[Chương 131 - 135] Hoa si hoàng hậu

Hoa si hoàng hậu


Hồng Chu


Edit by Linhmaroon



Chấm dứt


An Quế bưng nước trong tới, để giọt máu kia nhỏ vào trong, màu đỏ thậm chói mắt người, từ từ nở ra một đóa hoa trong làn nước.

Hương Diệp nhìn về phía Tiêu Cẩm, trong mắt mang theo một tia khẩn khoản, cô biết hôm nay hắn tới đây vì muốn đối phó với Ngọc Sanh Hàn, nhưng mà, cô nhất định phải nhờ sự giúp đỡ từ hắn.

Tiêu Cẩm nhìn vẻ trong trẻo dịu dàng bất đắc dĩ trong mắt Hương Diệp, giống như tự giễu cười lên một tiếng, đón lấy ngân châm trong tay cô, chọc vào tay mình, máu rơi vào trong nước, hòa làm một thể.

Tiếng reo vui mừng của các đại thần chằng lọt vào tai, tiếng như thở phào nhẹ nhõm của Nhiễm Thái hậu cũng chẳng lọt vào tai, trong mắt Ngọc Sanh Hàn chỉ có cô, chỉ nghe thấy cô, nhàn nhạt lơ đãng buông một câu.

"Hoàng thượng, nô tì vô năng, không thể đứng đầu Hậu cung."

Ngọc Sanh Hàn nhìn thẳng vào cô, khẽ ghé lại gần bên tai cô, dùng giọng nói chỉ đủ để hai người nghe thấy cảnh cáo cô, "Tốt nhất em câm miệng cho anh, nếu không anh sẽ bóp chết em trước." Hắn thật sự rất muốn bóp chết cô, rõ ràng cô biết, làm vậy hắn không những không vui vẻ, mà còn tức chết đi!

Tần Hương Diệp, lúc nào cũng thích chọc giận hắn như vậy.

"Uy hiếp?" Hương Diệp nhíu mày, trong mắt chứa đầy khinh thường, Ngọc Sanh Hàn hừ một tiếng, "Đúng."

Hương Diệp xoay đầu, tạo khoảng cách giữa hai người, Ngọc Sanh Hàn cầm lấy bàn tay cô, níu chặt, thấp giọng nói, "Tự anh có thể giải quyết."

Hương Diệp im lặng không nói, khẽ lui lại mấy bước, cúi đầu không nói thêm câu nào, thật ra thì, muốn ngăn lại miệng lưỡi thế gian, chỉ một chiêu chích máu đã đủ rõ ràng rồi, về chuyện mất trí nhớ cũng không cần cô đến gánh. Chẳng qua là hôm nay, vì có chuyện này, cô mới rõ hận ý trong lòng Tiêu Cẩm dành cho Ngọc Sanh Hàn, một Tiêu Cẩm như vậy khiến cho cô thấy sợ.

Một Tiêu Cẩm ôn hòa lương thiện trong quá khứ như vậy, cô sao có thể không để ý được?

Nếu chuyện do cô mà thành, thì cô có trách nhiệm phải chấm dứt nó.

Nhìn Ngọc Sanh Hàn, đáy mắt Hương Diệp có một nụ cười ấm áp, thật ra thì, rời đi vào lúc này cô rất yên tâm, không có cô, Ngọc Sanh Hàn vẫn có thể đề ra kế hoạch to lớn, không có cô, hắn vẫn có thể sống tốt trong hoàng cung này...

Mặc dù, cô vừa mới bắt đầu thích hắn, mặc dù, cô vừa mới có ý định ở bên cạnh hắn.

Chẳng qua là, thôi đi.

"Hoàng thượng, Tần Hương Diệp dối vua lừa dưới, giờ không thể đảm đương vị trí Hoàng hậu." Tân Yến Bình đột nhiên chạy ra, quỳ trước mặt Ngọc Sanh Hàn, trừng Hương Diệp một cái, lại quay sang Nhiễm Thái Hậu, "Thái hậu, người nói một lời đi."

