, lại thấy Ân Ngôn dựa bên cửa, ngẩn ngơ nhìn hai người, có chút buồn bã than thở, “Hay quá nhỉ ~ sáng sớm, chải đầu cơ đấy ~ trước mình cũng nói với Tam gia, mỗi ngày đều chải đầu hộ anh ấy ~ aiz ~ hay thật đấy ~”

Hương Diệp nghe nhịp điệu buồn bã này của cô nàng, chải tóc gọn gàng cho Ngọc Sanh Hàn xong, đặt lượt xuống bước đến trước mặt Ân Ngôn, vươn tay, ôm lấy hai má Ân Ngôn, “Mới sáng sớm, than thở cái gì hả.”

Ân Ngôn bị giữ lấy hai má, mặt nhăn lại, đầu dựa vào vai Hương Diệp kêu rên, “Hu hu~ Làm sao bây giờ, làm sao bây giờ? Mình lại phải quay lại Tây Ngọc nghỉ ngơi dưỡng sức nữa sao?”

“Tùy cậu thôi.” Hương Diệp nhàn nhạt đáp lại, liếc mắt nhìn Ngọc Sanh Hàn, lại bổ sung, “Hàn cũng đâu phải không nuôi nổi cậu.”

“Hương Diệp! Cậu kháy mình!”

“Nào có.” Hương Diệp phủ nhận.

“Rõ ràng có, cậu vừa mới kháy mình xong!”

“Đói rồi, đi ăn sáng thôi.” Hương Diệp đổi đề tài ngay lập tức, Ân Ngôn vẫn lẽo đẽo theo sau vặn vẹo, thẳng đến tận phòng ăn. Tần Khê và Hương Nại Nhi đã ngồi bên trong, hai người quay đầu, thấy Ân Ngôn, sắc mặt cũng chẳng tốt lành gì, hừ một tiếng, lại quay đầu qua chỗ khác.

Xem ra ngủ không được ngon giấc lắm ~

Ân Ngôn cười trừ một tiếng, “Ha ha... Hương Nại Nhi, sao hôm nay mình lại thấy cậu xinh một cách bất thường thế nhỉ ~ oh! Tần Khê, hôm nay đẹp giai ra nhiều đấy ~”

“Hừ!”

“Hừ! Mắt để trên trán, bổn thiếu gia ngày nào mà chả đẹp giai như vậy.”

Đối với chuyện đêm qua ba người này đã ầm ĩ cái gì, Hương Diệp chẳng có lòng dạ mà để ý tới, mấy người ngồi xuống, Hương Diệp đột nhiên mở miệng nói với Ngọc Sanh Hàn, “Em muốn anh đi cùng em gặp một người.”

Tần Khê và Hương Nại Nhi gần như là phản xạ có điều kiện, “Gặp phụ huynh à?”

Hương Diệp liếc hai người một cái, Ân Ngôn cầm đũa gõ thẳng vào đầu Tần Khê, “Đần thế, chính anh là phụ huynh mà còn hỏi ra câu thiếu dinh dưỡng thế à!”

Tần Khê suy nghĩ một chút, cũng gật đầu, nhìn qua Hương Diệp hỏi, “Tiểu Hương Hương em định đưa cậu ta đi gặp ai? Sao lại không mang anh đi cùng chứ~”

“Anh biết y thuật không?” Hương Diệp nhíu mày, lại quay sang Ân Ngôn, “Người này chắc cậu cũng muốn gặp đấy, Lục hoàng tử điện hạ.”

Ân Ngôn nghe thấy cái tên này, nhất thời bắn người dậy, hô lên, “Quân Nhược?! Mình cũng muốn đi!!”

Kết quả là, Tần Khê và Hương Nại Nhi bị ghẻ lạnh bắt đứng ngoài, ba người đến Tây điện tìm người.

Nói đến vị Lục hoàng tử này, thực ra chính là em trai thứ sáu của Lăng Duẫn Hàm, khi Hương Diệp còn ở trong cung, trừ Ân Ngôn ra, thì chỉ có quan hệ tốt với Quân Nhược.

Ba người đến Tây điện, thấy Quân Nhược, Ngọc Sanh Hàn có hơi kinh ngạc, cậu trai kia chừng mười lăm tuổi, vẻ ngoài như phấn khắc ngọc mài, tựa như lưu ly tinh xảo, màu da cậu ta trắng nõn, mày liễu thanh đạm, một đôi mắt đen láy long lanh, tiếc ở chỗ, cặp mắt kia không nhìn thấy gì.

Ngọc Sanh Hàn đã biết Hương Diệp dẫn hắn tới đây gặp cậu ta vì chuyện gì.

Vị Lục hoàng tử này là người em trai khác mẹ mà Lăng Duẫn Hàm cưng chiều nhất, có điều bảy tuổi đã ốm một trận, sau đó mắt bị mù, ngự y trong cung đều thúc thủ vô sách, cặp mắt này cứ để vậy đến giờ.

Sau khi ngồi xuống, Ngọc Sanh Hàn bắt mạch cho Quân Nhược, lại xem xét cặp mắt của cậu ta một chút, tật này tuy đã để lâu, những cũng không phải không có cách chữa, nếu chỉ chút tật về mắt này mà cũng không chữa được, Danh Dược Tử chắc sẽ phủ nhận quan hệ thầy trò với hắn mất.

Nghe mắt của Quân Nhược vẫn trị được, Ân Ngôn lập tức hưng phấn quên hết tất cả, lần này, chuyện cô nàng là Tân Hoàng phi đã chẳng lừa ai được nữa.

Hai nha hoàn của Ân Ngôn, Bằng Nhi và Trư Trư nghe nói cô vậy mà lại giả bộ mất trí nhớ không chịu nhận là biết Lăng Duẫn Hàm bèn dạy dỗ cô nàng xa xả, nói cái gì mà vô lương tâm, làm tổn thương trái tim người ta, kỳ thật, khí thế của hai nha hoàn, sao mà giống chủ nhân quá.

Hương Diệp nghe vậy, cũng dạy dỗ theo, nói Ân Ngôn không đủ thẳng thắn, cũng không nghĩ xem mình mới là người không thẳng thắn nhất, bị Ân Ngôn bật lại, khí thế của Hương Diệp liền trở nên ủ rũ, bị ánh mắt kia của Ngọc Sanh Hàn nhìn chằm chằm, không biết làm sao, một câu nói đã vọt ra khỏi miệng nhanh hơn cả phản ứng của cô, “Trị khỏi được bệnh của Quân Nhược thì em sẽ tin anh.”

Nghe thấy câu này của Hương Diệp, Ngọc Sanh Hàn đứng dậy, khóe miệng nhếch lên, lộ ra vẻ khí phách bức người, “Em nói đấy.” Nói xong kéo Quân Nhược đi vào trong nhà, “Hoàng tử, chữa bệnh nào.”

