[Chương 151 - 155] Hoa si hoàng hậu

Hoa si hoàng hậu


Hồng Chu


Edit by Linhmaroon



Lễ tình nhân - Thời kỳ hỗn loạn


Khụ khụ, mặc dù thời gian và không gian đều không đúng, nhưng chúng ta vẫn đi xem coi lễ tình nhân của Ân Ngôn và Lăng Duẫn Hàm thế nào nhé. (Muốn biết rõ xin theo dõi 《Cung nữ nương nương 》 )


"Tam gia, hôm nay là Lễ tình nhân đấy~"

"Ừm, lễ tình nhân là cái gì?"

"Chính là ngày lễ của tình nhân với nhau ấy~"

"Thì ra là thế, bảo sao gọi vậy."

"Có chuyện gì sao?"

"Hôm nay nàng có thể yên lặng một chút được không, đừng có nói một câu lại ấy một câu." Lăng Duẫn Hàm xấu hổ, Ân Ngôn cười hì hì một tiếng, sau đó kéo tay Lăng Duẫn Hàm, cười nói, "Được rồi, hôm nay là lễ tình nhân, Tam gia, ta có thể nói với chàng một điều thỉnh cầu được chứ?"

Nháy mắt mấy cái, Ân Ngôn đang dùng lực phóng điện, Lăng Duẫn Hàm có một dự cảm bất thường, "Thỉnh cầu cái gì?"

"Ta muốn Tam gia làm model của ta." Ân Ngôn ra vẻ như thẹn thùng, "Thật ra thì ta muốn vẽ chân dung tả thực của Tam gia lâu lắm rồi ~ hiếm khi được ngày Lễ tình nhân mà ~ hi hi~"

"Họ Ân kia." Mỗ Hàm nghiến răng nghiến lợi ken két, Ân Ngôn ngẩng đầu, lại bị Lăng Duẫn Hàm ôm lấy, ném lên trên giường, trong miệng lầm bầm, "Nàng coi bộ ngứa ngáy rồi đúng không, ta thay nàng kiểm tra một phen."

"Oa! Chàng là đồ hôn quân, ban ngày ban mặt lại cởi y phục của ta!"

"Nàng là hôn hậu thì sao, ban ngày ban mặt muốn Trẫm cởi hết đồ cho nàng vẽ tranh!"

Khụ khụ, tình tiết phát triển đến tình huống không phù hợp với nhi đồng, chúng ta đi xem tình hình ở bên Bắc Thần quốc trước vậy.

Bên trong Hàm vương phủ Diệp Đô thành, Lê Y mặc một thân đồng phục học sinh, từ đầu hành lang dài bên kia chạy tới, tóc dài phấp phới, chạy đến bên lan can, đột nhiên tay chống lên lan can, cả người tung mình qua lan can, động tác phóng khoáng, chân vừa chạm đất, Hạo Nguyên đã đi tới, khẽ mỉm cười, nói, "Lê Nguyệt Y, nàng vẫn chậm hơn ta một bước.”

"Chậm không cần gấp, quan trọng là theo kịp." Lê Y buông một câu, nhìn Hạo Nguyên, rất chi là lạnh lùng, đôi mắt Hạo Nguyên hơi nheo lại, kéo tay Lê Y đi về phía bên kia, "Đi thôi, giáo trường đang đợi chúng ta."

"Cắt!" Lê Y đột nhiên thốt lên một câu, chỉ vào Hạo Nguyên, bắt đầu quở trách, "Chàng lại đọc sai lời thoại rồi. Là hiệu trưởng."

Bước tới, ngón tay chọc chọc vào ngực Hạo Nguyên, giống như đang trách mắng, "Là chính chàng nói Lễ tính nhân muốn ta diễn trò với chàng, nhưng chàng toàn đọc sai lời thoại thôi."

"Ta làm sao mà biết trước kia nàng toàn phải đọc mấy thứ lời thoại lộn xộn này." Hạo Nguyên có chút câm nín, móc bản sao chép nho nhỏ trong túi áo ra, thở dài nói, "Nhìn nàng trong lúc diễn nghiêm túc như vậy, không ngờ có nhiều thứ rườm rà như thế."

"Vậy chàng còn muốn diễn nữa không?"

"Đương nhiên phải diễn!"