Nhiễm Thái hậu nhìn Tân Yến Bình, lại nhìn Ngọc Sanh Hàn và Hương Diệp đang đứng dưới sảnh, sắc mặt căng thẳng, đang muốn mở miệng, lại nghe thấy tiếng gầm giận dữ của Tần Khê, "Tân Yến Bình! Ta thấy ngươi đủ rồi đấy!"

Mọi người quay đầu, đã thấy vẻ mặt tái giận khó thấy được của Tần Khê, bộ dáng kia, khác hắn với vẻ hời hợt lúc trước, khiến cho Tân Yến Bình ngẩn người, sao hai huynh muội nhà này hôm nay đều có thái độ khác thường như vậy?

"Ngọc Khê Hầu, ngươi làm gì mà lại quát ta?!" Cô ta dù gì cũng từng là Bình Phi, sao có thể để người ta tùy ý quát tháo.

"Sao ta không thể quát?! Ngươi bây giờ chẳng qua chỉ là một tiểu thư nhà quan, sao dám ở đây nghị luận về đấng mẫu nghi đường đường của một nước?" Tần Khê đã sớm ngứa mắt cô ả, một người phụ nữ, chanh chua đanh đá, nhìn mà khiến người ta phát ghét.

Hương Nại Nhi nhìn bộ dạng kia của Tần Khê, mắt sáng lên, Tần Khê như vậy nhìn qua lại quyến rũ bất ngờ, cô nàng nắm tay khua khua về phía Tần Khê, ý tứ là, cho dù có đánh cô ta, cô cũng đồng ý một trăm lần!

Tần Khê nhìn Hương Nại Nhi vừa khua nắm đấm vừa nháy mắt, trên mặt thoáng qua vẻ xấu hổ, cô nhóc nhà cô nghĩ đơn giản quá đấy, đường đường là con gái của Đại tướng quân, cô nói đánh là đánh được chắc, cha người ta vẫn còn đang nhìn chòng chọc bên cạnh kia kìa.

Ta văn võ song toàn

"Ta..." Tân Yến Bình hơi ngắc ngứ, khóe mắt liếc thấy Hương Diệp im lặng, trong lòng nhất thời dâng lên một trận đắc ý, chí cao khí ngạo nhìn Tần Khê, "Tần Hương Diệp có thể mê hoặc Hoàng thượng, lừa dối cả triều thần gần một năm, đủ thấy tâm tư nàng ta xảo trá thế nào, chuyện này đủ để chứng mình ngày đó ở sơn trang nghỉ mát, chính nàng ta đã hãm hại ta, khiến cho Hoàng thượng phế bỏ thân phận phi tử của ta!"

Ngụ ý, Ngọc Sanh Hàn phải phế hoàng hậu, khôi phục thân phận phi tử cho cô ta, Hương Nại Nhi nghe vậy, không nhịn được mắng thẳng, "Ngươi suy luận cái kiểu gì thế?! Cứ như ngươi nói thì sau này ta có ốm đau sổ mũi gì thì nhất định là do ngươi làm hại!"

"Nữ nhân như ngươi thật quái lạ!" Tân Yến Bình bất mãn đáp lại.

"Ngươi cũng biết vậy là quái lạ sao?!" Tần Khê gầm lên giận dữ, trực tiếp xắn tay áo, mặc xác bây giờ có bao nhiêu người nhìn, "Nữ nhân như ngươi không biết thế nào là im lặng?! Ngươi hãm hại đứa cháu của ta ta còn chưa tính sổ với ngươi đâu! Ta, ta hôm nay không đánh ngươi, thì chắc ngươi không biết ta đây văn võ song toàn!"

Tân Yến Bình thấy thế, vội vàng trốn sau lưng Tân Đại tướng quân, "Phụ thân, cứu con!"

Tân Đại tướng quân bất đắc dĩ, nhiều đại thần đứng bên cạnh nhìn như vậy, còn gây gổ nữa sẽ thành trò cười mất!

"Bình nhi, con về trước đi!" Nghiêm khắc nói một câu, gọi tùy tùng vào, "Người đâu, đưa tiểu thư về trước."

"Cha!" Tân Yến Bình khó tin nhìn phụ thân mình, Tân Đại tướng quân nghiêm nghị liếc mắt qua, lệnh cho tùy tùng kéo thẳng cô ta ra ngoài, có vẻ mất mặt trên đại điện này.