Hiếm khi gấp gáp như vậy.

Ngọc Sanh Hàn cực kỳ gấp gáp.

Đều là người xấu


Lúc Hương Diệp muốn đổi ý thì đã muộn rồi.

Sau đó, Bằng Nhi và Trư Trư giảng cho Ân Ngôn nghe một tràng vô cùng đau đớn, kể xem nửa năm qua Lăng Duẫn Hàm đã trải qua đau đớn đến quặn lòng như thế nào, Ân Ngôn lập tức thấy chua xót trong lòng, chạy đi tìm Lăng Duẫn Hàm thẳng thắn tất cả, sau đó bị Lăng Duẫn Hàm đánh cho một trận, lại dứt khoát quyết định ở lại, muốn Lăng Duẫn Hàm tha thứ cho việc đi mà không từ của cô.

Hương Diệp còn nhớ, Ân Ngôn bị Lăng Duẫn Hàm kéo lên trên đùi đánh đòn, đánh tới khi cô nàng kêu cha gọi mẹ xin tha, nhưng mà dù cô ấy nằm trên giường, mắt vẫn cười sung sướng, “Hương Diệp, cậu chờ nhé, mình sẽ cho cậu thấy mình hạnh phúc, đến khi đó, cậu cũng không cần sợ nữa~ can đảm cùng Ngọc Sanh Hàn chạy dưới trời xanh đi!”

Dù cho là một Ân Ngôn tính tình đơn giản như vậy cũng biết, cô vẫn đang theo dõi chuyện của cô ấy và Lăng Duẫn Hàm.

Nói đến đây, mới thấy bọn họ giống nhau ở rất nhiều điểm.

Cùng có một nửa kia là thiên tử, cùng từng trốn đi, cùng đã do dự, nhưng Ân Ngôn thẳng thắn hơn cô nhiều lắm, ngay cả Hương Diệp cũng không hiểu, đã từng nhiều lần như vậy, đã muốn buông hết băn khoăn, nhưng quay đầu lại rồi, lại lần lượt rút lui.

Lần này, cũng sẽ như vậy sao?

Bởi vì Ân Ngôn quyết định lưu lại, đám Ngọc Sanh Hàn cũng lưu lại, cũng không quan tâm tình hình của Tây Ngọc, lúc Tần Khê hỏi, Ngọc lão Đại chỉ nói, “Tôi giao cho Minh Lam xử lý rồi.”

Thiếu chút nữa làm cho con ngươi của mấy người rớt hết ra ngoài, không biết hắn lấy tự tin ở đâu ra mà dám đem cả nước Tây Ngọc giao cho một kẻ đã từng mơ ước ngôi vị Hoàng đế?!

Ngọc Sanh Hàn chẳng nói gì, có điều, nếu hắn đã yên tâm giao cho Minh Lam, bọn họ cũng chẳng nói thêm làm gì nữa~ dù sao, Hương Nại Nhi cũng nói, nếu như bị đuổi khỏi hoàng cung, Thiên Sứ các cũng có thể chứa chấp hắn.

Ngọc Sanh Hàn toàn lực chữa trị cho Quân Nhược, hơn một tháng sau, mắt Quân Nhược được tháo băng, bao nhiêu năm, cuối cùng cũng thấy được ánh mặt trời một lần nữa, mặc dù, nhìn mọi thứ còn khá mơ hồ, sau này vẫn cần phải điều dưỡng thêm.

Hương Diệp từ đầu đến cuối đều ngồi đó, bình tĩnh, cô rất tin tưởng y thuật của Ngọc Sanh Hàn, từ trước tới nay hắn chưa bao giờ đánh trận mà không nắm chắc.

Thấy Quân Nhược đã tìm lại được ánh sáng, trong lòng Hương Diệp đương nhiên vui vẻ, ngồi một mình bên hồ, nhìn mặt hồ sóng sánh, đột nhiên cảm thấy lòng thật thanh thản, Ngọc Sanh Hàn từ sau bước lại gần, ngồi xuống bên cạnh cô, cùng nhau ngắm nhìn gợn sóng trên mặt hồ. Ánh mặt trời mùa đông ấm áp, không có gió thổi qua.

“Anh nói được làm được.” Ngọc Sanh Hàn mở miệng trước, Hương Diệp không nhìn hắn, chỉ nhẹ nhàng đáp lại, “Ừm.”

Ngọc Sanh Hàn thấy phản ứng của cô, trong bụng thầm thở dài, quay đầu, nhìn thẳng vào cô nói, “Đêm đó anh đã nói rồi, sẽ không thay đổi, cho dù hôm nay em có tin hay không, anh cũng sẽ buộc em bên cạnh anh.” Nút thắt đó, từ từ gỡ bỏ, kiểu gì cũng có thể gỡ được, chỉ cần cô ở bên cạnh hắn, hắn có thể dùng thời gian cả đời để cởi bỏ giúp cô.

Nghe vậy, Hương Diệp quay đầu, hỏi, “Em là ngựa chắc?”

“Không phải, em là con lừa.” Ngọc Sanh Hàn cười nhìn cô, “Là con lừa hay để ý đến những chuyện vụn vặt nhất mà anh từng thấy.”

Hương Diệp đảo mắt trừng hắn, lại nhìn mặt hồ một hồi lâu, đột nhiên gọi hắn, “Hàn.”

Ngọc Sanh Hàn nhíu mày, vô cùng vui vẻ khi nghe cô gọi hắn như vậy lần nữa.

“Nếu như, nếu như sau này em vẫn tiếp tục để ý đến những chuyện vụn vặt như vậy, anh có tiếp tục trói em lại, không để em ra đi không?”

”...” Hắn không trả lời, chỉ hy vọng cô hiểu, hắn sẽ dùng thời gian để chứng mình tất cả.

“Đụng phải em, rất mệt mỏi.” Hương Diệp nhàn nhạt nói, khóe miệng Ngọc Sanh Hàn cong lên, cười một tiếng, “Dù em có là cố chấp cuồng, anh cũng đã định là em rồi.”

“Nói không chừng... em thực sự là như vậy...” Hương Diệp nhẹ giọng tự nói, đúng lúc Ngọc Sanh Hàn đang nhìn một con cá nhảy khỏi mặt nước, một lúc mới hỏi cô, “Em vừa nói gì?”
Hương Diệp quay đầu, nhìn hắn, chỉ lắc đầu.

Hai người vừa quay lại Tây điện, ăn mừng với Quân Nhược một phen, Ân Ngôn dẫn cả đám quay lại biệt quán, trên đường đi, đúng lúc đụng phải Hàn Thanh, Hàn Thanh thích Hương Diệp là chuyện ai ai cũng biết.

