[Chương 146 - 150] Hoa si hoàng hậu

Hoa si hoàng hậu


Hồng Chu


Edit by Linhmaroon




 

Đều bị vũ nhục


 

 

"Cho chàng mượn? Không được, như thế chàng khiến bọn họ huyết nhục mơ hồ dọa hết khách của ta mất." Hương Nại Nhi ngồi một bên, chửi cũng chẳng thèm chửi, tên mặt tròn nghe vậy, lập tức xin tha, "Hầu gia! Hầu gia, đám tiểu nhân có mắt như mù, xin Hầu gia giơ cao đánh khẽ cho!"

 

"Như vậy sao được chứ~" Lời này là Hương Nại Nhi nói, cô đảo mắt nhìn đám kia, trong mắt mang theo ý tứ như trả thù, "Các ngươi vừa rồi không phải nói, Hoàng hậu vào lãnh cung, Ngọc Khê hầu không dám làm gì các ngươi sao? Các ngươi xem thường chàng như vậy, đây là chà đạp lên tôn nghiêm của Hầu gia, hoài nghi nghiêm trọng uy nghiêm của chàng cùng với tuyệt đối đả kích đến tâm linh của Hầu gia!"

 

"Nói rất đúng! Hương Nại Nhi, nàng quá hiểu ta!" Tần Khê vội vàng phụ họa một tiếng, mấy kẻ quỳ trên đất toát mồ hôi, tội này nghiêm trọng lắm sao?

 

"Các ngươi vừa rồi còn vũ nhục Thiên Sứ Các của ta, nhân tiện vũ nhục luôn các cô nương tiểu nhị, thuận tiện còn vũ nhục luôn cả khách khứa của chúng ta!"

 

"Cô nương! Chúng ta vũ nhục cô bao giờ?"

 

Hương Nại Nhi biến sắc mặt, rất chi là phách lối nói, "Các ngươi nói chỗ ta đây là thanh lâu, còn nữa, Hầu gia vừa mới nói, ta là người của Hầu gia, các ngươi còn nói ta là cô nương, gián tiếp vũ nhục trí tuệ của ta!"

 

"Phu nhân, xin phu nhân giơ cao đánh khẽ cho!"

 

"Cái gì?!" Hương Nại Nhi giận dữ kêu lên, chỉ vào mình lớn tiếng hỏi, "Ta giống phu nhân ở chỗ nào?! Ta còn đang ở tuổi ngọc tuổi hoa đấy! Các ngươi đây là công kích bằng ngôn ngữ có tính ác độc, tổn thương tâm linh, tàn phá thính giác của ta! Lần này thì các ngươi không chỉ vũ nhục ta, còn gián tiếp vũ nhục Hầu gia! Hại tâm hồn nhỏ bé của Hầu gia chịu đả kích nghiêm trọng!!"

 

Đám tên mặt tròn nghe vậy thì bàng hoàng, Tần Khê không có địa vị chủ đạo, đứng một bên nhìn Hương Nại Nhi tính sổ, rất là buồn bực nói thầm, "Người bị vũ nhục đâu phải là tôi..."

 

"Hầu gia!" Hương Nại Nhi kêu lên một tiếng, Tần Khê ngay tức khắc quay đầu lại, lên tiếng, "Đây đây!"

 

Đã thấy Hương Nại Nhi một tay chống nạnh, một tay chỉ vào mấy kẻ trên đất, nói, "Ta khát, chàng đi tính sổ với bọn chúng."  Vừa nói vừa mỉm cười với đám khách, bảo Liên Y đem cho cô nàng chén nước.

 

Tần Khê nhìn Hương Nại Nhi, lại nhìn đám người trên đất, đột nhiên khẽ mỉm cười, đỡ mấy gã kia lên, vỗ vỗ bụi bặm trên người cho bọn chúng, hành động này, khiến cho đám khách khứa cùng mấy tên mặt tròn đầy khó hiểu.

 

"Ta bảo này, Hương Nại Nhi, nàng không phải đang lo chỗ này không đủ nhân thủ sao, chỗ này không phải có sẵn sao? Xã hội hài hòa, sao có thể bắt nạt kẻ yếu?" Tần Khê nói đến là chính nghĩa, nhìn mấy tên kia cười nói, "Hôm nay khai trương đại cát, ta cũng không làm khó dễ các ngươi, công việc an ninh của Thiên Sứ Các này giáo cho các ngươi, nếu mà Thiên Sứ Các xảy ra chuyện gì, ta cũng chẳng cần hỏi gì, trực tiếp đem các ngươi đi tế các là xong."