Hương Nại Nhi nhìn tư thế vừa nãy của Tần Khê, trực tiếp bật ngón tay cái với hắn, trên điện trở nên yên tĩnh trở lại, đôi mắt lạnh lùng của Ngọc Sanh Hàn đảo qua, một thân khí phách vương giả, không giận mà uy, dính chặt trên người Minh Lam, chóp mũi hừ một tiếng, cuối cùng cũng mở miệng, "Chuyện này coi như kết thúc ở đây, nếu ngày khác còn để Trẫm nghe thấy lời ra tiếng vào gì nữa, Trẫm sẽ không dễ dãi như vậy đâu."

Mắt lạnh một lần nữa đảo qua đám người, "Không cần Trẫm mở miệng, đi thẳng đến Hình Bộ lãnh tội chết đi."

Chúng thần đều hít một hơi, rối rít quỳ xuống, "Hoàng thượng minh xét."

Ngọc Sanh Hàn hừ lạnh một tiếng, ánh mắt chuyền qua Minh Lam và Tiêu Cẩm, cuối cùng dừng lại trên người Tiêu Cẩm, "Hôm nay chân tướng đã rõ ràng, Ngũ đệ còn thắc mắc gì nữa không?"

Tiêu Cẩm trái lại không biện giải nhiều, quỳ xuống, "Tiêu Cẩm xin chịu Hoàng huynh trách phạt."

Vẻ mặt của Hương Diệp hơi khựng lại, quay sang Ngọc Sanh Hàn, lại chuyển qua Thái hậu, nói: "Thái hậu, chuyện này tất cả là do nô tì mà thành, nô tì xin nguyện ý thỉnh chỉ, phế bỏ..."

"Truyền ý chỉ của Trẫm, " Ngọc Sanh Hàn đột nhiên cao giọng cắt đứt lời cô, nhìn cô, trong mắt lóe lên hàn quang, giống như ánh sáng lóe lên trong đêm tối, thâm trầm, "Hoàng hậu dối trên lừa dưới, nhiễu loạn triều đình, kể từ hôm nay, biếm vào lãnh cung."

Trong mắt đen thăm thẳm,  rơi vào trong mắt cô, lặng lẽ rời rạc.

Hương Diệp cúi đầu, âm thầm tự giễu, Ngọc Sanh Hàn giờ phút này giống như một đứa trẻ đang níu kéo lấy món đồ chơi không buông, ước định ba năm của cô và hắn còn chưa tới, sao có thể để cho cô xuất cung dễ dàng?

"Hoàng huynh, Hoàng hậu tuổi còn nhỏ, không phải là cố ý, xin Hoàng huynh xử lý nhẹ nhàng!" Tiêu Cẩm nghe tiếng "Biếm vào lãnh cung" kia của Ngọc Sanh Hàn, đương nhiên biết lãnh cung là chỗ như thế nào, nơi đó căn bản không phải là nơi người ở! Sao có thể để cho Hương Diệp đến chỗ như vậy được, chẳng lẽ mất đi ký ức rồi, tình cảm đối với Hương Diệp Nhi cũng mất theo sao?

Tiêu Cẩm không biết, chính là vì tình cảm của Ngọc Sanh Hàn với cô quá sâu, mới đưa ra quyết định trước khi chúng thần lên án hoàng hậu, nếu chờ bọn họ mở miệng, nhất định Hương Diệp sẽ thành cái đích cho mọi người chỉ trích, phế hậu, đâu phải là chuyện đơn giản như vậy.

Không thể nói lý


Ngọc Sanh Hàn nghe thấy lời cầu cạnh của Tiêu Cẩm, mắt lạnh đảo qua, chỉ nói, "Tiêu Vương gia có lòng rảnh rang lo lắng cho Hoàng hậu, chẳng bằng tự lo cho bản thân trước đi."

Tiêu Cẩm cũng Minh Lam bị đuổi về nơi ở, mặc dù không đưa đến Hình Bộ để truy cứu, nhưng cũng thành giam lỏng, không có ai nói qua, không cho phép hắn được tính sổ sau.

