[Chương 8.2] Công tử sờ sợ

Công tử sờ sợ


Trạm Lượng


Edit by: LinhMaroon


beta ruacon


Chương 8.2



Những ngày kế tiếp, trong sự yên lặng vốn có của Lục Ba sơn trang tràn ngập một bầu không khí sung sướng không thể giấu nổi, trừ thỉnh thoảng bệnh điên của Liễu Lục Ba phát tác mà có chút náo loạn ra, gần như lúc nào cũng có thể nghe thấy từng trận tiếng cười vui vẻ như chuông bạc tung bay khắp nơi, có thể thấy được chủ nhân của tiếng cười vui vẻ nhường nào.

Trên thực tế, mấy ngày nay, dưới sự cố gắng không ngừng thử hết các loại phương pháp của Cổ Đinh Đang, chỉ kém không ngâm mình hâm trong bể thuốc, độc tính phức tạp trong cơ thể Hoàng Phủ Thiếu Phàm cuối cùng cũng từ ngày ngày nôn máu đen mà từ từ giảm bớt, mặc dù chưa hoàn toàn khỏi hắn, nhưng tình huống so với lúc trước chuyển biến tốt hơn nhiều, điều này làm sao nàng có thể không vui được chứ?

Hôm nay, nàng vừa vội vàng sắc thuốc, vừa liếc mắt dò xét nhìn tiểu quỷ đang đứng bên cạnh nhìn độ cháy với mình, không nhịn được lấy khuỷu tay chọc chọc thằng nhóc -----------

"Tiểu quỷ, ngươi tính cả đời làm hũ nút sao? Phải biết là, Đại thúc mà nghe được ngươi mở miệng nói chuyện, không biết sẽ vui đến mức nào đâu!"

Ai da! Tiểu quỷ này tốt nhất nên biết bốn chữ "Có ơn tất báo" viết thế nào, kêu mấy tiếng để cho đại thúc vui một cái, nếu không thì đúng là không có lương tâm! Phải biết là đại thúc vì thằng nhóc này mà trả giá lớn.

Mấy ngày nay, chỉ cần lúc nào ở riêng với tiểu quỷ, Cổ Đinh Đang sẽ thỉnh thoảng nói mấy câu với cậu nhóc, chỉ tiếc kết quả đạt được cũng chỉ được như bây giờ ------ hai tròng mắt không hiện lên chút tức giận cùng một gương mặt đờ đẫn không biểu cảm.

Tiểu quỷ này ------ Khiến người ta rất muốn đánh cho một trận!

Đã sớm quên đã từng âm thầm quyết định sẽ đối xử khá hơn với cậu nhóc, mấy ngày nay Cổ Đinh Đang đã chán phải đối mặt với cặp mắt mờ mịt không có tiêu cự, lập tức không chút nào thương hại vươn ma trảo ra, hung hăng nhéo lấy cái vành tai non mềm trắng trắng kia---------

"Tiểu quỷ, nói tử tế với ngươi, ngươi không nghe, tưởng ta là thiện nam tín nữ giống đại thúc sao? Không lên tiếng hả, cẩn thận ta nhéo đứt lỗ tai ngươi luôn!" Hung tàn dữ tợn nói, lực đạo trên tay không ngừng tăng thêm, nói rõ sẽ dây dưa đến cùng.

Không biết qua bao lâu, cái tai nhỏ nhắn ngày càng hồng, lúc dần dần chuyển tím, ánh mắt vố vô thần của tiểu tử đột nhiên dần dần có biến hóa, tiêu cự ngưng tụ lại cuối cùng cũng rơi vào khuôn mặt hung dữ của nàng...

"Đau...." Thanh âm tinh tế, mặc dù chỉ có một chữ, nhưng cuối cùng cũng kêu ra tiếng.

"Rất tốt!" Hài lòng buông tay, Cổ Đinh Đang vỗ lên cái đầu nhỏ của cậu nhóc một cái, đắc ý cười ngầm không dứt, "Biết đau là tốt rồi, ta không tin ngươi không kêu một, hai tiếng tới nghe một chút!" Ha ha, tiểu quỷ muốn đấu với nàng? Khe hở cũng không có chứ đừng nói đến cửa.

Mặt không thay đổi nhìn nàng một cái, tiểu tử yên tĩnh không tiếng động dời tầm mắt, ánh mắt lại trở lại đám lửa nhỏ trong lò.