 

Đám mặt tròn nghe vậy, chỉ thấy cả người lạnh buốt, xem ra đã cuối thu rồi thì phải? Nếu không sao người chạm vào mà lạnh như vậy? Thấy nụ cười âm u trên mặt Tần Khê, cả đám không dám phản bác gì, lập tức vỗ ngực đảm bảo, "Hầu gia ngài yên tâm, Thiên Sứ Các này cứ giao cho chúng ta, bảo đảm quanh đây không kẻ nào dám quấy rồi!"

 

"Các còn người còn, các mất người mất?"

 

Đối diện với sắc mặt âm trầm của Tần Khê, mấy tên mặt tròn đồng thời nuốt từng ngụm nước bọt, mặt như đưa đám bất đắc dĩ rối rít nói: "Các còn người còn, các mất người mất!"

 

Tần Khê nghe vậy, lúc này mới cười tít mắt, vỗ vỗ bả vai mấy tên kia, giống như anh em tốt vậy, quay đầu, nhìn Hương Nại Nhi nháy mắt mấy cái, ý tứ là, xem đi, có dân công miễn phí ~

 

Làm cổ đông kiểu thế à


 

 

Hương Nại Nhi thấy vậy chỉ tùy ý hừ một tiếng, xoay người, lại bày ra vẻ mặt xinh đẹp tươi cười trước mặt mọi người, "Chư vị, để chư vị chê cười, một chút nhạc đệm nho nhỏ thôi."

 

Mà ngay từ lúc thân phận của Ngọc Khê hầu được nói ra, đã khiến cho một số khách khứa chú ý, chủ nhân đứng sau Thiên Sứ Các này là Ngọc Khê hầu đó, tuy nói quyền lực của Ngọc Khê Hầu không lớn, nhưng dù gì cũng là tâm phúc bên cạnh Hoàng thượng, sau này ai dám chọc vào gây chuyện chứ?

 

"Chư vị, Thiên Sứ Các là chỗ dành cho các vị tiêu khiển vui chơi, nhưng Thiên Sứ Các tuyệt không phải thanh lâu tửu quán, ta cũng quyết không cho phép bất kỳ ai vũ nhục người của Thiên Sứ Các này, bao gồm cả mỗi vị khách tới đây. Mọi người có thể tận tình vui chơi, Thiên Sứ Các sau này, còn dựa vào các vị đại nhân công tử chiếu cố nhiều hơn."

 

Dứt lời, Hương Nại Nhi khẽ thi lễ với mọi người, qua sự kiện vừa rồi, đại khái chắc cũng chẳng có kẻ nào dám động đến Thiên Sứ Các nữa, nhưng dù sao cũng là khai trương, đương nhiên không thể đắc tội với đám khách khứa được, giờ phải lôi kéo khách khứa, để bọn họ trở thành hậu thuẩn của mình sau này mới là quan trọng nhất.

 

Coi như là ra oai phủ đầu, cũng là để cho Thiên Sứ Các ngày sau có thể trụ vững được ở quốc đô này!

 

Hương Nại Nhi phân phó Liên Y tiếp tục chuẩn bị biểu diễn, Liên Y, cũng chính là Lam Diền, hình tượng cực tốt, thanh âm cũng đẹp, quan trọng hơn chính là học việc rất nhanh, Hương Nại Nhi sớm đã có ý định đào tạo Liên Y thành vai chính của Thiên Sứ Các.

 

Đang suy tư tìm xem có bài hát nào thích hợp với Liên Y không, An Quế lại đi tới, cười gượng nói, "Tiểu nhân còn tưởng, với tính tình của Hương cô nương, phải bắt bọn họ bồi thường phí dụng ấy chứ."

 

"Ta vốn cũng nghĩ vậy." Hương Nại Nhi lầm bầm một tiếng, quay đầu nhìn Tần Khê một cái, cười nói, "Nhưng người đã giao cho Tần Khê rồi, làm thế nào có lợi hơn hắn hiểu rõ hơn ta."

