[Chương 173 - 174] Hoa si hoàng hậu

Hoa si hoàng hậu


Hồng Chu


Edit by Linhmaroon



Ta là heo



Nói xong, lại trừng mắt nhìn Ngọc Sanh Hàn đang ngây ngốc, quất ngựa đi thẳng, Ngọc Sanh Hàn nhìn bóng dáng vụt đi của cô, một lúc lâu, khóe miệng đột nhiên cong lên một hình cung đẹp đẽ, không nhịn được bật cười, thì ra, là như thế.


Trong khoảnh khắc thấy cô bị kìm kẹp đó, quả thật có cảm giác muốn trốn tránh, mặc dù, hắn đang nói với chính mình, hắn đang đấu tranh cho thế giới hiện đại, nhưng mà, hắn đang trốn tránh tình cảm của mình đối với cô, bởi vì không thể nào thấy cô yêu người khác, cho nên tình nguyện không gặp cô nữa.

Nhưng mà, khi hắn nhảy xuống vách đá, tiếng gió vù vù thốc vào tai hắn, tựa hồ như mang theo một tiếng gọi, ập vào màng nhĩ hắn, dường như đang bảo hắn hãy tỉnh lại, hắn mở mắt ra, và nhìn thấy cô.

Cô nhảy theo hắn xuống, vươn tay muốn níu lấy hắn, sự tha thiết trong mắt không cần bất kỳ ngôn ngữ nào giải thích.

Cho dù không có Tần Khê, không có Quái Lão, hắn cũng sẽ không để mặc cô bị thương như vậy.

Hắn nghe câu nói kia, cho rằng đó là lời tâm tình của cô, cho nên hắn thành toàn cho cô, nhưng thì ra là, hắn đúng là kẻ ngốc nhất trên đời.

Ngọc Sanh Hàn nhìn về phía trước, tròng mắt sắc bén hơi lạnh lùng, khóa chặt hình bóng Hương Diệp, cuối cùng cũng quay về bộ dáng thập phần khí phách không thần phục trước bất cứ kẻ nào.

Nhưng hết lần này tới lần khác, hắn lại thần phục trước cô.

"Giá!!" Khóe miệng Ngọc Sanh Hàn nhếch lên một nụ cười, thúc ngựa đuổi theo, thời gian giao hẹn ba năm còn một năm nữa, hắn không tin hắn không theo đuổi được cô!

...

Khải hoàn hồi triều, Hương Diệp cùng Hương Nại Nhi, còn cả Lam Điền dĩ nhiên là ngồi trong xe ngựa, Tân đại tướng quân bị phái đi hộ tống Tiêu Vương quay lại đất phong, Minh Lam do Tần Khê tự mình áp giải về Hội Đô.

Dọc theo đường đi, Hương Diệp không thèm để ý đến Ngọc Sanh Hàn dù chỉ một lần, cho dù hắn có nói gì, cũng hờ hững.

Ngọc Sanh Hàn có chút nhụt chí, nhưng mà, ai bảo hắn chơi trò nhảy vực làm gì, nói thì nghe nhẹ nhõm như vậy, rốt cuộc, hắn  vẫn không có cách nào rời bỏ Tây Ngọc quốc này, hơn nữa, kế hoạch của hắn đã bắt đầu bước quan trọng nhất rồi.

Lên đường đã hai ngày, Hương Diệp đã coi Ngọc Sanh Hàn như không khí, dọc đường đi chỉ cùng tiến cùng ra với Hương Nại Nhi, cái mặt lạnh kia của Ngọc Sanh Hàn, ấm ức như gì vậy, Hương Nại Nhi mừng rỡ xem kịch vui, kéo Lam Điền không cho nhúng tay vào, nói nghe hay ho thì là chuyện tình cảm, người ngoài không nên nhúng tay vào.

Cứ như vậy, đến ngày thứ ba, đoàn người dừng lại ở một dịch quán, Hương Diệp đương nhiên là muốn cùng ở một phòng với Hương Nại Nhi và Lam Điền, Ngọc Sanh Hàn đã ra tay sắp xếp trước, nhìn ánh mắt bất mãn của Hương Diệp, chỉ nói, "Chẳng lẽ em muốn binh lính nhìn thấy quốc quân và quốc mẫu của Tây Ngọc quốc bất hòa sao?"

