[Thông báo] "Bà xã, theo anh về nhà đi!" bị in lậu!!!


Như mọi người đã biết thì bộ Bà xã, theo anh về nhà đi của tác giả Tửu Tiểu Thất đã được nhà xuất bản Amun mua bản quyền từ tháng 2 và theo dự kiến sẽ được xuất bản vào tháng 10 với tên Vợ ơi, theo anh về nhà . Nhưng mà hôm qua mình mới được biết tin là trên thị trường đã xuất hiện bản in lậu của truyện, và bản in lậu này cũng chẳng được dịch hay biên tập gì hết mà lấy từ chính bản edit online trên nhà mình với giá 128.000 ="=. Thực sự là mình rất shock khi nghe tin này. Chuyện in lậu thì từ trước đến nay vẫn có, nhưng sách lậu ra trước cả sách bản quyền thì bây giờ mình mới được nghe nói.Việc làm này của họ không chỉ vi phạm bản quyền xuất bản, kiếm lợi nhuận bằng công sức của người khác mà còn vô cùng trắng trợn khi ngang nhiên tiến hành in ấn và kinh doanh vụ lợi phát hành trước cả sách bản quyền.


Là người edit truyện này và một phần nào đó đã tiếp tay cho bọn họ (dù chi là bị động) mình thực sự rất buồn khi nghe tin này. Mình biết chất lượng bản edit của mình có hạn, còn vô số lỗi sai và sạn không đếm hết, nhưng dù gì nó cũng đã gắn bó với mình 5 tháng trời chưa kể thời gian chinh sửa lại sau này, có thể với người khác nó chẳng là gì cả, nhưng với mình, nó cũng là một đứa con tinh thần được mình bỏ công nhào nặn chăm chút. Mình không hề nhận được một đồng nào từ việc edit truyện cả, và mình cũng không bao giờ muốn đong đếm niềm vui và sở thích của bản thân bằng cách ấy, nhưng mà những kẻ in lậu ấy lại ngang nhiên rao bán nó để kiếm lợi cho chúng. Và nực cười hơn là những kẻ đó còn chẳng thèm chăm chút cho nó một chút cho ra vẻ đó là một quyển sách. Thực sự là nhìn quyển truyện được in một cách tạm bợ như vậy, mình khóc không ra nước mắt. Mình không thể chấp nhận được hành vi ĂN CƯƠP ấy, nhất là khi bộ truyện này đã được MUA BẢN QUYỀN xuất bản rồi Mọi người không biết khi bên Amun tuyên bố mua bản quyền bộ này mình vui thế nào đâu, chỉ chờ đến khi có truyện là rước em nó về thôi, thế mà hôm nay lại nghe được cái tin trời đánh này.


Thực sự lúc này mình cũng chẳng biêt nói gì, và mình cũng là người không thích nói nhiều về những cái đã xảy ra rồi. Nếu đã không ngăn chặn được nó xảy ra, thì mình cũng muốn làm hết sức để ngăn chặn nó phát tán. Mình viết thông báo này, chỉ mong mọi người hãy có một cái nhìn đứng đắn với chuyện này và hãy nói KHÔNG với sách lậu.  128 000 không phải số tiền quá lớn, nhưng với mình một đồng một cắc cũng quý giá và không bao giờ mình chi một xu cho cái thứ hàng lậu ấy. Nếu là người đọc thông minh, hãy chờ một bản dịch, một cuốn sách hoàn chỉnh thay vì cầm trong tay một thứ hàng ăn cắp với chất lượng sơ xài các bạn nhé!


Đây là hình ảnh của sách lậu:





Các bạn có thể vào đây để biết thêm chi tiết http://www.facebook.com/notes/amunbooks-%C4%91inh-t%E1%BB%8B/th%C3%B4ng-b%C3%A1o-s%C3%A1ch-l%E1%BA%ADu-v%E1%BB%A3-%C6%A1i-theo-anh-v%E1%BB%81-nh%C3%A0/287776474665281

Thực sự là rất shock...