Đây đại khái gọi là, anh hùng đụng đầu nơi ngõ hẹp.

Hương Diệp nhìn Hàn Thanh, trong không khí như có gợn sóng vô hình lan ra, quay đầu, thấy Ngọc Sanh Hàn nhìn Hàn Thanh, vẻ mặt đối địch.

Ngọc Sanh Hàn tuy là Hoàng đế Tây Ngọc, nhưng Hàn Thanh cũng không yếu thế, nhìn thẳng lại Ngọc Sanh Hàn.

Hương Diệp bỗng cảm thấy thực bất lực, con người Hàn Thanh rất cố chấp, đã nhận định ai rồi, là có đánh chết cũng không buông tay, có chút giống Ngọc Sanh Hàn.

Ân Ngôn và Hương Nại Nhi, cả Tần Khê đứng bên cạnh nhìn không khí tam giác này, đột nhiên, Ân Ngôn đảo mắt, giống như nhớ ra chuyện gì đó, hô lên với Hàn Thanh, “Hàn Thanh, ngươi biết bệ hạ Tây Ngọc tục danh là gì không?”

Hàn Thanh sửng sốt, thu hồi ánh mắt, dù sao hắn vẫn là thần tử một nước, gọi thẳng tục danh của quốc quân thực không lễ độ, chút lễ nghi này, hắn vẫn biết.

“Hắn tên là Ngọc Sanh Hàn nha~ Hàn ấy ~” Ân Ngôn nhắc nhở lần nữa, Hương Nại Nhi lập tức liếc cô nàng một cái, trong lòng nói có cần phải cố ý cao giọng như thế không ~

Hàn Thanh vốn không hiểu hàm nghĩa trong lời nói của Ân Ngôn, có điều, khi liếc qua Hương Diệp, trong nháy mắt, giống như nhớ ra chuyện gì, sắc mặt hơi biến đổi, từng có lúc, khi Hương Diệp sốt cao nằm trên giường, thần chí mơ hồ, trong miệng không ngừng gọi cái tên “Hàn”, từng có lúc, hắn cho đó là chữ ”Hàn” trong tên mình, nhưng sau khi bị Hương Diệp cự tuyệt, hắn mới biết thì ra mình không phải người trong lòng nàng.

Ân Ngôn nếu đã nhắc nhở như vậy, chẳng lẽ, Ngọc Sanh Hàn, quốc quân của Tây Ngọc quốc mới là người mà Hương Diệp vẫn luôn tâm niệm?

Thấy Hàn Thanh dường như đã hiểu ra, Ân Ngôn có chút bất đắc dĩ bước tới, đoạn tình này của Hàn Thanh, càng đứt sớm thì càng tốt, khi cần, thì phải nhẫn tâm mới có thể khiến cho vết thương nhanh kết vảy.

Hôm đó Ân Ngôn vẫn núp ngoài cửa nghe lén, đương nhiên biết chuyện này, đi tới trước mặt Hàn Thanh, trên mặt mang vẻ bất đắc dĩ tận tình khuyên nhủ, “Người Hương Diệp gọi khi đó chính là Ngọc Sanh Hàn. Lúc cô ấy sốt cao, trong đầu cũng chỉ có một người kia.”

Nhìn thân thể Hàn Thanh khẽ run lên một cái, Hương Diệp giờ mới biết, thì ra Ân Ngôn muốn nói cái này, chuyện này, do cô ấy nói thì có vẻ thích hợp hơn, vì người ngoài cuộc sáng suốt, nếu không thể có kết quả gì, cứ khổ sở níu kéo, chỉ khiến càng thêm tổn thương, cho dù là Tiêu Cẩm, hay là Hàn Thanh, đời này, vì một Ngọc Sanh Hàn, Hương Diệp đã định là phải phụ họ.

Hôm qua Hương Diệp cũng đã gặp Hàn Thanh, trước kia cô chỉ vô tình nhắc tới hoa oải hương với hắn, hắn đã ghi tạc trong lòng.

“Hôm qua ngươi nói, ngươi không tin tình yêu, nhưng ngươi đã có người trong lòng rồi.” Hàn Thanh nhìn Hương Diệp, nhẹ giọng nói, thanh âm hơi run rẩy, Hương Diệp nhìn vẻ hụt hẫng trong mắt hắn, đang định mở miệng, Ngọc Sanh Hàn lại bước tới, nói thẳng, “Không tin tình yêu, thì tin ta là đủ.”

Từ nãy đến giờ, hắn vẫn lẳng lặng nghe, không ngờ, Hương Diệp từng bị ốm, mà khi bị bệnh lại vẫn nhớ đến tên hắn.

“Ta nghĩ nàng yêu Hoàng thượng.” Lời của Hinh Phi còn vang bên tai, chân thật như vậy, khiến hắn vui mừng đến thế.

“Tây Ngọc bệ hạ chắc đủ tin cậy, mới khiến Hương Diệp có thể trao gửi trái tim mình...” Hàn Thanh thấp giọng nói một câu, nhìn Ngọc Sanh Hàn, khóe miệng nhướn lên thấp thoáng vẻ khổ sở, Ân Ngôn nhìn nụ cười bi thương kia, đột nhiên cảm thấy, cô là kẻ xấu.

Không chỉ là cô, bọn họ đều là người xấu.

Thật không có phong độ


Hàn Thanh vẫn nhìn Ngọc Sanh Hàn, một lúc sau, bất chợt cúi đầu thi lễ với hắn, khi ngẩng đầu lên, ánh mắt nhẹ bẫng, trở lại là một Hàn Thanh giảo hoạt tiêu sái như trước.

Liếc mắt nhìn Hương Diệp lần cuối, Hàn Thanh xoay người rời đi, thẳng lưng, bước chân không chút lưu luyến, bước từng bước về phía trước trên con đường thật dài.

Năm người dõi theo bóng Hàn Thanh, Tần Khê là người đầu tiên than một tiếng, “Ngọc Sanh Hàn cũng đáng tin cậy cơ đấy ~”

“Cho nên mới nói, tìm bạn trai thì phải tìm người đáng tin cậy một chút.” Hương Nại Nhi tiếp lời, nhìn Tần Khê một cái, âm thầm lắc lắc đầu, Tần Khê thấy thế, kêu lên, “Hương Nại Nhi ánh mắt vừa nãy của em là ý gì hả? Ánh mắt vừa nãy của em, là đang khinh thường anh đúng không? Anh đau lòng quá đi mất!”