Lại nói, Ngọc Sanh Hàn chỉ một câu đã biếm Hương Diệp vào lãnh cung, Hương Nại Nhi đương nhiên là tức giận bất bình, học lời thoại của Tần Khê, cô cũng muốn cho Ngọc Sanh Hàn biết cái gì gọi là "Văn võ song toàn"!

Được rồi, thật ra thì cô đánh không lại hắn, thủ hạ Tần Khê của cô cũng đánh không lại hắn.

Hương Diệp bị đưa tới lãnh cung, Tần Khê thuận miệng lấy cớ nán lại trong cung với Hương Nại Nhi, hai người len lén chạy tới chỗ lãnh cung của Hương Diệp, Ngọc Sanh Hàn đã ra lệnh cấm bất kỳ kẻ nào tới thăm hỏi. Hương Nại Nhi tự động bò lên vài Tần Khê, để cho phi công chuyên chức của cô nàng đưa vào lãnh cung.

Mảnh sân tiêu điều, không được sửa sang, cỏ dại giăng đầy, cung điện vắng vẻ, bụi thành tầng, thiếu được sửa chữa, thoạt nhìn hoang phế vô cùng.

Nhìn vào bên trong , Ngọc Sanh Hàn đã ở trong, đại khái là đến tiễn cô.

Tần Khê cũng Hương Nại Nhi nép bên cửa sổ, nghe lén bên trong nói chuyện.

"Anh sẽ cho người tới quét dọn chỗ này." Ngọc Sanh Hàn nhìn xung quanh, căn phòng đầy bụi bặm, không khí nặng nề, ngoài cửa sổ thưa thớt vài nhánh cây, người yêu hoa như cô chịu sao nổi?

"Không cần, nếu đã đưa tôi đến đây, thì rõ ràng một chút không phải sẽ tốt hơn sao?" Hương Diệp nhạt giọng cự tuyệt, trên khuôn mặt không chút gợn sóng đầy vẻ lạnh nhạt, Ngọc Sanh Hàn biết cô sẽ nói như vậy, nhưng hắn vẫn muốn phái người đến sửa sang lại một phen.

"Anh thích phái người đến sửa sang chỗ này đấy." Hắn muốn làm, cô không cản được, cũng vậy, những chuyện cô muốn làm, hắn cũng không cản được, hai người đều cùng một loại tính cách.

"Nếu như vậy, cứ mang cho tôi mấy hạt giống hoa tới đây là được." Hương Diệp nhíu mày nói, không gây sự với hắn, Ngọc Sanh Hàn nghe vậy gật đầu một cái, Hương Diệp nhìn thẳng vào hắn, một lúc lâu, đột nhiên bước tới, suy nghĩ một chút nói, "Đáp ứng tôi một chuyện, coi như trả lại nhân tình hôm nay của tôi."

Ngọc Sanh Hàn hỏi cô, "Chuyện gì?"

"Thả Tiêu Cẩm." Hương Diệp nói thẳng, Ngọc Sanh Hàn giống như đã sớm ngờ tới, hừ lạnh một tiếng, sắc mặt vặn vẹo trầm giọng nói, "Tần Hương Diệp, em cho rằng anh thật sự cần dựa vào em để vượt qua cửa ải khó khăn lần này sao? Em cảm thấy anh sẽ vì thế mà phải thấy cảm kích em sao?"

Hương Diệp ngẩng đầu, đón nhận ánh mắt oán hận của hắn, cô biết hắn có cách, là cô tự quyết định, tự cho là đúng, nhưng mà, Tiêu Cẩm muốn đối phó với Ngọc Sanh Hàn cũng chỉ bởi vì hắn thích cô, cô có trách nhiệm với hắn.

"Bất kễ anh có cảm kích tôi hay không, tôi chỉ cần anh đáp ứng tôi, cho dù Tiêu Cẩm có làm gì anh, đáp ứng tôi đừng gây khó dễ cho hắn quá."

Ngọc Sanh Hàn bỗng trừng cô, nghiến răng nói, "Đến giờ mà em vẫn còn vì cậu ta, trong lòng em cậu ta quan trọng đến vậy sao? Tần Hương Diệp, anh nói cho em biết, muốn anh bỏ qua cho cậu ta, anh không làm được!"