Hương Diệp không để ý tới hắn, cầm đồ muốn chuyển sang phòng của Hương Nại Nhi, Hương Nại Nhi lại chẳng sao cả, mở cửa, thấy Hương Diệp, nhưng nhìn lại lần nữa, cái mặt âm u đằng sau Hương Diệp kia, thật là đáng sợ quá đi.

"Tối nay mình ngủ với cậu." Hương Diệp nó, Hương Nại Nhi đang muốn nói sao cũng được, nhưng lại bị Ngọc Sanh Hàn đứng ở đằng sau nhìn chằm chằm cô, lập tức sống lưng phát lạnh, vội nói, "Hương Diệp, thật ra Ngọc Sanh Hàn nói không sai, cậu cứ không ở chung phòng với anh ta mãi như vậy binh lính sẽ hoài nghi đấy, nhất là trải qua chuyện của Tiêu Cẩm lần này, cậu phải bình định lòng quân với được. Thế nhé. Bye~"

"Oành" một cái đóng cửa lại, Hương Diệp mắt lạnh trừng Ngọc Sanh Hàn đứng đằng sau, đang muốn đi tới bên kia tìm Lam Điền, Ngọc Sanh Hàn lại đi thẳng tới, cầm lấy bọc đồ của cô đi vào phòng, Hương Diệp đuổi theo, lại thấy hắn đem đồ của mình ném trên nhuyễn tháp bên cạnh, còn đồ của cô thì ném lên giường.

Ngọc Sanh Hàn nhìn cô, chỉ thản nhiên nói, "Anh không miễn cưỡng em, em ngủ trên giường đi."

Hương Diệp im lặng, vẫn không thèm nhìn hắn. Cho đến khi lên giường đi ngủ, vẫn không thèm nhìn hắn.

Sau lưng không có lấy một tiếng động, Ngọc Sanh Hàn thổi tắt nến, chỉ chốc lát sau, trong phòng chỉ còn lại tiếng hít thở bình ổn, Hương Diệp nghiêng người, không quay đầu lại nhìn hắn, im lặng cả đêm.

Hôm sau rời giường, Tần Khê gọi mọi người đi ăn sáng, mấy người bọn họ dĩ nhiên là ăn chung một bàn.

Trừ bốn người bọn họ ra, còn có cả Lam Điền và Đoạn Lặc.

Hương Diệp ngồi xuống bên cạnh Hương Nại Nhi, gọi Tần Khê, bảo hắn ngồi bên cạnh, Tần Khê cười he he đang vui vẻ bước qua, lại bị Ngọc Sanh Hàn túm gáy áo, ném thẳng qua bên cạnh Hương Nại Nhi, rất là lão Đại ngồi xuống bên cạnh Hương Diệp.

Hương Diệp không nói gì, yên tĩnh ăn cơm.

Ăn xong, Hương Diệp đừng dậy ra vườn hoa trong sân ngồi chờ quân đội lên đường, Ngọc Sanh Hàn cũng đi theo, Tần Khê thò đầu qua hỏi, "Cô nói coi Ngọc Sanh Hàn có phải đi theo Tiểu Hương Hương để ngả bài đúng không?"

"Đừng có nói chuyện với tôi!" Hương Nại Nhi rống vào mặt hắn, kéo Đoạn Lặc muốn hắn khuân đồ giúp cô, Tần Khê không khỏi khó hiểu, không phải chỉ nói thư tình của cô nàng đọc buồn nôn thôi sao, làm gì mà giận lâu vậy?

Buồn nôn thì anh ta đừng có đọc!

Tần Khê đương nhiên không biết Hương Nại Nhi đang nghĩ gì, giống như lời hắn nói, Hương Nại Nhi không có khả năng thích hắn, nhưng cố tình, cô lại thích hắn.

Tiếp tục hành quân, mọi người có thể thấy, bất kể Hương Diệp đi đâu, Ngọc Sanh Hàn cũng đi theo sau cô, một câu cũng không nói, giống như là bóng ma vậy, lẽo đẽo bám theo, cô muốn mua đồ, hắn đứng bên cạnh đài thọ, cô muốn lấy đồ, tay hắn đã lấy nhanh hơn cô. Cô đi nhanh, hắn cũng đi nhanh, cô đi chậm, hắn cũng đi chậm.

Cứ bám riết đến chết là được.

"Hoàng thượng, Tân tướng quân phái người đến báo cáo."