“Anh thì có gì mà đau lòng~ người đau lòng phải là em chứ.” Hương Nại Nhi lành lạnh quét hắn một cái, Tần Khê thấy thế, nhảy dựng lên, “Em có ý gì hả? Anh không đáng tin cậy sao?”
“Đúng là không thể tin cậy.”

“Em, mất công lễ tình nhân anh đã tặng quà cho em, em lại còn nói anh không đáng tin cậy!!!”

“Bông hoa đó á, em nhớ Hương Diệp cũng có một bông mà~” Hương Nại Nhi tiếp tục quặc lại, nhắc đến chuyện này là cô lại thấy bực, mỗi người một bông, lại còn giống nhau như đúc, biến quách cái giống nhau như đúc của anh ta đi!

Tần Khê vẫn chưa biết trong lòng Hương Nại Nhi có khúc mắc, lại bắt đầu cãi cọ ầm ĩ với cô, đám Ân Ngôn cũng chỉ nghĩ là đấu võ mồm như bình thường, liền vui vẻ đứng xem, nhưng nét chua xót khó mà nhận ra trong mắt Hương Nại Nhi, lại bị Hương Diệp nhìn ra.

Thấy Tần Khê vẫn đang kêu la, không nhịn được mở miệng, “Tần Khê.”

Đám Tần Khê và Hương Nại Nhi quay đầu lại nhìn cô, Hương Diệp chỉ nhàn nhạt quăng qua một câu, “Anh thật không có phong độ.”

Anh thật không có phong độ.

Anh thật không có phong độ.

Anh thật không có phong độ....

Những lời này cứ lặp đi lặp lại trong đầu Tần Khê, cho đến khi Hương Diệp và Ngọc Sanh Hàn đã đi rồi, Tần Khê vẫn còn ở trong trạng thái hóa đá, Hương Nại Nhi nhìn dáng vẻ kia của Tần Khê, tuy nói trong lòng còn khó chịu, nhưng vẫn đi tới đẩy hắn, “Anh định ở đây làm tượng đài nhân dân à?”

Mới vừa đụng vào, Tần Khê đã đột nhiên xoẹt một cái, ôm chầm lấy Hương Nại Nhi, “A a~ Tiểu Hương Hương lại còn nói anh không có phong độ ~~ anh không muốn sống nữa ~ anh bị tổn thương rồi, tổn thương nặng nề ~~~ Hương Nại Nhi ơi ~~~”

Hương Nại Nhi có chút câm nín bị hắn ôm chầm lấy, trong lòng nói anh tổn thương em cũng tổn thương đây!

Dù không vui trong lòng, vẫn vươn tay an ủi hắn, “Ngoan nào ~ ai bảo anh bắt nạt em, anh không ầm ĩ với em thì đâu có thế ~”

“Hu hu~ đều là do em không tốt, anh rõ ràng đáng tin cậy như vậy.”

“Thì cứ thế này nên anh mới không có phong độ đấy~ sau này em nói gì, anh chỉ cần đồng ý là được rồi, nhường em nhiều nhiều một chút, Hương Diệp sẽ không chướng mắt nữa ~” Hương Nại Nhi vừa dụ dỗ, vừa vuốt đầu Tần Khê.

“Như vậy không phải có vẻ như anh rất thiếu lập trường sao? Hơn nữa có lần nào là anh không nhường em đâu ~”

“A, vậy anh cứ để Hương Diệp nói anh không phong độ đi~” Hương Nại Nhi làm bộ muốn đẩy hắn ra, Tần Khê lại càng ôm chặt hơn, “Đừng mà~ sau này anh sẽ tận lực đáng tin cậy được chưa ~”

“Vậy trước tiên tặng em một món quà độc nhất vô nhị khác hẳn người khác đi ~” Hương Nại Nhi vươn tay, lại bổ sung, “Phải là cái Hương Diệp không có đấy ~”

“Cái gì chứ, Hương Nại Nhi, sao em hẹp hòi thế, có của em thì Tiểu Hương Hương cũng phải có chứ ~” Tần Khê không tim không phổi quăng một câu như vậy, Hương Nại Nhi lúc này trầm mặt xuống, một cước đạp bay hắn ra, sau đó xoay người đi thẳng, phía sau, Tần Khê vẫn chẳng hay biết Hương Nại Nhi tức giận cái gì, chỉ tưởng là cô lại đột nhiên mắc bệnh của phụ nữ~

Con gái mà~ tháng nào chả có mấy ngày như vậy.

Ngày tháng thong dong cứ kéo dài như vậy, Ân Ngôn cùng với mấy người Hương Diệp ở bên nhau, cũng có thêm chút cảm giác hiện đại, thi thoảng ca hát với Hương Nại Nhi, kể mấy câu chuyện cười vớ vẩn, lại không phát bệnh nữa, nhưng Lăng Duẫn Hàm vẫn phái người tìm kiếm tin tức của Vân tiên sinh kia.

Vị Vân tiên sinh đã lưu lại lời dặn cho Ân Ngôn, thì nhất định sẽ có biện pháp giúp cô ấy.

Vậy nên, trước khi tiễn bước được một nửa linh hồn còn lại trong cơ thể Ân Ngôn đi, Hương Diệp vẫn tiếp tục ở lại Nam Lâm, Hương Diệp ở lại, Ngọc Sanh Hàn và Tần Khê đương nhiên cũng ở lại~

Về hành tung của Vân tiên sinh, vẫn không ai biết, đợi bao nhiêu ngày như vậy, không đợi được Vân tiên sinh, mà lại đợi được một người khác.

Người này đối với Ân Ngôn và Hương Nại Nhi mà nói, là một sự tồn tại tuyệt đối chấn động, cũng tuyệt đối đặc biệt, không những làm cho linh hồn ác độc của Ân Nhan Nhan trong cơ thể Ân Ngôn được giải thoát, mà đồng thời cũng cởi bỏ sự khó hiểu của Ngọc Sanh Hàn từ trước tới nay với Hương Diệp.

Lại nói, Ngọc Sanh Hàn và người này cũng từng có một đoạn sâu xa.

Ban đầu khi Lăng Duẫn Hàm dẫn bọn họ đi gặp mặt, cũng không biết sự sâu xa trong đó, hắn chỉ biết là, người này đến từ nước Bắc Thần, là muội muội của Lê Thượng Minh, quan trong hơn chính là, nàng còn là đệ tử nhập thất của Vân tiên sinh.

“Lê Y!!” Đây là tiếng kêu kinh ngạc của Hương Nại Nhi và Ân Ngôn, sự kích động đúng tiêu chuẩn động kinh khi fan nhìn thấy thần tượng, không hề nghi ngờ, Lê Y, nguyên danh Lê Nguyệt Y, nghệ danh là Lê Y, minh tinh phim cổ trang nổi tiếng đang thịnh hành ở châu Á.