 

Hiếm khi Hương Nại Nhi không hề phản bác lại Tần Khê, thuận theo Tần Khê  như vậy, đang muốn quay ra khen hắn mấy câu, lại thấy Tần Khê ngồi bên quầy rượu, mắt đưa mày lại với cô nương bên cạnh, còn vung vẩy quạt ra vẻ tiêu sái, nhìn mà khiến cho người ta tức mình, Hương Nại Nhi lập tức banh mặt, cầm một trái táo ném qua.

 

"Ui da!" Tần Khê thình lình bị ném trúng, quay đầu trừng Hương Nại Nhi, cả giận nói, "Cô làm gì thế?"

 

"Thấy con chuột to quá~" Hương Nại Nhi lành lạnh đáp một câu, Tần Khê nháy mắt mấy cái, nhìn bên trái một chút, lại nhìn bên phải một chút, nhưng đâu thấy con chuột nào, quay đầu nhìn chằm chằm Hương Nại Nhi một cái, nghiêm mặt hỏi, "Chuột ở đâu ra?"

 

"Hừ!" Hương Nại Nhi hừ lạnh một tiếng, hất đầu đi thẳng lên lầu, An Quế thuận thế nhìn qua cửa sổ sương phòng trên lầu, lại thấy bên trong không có một bóng người, An Quế lập tức giật thót, vội vàng chạy bình bịch theo Hương Nại Nhi lên lầu, không lâu sau, một tiếng thét kinh hãi truyền đến, "Không thấy gia! Phu nhân cũng không thấy!"

 

Tiếng bình bịch bình bịch xuống lầu, An Quế bối rối, "Hai vị tổ tông của ta ơi ~ đi đâu mất rồi?"

 

"Các vị nói Hàn gia sao? Ta vừa mới thấy Hàn gia với phu nhân của ngài ấy đi ra từ cửa sau rồi." Tiểu Lục pha rượu mở miệng nói, Tần Khê cùng Hương Nại Nhi lập tức túm lấy cổ áo hắn, "Sao ngươi không nói sớm?!"

 

Tiểu Lục bị túm có hơi tức thở, vất vả lắm mới chờ được hai người kia buông ra, vô tội nói, "Các vị đâu có hỏi~"

 

Lại nói, Hàn gia từ trước đến nay lúc nào cũng xuất quỷ nhập thần không phải sao? Chắc là chạy đi đâu chơi rồi~

 

"Chắc là kéo Tiểu Hương Hương đi đâu chơi rồi."

 

"Dám chuồn êm?! Làm cổ đông kiểu thế à?"

 

Số đặc biệt mừng lễ tình nhân 1


 

 

Ngày 14 tháng 2, lại một lễ tình nhân lại đến,  hương hoa hồng thơm ngát lan tràn, xen lẫn mùi vị ngọt ngào của sô cô la, khiến cho lòng người ngứa ngáy không ngừng.

 

"An Quế, hôm nay ngày bao nhiêu?" Ngọc Sanh Hàn vừa rời giường đã hỏi, An Quế hơi sững sờ, "Hoàng thượng, hôm nay ngày mười bốn, không có gì đặc biệt cả."

 

"Mười bốn?" Ngọc Sanh Hàn lẩm bẩm một câu, đột nhiên ngẩn ra, "Hôm nay là mười bốn tháng hai?"

 

"Dạ đúng."

 

Ngọc Sanh Hàn gật đầu một cái, lâu không nghe nhắc đến ngày lễ của nước ngoài, thiếu chút nữa đã quên mất hôm nay là lễ tình nhân, An Quế nhìn dáng vẻ của Ngọc Sanh Hàn, không nhịn được hỏi, "Hoàng thượng, có vấn đề gì sao?"

 

"Ông đi chuẩn bị một bó hoa hồng đưa đến lãnh cung cho Trẫm." Ngọc Sanh Hàn quay đầu phân phó một câu, An Quế sửng sốt, thầm nghĩ không biết Hoàng thượng sao đột nhiên lại muốn lãng mạn làm gì nhỉ? Đang xoay người rời đi, lại bị Ngọc Sanh Hàn gọi lại, "Từ từ, quay lại."

 

"Hoàng thượng?" An Quế có chút nghi hoặc, Ngọc Sanh Hàn lại khoát khoát tay, "Thôi, đừng chuẩn bị." vừa nói lại vừa như lầm bầm, "Để xem nàng còn nói Trẫm tàn phá hoa của nàng nữa không."