Cười hì hì lại vỗ xuống cái đầu nhỏ của cậu bé, sau một lúc lâu, Cổ Đinh Đang đột nhiên lên tiếng hô "Được rồi!" , cẩn thận tỉ mỉ đổ thuốc nước nóng hổi ra, bưng chén thuốc tràn đầy đứng dậy nói: "Chúng ta đi đưa cho đại thúc uống, đi thôi!" Giọng nói đương nhiên, xem ra đã quen với tiểu người hầu lúc nào cũng dính sau mông này.

Nhất thời, chỉ thấy một lớn một nhỏ, một trước một sau xuyên qua hành lang, đi thẳng về hướng sân nơi Hoàng Phủ Thiếu Phàm ở, song mới đi được nửa đường, lại thấy Kiếm Nhi vẻ mặt nôn nóng đi về phía đại sảnh. Nhạy cảm phát hiện có chuyện đã xảy ra, nàng ngay lập tức nhẹ giọng gọi người -------------

"Kiếm Nhi, ngươi đứng lại!"

Không... phải chứ?

Nghe tiếng nói yêu kiều kia, gương mặt Kiếm Nhị xụ xuống, khổ sở còn hơn ăn hoàng liên, nhưng khi quay lại đối mặt với nàng, lại lập tức nở ra nụ cười rộng nhất, chân thành nhất.

"Cổ cô nương, cô gọi ta sao?"

"Không gọi ngươi thì gọi ai? Chẳng lẽ trong trang này có người thứ hai tên là Kiếm Nhi sao?" Dắt theo cả Bạch Vân Kỳ đến trước mặt hắn, Cổ Đinh Đang giả vờ giả vịt liếc trên liếc dưới quét hắn một vòng, ánh mắt như có điều ám chỉ nhìn khiến cho hắn phát hoảng: "Nhìn dáng dấp của ngươi, xảy ra chuyện gì rồi?"

"Không có, làm gì có gì chứ!" Giả bộ ngu, đáy lòng Kiếm Nhi phát run. Ô... Chủ tử đã giao phó, tuyệt đối không thể để cho Cổ cô nương biết đám khổ chủ bị nàng trêu chọc trước kia đều đã tìm tới cửa, nếu không theo cá tính của nàng, khẳng định sống chết cũng phải đi tham gia náo nhiệt, làm cho mọi chuyện phức tạp hơn.

"Thật không có sao?" Hé mắt hỏi lần nữa.

"Thật không có sao mà!" Đầu lắc nhanh đến mức sắp rụng, vang dội có lực bảo đảm.

Quá mức dõng dạc, không sao mới có quỷ!

Trực tiếp kết luận, Cổ Đinh Đang không tranh cãi với hắn, như không có chuyện gì xảy ra cười duyên nói: "Không sao là tốt, ngươi bận chuyện thì cứ đi đi!"

Hú hồn! Vậy là qua cửa sao?

Quả thực muốn dâng hương tạ ơn trời xanh phù hộ, Kiếm Nhi suýt nữa khóc nức nở, vội vàng nói tiếng từ biệt lùi về phía sau, lấy bước chân rõ ràng là rất gấp lại muốn giả bộ trấn định nhanh chóng dời đi.

Ai da! Thì ra là "Nơi xảy ra vụ án" là ở đại sảnh!

Nhìn hắn đi thẳng về hướng đại sảnh, tròng mắt Cổ Đinh Đang liếc xéo qua Bạch Vân Kỳ, lộ ra một nụ cười tà ác. "Tiểu quỷ, cùng nhau đi xem náo nhiệt?"

Bên trong đại sảnh của Lục Ba sơn trang, lại chật ních một đống người, chỉ bất quá lúc này trừ Mã Duy An cùng Bạch Mộ Nam ra, còn có vô số nhân sĩ cùng môn phái bị "Thiếu nữ áo tím" cho ăn vô số thua thiệt mà cùng nhau kéo đến đòi công đạo., ví dụ như Thiếu Lâm bị trộm Dịch Cân Kinh, Khiếu Phong sơn trang bị một bó đuốc đốt sạch, đệ nhất mỹ nhân bị hủy dung, cùng một chút người giang hồ thuần túy chỉ muốn đến tham dự "Việc trọng đại", lộ vẻ ta đây quan trọng.

Nhìn đội hình mấy phe thế lực khổng lồ,  Bạch Mộ Nam âm thầm đắc ý,  dù sao có thể có một đội ngũ lớn như vậy, hoàn toàn là thành quả do hắn cùng Mã Duy An hai người đi khắp nơi tuyên truyền hô hào.