Hôm đó, Lăng Duẫn Hàm mở yến tiệc, tuyên Lê Nguyệt Y vào điện, khi Lê Y bước vào đại điện, Ân Ngôn và Hương Nại Nhi đều kinh hãi, là một đồng loại sống sờ sờ nha?! Cử chỉ khiêm nhã, mặt mũi tuyệt mỹ, cả người toát lên khí chất thanh khiết thoát tục, một thân lam nhạt, như một tiên nhân uyển chuyển mềm mại thong dong mà đứng đón gió.

“Lê Y? Trời ơi, thực sự là Lê Y?”
“Cô cô cô, thực sự là Lê Y? Có phải không? Tôi không nhận lầm đúng không?”

“Có thể hỏi xin chữ ký của cô ấy được không? Nhưng mà poster của cô ấy mình để ở nhà mất rồi ~”

“Đúng là đồ cổ trang đẹp nhất mà!”

Trên đại điện vàng son, Ân Ngôn và Hương Nại Nhi cứ hưng phấn đến mất thể diện như vậy kêu la, khiến cho ai cũng đầy mặt khó hiểu. Bởi vì Lê Y là ngôi sao mới nổi mấy năm gần đây, cho nên với hai người có thâm niên xuyên qua như Hương Diệp và Tần Khê, Lê Y là ai, hai người hoàn toàn không có khái niệm.

Đại khái từ phản ứng của Ân Ngôn và Hương Nại Nhi có thể biết, cô ấy là một ngôi sao phim cổ trang.

Đối với phản ứng kêu la kinh hoàng cùng với hành vi fan cuồng của Hương Nại Nhi và Ân Ngôn, người trong cuộc Lê Y vẫn giữ vẻ ung dung bình tĩnh, cặp mặt cười nhẹ, nhìn hai người, “Tôi nghĩ, ký tên hay là để lần sau đi, bây giờ tôi là Lê Nguyệt Y, muội muội của Tiêu Nam vương gia ở Nam Lâm.”

Câu trả lời này, đập thẳng vào đầu Hương Nại Nhi và Ân Ngôn, nghe ý tứ của cô ấy thì là, cô ấy chĩnh là Lê Y đó, nhưng bây giờ lại đang đang là muội muội của Tiêu Nam Vương?

Tình hình, càng thêm hỗn loạn.

Vất vả lắm mới xong tiệc, mấy đồng loại lập tức kéo Lê Y đi ầm ĩ một trận, dù sao, ở cổ đại mà gặp được minh tinh là một chuyện khiến người ta rất kích động, từ phản ứng ung dung, đối đáp tự tại vừa nãy của Lê Y, hai người đã xác định, đây là Lê Nguyệt Y thứ thiệt, tình huống cụ thể ra sao, tiếp sau đây đội quân Não tàn xin được tường thuật trực tiếp từ hiện trường cho cả nhà.

“Lê Y, xin hỏi cô rốt cuộc là Lê Y hay là Lê Nguyệt Y?”

“Lê Y, xin hỏi cô xuyên qua từ bao giờ? Cô xuyên rồi vậy còn công việc bên kia biết làm sao bây giờ? Xin phát biểu cảm tưởng một chút được không?”

“Xin hỏi sao cô lại bái Vân tiên snh làm thầy? Cô thực sự biết mấy thứ ngũ hành bát quái trận pháp kia sao? Có thể dạy tôi được chứ?”

“Hoàng thượng nói cô là muội muội ruột của Tiêu Nam Vương, xin hỏi đó có phải sự thực không?”
Hương Nại Nhi và Ân Ngôn mỗi người một câu, giơ nắm tay làm microphone, ầm ĩ đến mức cuối cùng cả Tần Khê cũng chạy tới góp một chân, Hương Diệp vẫn ngồi yên lặng một bên, nghĩ đến những lời Lê Nguyệt Y nói trên điện lúc nãy, hình như đã biết tình trạng của Ân Ngôn.

Vậy cũng tốt, đều là đồng loại, nói chuyện càng dễ hơn.

Khẽ đảo mắt, lại thấy Ngọc Sanh Hàn từ nãy đến giờ vẫn nhìn Lê Y, hình như có quen biết.

Đang suy nghĩ, Lê Y đã đi qua, hỏi hắn, “Xin hỏi, chúng ta không phải đã gặp nhau ở đâu rồi đúng không?”

Một câu nói trôi chảy, lại khiến cho mấy người sợ run một trận, trong lòng nói đây không phải là lời thoại bắt chuyện làm quen kinh điển hay sao? Chẳng lẽ Lê Y tiểu thư đột nhiên nổi hứng lên đọc lời thoại ngay tại hiện trường?

Sự thật chứng minh, trên thế giới này có rất nhiều sự trùng hợp.

Ngọc Sanh Hàn hơi ngước mắt, chỉ gật đầu, “Ngọc Thăng Hàn của tập đoàn Ngọc Thị.”

“Thì ra là Ngọc Phó tổng. Đã lâu không gặp.” Lê Y khẽ mỉm cười, ưu nhã hào phóng, lại khiến cho Hương Diệp ngẩn ra, thì ra bọn họ thực sự quen biết.

“Thì ra hai người quen nhau, Ngọc Sanh Hàn thật âm hiểm, cố ý không nói gì.” Hương Nại Nhi đột nhiên nhỏ giọng nói, Tần Khê cũng ghé qua, hoàn toàn mang bản sắc của đám phóng viên săn tin, “Em nói xem bọn họ có mập mờ gì không?”

“Bộ phim đầu tiên khi tôi mới vào nghề chính là do tập đoàn Ngọc Thị tài trợ, Ngọc tiên sinh coi như là bạn hợp tác làm ăn đầu tiên của tôi.” Lê Y thình thình nói, trên mặt tuy vẫn giữ nụ cười dịu nhẹ, nhưng cặp mắt lại nhìn chằm chằm Hương Nại Nhi và Tần Khê, hình như không hề thích họ suy đoán nghị luận như vậy.

Tròng mắt hơi chuyển, ánh mắt Lê Y đối diện với Hương Diệp, cùng nhau gật đầu mỉm cười.

“Lê Y, Cô vẫn chưa trả lời câu hỏi khi nãy đâu~ sao cô lại xuyên qua vậy? Còn biến thành muội muội của Tiêu Nam Vương?” Ân Ngôn ghé qua hỏi, Lê Y nhìn cô nàng, lại nhìn mọi người, một lúc lâu mới mở miệng.

“Tôi vốn là người của Bắc Thần quốc, Lê Thượng Minh, là anh ruột của tôi. Xuất hiện ở hiện đại, còn đóng phim cổ trang, hoàn toàn là ngoài ý muốn.” Lê Y nói xong, hơi vô tội chớp mắt mấy cái, ý tứ kia là, cô ấy chính là cổ nhân hàng thật giá thật?!