Lê Y nhìn bộ dạng bướng bỉnh kia của Hạo Nguyên, chỉ có thể thầm than đành chịu, bộ phim hiện đại nàng mới quay bị An Nhiên lưu trong máy vi tính xách tay, đem về bị Hạo Nguyên nhìn thấy, thế là bị hắn xem từ đầu đến cuối, nhìn đến mức mắt bốc lửa, chỉ trích nàng ăn mặc thiếu vải như thế không nói làm gì, lại còn hôn hít với người đàn ông khác !!

Lê Y giải thích rất nhiều lần, đây chẳng qua là chỉ lợi dụng góc quay, không phải là hôn thật, hơn nữa nàng mặc đồ mùa thu bình thường đấy chứ!

Hạo Nguyên sống chết không tin, mượn cớ Lễ tình nhân muốn nàng theo hắn chơi thử, Lê Y vất vả viết kịch bản, hắn còn đọc sai tùm lum.

"Thôi, nhảy thẳng qua cảnh hôn đi." Hạo Nguyên kéo Lê Y đề nghị, Lê Y khẽ cau mày, như vậy sao được, còn chưa kịp phản đối, Hạo Nguyên đã ôm cổ nàng, hô to, "Nàng cái đồ bị khăn quàng cổ quấn này! Rốt cuộc ta phải làm thế nào với nàng bây giờ?! Ta nói ta thích nàng, nàng nghe không hiểu sao?!"

Dứt lời, hai tay giữ lấy khuôn mặt Lê Y cúi xuống hôn, Lê Y sửng sốt, vất vả chờ đến khi hắn buông ra, mới bất mãn nói, "Sao chàng lại hôn thật... lúc ta diễn là dùng góc quay sai mà."

"Ta và nàng không cần góc quay sai!" Hạo Nguyên mặt đầy vẻ đương nhiên, khiến cho Lê Y dở khóc dở cười, Lễ tình nhân, theo hắn diễn quá hóa nghiện rồi.

...

Ngày thứ hai của lễ tình nhân, Hương Nại Nhi cùng Tần Khê chạy vào lãnh cung thăm Hương Diệp, Hương Diệp đem rất nhiều tác phẩm thất bại cho hai người ăn, ngày hôm qua ở trong bếp chơi đùa với Ngọc Sanh Hàn cả một ngày, chỉ ăn thử mấy cái bánh ngọt phủ kẹo mạch nha kia thôi cũng đã đủ no rồi.

Tần Khê ăn ăn ăn, ánh mắt đột nhiên rơi vào một cành hoa hồng đen đang được cắm trong bình, không khỏi cảm thán, "Tiểu Hương Hương, chẳng lẽ em đã phối được giống hoa hồng đen rồi? Chúc mừng nhá~"

"Không phải hôm qua anh làm đưa tới tặng em sao?"

"Cái gì?! Rõ ràng anh tặng hoa hồng đỏ mà!" Tần Khê lập tức rống giận, "Hôm qua anh làm xong quét sơn liền gọi người đưa vào luôn mà!"

"À, đó là tại tôi không cẩn thận đánh rơi vào nghiên mực chăng." Ngọc Sanh Hàn mặt không đổi sắc nói láo, Tần Khê còn muốn nói thêm, lại cảm thấy sau lưng có một trận khí thế áp người ập tới, quay đầu lại thấy Hương Nại Nhi tươi cười nhìn hắn, "Tần Khê, sao đóa hoa kia nhìn giống đóa của tôi thế hả?" Nếu như không phải là màu đen.

"Ha ha, tôi làm hai đóa mà, một đóa làm xong lập tức sai người đưa vào cung cho Tiểu Hương Hương ~ tôi là ca ca tốt mà ~ sau đó một đóa tặng cho cô, cô xem, tôi đối xử với cô vô cùng tốt đúng không." Tần Khê nói đến là tự đắc, Hương Nại Nhi vẫn tươi cười như cũ, đột nhiên, nụ cười biến đổi, nháy mắt biến thành mừa dầm gió bấc, cầm cái bánh phủ kẹo mạch nha trên bàn lên đập tới, "Tần Khê anh nhất định phải chết!"

Tặng đồ cho cô lại còn không phải độc nhất vô nhị! Biến cái đồ ca ca tốt nhà anh đi!