Ngọc Sanh Hàn vừa nói, trực tiếp phất áo đi thẳng, Hương Diệp nhìn bóng lưng giận dữ bỏ đi của hắn, mày liễu nhíu sâu, thấy hắn lại tự mình nghĩ nhiều, trước kia hiểu lầm cô thích Tiêu Cẩm, bây giờ vẫn hiểu lầm hắn, vẻ hòa nhã cho hắn đều vứt hết xuống Thái Bình dương.

Nhìn chằm chằm bóng lưng sải bước của hắn, Hương Diệp không nhịn được kêu lên, "Anh không thể nói lý!"

Bước chân của Ngọc Sanh Hàn hơi chậm lại, đầu hơi động đậy về phía sau, cuối cùng vẫn không quay lại, giống như hừ một tiếng, vẩy tay áo, đi thẳng ra cửa cung, bóng dáng kia, càng lúc càng xa.

Lãnh cung thật náo nhiệt


Hương Nại Nhi và Tần Khê ngửi mùi thuốc súng trong phòng, cũng không dám chạy vào truy hỏi sao cô ấy lại thay Ngọc Sanh Hàn lãnh tất cả mọi chuyện, hai người đang yên đang lành, lần này lại cãi nhau rồi, cả hai đều cứng đầu cứng cổ, khuyên thế nào bây giờ? Thôi để lúc khác quay lại vậy.

Mang Hương Nại Nhi theo, dùng khinh công nhảy ra khỏi bờ tường đỏ, Tần Khê thấp giọng nói, "Mai vào thăm Tiểu Hương Hương sau vậy."

"Đồng cảm." Hương Nại Nhi gật đầu một cái. Hai người tung tăng tìm đường xuất cung.

Ngọc Sanh Hàn quay về Thi Ngưng điện, nhớ tới thái độ của Hương Diệp mà phát cáu, cô cho rằng gánh tội cho hắn thì hắn sẽ bỏ qua cho Ngọc Tiêu Cẩm sao? Hắn cho là tình cảm của cô ấy dành cho cậu ta đã dần tiêu tan, nhưng thì ra vẫn nguyên xi, cô ấy có thể vì Ngọc Tiêu Cẩm mà làm vậy, vậy tình cảm của hắn thì tính là gì?!

Đưa tay, cầm một chiếc bình đã cắm hoa bước tới cửa, An Quế còn chưa kịp mở miệng, Ngọc Sanh Hàn ném cả hoa lẫn cái bình xinh đẹp ra ngoài, bình vỡ hoa nát, khiến cho An Quế nhìn mà hãi.

Ông ta chưa từng thấy Ngọc Sanh Hàn nổi trận lôi đình như thế bao giờ? Bình thườn dù có hơi lạnh một tí, con người có hơi nghiêm túc một chút, nhưng cũng chưa từng phát cáu bao giờ ~ huống chi, chuyện cũng đã được giải quyết rồi, sao còn tức giận đến thế chứ.

"Hoàng thượng, Hoàng thượng bớt giận, tức giận sẽ khiến thân thể hư tổn...." An Quế đi vào khuyên một tiếng, hôm nay không có Hoàng hậu ở đây, chuyện này cũng chỉ có ông ta làm.

"Trẫm căn bản không cần nàng làm thay chuyện gì, cô nàng ngu ngốc kia! Tự cho là đúng! Tự quyết định! Trẫm phí công thích nàng! Trong mắt nàng Trẫm rốt cuộc được tính là cái gì?!"

"Hoàng thượng, nương nương đứng ra như vậy, cũng là bởi lo lắng cho Hoàng thượng...."

"Nàng lo lắng căn bản là cho người khác!" Ngọc Sanh Hàn hừ lạnh một tiếng, nhìn An Quế, tựa như nhớ ra cái gì, giọng nói lạnh lẽo như hầm băng gọi ông ta, "An Quế."

"Dạ, dạ."