Chẳng qua là phản xuyên, sau đó lại xuyên ngược trở lại?!

Một thân khí chất này, cũng không khiến người ta khó tưởng tượng, chẳng qua là về nguyên nhân Lê Y quay lại Nam Lâm, Lê Y tuy chỉ nói là do nhớ huynh trưởng của mình, lại phụng chỉ, cho nên mới tới, nhưng trong mắt Hương Diệp, hình như cô ấy cũng không được thoải mái.

Nói đến phần sau, mọi người mới biết, lần đầu tiên Lê Y xuyên qua là nhờ có Vân tiên sinh trợ giúp, bái ông ta làm thầy là chuyện sau đó.

Bất kể nói thế nào, sự xuất hiện của Lê Y khiến cho Ân Ngôn có hy vọng rất lớn, cô có thể tương thân tương ái với Lăng Duẫn Hàm hay không, thì phải xem Lê Y có giúp cô đẩy linh hồn của một con người khác trong cơ thể cô đi được không.

Sau khi Lê Y xuất hiện, Ngọc Sanh Hàn liền bắt đầu sắp xếp hành trình trở về, tuy nói bên kia đã thu xếp ổn thỏa, Minh Lam cũng hai ngày ba bận lại sai người đưa tin đến đây, Hương Diệp chỉ tình cờ nhìn thấy, mới biết, thì ra hắn rời khỏi Tây Ngọc, ngoài việc tìm cô ra, đồng thời cũng là để dẫn rắn ra khỏi hang.

Cao Thân Vương đã mưu đồ từ lâu, những vẫn không thấy ông ta động thủ, Ngọc Sanh Hàn rời đi vào lúc này, để cho Minh Lam đứng ra, chính là để dụ ông ta hành động, ra tay trước để khống chế.

Chuyên gia phiên dịch rất hộc máu


“Anh muốn mau chóng trở về?” Hôm đó, Hương Diệp hỏi hắn, Ngọc Sanh Hàn chỉ quay đầu, nhàn nhạt nói, “Em hy vọng anh làm chủ Tây Ngọc, không phải sao? Đã vậy, anh đương nhiên cần phải cẩn thận, không để cho nhà của chúng ta bị sụp đổ.”

“Hinh Phi nhất định sẽ rất đau lòng.” Hương Diệp nhẹ giọng nói, dù sao người Ngọc Sanh Hàn đối phó cũng là cha của nàng ta.

“Gọi nàng là Lạc Vi đi.” Ngọc Sanh Hàn tiếp lời, nhìn Hương Diệp, hơi trầm mặc, “Nàng ấy là người hiểu biết, sẽ hiểu thôi.”

“Cho nên, bây giờ anh với nàng ấy thành tri kỉ rồi?” Hương Diệp hơi nhíu mày nhìn hắn, lại bổ sung một câu, “Hồng nhan tri kỷ?”

Ngọc Sanh Hàn nghe vậy, nhìn cô chăm chú, trong ánh mắt như có ý cười.

“Hương Nhi! Sao em lại có thể nói vậy?! Hồng nha tri kỷ của anh, vẫn luôn chỉ có một mình em mà thôi!”

“Hàn, hồng nhan tri kỷ của anh thực sự chỉ có một mình em sao?”

“Hương Nhi, chẳng lẽ em không tin anh sao? Cho dù em không tin vào tình yêu, chỉ cần tin anh là đủ~”

“Hàn, anh, anh, bây giờ anh mang cho em một quả dưa hấu thật bự đến đây, em sẽ tin anh.”

”...”

Màn đối thoại cực kỳ sét đánh này cuối cùng cũng kết thúc, Hương Diệp và Ngọc Sanh Hàn vẻ mặt câm nín nhìn qua bên kia, Hương Nại Nhi và Ân Ngôn không biết đã núp ở đó từ lúc nào, tay nắm tay mặt mày ngọt lịm, một người tên là Hương Nhi số 1, một người tên là Hàn Nhi số 1, nhân vật đã không xa lạ gì bị đổi ngược lại tính cách đến mức muốn mạng người.

Trước đó, lúc Lăng Duẫn Hàm và Ân Ngôn mới vừa hòa hảo, cũng bị Hương Nại Nhi và Tần Khê núp ngoài cửa số, mỗi người một câu, còn muốn mạng người hơn.

“Ngất mất! Mùa đông mà cậu còn nghĩ đến ăn dưa hấu!!!” Hương Nại Nhi rất câm nín liếc Ân Ngôn một cái, Ân Ngôn đầy vẻ hùng hồn, “Dưa hấu thì sao? Cậu kỳ thị dưa hấu à?”
“Biến! Hợp tác với cậu chẳng vui gì cả, lần sau vẫn nên tìm Tần Khê nhà mình thì hơn.” Hương Nại Nhi hất đầu đẩy Ân Ngôn ra, quay đầu, thấy Hương Diệp và Ngọc Sanh Hàn đang nhìn chằm chằm hai người, Hương Nại Nhi liền cười hì hì, “Sao hả? Có phải thấy đã đặc biệt nói lên tiếng lòng của hai người rồi đúng không?”

“Sau này hai người cứ trao đổi ánh mắt, bọn mình sẽ chuyên gia làm phiên dịch, cậu phải tin tưởng trình độ chuyên nghiệp của bọn mình” Ân Ngôn cũng vỗ ngực phụ họa, Hương Diệp và Ngọc Sanh Hàn liếc mắt nhìn nhau, quyết định do Hương Diệp mở miệng, quay về phía hai người rất bình tĩnh nói, “Hành động của hai cậu, về mặt hành động học mà nói thì gọi là “ngây thơ”, còn về ngôn ngữ học thì gọi là “vớ vẩn”.“

“Hương Diệp, đừng có dùng sự thâm nho của hai người mà coi thường sự đơn thuần của bọn mình.” Hương Nại Nhi rất câm nín trả lời lại, quay đầu, lại không kìm được hỏi, “Hương Diệp, cậu biết Tần Khê đi đâu rồi không?”

“Không biết.”

“Hôm qua nghe anh ta nói, muốn đi tìm Lê Y hỏi chút chuyện.” Ngọc Sanh Hàn vừa nói xong, mắt Hương Nại Nhi lập tức nheo lại, Ân Ngôn có chút trêu chọc ghé qua, “Hay nha, Tần Khê nhà cậu có phải định di tình biệt luyến không đấy?”