Trèo cây


Vùng núi ngoại ô, Hương Diệp cùng Ngọc Sanh Hàn đứng dưới chân núi Ngọc Mậu, ngẩng đầu nhìn lên, đỉnh núi chìm trong mây, không thấy rõ đỉnh, hai người quay đầu nhìn nhau, Hương Diệp nhìn Ngọc Sanh Hàn, hất hất đầu về phía đường núi, Ngọc Sanh Hàn gật đầu một cái, vô cùng bình tĩnh nói, "Hy vọng là kịp thấy mặt trời lặn."

Hương Diệp liếc xéo hắn một cái, trực tiếp kéo tay hắn đi lên núi, Ngọc Sanh Hàn mặt đầy bất đắc dĩ, kể từ lần trước lén đưa cô nàng ra khỏi lãnh cung đi leo núi xong, cô bắt đầu si mê cái đỉnh núi này.

Cũng khó trách, hôm đó mặt trời mọc đẹp như vậy, bọn họ ngồi trên sườn núi đó, nhìn mặt trời từ từ dâng lên từ phía bên kia của dãy núi, từng tia nắng rạng rỡ chiếu xuống thảo nguyên lúc sáng tinh mơ, phản chiếu qua những giọt sương, cả quả đồi cũng trở nên long lanh rực rỡ.

Vấn đề là, hôm đó Ngọc Sanh Hàn vốn định quay về để kịp lên triều sớm, nếu không phải người nào đó đột nhiên thấy một mảng rừng hoa ở phía Tây đỉnh núi, cứ quanh quẩn ở đó làm trễ mất nửa buổi sáng, lúc xuống núi lại loanh quanh mất thêm nửa buổi sáng nữa, cũng may An Quế đủ tỉnh táo, nói thân thể hắn khó chịu, miễn triều.

Hôm đó lúc về đã là giữa trưa, không biết hôm nay mất bao nhiêu thời gian mới tới đỉnh núi được đây.

Quả nhiên, mới đi được nửa đường, Hương Diệp giống như phát hiện ra châu lục mới nào đó vậy, nhanh chóng thoát khỏi quỹ đạo chạy vào trong rừng cây, Ngọc Sanh Hàn chỉ có thể âm thầm bất đặc dĩ, theo cô vào tận giữa rừng, Hương Diệp chạy thẳng đến một mảnh rừng toàn hoa màu tím, vẻ mặt vô cùng vui mừng, đến gần bỗng dưng lại dừng bước, trên mặt thoáng qua vẻ mất mát, Ngọc Sanh Hàn bước tới, dùng ánh mắt khẽ nghi hoặc, Hương Diệp quay đầu, như đang tiếc nuối, "Em tưởng là hoa oải hương."

"Em thích hoa oải hương?" Ngọc Sanh Hàn khẽ nhíu mày, Hương Diệp chỉ thản nhiên nói, "Em chưa tới Provence bao giờ, bây giờ lại càng không đi được, nếu ở thế giới này cũng tìm được hoa oải hương thì tốt biết bao."

"Ở thế giới này, rồi sẽ tìm được." Ngọc Sanh Hàn thản nhiên đứng bên cạnh cô, nhìn sang, cũng thấy một mảng màu tím, chẳng qua là mùi hương không thể sánh bằng, sắc độ còn chưa tới, đột nhiên giống như nghĩ ra chuyện gì, khóe miệng mỉm cười lãnh đạm, Hương Diệp cũng đảo mắt, dùng ánh mắt nghi ngờ.

Ngọc Sanh Hàn nhẹ nhàng cười một tiếng, "Hoa oải hương một mình một hương, hương thơm của nó lan xa, thanh đạm mà không nồng nặc, chính là thứ hương nhàn nhạt đến mức tận cùng, lại khắc sâu vào đáy lòng. Giờ anh mới biết, thì ra hoa lê chỉ giống với dáng vẻ của em, hoa hoải hương mới xuyên suốt tâm hồn của em."

"Anh cũng biết?" Hương Diệp liếc xéo hắn một cái, Ngọc Sanh Hàn nhíu mày, "Vừa hay, anh cũng có chút tìm hiểu về hoa oải hương."

Hương Diệp nhìn hắn, ngây ngẩn ô một tiếng, Ngọc Sanh Hàn thấy thái độ kỳ quặc của cô, dường như có chút bất mãn hỏi, "Ánh mắt của em như thế là sao?"

"À. Em thấy anh không giống người hiểu biết về hoa oải hương."