"Sao vậy? Khi nào thì Đại hội võ lâm lại được mở ở Lục Ba sơn trang vậy, ta đây làm tổng quản mà không biết tí gì?" Nhìn chằm chằm đám đông đầy sảnh, Từ Triển Nguyên trong lòng đang bốc lửa, vừa mở miệng đã chế giễu, vô cùng bén nhọn.

"Cũng đâu phải! Ta nhớ chúng ta cũng đâu phát thiệp mời." Kiếm Nhi mới chạy đến được một lúc rất ăn ý nói tiếp, trên mặt tràn đầy vẻ khinh thường.

"Triển Nguyên, Kiếm Nhi, tình hình đã đủ phức tạp, các ngươi đừng làm loạn thêm nữa." Bất đắc dĩ thấp giọng yêu cầu, Hoàng Phủ Thiếu Phàm thực sự rất nhức đầu với bọn họ. Aiz... Bây giờ cũng không phải lúc khua môi múa mép, mà là nên nghĩ làm sao để giải quyết yên ổn đám người trước mặt này.

Cho dù khó chịu, nhưng chủ tử đã lên tiếng, Từ Triển Nguyên cùng Kiếm Nhi cũng chỉ đành thu hồi lãnh ngôn lãnh ngữ, lui xuống phía sau Hoàng Phủ Thiếu Phàm không lên tiếng nữa.

"Hoàng Phủ cẩu tặc, hôm nay đông đảo giang hồ danh sĩ tề tụ ở Lục Ba sơn trang, chính là muốn ngươi nói rõ ra!" Nhảy ra đầu tiên kêu gọi, Bạch Mộ Nam cẩn thận nhìn Hoàng Phủ Thiếu Phàm, trong lòng không khỏi kinh ngạc.

Đây là chuyện gì xảy ra? Sao mới chỉ có một thời gian, hắn đã từ tóc đen chuyển trắng, đầu đầy chỉ bạc?

Lời này vừa nói ra, có người phụ họa, nhưng có người vẫn duy trì chính kiến của mình, mấy vị cao tăng Thiếu Lâm nhanh chóng động thân đứng dậy ----

"A Di Đà Phật, Hoàng Phủ thí chủ, Thiếu Lâm chúng ta đối với ân oán giữa ngài và Bạch thí chủ không tiện góp lời, chỉ cầu thí chủ áo tím kia hoàn trả lại kinh thư, Bần tăng cùng mọi người sẽ lập tức quay lại chùa, sẽ không ở lại làm khó thí chủ." Phương trượng đại sư từ bi thiện mục đại biểu cho phái Thiếu Lâm tỏ rõ lập trường, không muốn bị lợi dụng cuốn vào ân oán hai phe.

"A Di Đà Phật!" Vội vàng đáp lễ, thái độ của Hoàng Phủ Thiếu Phàm không kiêu không nịnh nói: "Ý của Phương trượng đại sư, tại hạ hiểu, nếu Đinh Đang thực sự là đạo tặc mà phương trượng hoài nghi, tại hạ tất sẽ mời nàng trả lại kinh thư cho Thiếu Lâm." Giọng nói thanh nhã dừng lại, ánh mắt như đuốc nhìn xung quanh đám nhân sĩ võ lâm một vòng, hắng giọng nói tiếp. "Nếu Đinh Đang có chỗ nào không phải đắc tội các vị, tại hạ trước ở đây xin thay nàng bồi tội với các vị, có yêu cầu gì, chỉ cần ở trong phạm vi có thể, tại hạ nhất định sẽ đáp ứng các vị."

Những lời này vừa nói ra, đám người giang hồ không khỏi xôn xao bàn luận, âm thầm nghị luận ầm ĩ.

Dù sao mọi người chưa từng thực sự gặp Hoàng Phủ Thiếu Phàm, hôm nay vừa thấy, kinh ngạc thấy dị tướng đồng nhan hạc phát* của hắn, lập tức nghĩ đến lời đồn võ công hắn cao cường, tu vi sâu không lường được trên giang hồ, không khỏi liên hệ giữa vẻ ngoài kỳ lạ cùng võ công, nhận định người lợi hại, tướng mạo nhất định cũng bất phàm.

* đồng nhan hạc phát - mặt trẻ tóc bạc

Mà chỉ cần là người bình thường, hẳn là không có mấy người muốn làm địch với một người võ công thâm sâu khó lường như vậy, cho nên những lời hòa hảo này của hắn, khiến cho mọi người xôn xao, tạo ra hiệu quả nhất định.