Comments

  1. nghe mà bực quá há! Chị rất thích truyện này của nhà em. May là có ebook down về đọc đi đọc lại. Chị ở xa nên cũng o có khả năng mua sách (dù muốn). Nên chỉ đọc trên mạng thôi. Nhưng đó giờ có mua sách cũng đọc mấy trang đầu và mấy trang cuối trước trong nhà sách, thấy cách dịch hay mới mua, không mua bậy bao giờ. Nhưng Mẹ chị cũng thích đọc truyện, lại o rành là sách in lậu thì thế nào mà xuất bản chính thức là thế nào, khổ thế....nên chị sẽ lưu ý với Mẹ chị chuyện này!
    Chị cũng đang edit vài bộ, nghe tin này của em mà nản, muốn nghỉ và đóng cửa luôn cho rồi, tự edit tự coi thôi. Công sức mình bỏ ra làm mà bị người ta kiếm tiền bỏ túi riêng. Nghe mà ghét!

    ReplyDelete
  2. Sách xuất bản bao giờ cũng có tem chống hàng giả và ghi rõ nguồn gốc, ngày tháng nộp in sao, tác giả và người dịch, chỉ cần liếc mắt nhìn qua chất lượng giấy và nội dung là nhận ra ngay chị ạ.

    ReplyDelete
  3. Haiz, không biết an ủi thế nào, chia buồn với cô vậy >"<

    Tự dưng bị ăn cắp công sức, lại còn bị kéo vào mấy chuyện bực bội như này nữa

    Tôi không mua sách lậu, mà cũng chả định mua sách thật nữa, vì quen với bản edit của cô rồi nên sợ khó chấp nhận được bản dịch kia. Sợ giống hồi đó mua tam sinh tam thế xong rồi thì hối hận =.=

    Đừng có tự kỷ nữa, biến đau thương thành những lời chửi rủa cho tụi in lậu thúi tai đi ^^

    ReplyDelete
  4. Tôi không nói chuyện với những kẻ không cùng đẳng cấp *vênh mặt*, xin lỗi chứ có phải tôi in lậu lấy tiền đâu mà tôi bực làm chi cho hại gan, tác giả và nhà xuất bản mới là những người trực tiếp thụ hại, chứ chưa đến lượt tôi bức xúc, vì tôi cũng là đứa "ăn dơ" trên công sức tác giả thôi, vốn ngay từ lúc đầu tôi đã làm vì sở thích rồi nên, việc họ cầm một bản edit online không đầy đủ như thế đi in đã chứng tỏ được cái ngu của họ rồi, vì nếu muốn đọc một bản edit online thì trên mạng đầy ra đấy, việc gì phải tốn tiền mua sách về đọc làm chi cho bất tiện.Tôi cũng chả thèm chửi đâu, mệt lắm, hơi sức tôi để dành đi làm, cày cấy kiếm xiền chờ sách xịn ra ~~
    Cám ơn cô nhớ <3

    ReplyDelete
  5. What' s the hell? Không còn lời nào để nói về chuyện này. Nàng edit vì sở thích, cực khổ không được một đồng mà họ lại đi bán kiếm lợi thế kia à? Thế bên Amun có nói gì không nàng, chả nhẽ không kiện cáo được gì sao T.T. Ta rất thích bộ này, đọc đi đọc lại biết bao nhiều lần chỉ mong nó ra sách, đúng là vui không nổi.

    ReplyDelete
  6. Trường hợp thế này nên báo cho nhà chức trách nào nhĩ

    ReplyDelete
  7. chết mất thôi !!!!!!! em là em kết bộ này nhà tỉ lắm nhá <3 mà ai điên đi in lậu vậy !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    ReplyDelete
  8. Mình cũng rất thích truyện nầy, mình cũng đã đọc truyện nầy ở nhà bạn, nhưng lúc đó cũng chỉ âm thầm đọc thôi, không comment gì cả. Nhưng hôm nay có người đã trắng trợn không có lòng tự trọng cướp công sức của Bạn khiến mình thật phẩn nộ không cầm lòng phải lên tiếng thôi. Tất cả chúng ta đều nói không với sách in lậu.