Ngọc Sanh Hàn nghe vậy, lại càng thêm bất mãn, "Sao anh lại thấy em đang coi thường anh nhỉ?"

"Có sao? Anh bị ảo giác rồi." Hương Diệp cố làm ra vẻ hồ đồ, nhìn bộ dạng buồn thiu kia của Ngọc Sanh Hàn, không tự chủ được cười nhẹ, vội vàng bước qua chỗ khác, ngẩng đầu, lại thấy trên đỉnh núi, một gốc cây lựu thật to đang đứng vững vàng, không nhịn được kéo Ngọc Sanh Hàn qua, đang giữa tháng tám, vừa đúng lúc lựu kết trái, Hương Diệp thấy vậy, đột nhiên nổi hứng, buộc váy cho chắc, bước lên trước định trèo lên cây.

Chuyện như vậy trước đây, có muốn cũng không làm được.

Ngọc Sanh Hàn nhìn bộ dáng trèo cây của cô, không nhịn được buồn cười, "Sao người học khinh công rồi mà còn phải cực khổ leo cây nhỉ?"

Nghe vậy, động tác của Hương Diệp hơi khựng lại, một lúc lâu, xoay người lại lành lạnh nói, "Hoàng thượng có chút bản lĩnh rồi giờ lại thấy cách làm thật chơi thật của người hiện đại ngứa mắt?"

Trời chiều đổ về tây


Ngọc Sanh Hàn nghe vậy cũng cười một tiếng, vung vạt áo lên buộc lại, bước tới nói, "Không, anh đi với em."

Hương Diệp thực ra cũng biết, nếu định dựa vào khinh công, hắn sao còn cùng cô in từng bước chân một leo núi? Mùi vị ở đây, cả hắn và cô đều có chung một cảm giác.

Canh giờ vẫn còn sớm, chờ đến lúc mặt trời lặn còn hơn một canh giờ, lúc này, hai người ngồi trên cây lựu, nếm thử thú vui hái lựu, hai chân đong đưa, vô cùng thoải mái.

Hương Diệp đột nhiên nhớ tới Nam Hải truyện có nói, "Nước Đốn Tốn có lựu, lấy nước đổ trong chén, mấy ngày thành rượu ngon."

"Em thử chưa?" Ngọc Sanh Hàn hỏi, Hương Diệp lắc đầu một cái, "Em muốn thử."

Tiếng nói vừa dứt, Ngọc Sanh Hàn liền cởi áo khoác trên người, đưa tay hái lựu, Hương Diệp sửng sốt, kỳ quái nói, "Của nhà anh trồng đấy à?"

Ngọc Sanh Hàn nghĩ nghĩ, nói, "Thiên hạ đâu chẳng là đất của đế vương."

"Anh đấy là bóc lột."

Ngọc Sanh Hàn cười nhẹ không nói, đưa tay đột nhiên tách lấy lớp vỏ cây, nói, "Linh Dược Tử nói, vỏ cây lựu mà thêm dầu thực vật vào sẽ thành độc."

Hương Diệp vươn tay đoạt lấy vỏ cây trên tay hắn, nhướn mày nói, "Anh thích chế độc thì đi đào rễ cây mà lấy, đây là vỏ cây bình thường, cùng lắm cũng chỉ đủ chế mực viết cho anh."

"Chẳng lẽ đây chính là cái gọi là yêu ai yêu cả đường đi?" Ngọc Sanh Hàn cố ra vẻ nghiêm túc hỏi, nhìn chằm chằm Hương Diệp suy tư, vẻ như nghiêm túc lắm than, "Hoa si cũng thế."

Hương Diệp ném một trái lựu qua, Ngọc Sanh Hàn vội vàng túm lấy hai tay cô, không cho cô ngọ nguậy, Hương Diệp ngẩn ra, ngước mắt lên nhìn thấy vẻ thâm thúy dưới ánh thanh quang, Ngọc Sanh Hàn kéo hai tay cô đến trước ngực mình, nhìn bàn tay còn đang cầm vỏ lựu kia của cô, thản nhiên nói, "Lúc về, chúng ta cùng nhau chưng cất rượu, rồi thử dùng vỏ lựu chiết lấy mực, được chứ?"

Hương Diệp im lặng, nhìn hắn gật đầu một cái, "Vừa đúng lúc đang nhàm chán."