"Đi tìm Ngọc Khê vương đi, Trẫm không rảnh." Ngọc Sanh Hàn khoát khoát tay, khi đó, hắn đang đứng một bên ngắm Hương Diệp hái hoa.

Người nọ vô cùng buồn bực rời đi, tìm Ngọc Khê vương, Ngọc Khê vương đang làm nhà cái, một đám binh lính vây quanh, Tần Khê ngồi đối diện Hương Nại Nhi và Lam Điền, Hương Nại Nhi vừa nguyền rủa vừa mắng Tần Khê, trong lúc nhất thời làm cho khí thế bừng bừng, người nọ lại tiếp tục buồn bực, hắn chen không vào nổi, báo cáo quân tình thế nào được đây.

May có Đoạn Lặc đi tới, người nọ lập tức nghênh đón, nói là Tân tướng quân sai người truyền lời tới, Đoạn Lặc không thể làm gì khác đành đi qua, cũng may không có việc gì, chỉ nói là Tiêu Vương đã thuận lợi quay lại đất phong, còn ông ta sẽ đuổi theo  đại quân sau.

Đoạn Lặc nhìn bên này, Hoàng thượng đang dính sát lấy Hoàng hậu không rời.

Lại nhìn bên kia, Tần Khê đang mở sòng bài đánh được ngươi tới ta đi, im lặng, liền nói với người truyền tin, "Ta sẽ chuyển cáo đến Hoàng thượng, ngươi quay lại nói với Tân tướng quân, xin Tân tướng quân cứ việc tới Hội Đô trước, không cần phải đuổi theo tụ họp với đại quân trước đâu.: Nói không chừng bên này quay về kinh còn chậm hơn bên ông ấy.

Người nọ nhận lệnh, cuối cùng cũng có thể rời đi.

Cho dù đã đánh trận xong rồi, thế này cũng quá thảnh thơi đấy....

Cứ như vậy, đại quân đi một chút lại dừng một chút, đến dịch quán tiếp theo, vẫn là Hương Diệp và Ngọc Sanh Hàn cùng một phòng như lần trước, Hương Diệp cũng chả buồn nói, dù sao, hai ngày nay đã bị hắn quấn đến phát sợ.

Ăn xong cơm tối, thấy canh giờ còn sớm, Tần Khê trực tiếp quét sạch cái bàn, rủ rê sáu người chơi trò nói thật đại mạo hiểm, Hương Nại Nhi mấy ngày nay với Tần Khê gây gổ thì cứ gây gổ, nhưng vẫn chơi rất vui vẻ, lúc này đương nhiên hết sức tán thành.

Nói đại khái quy tắc trò chơi với Đoạn Lặc và Lam Điền, bên thua phải chọn nói thật hoặc tiếp nhận sự trừng phạt của đối phương.

Trò chơi bắt đầu, Hương Nại Nhi thua ngay ván đầu tiên.

Tần Khê lập tức hào hứng đặt câu hỏi, "Trước tiên hay cho chúng ta biết nụ hôn đầu của bạn nhỏ Hương Nại Nhi là vào lúc nào nào."

Hương Nại Nhi lúc này mặt cực 囧, trừng Tần Khê, lại nói, "Tôi chọn đại mạo hiểm!"

"Sao lại thế được chứ, cô đây là trốn tránh vấn đề!"

"Tôi thế đấy! Ai quy định không được thay đổi chứ?!" Hương Nại Nhi tay chống nạnh, vẻ mặt phách lối, Tần Khê bất đắc dĩ, đảo mắt, cười gian một tiếng, "Vậy cô đừng có hối hận, Lam Vương đang bị nhốt trong phòng ở hậu viện, cô đi tỏ tình thật thâm tình với hắn đi."

Lam Điền vốn đang cười, nghe câu này sắc mặt cũng khựng lại, Hương Nại Nhi đứng thẳng lên, hừ một tiếng với Tần Khê, "Ai sợ ai chứ!"

Nói xong, không thèm ngoảnh đầu lại đi luôn, Tần Khê thấy vậy, lập tức giống như xem trò vui đứng dậy đi theo, lại kêu Đoạn Lặc đi cùng, Lam Điền chần chừ, cũng đi theo qua, còn dư lại Hương Diệp và Ngọc Sanh Hàn, Hương Diệp cảm thấy không được tự nhiên, cũng đi qua luôn.