 

An Quế nghe vậy chỉ thấy buồn cười, Hoàng thượng hễ cứ gặp chuyện liên quan đến Hoàng hậu nương nương là trở nên hết khôn khéo.

 

Đột nhiên, Ngọc Sanh Hàn giống như nghĩ ra cái gì, "Dạo trước không phải có một bức Bách hoa cẩm tú sao? Lấy ra, sai người làm thành một bức bình phong."

 

"Làm thành bình phong?" Ngượng ngùng cười một tiếng, An Quế ghé sát vào Ngọc Sanh Hàn hỏi, "Hoàng thượng, sao không tặng hoa cho nương nượng chứ?"

 

Ngọc Sanh Hàn mắt lạnh đảo một cái, "Lắm lời."

 

Vậy nên, lúc Hương Diệp đang nấu trà trong sân, Ngọc Sanh Hàn liền xách một tấm bình phong lớn vào, còn không chịu để cho đám thị vệ giúp một tay, liếc mắt nhìn Hương Diệp trong sân, chuyển thẳng vào trong phòng, tìm một vị trí thích hợp đặt xuống.

 

Đặt xuống xong, lại đứng ở xa ngắm một lúc, cuối cùng mới gật đầu một cái tỏ vẻ hài lòng.

 

Hương Diệp bước tới bên cạnh hắn, vẻ mặt khó hiểu,  nhìn tấm Bách hoa cẩm tú kia, tuy là có rực rỡ thật, nhưng không hiểu sao hắn lại mang một tấm bình phong như vậy đến làm gì?

 

Ngọc Sanh Hàn thấy cô mang vẻ mặt mơ hồ, mày kiếm vắt ngang, ánh mắt chuyển qua tấm bình phong, ra vẻ như đang suy nghĩ sờ sờ góc tấm bình phòng, Hương Diệp nhìn theo động tác của hắn, chỉ thấy trên góc của bức Bách hoa cẩm tú như viết cái gì đó, Ngọc Sanh Hàn vội ho khan một tiếng, sau đó ngượng ngùng xoay người rời đi, Hương Diệp mặt đầy buồn bực, bước tới góc bình phòng nhìn cho kỹ, thấy bên trên viết rất rõ ràng, ngày 14 tháng 2.

 

Trong lòng Hương Diệp hơi khựng lại, bước ra sân, thấy Ngọc Sanh Hàn đang bưng chiếc chén của cô châm trà, Hương Diệp không nói gì, đi thẳng qua một bên cầm bình tưới tưới hoa, Ngọc Sanh Hàn thấy vậy, uống một hớp trà, lại vội ho một tiếng, Hương Diệp giật giật đầu, không nhìn đến hắn, Ngọc Sanh Hàn bưng chén trà nói thẳng, "Tự nhiên muốn ăn thứ gì ngọt ngọt."

 

Hương Diệp nghe vậy, đặt bình tưới xuống bước tới, nhìn ánh mắt đầy thâm ý của Ngọc Sanh Hàn, vươn tay đón lấy bình trà rót đầy chén cho hắn, nhàn nhạt nói, "Cổ họng không thoải mái còn đòi ăn ngọt."

 

Ngọc Sanh Hàn mặt mũi cứng đờ, còn muốn ho một tiếng, lại ráng ngừng lại, nhìn Hương Diệp nói, "Anh, cổ họng anh rất ổn."

 

"Ừm." Hương Diệp mặt mày hờ hững, Ngọc Sanh Hàn thấy vậy, đứng dậy, giọng nói có chút không vui, "Anh còn tấu chương phải phê, đi trước."

 

"Đi thong thả." Hương Diệp cũng chẳng ngẩng đầu lên, Ngọc Sanh Hàn nhìn chòng chọc cô một lúc, rồi vẫn phải xoay người rời đi.

 

Hương Diệp nhìn bóng lưng giận dữ của Ngọc Sanh Hàn, không nhịn được khẽ cười một tiếng, nhìn về phía phòng bếp, trên mặt không khỏi hiện lên vẻ sầu não.