Ý tứ chính là đồng ý, Ngọc Sanh Hàn nhẹ nhàng cười một tiếng, "Nếu không thì thử thêm những thứ khác nữa?"

"Nghe nói dùng vỏ cây mai vàng ngâm nước thành mực, khi dùng để viết chữ sẽ sáng lên."

"Nghe cũng lạ, chờ đông tới rồi thử chút."

Trò trò chuyện chuyện, mặt trời ngả dần về Tây, hai người quay đầu, nhìn theo ánh tịch dương nhuộm đỏ nơi đường chân trời, khiến cho người ta nhìn không rời mắt, ngồi trên cành lựu, ngửi hương thơm đồng nội, hưởng thụ thời khắc ánh dương chìm dần.

Ngọc Sanh Hàn quay đầu, nhìn sắc mặt Hương Diệp như ửng lên sắc hồng, cùng với vẻ nhu hòa uyển chuyển, cô say trước vẻ đẹp của cảnh mặt trời lặn, còn hắn say vì cô, khẽ nghiêng người qua, thân mình Hương Diệp cứng đờ, lại bị Ngọc Sanh Hàn kéo lại, đôi môi nhẹ nhàng hôn lên, môi hôn trôi nổi tựa như ánh nắng chiều, giữa núi non cây cỏ, tựa hồ như còn vương lại một mùi hương thoang thoảng.

Như say như mê, có lẽ thực sự là ánh tà dương quá đẹp, Hương Diệp lại không đẩy hắn ra, nhẹ nhàng nhắm mắt lại, cảm thụ sự mềm mại giữa bờ môi của hắn, khi mở mắt ra lần nữa, trong lòng cũng một trận ngẩn ngơ, mà ánh mắt chứa ý cười của Ngọc Sanh Hàn, lại càng khiến cô thêm hoảng hốt, quên mất hai người vẫn đang ngồi ở trên cành cây cao, thân thể Hương Diệp vừa nhúc nhích, cả người liền rơi vào khoảng không, nhoáng cái đã rớt từ trên cây xuống, Ngọc Sanh Hàn thấy vậy, lập tức nhảy ra ôm lấy cô.

Hai thân hình nặng nề rơi xuống trên cỏ, Hương Diệp lại chẳng thấy chút đau đớn nào, mở mắt, Ngọc Sanh Hàn ôm cả người cô vào trong lòng, biến mình thành tấm nệm cho cô, trên mặt thoáng hiện lên vẻ đau đớn, Hương Diệp cảm thấy có chút mơ hồ, rõ ràng là người biết võ công, đến lúc quan trọng lại thành ngốc nghếch.

Ngọc Sanh Hàn nhìn cô bằng ánh mắt trách cứ, không phải là tức giận, chỉ là sợ cô ngã bị thương. Hương Diệp nhất thời giống như đứa trẻ mắc sai lầm, đầu dụi vào trước ngực hắn, càng dụi càng thấp.

Anh chờ


Sau đó, hai người xuống núi bằng tốc độ chậm rì, sau đó lại chậm rãi quay về Thiên Sứ Các, An Quế nhìn Ngọc Sanh Hàn không khoác áo ngoài, trên người còn hơi bẩn bẩn, ôm thẳng lấy bắp đùi của hắn mà khóc cha gọi mẹ~


"Gia của ta, tổ tông của ta, trời của ta đất của ta, người cuối cùng cũng trở lại ~ van người đừng có bỏ An Quế ta lại nữa~"

Làm cho Ngọc Sanh Hàn thấy phát buồn nôn.

Lúc quay lại cung, trời đã tối đen, Ngọc Sanh Hàn đưa Hương Diệp về lãnh cung, đem túi lựu kia và cả vỏ lựu đều giao cho cô, Hương Diệp đi vào trong, không quay đầu lại, nhưng cũng biết hắn vẫn đứng ở phía sau nhìn cô, đóng cửa cung lại, lúc này mới nghe thấy tiếng bước chân rời đi, còn có giọng nói hiếu kỳ của An Quế: "Hoàng thượng nhìn tâm trạng không tệ, hôm nay đi đâu chơi với nương nương vậy?"

"Hỏi nhiều thế!"

"Hắc hắc."

Thanh âm càng lúc càng xa, Hương Diệp cười nhẹ, ôm túi đồ kia, đang muốn đi vào phòng bỏ xuống, lại thấy trong khoảng sân tối tắm, dường như có một bóng người.