Lúc đến hậu viện, chỉ thấy Tần Khê đang rình mò ở cửa, đi tới, lặng lẽ nhìn vào bên trong, thấy Hương Nại Nhi đang nhìn Minh Lam, giống như làm công tác chuẩn bị một lúc lâu, mới nhẹ nhàng mở miệng, "Lam Vương, kỳ thật ta có chuyện muốn nói cho ngươi biết~"

"Hừ." Minh Lam không để ý đến cô nàng. Hương Nại Nhi vẫn cười đến động lòng người như cũ, ngọt giọng nói, "Chuyện này ta đã giấu trong lòng rất lâu rối, đến mức lòng ta không thoải mái~"

"Lam Vương. Thật ra thì ngươi dáng dấp đẹp trai như vậy, lại là một Vương gia, gia thế tốt, dáng người lại đẹp..."

Tần Khê đứng ở cửa nghe mà buồn nôn, nhưng sắc mặt vẫn không nín được cười trộm, lại thấy, Hương Nại Nhi đột nhiên liếc qua bên đây, đáy mắt lộ ra một chút âm hiểm, quay đầu nói với Minh Lam, "Thật ra Tần Khê đã nói với ta hắn cực thích người kiểu như ngươi! Hắn phá hỏng chuyện tốt của ngươi với Tiêu Vương chính là để đoạt lấy ngươi!"

Mấy người đứng ở cửa nhất thời run rẩy hết chân cẳng, rầm một tiếng ngã hết vào bên trong, Tần Khê không khéo bị đè ở dưới cùng, nằm trên mặt đất kêu gào, "Hương Nại Nhi kia, cô chưa xong với tôi đâu! Cô ăn gian!"

"Hừ, anh bảo tỏ tình thâm tình, đâu có nói là muốn tôi tỏ tình cho ai, tôi tỏ tình anh thầm mến Lam Vương, đâu có ăn gian!" Hương Nại Nhi nói rất đường đường chính chính, bước tới bên cạnh Tần Khê, hất hất cằm, sau đó cười thật lớn nghênh ngang bước đi, bộ dạng kia muốn vênh váo bao nhiêu có bấy nhiêu vênh váo.

Tần Khê bò dậy gào thét đuổi theo, Lam Điền cũng cuống quít bò dậy, len lén ngước mắt, lại đối diện với cặp mắt hung hiểm kia của Minh Lam, lập tức cụp mắt lại, đi theo đám Đoạn Lặc.

Ván thứ hai, Tần Khê hoàn toàn theo dõi Hương Nại Nhi sít sao, hắn thề phải báo thù!

Nhưng mà, Hương Diệp lại thua.

Hương Nại Nhi vỗ vỗ tay, mặt nhìn có chút hả hê, hỏi, "Nói thật lòng hay đại mạo hiểm?"

Vừa nói, lại liếc qua Ngọc Sanh Hàn một chút, ánh mắt kia khiến cho Hương Diệp thấy rợn trong lòng, Tần Khê lại hào hứng nói, "Chọn lời thật lòng đi, Tần Khê là người quan trọng nhất trong lòng Tiểu Hương Hương đúng không?"

"Anh biến ngay và luôn đi cho tôi!" Hương Nại Nhi vung một cái tát qua, Hương Diệp hơi mỉm cười, "Chọn đại mạo hiểm."

Hương Nại Nhi lập tức bắn người lên, chỉ ra bên ngoài nói, "Ra ngoài nói với đám lính, 'Ta là heo! Ta là một con heo nhỏ béo núng nính!"

Hương Diệp nghe vậy, mắt lạnh khẽ đảo qua Hương Nại Nhi, đang định đứng dậy, không ngờ Ngọc Sanh Hàn lại đứng lên trước cô, đi thẳng ra bên ngoài, binh lính bên ngoài vẫn còn đang ăn uống rượu thịt vui vẻ, liếc thấy Ngọc Sanh Hàn đi ra, cho là có điều gì dặn dò, không ngờ, Ngọc lão Đại bước tới trước mặt mọi người, há mồm lạnh lùng nói, "Ta là heo, ta là một con heo nhỏ béo núng nính!"

Mị lực không bằng


Loảng xoảng! Loảng xoảng!


Từng trận tiếng chén vỡ cùng tiếng rượu vãi tung tóe vang lên, còn lại, mọi người đều ngây ngẩn một trận, không khí này sao lại quỷ dị như vậy, Hoàng Đế lão tử đột nhiên bước ra, há miệng bảo mình là heo!