 

Số đặc biệt mừng Lễ tình nhân 2 - Sô cô la bản gốc


 

Đường lớn quốc đô, Tần Khê đang đi cùng một cô nương, đột nhiên trên vai bị ai đó vỗ, Tần Khê quay đầu, thấy Hương Nại Nhi mặt đen xì nhìn chằm chằm hai người, đột nhiên sắc mặt biến đổi cười một tiếng, ra vẻ vô tội nói, "Hầu gia, ta đang tìm chàng đây, ô? Cô nương bên cạnh Hầu gia lại đổi người rồi?"

 

Tần Khê hơi ngẩn ra, lập tức phản ứng kịp, trầm mặc một lúc, lành lạnh nói, "Ngại quá, chiêu này nàng dùng lầm người rồi." Hắn chỉ vào cô nương bên canh, "Cô nương này là con gái của bác thợ rèn~ mà nàng, mới là thê tử chưa qua cửa của Ngọc Khê hầu ta!" Tần Khê vừa nói, vươn hai quả móng vuốt trực tiếp véo mặt Hương Nại Nhi.

 

Hương Nại Nhi vươn tay đẩy móng vuốt của hắn ra, đen mặt liếc xéo hắn, "vậy bây giờ thê tử chưa qua cửa ta có chuyện tìm chàng đây."

 

Tần Khê nghe vậy, nhíu nhíu mày, nói mấy câu với cô nương bên cạnh, bảo cô ta tự đi trước, lúc này mới quay đầu nhìn Hương Nại Nhi, đang muốn mở miệng hỏi xem cô nàng có chuyện gì, Hương Nại Nhi lại vung tay một cái,ném một chiếc bọc nhỏ vào trong ngực Tần Khê, trên mặt hiếm khi lại hiện lên vẻ e lệ, "Cái này, cho anh."

 

"Gì đây?" Tần Khê vươn tay mở ra, thấy bên trong đen thui, đang buồn bực, lại nghe Hương Nại Nhi thấp giọng giải thích, "Sô cô la."

 

"Phụt!" Tần Khê nghe vậy liền bật cười, lấy cái thứ giống như từng cục từng cục đường đỏ bên trong ra, đang muốn cười nhạo một phen, lại thấy sắc mặt của Hương Nại Nhi rất đáng sợ, đành ngượng ngùng nhét khối đường đỏ vào trong túi, Tần Khê rất ôn hòa mỉm cười nói, "Đúng là sô cô la cổ đại rất đặc sắc. Nhưng mà, cái này đừng có đưa linh tinh, sẽ khiến người ta bị dọa cho hư người."

 

"Cái này chỉ tặng cho anh." Hương Nại Nhi cúi đầu lẩm bẩm một câu, Tần Khê sửng sốt, nhìn Hương Nại Nhi, nháy mắt mấy cái, lại nhìn túi giấy trên tay mình, không xác định hỏi, "Cái này không phải là ...sô cô la kiểu Ý?"

 

"Hương Nại Nhi tôi chỉ tặng sô cô la bản gốc!" Hương Nại Nhi chợt ngẩng đầu gầm nhẹ một tiếng với hắn, bởi vì một tiếng này, người đang đi trên đường đều dừng bước, đồng loạt quay đầu laiju, vẻ mặt khó hiểu nhìn hai người, Tần Khê kinh ngạc nhìn Hương Nại Nhi, Hương Nại Nhi đỏ mặt, nhìn bộ dạng ngây ngốc kia của Tần Khê, chợt vung đầu xoay người chạy.

 

Tần Khê mãi cho đến khi Hương Nại Nhi chạy đi thật xa rồi mới kịp phản ứng lại, hôm nay là lễ tình nhân?!

 

Hương Nại Nhi đây là, tỏ tình?

 

"A!!! Chết tôi rồi!" Tần Khê đột nhiên ngửa mặt lên trời hô to một tiếng, ánh mắt của người đi đường lại bị tu hút, Tần Khê vẫn kêu gào thảm thiết như cũ, Hương Nại Nhi tỏ tình, hắn lại không phản ứng tí nào, lúc về cô nàng có giết hắn không đây? Nói không chừng, Thập đại khổ hình Mãn Thanh, hai mươi đại thảm cụ đều chuẩn bị hết cho hắn.

 

Cứ nghĩ Tần Khê hắn thông minh cả đời, sao lại không nghĩ đến, Hương Nại Nhi thích, hắn?