Nhìn kỹ lại, bóng người kia đang bước tới, dưới ánh đèn cung đình, miễn cưỡng thấy rõ là ai, Hương Diệp sửng sốt, "Hinh Phi, tỷ tỷ?"

"Hoàng thượng đối xử với ngươi thật tốt, tuy nói là vào lãnh cung, nhưng cuộc sống còn tự tại hơn với hồi còn làm Hoàng hậu nương nương." Hinh Phi thản nhiên nói, ánh mắt đột nhiên rơi xuống chiếc áo bọc quả lựu trên tay cô, mượn ánh đèn leo lắt, nhìn cho rõ, trên mặt thoáng vẻ ngây ngẩn, "Y phục của Hoàng thượng?!"

Tay Hương Diệp hơi run rẩy, một quả lựu bên trong bỗng lăn ra ngoài, rớt xuống dưới chân, Hinh Phi thấy vậy khẽ cau mày, cuối cùng vẫn không nói gì, Hương Diệp không hiểu vì sao nàng ta lại xuất hiện ở đây, lúc trước Ngọc Sanh Hàn đã nói, hắn chưa từng chạm vào Hinh Phi, vậy Hinh Phi cũng đồng ý?

"Ta tới, chỉ muốn xem ngươi một chút." Hinh Phi cười ưu nhã một tiếng, trên mặt không biểu lộ rõ bất cứ biểu cảm gì, "Trong cung đang đồn đại, Hoàng thượng gần đây toàn tới lãnh cung, Mẫu hậu bảo ta tới coi một chút..."

Hương Diệp nghe vậy trên mặt thoáng qua vẻ ngắc ngứ, Ngọc Sanh Hàn đúng thực là không có việc gì đều chạy đến đây, hoàn toàn không đặt hai chữ Lãnh cung vào trong mắt, Thái hậu sai Hinh Phi đến nhìn đại khái cũng có ý không làm khó.

"Hinh Phi nương nương, không bằng, vào ttrong nhà ngồi đi." Hương Diệp cuối cùng cũng nghĩ đến chuyện cứ đứng mãi trong sân cũng không hay, hơn nữa ánh sáng quá mờ, cô không tài nào nhìn rõ được sắc mặt của Hinh Phi.

"Hương Diệp không cần khách khí, bây giờ ngươi tuy ở lãnh cung, nhưng thân phận vẫn là Hoàng hậu." Hinh Phi như cười khổ, nói, "Ta đã vào trong rồi, thấy trên giường ngươi, ách, có một thứ rất kỳ quái, chuyện ngày hôm nay, ta sẽ không nói với mẫu hậu, chẳng qua là gần đây triều đình khá bận rộn, tỷ tỷ tin Hoàng hậu muội muội là người hiểu lý lẽ...."

"Tỷ tỷ, ta hiểu rồi. Đa tạ tỷ tỷ." Hương Diệp thản nhiên nói, khẽ mỉm cười với Hinh Phi, Hinh Phi thấy vậy, khẽ gật đầu, sau đó quay người rời đi.

Hương Diệp nhìn Hinh Phi rời đi, ngẩng đầu, nhìn ánh trăng trong vắt, khẽ hít một hơi, khom người nhặt quả lựu kia lên, xoay người vào nhà.

Hôm sau, Ngọc Sanh Hàn xử lý xong chính sự, lại tới cửa lãnh cung, bỗng thấy trên cửa dán một trang giấy, trên giấy viết, "Mực chưa đen, rượu chưa nồng, mỗi thứ một nơi."

An Quế nhìn thấy hơi khó hiểu, Ngọc Sanh Hàn đã thông suốt, sai An Quế cầm bút tới, viết gì đó ở phía sau, viết xong, ném bút cho An Quế, xoay người rời đi.

Trước khi mực chưa chiết thành, rượu chưa ủ xong, hắn sẽ không quay lại tìm cô.

Sau khi Ngọc Sanh Hàn đi, Hương Diệp mới mở cửa, bước ra khỏi cửa, nhìn trên giấy có thêm hai chữ, hai chữ mạnh mẽ vô cùng, "Phê chuẩn."