Vậy bọn họ thì là cái gì? Binh đoàn heo chắc?

Xoạt một tiếng, mọi người đồng loạt đứng dậy, quỳ xuống trước Ngọc Sanh Hàn, thanh âm vang dội rất chỉnh tề, "Hoàng thượng hồng phúc tề thiên."

"Phì." Phía sau truyền đến một tiếng phì cười, Ngọc Sanh Hàn hơi quay đầu, thấy dáng vẻ không nhịn được cười của Hương Diệp khi nhìn cảnh này, cô đang nhìn Ngọc Sanh Hàn, trong mắt đầy ý cười.

Khóe miệng Ngọc Sanh Hàn lập tức tràn ra một nụ cười.

Chiến tranh lạnh bao nhiêu ngày, nhờ có nụ cười này của Hương Diệp mà cuối cùng cũng chấm dứt. Hoàng thượng và Hoàng hậu hòa hảo với nhau, gặp may còn có đám binh lính, ngươi cứ thử nhìn Hoàng đế điện hạ bước tới trước mặt nói mình là heo xem cảm giác như thế nào, nào có dám cười chứ, chỉ thấy rợn hết cả tóc gáy.

Ở lại dịch quán hai ngày, Tần Khê và Hương Nại Nhi càng gây gổ càng không thể can nổi, nhưng cũng thỏa sức tận hứng, Hương Diệp và Ngọc Sanh Hàn từ đầu đến cuối chỉ đứng xem diễn, thi thoảng hai người mở miệng, đều có hiệu quả đổ thêm dầu vào lửa cả.

Cho nên mới nói, chó dữ là chó không cắn người.

Tốn hơn mười ngày, cuối cùng cũng quay lại quốc đô, Minh Lam là thủ phạm chính gây ra sự kiện lần này bị áp giải về quốc đô, Lam Điện cũng được Tần Khê đưa về quốc đô theo, chủ nhân của Thiên Sứ các cuối cùng cũng trở lại.

Mặt tròn đứng ngoài cửa thành thấy Hương Nại Nhi và Lam Điền ngồi trong xe ngựa đi theo hàng ngũ vào thành, trong lòng xúc động vô cùng~

Mà Minh Lam, dọc đường đi bị người ta dùng đủ loại ánh mắt kỳ quái nhìn, có đồng tình, có khinh bỉ, có coi rẻ, mọi người nghị luận ầm ĩ, chỉ trích hắn là loạn thần tặc tử, nhưng nhiều hơn hết là...

"Các ngươi nghe chưa? Tên Lam Vương này còn có bệnh đoạn tụ, thật đúng là khiến người ta ghê tởm."

"Không thể nào?!"

"Ngươi không tin sao, nghe nói trong tay Ngọc Khê hầu, à không, bây giờ là Ngọc Khê vương còn có một phong thư tình Lam Vương viết cho Tiêu Vương đấy!"

"Thế này, thế này thì còn đâu là đạo đức luân lý nữa!"

"Còn không phải sao, uổng cho dáng dấp nhân khuông nhân dạng như vậy, đã là loạn thần tặc tử còn chưa nói, còn làm cái chuyện bại hoại kia!"

"Nghe nói trong cung điện Lam Vương nuôi không ít nam sủng đâu!"

"Cái này mà ngươi cũng biết?!"

"Ta có thân thích ở Hội Đô mà~"

"Ai da, ta nhớ ra rồi! Lam Vương này trước đây luôn sai ta làm việc, không phải đã sớm coi trọng ta rồi đấy chứ?" Trong đám người có kẻ thét lên kinh hãi, mọi người quay đầu, thấy một tên mặt mày xấu xí đang xấu hổ che trái tim nhỏ bé của mình lại.

"Ọe~"

Mọi người không cẩn thận buồn nôn một chút.

"Tất cả đều câm miệng!!" Minh Lam rống giận, che ngực, bất quá đó là động tác bệnh tim tái phát, ngươi xem đi, dọc theo đường đi đã bị đám binh lính kia làm trò cười lúc rảnh rỗi, anh danh cả đời của Lam Vương hắn, cứ vậy mà bị hủy hoại dưới một phong thư tình!
Tần Khê ngồi trên lưng ngựa, mặt hiện lên vẻ ngại ngùng, hơi nghiêng người hỏi Hương Nại Nhi trên xe ngựa, "Chuyện này sao lại truyền đi lợi hại như vậy nhỉ."