Nghe phái Thiếu Lâm nói chỉ lo đòi lại kinh thư, cũng không nguyện ủng hộ hắn đòi lại sản nghiệp Bạch gia, trong lòng Bạch Mộ Nam rất bất mãn, lại nghe tiếng bàn luận xôn xao không ngừng, sợ những người khác cũng có ý tưởng giống vậy, lập tức vội vàng mở miệng la lên------

"Các vị, Hoàng Phủ cẩu tặc này nói há có thể tin tưởng? Ta thấy vẫn là nên bắt hắn giao tiểu yêu nữ kia ra cho mọi người xử trí, nếu không mặt mũi mọi người còn đâu, đúng không?" Hết sức khích bác hết mức. chỉ vì đáy lòng rõ ràng Hoàng Phủ Thiếu Phàm không thể giao Cổ Đinh Đang ra được, từ đó, cũng có thể khiến cho mọi người bất mãn với hắn.

Lời này vừa nói ra, Mã Duy An lập tức lên tiếng nói hùa: "Không sai! Nhị đệ ta bị tiểu yêu nữ kia chặt đứt một cánh tay, đây đâu phải là chuyện nói một tiếng bồi tội là xong, ít nhất cũng phải để tiểu yêu nữ kia tự chặt một cánh tay tạ tội."

"Còn cả Khiếu Phong sơn trang của ta bị tiểu yêu nữ kia dùng một cây đuốc đốt sạch, cơ nghiệp mấy chục năm đều bị hủy trong một đêm, bồi tội thì làm được gì?" Người để râu dê là trang chủ của Khiếu Phong sơn trang căm giận nói, một bụng bực tức khó mà tiêu.

"Gương mặt ta bị yêu nữ kia hạ độc, nếu không trả lại tướng mạo nguyên bản của ta, ta chết cũng không bỏ qua cho ả!"  Võ lâm đệ nhất mỹ nhân dùng sa mỏng che khuôn mặt đầy hoa, nhưng từ thân hình đang giận đến phát run cùng đôi mắt đẹp đang long sòng sọc kia, có thể biết nàng ta để ý đến chuyện "Tổn thương mặt mũi" thế nào.

"Không sai! Mau giao tiểu yêu nữ làm càn làm bậy kia ra, vì người bị hại lấy lại công đạo.." Rất nhiều người bắt đầu nhao nhao lên.

"Hoàng Phủ cẩu tặc chiếm gia nghiệp người ta, giam lỏng mẹ con tẩu tử của nghĩa huynh, cũng đáng chết..." Bạch Mộ Nam vội vàng thừa dịp loạn chêm vào một câu.

"Bạch đại hiệp cả đời nhân nghĩa, chúng ta phải vì Bạch đại hiệp làm trọn đạo nghĩa, lấy lại sản nghiệp Bạch gia....." Lại có nhiều người lập tức lớn tiếng phụ họa, tiếng phẫn nộ vang lên không ngớt.

Chỉ một thoáng, đám người đã bị kích động, rối rít hô hào lên.

Thấy mọi người lại một lần nữa phẫn nộ tập thể, Hoàng Phủ Thiếu Phàm biến sắc, đang muốn mở miệng trấn an tiếp thì Cổ Đinh Đang lại dắt Bạch Vân Kỳ cười hì hì tiến vào trong đại sảnh, thấy trong sảnh đầy một đống người, không khỏi phì cười -------

"Trong trang hôm nay mở tiệc lớn sao? Náo nhiệt vậy!" Nhìn một vòng xung quanh đám người, phát hiện ra rất nhiều khuôn mặt quen thuộc, nàng không nhịn được cười: "Ai da! Thì ra là đến tìm ta ôn chuyện!"

Nàng vừa xuất hiện, tiếng kêu gào của đám người trong sảnh càng tăng lên, khiến cho Hoàng Phủ Thiếu Phàm không nhịn được mà hơi nhức thái dương, ánh mắt chỉ trích nhìn về phía Từ Triển Nguyên, Kiếm Nhi, giống như đang hỏi nàng làm sao mà chạy đến đại sảnh được?

Chuyện không liên quan đến ta! Từ Triển Nguyên nhẹ nhàng lắc đầu, phủi sạch sẽ.

Ô... Cổ cô nương sao lại tới? Mới vừa nãy không phải đã gạt được nàng sao? Đau khổ đến mức sắp chảy nước, sắc mặt Kiếm Nhi ảm đạm.