    ReplyDelete
  9. Chẳng có gì lạ đâu tỷ. Sách lậu luôn đi trước một bước mà~~

    ReplyDelete
  10. AAAAAAAAAAAA.
    Thì ra là như vậy. Sao lại quá đáng như vậy chứ???Là bản dịch của tỷ???CBN! Bực, bực,bực,bực hết cả mình! Đây đây là cái lý gì? Rõ ràng là công sức tỷ bỏ ra vậy mà....Quá đáng lắm mà. Vậy bây giờ tỷ đã tính sao chưa?

    ReplyDelete
  11. Linh tỷ, em tuy là rất thích truyện tỷ edit nhưng tuyệt đối em sẽ không mua cuốn sách này đâu.

    ReplyDelete
  12. mình rất thích truyện này của bạn. mình đọc đi đọc lại mà vẫn thấy hay, thật đáng trách khi công sức của mình lại bị đem ra làm chuyện phi pháp. mình tin mọi người sẽ nói không với sách lậu

    ReplyDelete
  13. Xin chia buồn cùng em gái nha! Chị sẽ cố gắng loa tin này cho toàn thể bạn chị biết để mà ko bị lầm. Mong cho chúng nó bị dẹp tiệm sớm :(

    ReplyDelete
  14. Kiện thì cũng phải biết thủ phạm là ai chứ, chẳng lẽ lật tung mấy hàng sách trên đường Phạm Văn Đồng lên. Mà vụ này chính quyền đã bỏ ngỏ từ lâu, muốn kiện thì phải làm một mẻ to chứ ~~ (sao hôm nay mình nói chuyện đao to búa lớn thế nhở :)) *

    ReplyDelete
  15. Hàng sách trên đường?? Ý nàng là sách trải vỉa hè á T.T. Mô phật, một thời ngây thơ, ta đã tin rằng đó là sách giảm giá theo lời người bán. Hồi trước ta có đọc một bài báo đột nhập vào cả xưởng in của bọn in lâu, buồn cười là, nó chình ình ở đấy, ai cũng biết mà không ai dẹp. Nhà xuất bản có bản quyền mà, kêu công an tới hốt khong được sao?

    ReplyDelete
  16. Không phải phẫn nộ đâu bạn, chỉ cần thấy cái quyển ấy thì đừng có rút tiền ra mua và bảo bạn bè xung quanh cạch mặt sách lậu ra là sự an ủi lớn nhất với mình *chớp chớp*

    ReplyDelete
  17. Cái này bất cập lắm, nói chung chính quyền tạm thời bó tay, ý thức người đọc là chính thôi,

    ReplyDelete
  18. Vân Nguyệt ThanhOctober 9, 2012 at 9:44 PM

    128k lận á @.@ kinh dị! dù là dân mơ cũng chả bỏ tiền nhìu thế để mua sách đâu

    ReplyDelete
  19. ây da, chia buồn với cưng nhé, nhất định sẽ ko mua sách lậu đâu, nhưng bị cướp trắng trợn thế thì còn ai dám ed truyện cho đọc nữa trời, huhu

    ReplyDelete
  20. In lậu mà 128K?

    Chém con nhà người ta đi cho rồi O.o

    PS: Cái bìa thiết kế xấu quá XD ~

    ReplyDelete
  21. Có dụ này nữa àk. Dạo này mình lạc hậu quá ko pik cũng có dạng sách ntn. Hiu hiu. Thời buổi đồng tiền lên ngôi. J cũng làm đc. Chỉ thiệt thòi cho những ng có lòng đam mê. :((

    ReplyDelete

Post a Comment