 

Nhìn khối đường đỏ trong túi một chút, Tần Khê khẽ nuốt một ngụm nước bọt, cầm một khối lên miễn cưỡng bỏ vào miệng, ngoài ý muốn là, ăn rất ngon, tuy nói không phải là vị sô cô la, nhưng ngọt mà không ngấy, vừa vào miệng đã tan, mùi vị cũng không tệ.

 

...

 

Trong ngự thư phòng, Ngọc Sanh Hàn đặt quyển sách trên tay xuống bàn, hỏi, "An Quế, bên Hoàng hậu có phái người chuyển gì tới không?"

 

"Hoàng thượng, câu này sáng nay người đã hỏi mười chín lần rồi, nương nương không truyền lời, cũng không phải người đưa gì tới cả." An Quế rất bình tĩnh đáp lại một câu như vậy, Ngọc Sanh Hàn ngước mắt lạnh lùng nhìn một lúc, An Quế cười trừ lui xuống, đột nhiên vừa bước ra ngoài, một tiểu thái giám ghé vào tai ông ta nói gì đó, ngay sau đó đưa cho ông ta một chiếc hộp.

 

Bánh ngọt bằng đường mạch nha vào lễ tình nhân


 

Ngọc Sanh Hàn nhìn An Quế bước vào, trong tay cầm theo một chiếc hộp nhỏ, đột nhiên thẳng người, một đôi mắt nhìn chằm chằm vào chiếc hộp trong tay ông ta, đúng là tha thiết mong đợi nha... An Quế bị nhìn khiến cho trong lòng đến gọi là nghi ngờ lại bất an, có chút sợ hãi mở miệng, "Hoàng thượng, đây là.."

 

"Đem qua đây." Ngọc Sanh Hàn trực tiếp ra lệnh, trong mắt hàm chứa vẻ mong đợi khiến cho An Quế có chút sợ hãi, chết thfi chết đi, An Quế chợt đặt chiếc hộp xuống trước mặt Ngọc Sanh Hàn, giải thích, "Hoàng thượng, đây là đồ Ngọc Khê hầu sai người đưa đến lãnh cung, vì Hoàng thượng có lệnh đồ gì trước khi đưa đến đều phải do Hoàng thượng xem qua, cho nên..."

 

Ngọc Sanh Hàn lập tức lạnh mặt, nhìn chằm chằm An Quế nói, "Ông đi xuống trước đi."

 

An Quế miễn cưỡng cười cười, ngượng ngùng lui xuống, Ngọc Sanh Hàn mở hộp ra, trong một là một đóa hoa hồng khắc gỗ, cánh hoa dùng nước sơn màu đỏ tinh tế phủ lên, thoạt nhìn thủ công cực khéo léo, trên cành hoa còn khắc hoa văn rất lạ, loáng thoáng có thể nhìn ra mấy chữ: cho muội muội mà anh yêu nhất.

 

Ngọc Sanh Hàn lạnh lùng nhìn bảy chữ kia, khóe miệng bỗng nhiên cong lên một tia cười lạnh, lại gọi An Quế, "Mang sơn đen đến đây cho Trẫm."

 

Nửa tiếng đồng hồ sau, Ngọc Sanh Hàn đứng trước cửa lãnh cung, trên tay cầm chiếc hộp kia, trên mặt tràn ngập vẻ người lạ chớ gần, hắn lầm to rồi, có muốn mong đợi gì ở cô, chỉ sợ lễ tình nhân cũng đã qua rồi.

 

Đối với Hương Diệp, hắn tốt nhất đừng ôm mong đợi quá lớn.

 

Bước vào lãnh cung, không thấy cô ở trong sân, đây cũng là chuyện lạ, bước vào phòng ngủ, cũng không thấy đang ngủ trưa.

 

Phòng bếp tựa hồ như truyền đến tiếng động, Ngọc Sanh Hàn bước tới, lại thấy ở bên trong, Hương Diệp đang bận rộn làm gì đó bên bếp, không nhịn được hỏi, "Em ở đây làm gì?"

 

Hương Diệp chợt xoay người, chắn trước bếp, Ngọc Sanh Hàn hơi nhíu mày, đi tới, Hương Diệp lắc mình, chặn trước người, Ngọc Sanh Hàn lại rướn đầu lên, nhìn vào trong bếp, giữa một đống hỗn độn, là một chiếc bánh ngọt có hơi xiêu vẹo.