"Đó là do văn phong của tôi hay." Hương Nại Nhi mặt đầy tự hào.

"Tôi thấy cô đã tạo nghiệp rồi thì có."

"Có anh tạo nghiệp ấy~" Hương Nại Nhi nói xong, trực tiếp nhướn mày nhìn Tần Khê, vẻ mặt phách lối, phía sau lại bị Hương Diệp kéo lại, Hương Diệp nhìn Minh Lam đang bị áp giải ở bên ngoài, trên mặt không có bất cứ nét vui vẻ nào, chỉ nói, "Đừng ồn ào nữa."

Trong đám người, không biết có ai đem rau cỏ ném qua, Minh Lam ban đầu có khiếp sợ, sau đó nét mặt cũng trở nên lãnh đạm, giống như đã hoàn toàn mất hết phản ứng, cả người đều trầm xuống, càng ngày càng nhiều người ném rau cỏ về phía hắn, Ngọc Sanh Hàn nheo mắt, thấy một quả trừng gà từ trong đám người bay tới, đột nhiên phi người nhảy lên, Tần Khê thấy vậy cũng nhảy theo, Ngọc Sanh Hàn chặn trước mặt Minh Lam, Tần Khê chặn trước mặt Ngọc Sanh Hàn, cây quạt trong tay xoạt một tiếng tình thương mến thương tiếp xúc với quả trừng gà, "Chậc chậc, cái quạt ta vừa mới mua đó nha..."

Bạn đã thấy ai mặc một thân khôi giáp mà lại cầm quạt bao giờ chưa?

Tần Khê chính là một kẻ cực phẩm như vậy.

Ngọc Sanh Hàn lại chắn trước mặt Minh Lam, điều này khiến cho hắn vạn lần không ngờ tới, không kìm được cười lạnh một tiếng, "Ngươi định bố thí sao?"

Ngọc Sanh Hàn chỉ liếc hắn một cái, không trả lời, mắt lạnh quét qua quần chúng, ý tứ uy hiếp vô cùng rõ ràng, mọi nguờ không nhịn được lùi lại phía sau một bước, không dám động đậy gì nữa.

Hương Diệp vén rèm xe lên, hơi mỉm cười nói, "Hoàng thượng, Hoàng thượng cưỡi ngựa một đường đã mệt mỏi rồi, lên xe ngồi đi."

Một câu nói nhẹ nhàng, hóa giải không khí lạnh lẽo đi một chút.

Tần Khê xoay người, anh tuấn phi người lên ngựa một lần nữa, lập tức khiến cho đám nữ tử kêu lên đầy ngưỡng mộ, Tần Khê còn muốn mở quạt ra phô bày mị lực, mới nhớ ra quạt đã bị trứng gà dính vào, liền hất tay, ném vào ttrong đám người, lập tức có người tranh nhau đoạt lấy.

Tần Khê đặt tay trên bội kiếm bên hông, bày ra một tư thế oai hùng, lập tức khiến cho đám nữ tử lại ối á lên ầm ĩ, phia sau đột nhiên có vật gì đó đập trúng đầu hắn, Tần Khê quay đầu, thấy Hương Nại Nhi đang hung hăng trợn mắt nhìn hắn, sau đó kéo mạnh màn xe lại, không thèm để ý đến hắn.

Tần Khê xoa đầu, có chút ấm ức, nhưng ánh mắt sáng rõ, giống như đang có điều suy nghĩ.

Hương Diệp nhìn dáng vẻ bực bội kia của Hương Nại Nhi, lại nhìn vẻ mặt bình tĩnh của Ngọc Sanh Hàn, dường như đang suy nghĩ gì đó. Ngọc Sanh Hàn hỏi cô đang nghĩ gì, Hương Diệp thành thật nói, "Thần thiếp đang nghĩ, mị lực của Hoàng thượng không bằng ca ca của thần thiếp."

Ngọc Sanh Hàn nghe vậy, không nhịn được bực mình, đúng lúc đó, đoàn xe đã đến trước cửa cung, Ngọc Sanh Hàn vén rèm xe lên, đúng lúc Tần Khê quay đầu lại, thấy Ngọc Sanh Hàn, liền nhướn nhướn mày, giơ tay làm động tác "Yeh" với hắn, xem như thắng lợi đầu tiên của hắn.