Nhìn biểu cảm đã biết là ai làm lộ, Hoàng Phủ Thiếu Phàm có chút bất đắc dĩ, tầm mắt lại vòng lại trên người nhân vật khiến người ta nhức đầu, "Đinh Đang, sao nàng lại tới đây?"

"Không đến thì bỏ qua chuyện lý thú nha!" Hì hì cười một tiếng, Cổ Đinh Đang vỗ vỗ hắn, vẻ mặt chịu trách nhiệm, "Đại thúc, chàng yên tâm, chuyện này ta tự mình giải quyết, tuyệt không làm phiền đến chàng."

Để nàng tự mình giải quyết mới khiến người ta phiền lòng ấy!

Hoàng Phủ Thiếu Phàm kinh hãi, vội vàng lấy lời trói nàng lại, "Cái gì mà không làm phiền đến ta? Nàng cho ta là người ngoài sao? Trước đừng làm loạn, để ta nói với mọi người một chút..."

"Còn nói cái gì?" Cắt lời hắn, Bạch Mộ Nam nói với đám người giang hồ: "Các vị, tiểu yêu nữ trước mặt này nếu đã hiện thân, mọi người hợp lức bắt nàng ta lại, đến lúc đó muốn xử trí thế nào cũng được." Chỉ cần mọi người cùng đánh, Hoàng Phủ Thiếu Phàm sẽ động thân bảo vệ tiểu yêu nữ kia, lại bị mọi người bao vây, đến lúc đó có thể thừa dịp giết hắn.

Nghe vậy, mọi người rối rít hưởng ứng, người người tay nắm binh khí, chỉ cần một biến động nhỏ là sẽ xông lên phía trước, không khí hết sức căng thẳng.

Bỗng dưng, mọt tiếng thét chói tai thê lương nháy mắt phát ra từ trong miệng Bạch Vân Kỳ vẫn đi cùng Cổ Đinh Đang, ánh mắt hoảng sợ trừng thẳng về phía trước, thân thể nho nhỏ không ngừng run rẩy, da thịt toàn thân co rút, tựa hồ như đã nhìn thấy chuyện gì khiến cậu bé sợ hãi cực độ.

"Kỳ Nhi!" Hoàng Phủ Thiếu Phàm kinh hãi, vội vàng ôm lấy cậu bé, luôn miệng nhẹ nhàng an ủi, "Không sao đâu, ngoan! Nghĩa phụ ở đây, đừng sợ! Có nghĩa phụ ở đây... Đừng sợ..."

Kỳ lạ! Rốt cuộc Kỳ Nhi nhìn thấy cái gì, sao lại xảy ra phản ứng kịch liệt như vậy?

Trong lòng nghi hoặc, hắn không ngừng nhẹ nhàng trấn an, tròng mắt như có suy tư thoe ánh nhìn chằm chằm hoảng sợ của tiểu tử nhìn qua, đập vào mắt hắn là -- Bạch Mộ Nam.

Comments

  1. Haha vui quá chân tướng sắp được phơi bày rùi ta chờ xem kịch hay!
    Thanks!

    ReplyDelete
  2. Không biết Phàm ca sẽ gỡ rối hộ ĐĐ hay là cô nàng tự giải quyết đây

    ReplyDelete
  3. thank nang nha

    ReplyDelete
  4. chac chan la HPTP nghe lam nen moi de BMN con song,chuyen BVK keu thet len khi thay BMN chac han muon chi ro chan tuong,DD lam sao ma gay chien voi khap giang ho,mac du DD con tinh cach tre tho nhung khong phai la khong biet phan tich nang nhe truoc khi ra tay,nhung nguoi nay chac cung da uy khuat DD rat nhieu,vi the moi bi DD an mieng tra mieng,bay gio bon ho o day.giai quyet lam sao cho hop ly,cam on ban da da cho chuong moi

    ReplyDelete
  5. Ljnh oj khj nao thy co chap moj zj nang , ta mun bjt Anh Pham se * xu ly * Mo Nam ra sao wa , va Djnh Djnh se * trung phat * dam nguoj sau do nhu the nao

    ReplyDelete
  6. nag oi!
    song bộ gặp tôi em thật bất hạnh rồi bộ nay nàng làm nhanh nha
    nàng cố gáng síu cug sap hoan rồi
    cảm ơn nang nhiều

    ReplyDelete
  7. ta sẽ cố nàng ạ ^^, còn 2 chương thôi mà

    ReplyDelete

Post a Comment