“Hừ hừ, anh ta dám.” Hương Nại Nhi nhướn mày nhìn Ân Ngôn, Ân Ngôn nhất thời toát mồ hồi lùi lại, nhìn mấy người, bỗng đề nghị, “Hay... thời gian này mọi người cũng bận rộn vì chuyện của mình nhiều rồi, chi bằng, chúng ta xuất cung, đến nhà Lê Y chơi một chút đi.”

Mấy người nhìn nhau, không có ý kiến.

Kết quả là, Ân Ngôn lao như bay vào Ngự thư phòng của Lăng Duẫn Hàm, không thèm để ý đến Hàn Thanh và Nam Vân hầu đứng bên cạnh, nói một tràng, “Tam gia, chúng ta xuất cung tìm Lê Y chơi, tối nay không về ăn cơm đâu, lệnh bài của chàng cho ta mượn nhé.” Ân Ngôn tự nói một mạch, cũng không để ý đến phản ứng của Lăng Duẫn Hàm, một tay mò xuống hông hắn, giật tấm kim bài kia xuống, lấy xong lại ghé qua, “Hì hì, Tam gia đừng nhớ ta quá nhé ~ moah~ “

Nói xong, hôn chụt một cái lên mặt Lăng Duẫn Hàm, tiếp đó, hoàn toàn không để ý đến ba người đã ngẩn ra, lại lao như bay chạy ra ngoài, chỉ nghe thấy cô nàng ra khỏi cửa thì kêu lên một tiếng, “Lấy được lệnh bài rồi! Đi thôi~”

Bên trong Ngự thư phòng, hồi lâu, Lăng Duẫn Hàm sờ sờ cái mặt vừa bị hôn của mình, lại nhìn hai người đã bị hành vi không coi ai ra gì của Ân Ngôn làm cho bị sét đánh không động đậy nổi bên kia, ho khan hai tiếng, mới nói, “Khụ khụ, vừa nãy, vừa nãy bàn đến đâu...”

“À à, bàn đến tình thế trước mắt của Nam Lâm và Tây Ngọc...”

“Hoàng thượng, thực ra thì nương nương giao hảo như vậy với Tây Ngọc quốc quân và Tây Ngọc Vương gia, sao không để nương nương mở miệng ký Minh ước giữa Nam Lâm và Tây Ngọc...”

“Đây là quốc gia đại sự, nàng nhúng tay vào dễ khiến cho đại thần bất mãn.” Lăng Duẫn Hàm nói, cuối cùng lại bổ sung một câu, “Nàng chơi đùa thân thiết như vậy với hai vị nhân vật kia của Tây Ngọc, Trẫm, cũng có chút đố kỵ.”

Không nhắc đến Lăng Duẫn Hàm bên này phản ứng thế nào, Ân Ngôn mang theo lệnh bài cuẩ Hoàng thượng, cả đám lao ra khỏi hoàng cung, đánh về Lê phủ, Tiêu Nam vương này tuy nói cũng là Vương gia một nước, nhưng phủ đệ cũng không xa hoa.

Mấy người thông báo một tiếng, nghe nói Lê Y và Tần Khê ở sân sau, liền đi thẳng vào, mới bước vào, đã nghe thấy Lê Y đang nói gì đó với Tần Khê.

“Nếu như theo cô nói, tình trạng của Ngọc Sanh Hàn dễ khống chế hơn so với Ân Ngôn, dù sao, nếu không bị thương nặng hay linh tinh gì đó, tình trạng của linh hồn căn bản là ổn định? Nhưng nếu linh hồn cũ của của Ngọc Sanh Hàn nếu không thay thế vào thân thể ở hiện đại, thì nhất định vẫn còn lưu lại trong thời không này, những chuyện này đều không thể cưỡng cầu, trừ phi có một cơ hội, chuyển linh hồn đó tới hiện đại, thay vào vị trí Ngọc Phó tổng tài.”

“Tình trạng của tôi và Hương Diệp không sao, mặc dù cũng là hồn xuyên qua, nhưng chưa từng xảy ra tình huống chủ nhân quay lại thân thể, Tiểu Hương Hương sẽ ở bên Ngọc Sanh Hàn cả đời, cho nên nhất định Ngọc Sanh Hàn không thể xảy ra chuyện gì được.”

Giọng nói của Tần Khê nghe rất nghiêm chỉnh, mơ hồ còn lộ ra chút lo lắng, Hương Diệp nghe vậy, hơi quay đầu nhìn Ngọc Sanh Hàn, Ngọc Sanh Hàn giờ mới biết, thì ra Tần Khê chạy tới đây hỏi, là vì lo lắng linh hồn của Đại hoàng tử lại đột nhiên đổi lại, dù sao có một vết xe đổ như Ân Ngôn, lúc nào cũng khiến người ta không kìm được mà lo lắng.

Vươn tay, khẽ nắm lấy bàn tay hơi phát lạnh của Hương Diệp, thấp giọng hỏi, “Noãn ngọc của em đâu? Sao không cầm theo?”
Hương Diệp hơi hoảng hốt, một lúc sau mới nói, “Đưa cho Quan Niệm Nhã rồi.”

Bên kia, Tần Khê dường như đang thở phào nhẹ nhõm, “Thật ra xuyên qua cũng không dễ dàng, nhưng mà, không đột nhiên xảy ra dị biến là tốt rồi ~ ha ha~” Vừa quay đầu, nhác thấy mấy người đang sững sờ đứng ở cửa, không nói được tiếng nào mà nhìn hắn, mặt Tần Khê nhất thời hiện lên vẻ kinh sợ, thiếu chút nữa té ra đất.

“Khốn thật! Còn tưởng một đám u linh đang đứng ở cửa chứ! Không ho he gì cả, mấy người đứng đó từ bao giờ?” Không phải là nghe hết rồi đấy chứ? Hắn cũng không muốn gây khủng hoảng không cần thiết đâu. Có điều nhìn dáng vẻ thế này, chắc là nghe được rồi.

“Ban ngày lấy đâu ra u linh? Sắp năm mới năm me đến nơi rồi còn nói ra mấy từ âm u như vậy.” Hương Nại Nhi không nhanh không chậm đáp, nhìn Tần Khê, ánh mắt lại mang theo một ý vị khó hiểu.

Vấn đề linh hồn của Đại Hoàng tử, cả Hương Diệp và Ngọc Sanh Hàn còn chưa nghĩ tới, hắn đã tính đến rồi. Nên nói là tên ngốc Tần Khê này tâm tư kín đáo, hay là, hắn quá yêu thương Hương Diệp?

Tần Khê nhìn dáng vẻ cổ quái kia của Hương Nại Nhi, định nói thêm điều gì đó, lại nghe Ân Ngôn hỏi, “Tần Khê, sáng sớm anh chạy đến tìm Lê Y là vì chuyện này à?”