Ngọc Sanh Hàn như thở dài một tiếng, như có như không, gắng gượng nói, "Phái mấy người, qua lãnh cung dọn dẹp một chút, không cần quan tâm đến Hoàng hậu nói gì, cứ quét dọn nơi đó sạch sẽ là được."

An Quế nghe vậy, đầu tiên là sửng sốt, sau đó, không nhịn được bật cười một tiếng, Ngọc Sanh Hàn mắt lạnh trừng qua, An Quế lại cười, "Gia đây là cứng miệng mềm lòng, trong lòng vẫn còn lo lắng cho Hoàng hậu nương nương."

"An Quế, lá gan ông có phải to ra rồi đúng không?"

"An Quế đâu dám!" An Quế nói nghe thì sợ hãi, đáy mắt lại đầy ý cười, khẽ chắp tay với Ngọc Sanh Hàn "Tiểu nhân phái người dọn dẹp lãnh cung tử tế ngay đây, bảo đảm tối nay Hoàng hậu nương nương có thể ngủ ngon giấc."

Ngọc Sanh Hàn nhìn An Quế như cười híp mắt lui xuống, trong lòng hừm hừm, An Quế này mới hơi quen với hắn một chút thôi đã không lớn không nhỏ rồi! Nhưng mà, nhớ đến Hương Diệp, không biết cô có ngon giấc được thật không đây, ở đó không có mùi hoa, chỉ có cỏ khô, cô ấy sẽ quen được sao?

Giày vò cả một ngày, đợi đến khi An Quế trở lại bẩm báo đã là nửa đêm.

Cả đêm chưa chợp mắt, Ngọc Sanh Hàn miễn triều, ăn điểm tâm xong, đến trước cổng lãnh cung dạo một vòng, lại không đi vào, chuyển hướng, đi về phía nơi ở của Tiêu Cẩm.

Trái lại Tần Khê, mặc dù Hương Diệp phạm sai lầm, nhưng chẳng ai truy cứu trách nhiệm của hắn, mang theo vị hôn thê trên danh nghĩa của hắn, nhảy tường vào lãnh cung lần nữa, đã thấy, một đoàn người đang bận rộn trong sân, nhổ cỏ nhổ cỏ, sửa sang hoa cỏ sửa sang hoa cỏ.

Cảnh tượng này, nào có dáng dấp của một lãnh cung?

Tần Khê cùng Hương Nại Nhi tìm thấy Hương Diệp đang ngẩn người ngồi bên cửa, đi tới ngồi xuống theo, "Xảy ra chuyện gì thế này? Sao náo nhiệt vậy?"

Trà hoa đoàn tụ


Hương Diệp liếc qua cửa, không nói gì, Hương Nại Nhi quay ra cửa, chỉ thấy An Quế đi vào, sau lưng còn mang theo, ách, một cái cây to, hơn nữa còn là cây lê.

"Hoàng thượng phân phó, chờ cỏ dại trong sân được dẹp sạch, trồng cây này xuống, để nương nương hóng mát." An Quế cất giọng phân phó, nhìn qua bên ngưỡng cửa, thấy Tần Khê và Hương Nại Nhi, chỉ hơi sửng sốt một chút, ngay sau đó cười cười hành lễ, lại đi lo liệu.

Hương Diệp cũng chẳng nhìn ông ta, vẫn ngẩn người như cũ, Hương Nại Nhi quay đầu ra sau, ngoắc ngoắc ngón tay với Tần Khê, hai cái đầu dùng ánh mắt trao đổi sau lưng Hương Diệp.

Chỉ đơn giản nhìn một loạt những hành vi này của Ngọc Sanh Hàn, vẫn còn rất quan tâm đến Hương Diệp, lần này, chắc cũng chẳng sợ cô ấy ở trong lãnh cung này chịu phiền lụy gì.

"Ca." Hương Diệp kêu một tiếng, Tần Khê mặt sáng bừng lên tiếng, "Ở đây ở đây, chuyện gì vậy muội muội?"

"Anh đến cho hoa tượng, lấy cho em một bụi hoa đoàn tụ tới đây."

"Hoa..." Tần Khê hơi ngắc ngứ, Hương Nại Nhi nháy mắt mấy cái, hỏi hộ tiếp, "...Đoàn tụ*?"