Ai ngờ, Ngọc lão Đại lại lạnh lùng trợn mắt trừng hắn một cái, lại giật mạnh một cái, buông màn xe xuống.

Tần Khê lập tức giật giật khóe miệng, hôm nay hắn trêu ai chọc ai? Tại sao ai cũng thù địch với hắn!

Văn võ bá quan chào đón, Minh Lam bị giam thẳng vào đại lao của Hình bộ, Tần Khê chính thức được phong làm thân vương, quan vị thăng liền mấy cấp, chính thức phụ trách hoàn thành khai thác binh khí của Tây Ngọc quốc.

Nước Tây Ngọc từ trước đến nay nổi tiếng vì ngọc, lấy ngọc làm phác*, đại diện cho sự tinh khiết trong sáng, hôm nay chuyển một cái hướng đến binh khí mới, khó tránh khỏi còn có đại thần trong triều muốn phản đối.

* Phác: chỉ phác đao, một loại binh khí cổ, lưỡi dài, hẹp, cán ngắn, sử dụng bằng hai tay.

"Lão thần cho rằng, kế hoạch binh khí mới nhất định sẽ có ích lợi với tương lai của Tây Ngọc quốc."

Tân Đại tướng quân mở miệng ủng hộ, chuyện này khiến cho mọi người đều bất ngờ, Ngọc Sanh Hàn đã phế  Bình Phi, nữ nhi của Tân Đại tướng quân, Tần Khê lại khiến cho ông ta trên dưới đều không xong ở triều đình, giờ không nghĩ ra Tân đại tướng quân có lý do gì để ủng hộ.

Mọi người không hiểu, Tân Đại tướng quân chỉ nhìn qua Tần Khê, thoải mái cười to: "Ngọc Khê vương đánh một trận ở Hoài thành, lão phu cam bái hạ phong, bằng khí phách của Ngọc Khê hầu, còn có sự khôn khéo nhìn xa trông rộng của Hoàng thượng, tương lai binh khí mới nhất định sẽ dẫn dắt Tây Ngọc quốc đến một tầm cao chưa từng có từ trước đến nay, về điểm nay, lão phu dám dùng đầu của mình để đảm bảo!"

Một đoạn văn, nói ra đầy khí phách, không hổ là bậc trưởng lão vững vàng không đổ nắm trong tay binh quyền của Tây Ngọc quốc!

Tân tướng quân đã nói vậy, mấy đại thần khác trong triều cũng không tiện phản đối, ấn định việc Ngọc Khê vương toàn quyền phụ trách binh khí mới, Ngọc Sanh Hàn còn cố ý điều một đội quân cho hắn sai khiến, chuyện này trước giờ chưa từng có trong sử sách của Tây Ngọc quốc.

Có thể thấy Hoàng thượng coi trọng việc này đến thế nào.

“Tân đại tướng quân, ông ta.. không phải đã coi trọng anh rồi đấy chứ?” Đây là phản ứng đầu tiên của Hương Nại Nhi khi nghe tin này, lúc ấy Hương Diệp đang ngồi trong sân pha trà, nghe mấy lời này cười nhẹ một tiếng, nhẹ giọng nói, “Dạo này cậu mai mối thành nghiện rồi à?”

“Ạch, ý của mình là, có phải ông ta muốn nạp Tần Khê làm con rể không ~” Hương Nại Nhi ngượng ngùng cười một tiếng, nhìn bộ dạng nhăn mày nhíu mặt kia của Tần Khê lắc đầu, Tân Khê thấy vậy hừ một tiếng, “Bằng đứa con gái nhà ông ấy á, tôi thật không dám khen tặng.” Dứt lời, lại giống như thì thầm bổ sung, “Có một Hương Nại Nhi đã đủ lắm rồi.”

“Tần Khê, anh mới nói cái gì vậy?” Hương Nại Nhi khẽ mỉm cười với Tần Khê, Tân Khê đang sợ hãi, Hương nại Nhi đã tung một cú đánh bạo lực tới, được rồi, Tần Khê nhịn, không so đo với cô nàng.

“Tôi nghĩ, Tân Đại tướng quân là một nam tử hán cương trực công chính, Bình Phi làm người thế nào, không thể làm tiêu chuẩn để đánh giá cha cô ta được.” Ngọc Sanh Hàn lạnh giọng mở miệng, hợp tình hợp lý, khiến cho Hương Nại Nhi im bặt, không dám nói giỡn nữa.