Tần Khê đang định đáp lại, đã thấy Hương Diệp bước tới, nhìn hắn, một lúc lâu, cuối cùng phun ra một chữ, “Ca.”

Chữ Tần Khê thích nghe nhất.

“Cám ơn anh.” Hương Diệp chẳng mấy khi lại mở miệng như vậy, Tần Khê ngẩn người, vẫn vươn tay, sờ sờ đầu Hương Diệp, “Con bé ngốc này, ai bảo cảm giác an toàn của em quá yếu ớt, làm ca ca không quan tâm em thì còn quan tâm ai~”

Hương Diệp hiếm khi ngoan ngoãn để mặc hắn vuốt đầu, Tần Khê lập tức liền đắc ý, nhân cơ hội vuốt thêm mấy cái, càng vuốt càng đắc ý, Hương Diệp cuối cùng mới nhớ ra, người này không thể buông thả.

Càng thả lại càng nhờn.

Đợi đến khi mấy người ngồi xuống, Tần Khê cố ý ghé qua Hương Nại Nhi, “Hương Nại Nhi, em sao thế? Không phải là không nhìn thấy anh nên nhớ anh đấy chứ?”

Hương Nại Nhi lườm hắn một cái, hừ một tiếng không để ý tới.

“Hương Nại Nhi là hoài nghi anh di tình biệt luyến~ ” Ân Ngôn cười he he cố ý quấy rồi, Hương Nại Nhi lúc này mới hé miệng, “Mình cũng đâu có nói vậy, Tần Khê mặc dù người không ra người, nhưng một chút trinh tiết thì vẫn có.”

Tần Khê nghe vậy, mặt đầu buồn bã nhìn Hương Nại Nhi, đầu ngón tay run run, Hương Nại Nhi đây là đang khen hắn hay là đang châm biếm hắn?!

“Anh rút gân à?” Hương Nại Nhi nhìn đầu ngón tay run rẩy của Tần Khê, lành lạnh hỏi một câu, Tần Khê bấy giờ không run nữa, yên lặng nhìn chòng chọc Hương Nại Nhi một hồi lâu, “Hương Nại Nhi, em làm sao vậy?”

Giọng nói quá nghiêm túc, khiến cho Hương Nại Nhi hơi ngẩn ra, lúng ta lúng túng quay đầu, “Làm sao? Em chẳng làm sao cả.”

“Em có!” Tần Khê vẫn nhìn chằm chằm Hương Nại Nhi chắc chắn nói, lần này, ánh mắt của mọi người đều tập trung lại đây nhìn chòng chọc Hương Nại Nhi, Hương Nại Nhi than thầm một tiếng bất đắc dĩ, dứt khoát vỗ bàn đứng dậy, quát, “Phải đấy, em có chuyện đấy! Chuyện rất lớn!”

Mấy người ngẩn ra nhìn cô, chờ câu tiếp theo.

“Chuyện gì?” Tần Khê cũng đứng dậy hỏi, sự ân cần ttrong mắt, khiến cho Hương Nại Nhi không sao phát hỏa nổi, chỉ đành nói, “Ách, gần đây ở trong cung thoải mái quá, thịt cá ngày ngày, lần trước còn cả lẩu dê nữa, lại không luyện múa, hơi mập ra.”

Hương Nại Nhi nói cũng là lời nói thật, dạo này đúng là có mập ra một chút.

Tần Khê nghe thế, sờ lên lên hông cô, “Anh thấy được mà, không có trơ xương như hồi trước.”

Hương Nại Nhi nghe vậy lập tức gạt móng vuốt của Tần Khê ra, trừng mắt nói, “Được cái gì mà được? Dáng người rất quan trọng với phụ nữ!”

“Chuẩn chuẩn! Nói rất chuẩn! Giảm béo là sự học cả đời của phụ nữ!” Ân Ngôn phụ họa theo, thấy Tần Khê không phản ứng, lại duỗi tay mỗi tay một bên kéo Hương Diệp và Lê Y lại, “Hai người nói có phải không, đây là đại sự đấy!”

“Phải, có thể cho là đại sự.” Lê Y cười nhẹ nói, trong mắt cũng không mang vẻ để ý, đảo mắt, nhìn Hương Diệp, cảm nhận của hai người giống nhau, dáng người vốn có hơi mảnh khảnh, nhiều ra tí thịt lại vừa đủ.

Về điểm này, Ngọc Sanh Hàn và Tần Khê đều giữ thái độ giống nhau.

 *** Vậy là hôm nay là ngày cuối cùng của năm 2012 rồi,  cuối cùng chúng ta  cũng sắp sống sót qua cái năm gọi là tận thế này, dù tận thế có thật hay không thì nó cũng khiến chúng ta nhận ra được nhiều điều. Năm mới, khởi đầu mới, chúc tất cả các reader của mình sang năm 2013 sẽ làm được nhiều việc ý nghĩa hơn, sống  vui vẻ hơn và cười nhiều hơn (nhất là mỗi lần ghé thăm blog mình ^^ ).

Hoa si được bắt đầu từ Tết âm lịch năm ngoái, chặng đường gần ba trăm chường giờ chỉ còn 40 chương nữa là cán đích rồi, vì cuối năm ai cũng bận rộn nên mình sẽ cố post gộp năm chương một lần cho đỡ tốn thời gian của mn, hy vọng là sẽ hoàn đúng vào ngày 1 - 1 Âm lịch để ăn mừng cho xôm, tiện đây xin PR cho hố mới một chút, các bạn yêu thích thể loại huyền huyễn tu chân thì hãy qua ủng hộ và góp ý cho mình ha, lần đầu làm thể loại này, khó tránh khỏi sai sót ^^.

PS: Trời lạnh, các bạn ngoài Bắc nhớ giữ ấm cho cả thể xác lẫn tâm hồn nha :D ( chẹp, dạo này mình sến súa dữ ~~=))). Luv you all!!! ***

Comments

  1. The nang ko o mien Bac a, nang dang o dau the.
    Chuc nang nam moi vui ve va gap nhieu may man. Ta se luon theo sat va ung ho nang trong nam 2013

    ReplyDelete
  2. Cám ơn nàng. Ta vẫn ở ngoài Bắc chớ có đi đâu đâu.

    ReplyDelete
  3. Em cũng vui vẻ và yêu đời nha:-D

    ReplyDelete
  4. happy new years nhe

    ReplyDelete
  5. Happy New Year em nhe! Mong moi su may man tot lanh den voi em! Thoi tiet lanh leo rang giu suc khoe nha !

    ReplyDelete
  6. không quá muộn để nói chúc mừng năm mới

    ReplyDelete
  7. Không muộn, không muộn, một tháng nữa nói cũng không muộn :-D

    ReplyDelete

Post a Comment