Hương Diệp lập tức không nhịn được mà bật cười, quả nhiên ở cổ đại thì cũng vẫn mắc bệnh nghề nghiệp được. Đưa tay gỡ tấm giấy xuống, lại thấy góc bên phải còn có hai chữ nho nhỏ, "Anh chờ."

Đêm kinh hoàng


Ngọc Sanh Hàn không chạy tới lãnh cung nữa, Thái hậu cũng không còn lời nào để nói, cứ như vậy, một ở trong Lãnh cung trồng cây làm cảnh, một chuyên tâm xử lý triều chính trong ngoài, thời gian gặp mặt cũng ít đi.

Theo như lời của Hương Nại Nhi thì chính là, "Hai người bọn họ yêu nhau theo kiểu Plato* người ngoài không nên xen vào."
*Tình yêu kiểu Plato - tình yêu tốt đẹp nhất, cao thượng nhất ở trên cõi đời này, chẳng qua chỉ đứng bên cạnh người yêu, âm thầm trao ra, yên lặng chờ đợi, không kì vọng tới gần, cũng không yêu cầu chiếm hữu.

Bầu không khí yên lặng, dường như lúc nào cũng mang theo chút cảm giác đầy áp lực trước khi bão táp nổi lên, mấy ngày nay Ngọc Sanh Hàn quả thực là bận đến sứt đầu mẻ trán, các bộ tộc ở biên giới thi nhau nổi dậy gây xung đột, Ngọc Sanh Hàn chỉ có thể không ngừng phái người đi trấn áp hòa giải trước, đến cuối cùng không hiểu vì sao, người của bộ tộc cùng với quân đội triều đình phái đi hòa giải lại xảy ra xung đột, Ngọc Sanh Hàn thực sự là phiền muốn chết.

Hương Diệp cũng chỉ tình cờ nghe được thị vệ canh giữ nhắc tới, mới biết bên ngoài đang xảy ra chuyện náo loạn như vậy.

Cô không cho hắn đến tìm cô, Tần Khê cũng vì chuyện khai trương của Thiên Sứ Các mà còn một đống chuyện phải xử lý, Ngọc Sanh Hàn chắc chắn là bận rộn ngày đêm không dứt.

Buổi chiều, Ngọc Sanh Hàn vẫn ngồi trong ngự thư phòng như cũ, nhìn đống tấu chương kia, khẽ nhắm mắt dưỡng thần, đột nhiên chóp mũi thoảng qua một mùi vị quen thuộc, lại thấy An Quế bưng một bầu rượu bước vào.

Ngọc Sanh Hàn đón lấy bầu rượu, tinh tế ngửi, liền nhận ra đó là mùi vị của hoa đoàn tụ, không hiểu chân tướng, chỉ hỏi, "An Quế, Hoàng hậu làm sao?"

An Quế nghe vậy, trên mặt hiện lên vẻ sùng bái, "Hoàng thượng thật lợi hại, sao người biết đây là do Hoàng hậu nương nương sai tiểu nhân đưa tới?"

Ngọc Sanh Hàn không đáp, chỉ hỏi, “Hoàng hậu rốt cuộc làm sao?” Bao nhiêu ngày không gặp được cô ấy, đang yên đang lành sao lại đưa “Đoàn tụ” làm gì?

An Quế nghe vậy, lúc này mới mở bầu rượu, giải thích, “Hoàng thượng, đây là rượu hoa đoàn tụ ướp với hoa cúc, nương nương nói, dạo này triều chính bận rộn, mắt của Hoàng thượng nhất định là không được nghỉ ngơi đầy đủ, mắt mờ không rõ, uống rượu này là tốt nhất.”

Ngọc Sanh Hàn nhất thời hiểu rõ, nghĩ đến tấm lòng của cô, không còn cảm thấy mệt mỏi gì nữa, rót rượu, chậm rãi thưởng thức tỉ mỉ, lúc này mới cầm đống tấu chương đầy bàn kia xem lại một lượt.

Lại nghe thấy bên ngoài cửa sổ vang lên một tiếng rích rích nho nhỏ, Ngọc Sanh Hàn nhất thời nghiêm mặt, bảo An Quế lui ra, chỉ chốc lát sau, Đoạn Lặc nhanh chóng xuất hiện, quỳ xuống nói, “Hoàng thượng, Tiêu Vương gia cùng Lam Vương liên thủ, phát động binh biến ở Tây Xuyên.”