Tần Khê bỏ một than khôi giáp ra, thấy sắc trời không còn sớm, liền chuẩn bị quay về.

Đi tới cửa cung, mới nhớ ra, “Lam Điền đi đâu rồi?”

“Hở? Vừa nãy hình như đã bảo cung nữ đưa cô ấy đi dạo xung quanh, không biết chạy đi đâu rồi.” Hương Nại Nhi có chút buồn bực, chỉ đành nói, “Quay về hỏi đi.”

Quay lại Phượng Hoàn cung, Hương Diệp lại nói cung nữ đưa Lam Điền đi đã quay lại rồi.

“Nô tỳ đưa Lam cô nương đến cửa cung, Lam cô nương nói sẽ ở đó chờ Vương gia và Hương cô nương.” Tiểu cung nữ kia vâng dạ trả lời, khiến Tần Khê có chút buồn bực, "Lam Điền đâu phải người ham chơi như vậy. sao lại chạy lung tung khắp nơi thế nhỉ, Hương Nại Nhi, có phải cô dạy hư người ta rồi đúng không?"

"Anh phắn đi! Tôi toàn dạy cái hay." Hương Nại Nhi quát hắn một tiếng, Ngọc Sanh Hàn đảo mắt, nhìn sắc mặt Hương Diệp không ổn, lúc này mới hỏi, "Em đang nghĩ gì thế?"

"Em đang nghĩ, hôm chơi nói thật đại mạo hiểm, ánh mắt của Lam Điền nhìn Lam Vương có chút kỳ quái." Hương Diệp thản nhiên nói, giữa hai hàng mi hiện lên vẻ lo lắng, "Em vẫn luôn cảm thấy, thời gian cô ấy bị Lam Vương bắt đi đã phát sinh chuyện gì đó."
"Với Lam Vương ư?" Ngọc Sanh Hàn nhíu mày, Hương Diệp hơi rủ mắt xuống, không được xác định cho lắm.

Ngọc Sanh Hàn thấy cô không nói gì, dứt khoát đứng dậy, nói, "Phải hay không, tới Hình Bộ một chuyến là biết."

Bốn người đi thẳng tới đại lao của Hình Bộ, hỏi thủ vệ ở cửa, thủ vệ quả nhiên nói vừa nãy, có một vị cô nương cầm lệnh bài của Hoàng hậu vào đại lao.

Nghe nói vẫn chưa đi ra.

Lệnh bài mà Lam Điền có của Hương Diệp, là lệnh bài mà lần trước khi Lam Vương lấy được bức thư của Hương Diệp, sau đó trả lại cho Hương Diệp, Hương Diệp thuận tay giao nó cho Lam Điền, nói là sau này có chuyện gì có thể ra vào hoàng cung bằng lệnh bài này.

Có điều không ngờ, Lam Điền lại thực sự dùng lệnh bài này để đến Hình Bộ thăm Lam Vương.

Mấy người đi tới cửa, chỉ thấy mấy tên lính gác đang nằm ngủ say sưa trên bàn, đi vào sâu hơn, tựa hồ như nghe thấy tiếng cầu cứu yếu ớt.

Nghe dường như có chuyện gì không ổn.

Comments

  1. Chet cuoi voi cap Khe-Nai nhi a! Thanks em nhieu!

    ReplyDelete
  2. Cam on ban nhieu

    ________________________________ Từ: ""Tử Minh Cung"" Tới: chipmaikhoi@yahoo.com Đã gửi 18:50 Thứ Hai, 3 tháng 9 2012 Chủ đề: [New post] [Chương 173 - 174] Hoa si hoàng hậu

    WordPress.com Điên Vô Cực posted: " Hoa si hoàng hậu Hồng Chu Edit by Linhmaroon Ta là heo Nói xong, lại trừng mắt nhìn Ngọc Sanh Hàn đang ngây ngốc, quất ngựa đi thẳng, Ngọc Sanh Hàn nhìn bóng dáng vụt đi của cô, một lúc lâu, khó"

    ReplyDelete
  3. cảm ơn bạn nha! đang hay quá!

    ReplyDelete
  4. Đúng là chết cười với các bạn. Cảm ơn chị Linhmaroon nhiều.

    ReplyDelete

Post a Comment