 

Mặt Ngọc Sanh Hàn hơi ngẩn ra, Hương Diệp lại xoay người, cầm cái bánh kia rục thẳng vào thùng rác bên cạnh.

 

Ngọc Sanh Hàn cản không kịp, chỉ có thể nhìn chiếc bánh hương tiêu ngọc vẫn ngay trước mắt... Lại thấy, trong thùng rác không chỉ có một tác phẩm thất bại.

 

Không nhịn được, khóe miệng hơi vểnh lên, Ngọc Sanh Hàn kéo Hương Diệp đang muốn xoay người rời đi lại, ôm lấy cô vào trong lòng, Hương Diệp sửng sốt, đang muốn đẩy hắn ra, lại nghe thấy hắn thấp giọng cười nhẹ bên tai nói, "Lễ tình nhân vui vẻ."

 

Hương Diệp liếc nhìn lễ vật trên tay hắn, hỏi, "Lại là lễ vật?"

 

Ngọc Sanh Hàn nghe vậy, mặt hơi quẫn bách, vẫn đưa chiếc hộp cho cô, nói, "Đây là Tần Khê phái người đưa tới..."

 

Hương Diệp đón lấy cái hộp, mở ra nhìn một cái, mặt trầm xuống, nhìn chằm chằm Ngọc Sanh Hàn mấy giây, chỉ có thể thở dài nói, "Anh thực ngây thơ."

 

Chỉ thấy trong hộp, vốn là bông hồng đỏ kiều diễm ướt át, lại trở thành hoa hồng đen đen thui, Tần Khê đương nhiên sẽ không tặng cái thể loại này, nghĩ thôi cũng biết là ai làm.

 

Còn muốn làm bánh ngọt cho hắn, xem ra là không cần thiết.

 

Thấy vẻ mặt Hương Diệp có chút khó coi, Ngọc Sanh Hàn chỉ có thể ngượng ngùng nói, "Hoa hồng đen, nhìn qua cũng đẹp mà, vừa lúc ngự hoa viên không có loại này...."

 

"Hoàng thượng cảm thấy rất sáng tạo?"

 

"Anh cảm thấy nguyên liệu làm bánh của em còn sáng tạo hơn." Ngọc Sanh Hàn chỉ chỉ cái hũ trên bếp.

 

"Không có sô cô la, chỉ có thể dùng kẹo mạch nha, không được sao?"

 

"Thế cán cân kia để làm gì?"

 

"Bột mì 80 gam, đường trắng 40 gam."

 

"Còn cân? Em đúng là tỉ mỉ." Ngọc Sanh Hàn như đang cười thầm, nhìn vào mắt Hương Diệp, chỉ đành cam chịu số phận xắn tay áo lên, Hương Diệp dùng ánh mắt hỏi, hắn chỉ nhạt giọng nói, "Hôm nay anh muốn ở cùng với em."

 

Hương Diệp nhìn hắn, mặt hơi ngẩn ra, ngay sau đó xoay đầu, như đang lầu bầu, "Trước không phải thường xuyên ở cùng nhau sao..."

 

"Ý nghĩa hôm nay khác." Ngọc Sanh Hàn nhướn mày nói một câu, kéo Hương Diệp bước tới trước bếp, động thủ đánh trứng, Hương Diệp không khỏi nghi hoặc, "Anh biết làm bánh?"

 

"Anh cũng giống em thôi, chỉ nhìn qua sách."

 

Rồi, hai con mọt sách. Không có phim ảnh, không có bữa tối lãng mạn, thậm chỉ ngay cả sô cô la cũng không có, nhưng lại khiến người ta cảm thấy ngọt ngào, giống như lúc này, ở bên kia, Hương Nại Nhi mở cái hộp Tần Khê đưa cho, bên trong cũng có một đóa hoa hồng được điêu khắc thủ công, thoạt nhìn rất tinh xảo, nước sơn màu đỏ kiều diễm vô cùng, Tần Khê chỉ ngượng ngùng nói, "Cái này, coi như là đáp lễ." Ý của hắn thực ra là, xin cô đừng giết tôi.