* Khụ, hoa này còn gọi là hoa Hợp hoan ~ đầu óc hai bạn này đen tối hờ hờ~~~

Hương Diệp không to gan như vậy chứ? Tần Khê hắn cũng không cho phép đâu! Hương Nại Nhi mặc dù cũng khiếp sợ như vậy, nhưng vẫn không hỏi nhiều, kéo Tần Khê đi.

Mang hoa tới, Hương Diệp để mặc đám người ở trong sân làm tới làm lui, dù sao An Quế cũng đã nói, không cần lo Hoàng hậu nương nương nói gì, chỉ tập trung vào làm việc của bọn họ.

Hương Diệp múc nước, đi thẳng tới phòng bếp nấu nước, gọi An Quế, nói là bảo ông ta buổi tối mời Ngọc Sanh Hàn tới đây một chuyến.

An Quế giờ mới cười cười đáp lại, thầm nghĩ bà cô nhỏ này giờ cũng nghĩ thông suốt rồi chăng.

Tần Khê cùng Hương Nại Nhi nghe vậy, vừa mừng lại vừa lo, mặc dù mặt trời còn chưa xuống núi đã bị Hương Diệp đuổi khỏi cung, nhưng bọn họ là ai cơ chứ? Một hàng hiệu thêm một thiên tài đấy, đánh hơi thấy đêm nay có mùi mập mờ như vậy sao có thể đi thật được.

Dĩ nhiên là, để cho phi công đưa đi, ẩn núp xem trò vui rồi ~

Trời vừa tối, Ngọc Sanh Hàn đã tới, lãnh cung này tuy nói là lãnh cung, nhưng chẳng khác Phượng Hoàn cung là mấy, ai thích tới thì tới.

Ngọc Sanh Hàn sau khi bảo An Quế đứng ngoài xong, đi thẳng vào trong phòng, Hương Diệp đã ngồi trước bàn pha trà, vừa bước vào, đã ngửi thấy hương thơm lượn lờ quanh bàn, hương trà lẫn với hương hoa, đặc biệt tươi mát, lộ ra hương vị khoan khoái.

Động tác trên tay Hương Diệp hơi ngừng lại, lại không quay đâu, tiếp tục bưng bình trà trên lò lên, rót xuống chiếc ly phía đối diện. Ngọc Sanh Hàn không hỏi nhiều, trực tiếp đi tới, ngửi thấy hương trà khiến cho tâm thần thoải mái, khóe miệng không tự chủ được trở nên dịu bớt, bưng chén lên, tinh tế thưởng thức, sau đó mới từ từ uống.

Uống xong, nhìn Hương Diệp đang yên tĩnh không nói gì ngồi một bên, Ngọc Sanh Hàn đành lên tiếng: "Đây là trà gì vậy?"

"Trà Đoàn tụ." Hương Diệp thuận miệng đáp một câu. Bàn tay đang nâng chén trà của Ngọc Sanh Hàn chợt run lên, không nhịn được bắt đầu ho khan, nhìn Hương Diệp, trên mặt tràn đầy kinh ngạc, trong kinh ngạc, lại lẫn một chút xíu vui vẻ, trong vui vẻ, lại đè nén một chút buồn bực.

Tóm lại là tâm tình rất phức tạp.

"Hương Diệp, em, em không phải là muốn..." Đoàn tụ với hắn? Ngọc Sanh Hàn mặc dù không hỏi ra miệng, nhưng hàm ý trong mắt rất rõ ràng, Hương Diệp thấy ánh mắt của hắn, trên mặt hơi quẫn bách, vội vàng giải thihcs, "Đây là trà nấu từ hoa đoàn tụ, trà hoa đoàn tụ có thể ổn định tâm thần, có thể khiến người ta bình tâm tĩnh khí."

Ngọc Sanh Hàn nghe vậy, giống như thở phào nhẹ nhõm, lại giống như có chút thật vọng, thất vọng là có ý gì? Đần quá, vốn tưởng là Hương Diệp đột nhiên thông suốt, ai biết được, vẫn là giỏ trúc múc nước chẳng được gì.

Comments

Post a Comment