Ngọc Sanh Hàn nghe vậy, chén rượu trên tay nhất thời đổ xuống, tròng mắt ngưng đọng, “Ngươi đi, bảo Ngọc Khê hầu tiến cung một chuyến, nhớ, đừng để bất cứ kẻ nào biết chuyện.”

Đoạn Lặc nhận lệnh, lắc mình, loáng cái đã biến mất trong màn đêm.

Ngọc Sanh Hàn ngồi trước án, sắc mặt nặng nề, Ngọc Tiêu Cẩm lại khởi binh, hắn quả thực chưa từng nghĩ đến, nhưng hắn không hề thấy ngoài ý muốn, hôm đó khi ở trên Kim điện cậu ta đã dồn ép hắn, Ngọc Sanh Hàn biết, Ngọc Tiêu Cẩm mặc dù ôn hòa hiền hậu, nhưng cũng cố chấp, Hương Diệp vẫn cho rằng cậu ta là một thằng nhóc lương thiện, nếu nghe chuyện như vậy, nhất định sẽ bị đả kích rất mạnh.

Đoạn Lặc đi thâu đêm hồi báo, có lẽ chuyện này sáng mai sẽ truyền khắp quốc đô.

Quả nhiên không ngoài dự đoán, hôm sau, khi tin tức Tiêu Cẩm làm phản truyền tới hoàng cung, Thái Hoàng Thái hậu lập tức hôn mê bất tỉnh, nói ai cũng có thể, nhưng Tiêu Cẩm thì không thể nào, Ngọc Sanh Hàn nghe tin vội tới thăm, Thái hậu cũng tới, Thái Hoàng Thái hậu nửa tỉnh nửa mê, khi Ngọc Sanh Hàn ra khỏi điện Minh Hòa, liền phân phó An Quế, “Truyền lệnh xuống, không cho phép bất cứ kẻ nào đến gần lãnh cung một bước, nếu có chuyện gì truyền tới tai Hoàng hậu, trực tiếp giam vào Hình bộ.”

An Quế kinh sợ, chỉ có thể ngượng ngập tuân theo.

Trong triều bàn tán ầm ĩ, Tân Đại tướng quân xin chỉ thị đi trấn áp trước, nhưng không ngờ, Ngọc Khê hầu xưa nay vốn cà lơ phất phơ lại đột nhiên đứng dậy, thỉnh chỉ, mang quân đi trước.

*** Cẩm Cẩm quay lại rồi nhớ ~~ Chắc mọi người đọc đoạn đầu thấy hơi thắc mắc, hai nhân vật Lê Y và Ân Ngôn đều là dân xuyên không cả ^^”, sau này sẽ xuất hiện ~ qua đoạn này lại sắp đến màn lâm li bi đát rồi ợ ~***

Comments

  1. Rõ ràng là câu view, rõ ràng là câu view, cô có biết tôi phải xem lại những chương trước không hả?

    ReplyDelete
  2. Dang ngot ma sap lai lam ly bi dat roi ha nang, nhung ma cung phai co cao trao chu nhi.
    Tks nang nhieu

    ReplyDelete
  3. Lai sap co hon loan rui ! TC bi ten Lam vuong gia kia xui bay thui ! Thanks em nhieu!

    ReplyDelete
  4. cô làm tôi đau lòng quá ~~~ làm gì có view mà câu ~~~ hu hu ~~ người ta hiền lành thánh thiện, tác giả viết thế nào tôi giữ nguyên văn đấy chứ ~~

    ReplyDelete
  5. Rõ ràng cô để lâu như vậy mới post là để câu người ta đọc lại những chương trước mà.
    Câu view, rõ ràng là câu view!!!!
    Định tội rồi!!!!!

    ReplyDelete
  6. ớ ~~~ *vênh mặt* tôi câu đấy ~~ sao sao

    ReplyDelete
  7. Tiểu Miêu Tam Vĩ Lang ♥June 15, 2013 at 8:05 AM

    Nga~ liên tưởng cây lựu cùng đôi tình nhân quấn quýt... Aiz trời! Quá nên thơ a. Thế mà 2 ng này, ng vặt quả, ng bóc vỏ cây... 555555... Hình tượng của lòng ta

    ReplyDelete
  8. Oi!nhin thay luu la them nho zai~.co ma bay gio toan luu trung quoc.muon an ma ma' mi- k cho.that la dau

    ReplyDelete

Post a Comment