 

Ai ngờ Hương Nại Nhi nhìn cành hoa hồng gỗ kia, hốc mắt bỗng đỏ lên, nhìn Tần Khê cảm động vô cùng, đột nhiên nhón chân, hôn một cái lên mặt Tần Khê.

 

Tần Khê lập tức ngây ngốc. Các bạn nhỏ ở Thiên Sứ Các cũng ngây ngốc.

 

Chúng ta lại xem tình hình của đất phong bên kia một chút, trong cung điện của đất phong, một người bưng một hộp quà bước vào, nói là được chuyển phát từ quốc đô.

 

Tiêu Cẩm lập tức vui mừng, vội phái người tìm Minh Lam ở đất phong bên cạnh tới, Minh Lam cho là Tiêu Cẩm tìm hắn để bàn bạc làm sao để đoạt được ngôi vị, cưỡi ngựa chạy hơn nửa ngày đường, vất vả lắm mới vào tới cung điện của Tiêu Cẩm, chỉ nghe thấy Tiêu Cẩm hớn huở nói, "Đây nhất định là Hương Diệp Nhi đưa cho ta! Trước kia mỗi khi đến ngày này, Tần Khê và Hương Diệp Nhi đều len lén chơi cái gì đó~" hắn cố ý chờ Minh Lam tới mới mở ra, coi như là chia sẻ niềm vui của hắn, Minh Lam hộc máu tại chỗ.

 

Mở ra nhìn một cái, lại là bức tranh chân dung của Vũ Thái hậu, phía sau còn ghi chú, "Tiêu Nhi mà ai gia cưng nhất, lễ tình nhân vui vẻ.~"

 

Minh Lam lập tức thấy rợn, "Hoàng tổ mẫu giở trò quỷ gì vậy?"

 

Lại một người chạy tới báo, trên tay cũng bưng một chiếc hộp giống vậy, "Thưa Lam Vương, có chuyển phát cho ngài từ quốc đô."

 

"Trình lên." Minh Lam thầm nghĩ chẳng lẽ lại là Hoàng tổ mẫu? Mở ra nhìn, là một búi tóc đen, đang thầm than không biết có phải là lễ vật dùng vật gửi lòng của cô nương nào đó thầm mến hắn hay không, lại thấy trong hộp có một tờ giấy, mở ra, lại là...

 

"Tiểu Lam Lam thân ái, lễ tình nhân vui vẻ, yêu con, bà vú của con."

 

"Phụt!" Minh Lam hộc máu lần nữa. Tiêu Cẩm than, bà ma ma Tuệ Phương này đúng là có lòng thật~

 

*** Mấy phát YY của tác giả =)) càng ngày càng thấy cái truyện này nó giống phim sitcom ;)) ***

 

 

Comments

  1. ui! lễ tình nhân! vui thật!
    uhm mà cũng giống kiểu phim sitcom thật :))

    ReplyDelete
  2. Muoi lay temmmm! He he

    ReplyDelete
  3. Le tinh nhan ngot qua! khong biet tac pham 2 hop qua cua Minh Lam va Tieu Cam la ai a?

    ReplyDelete
  4. Ngot wa! Ma Hoang thai hau vs ba vu cung vui ghe con tang qua cho TC,ML nua! Trn that de thuong a~
    Thanks ss

    ReplyDelete
  5. tks ss, bua h ngay nao cung ngong' truyen

    ReplyDelete
  6. Vui qua la vui, le tinh nhan o co dai voi mot team hien dai ! Thanks em nhieu ! Mong laptop cua em mau lanh benh nhe !

    ReplyDelete
  7. ôi ta đi chết đây, lễ tình nhân này hết sức độc đáo =)))))) khổ thân mấy a chàng :)))
    thank nàng iu nha :x

    ReplyDelete
  8. Xin chào nàng, thành viên bên 4rum của mình là Thất Muội đã post truyện của bạn, em ấy nói là đã xin phép của bên bạn, nhưng là mod của 4rum, và để tránh phiền phức sau này, mình xin bạn xác nhận lại xem bạn đã cho phép ai post truyện ở đây hay chưa, nếu chưa thì mình sẽ xóa ngay ^^ http://miquocholy.forumvi.com/t112-topic, xin bạn trả lời vào mail vonguutcg@yahoo.com.vn hoặc nick yh vonguutcg cho mình biết, cám ơn bạn.

    ReplyDelete

Post a Comment