[Chương 6.1] Chỉ mong chầm chậm thích em

Chỉ mong chầm chậm thích em


Trạm Lượng


Edit by: LinhMaroon


beta ruacon


Chương 6.1



Địa điểm: Lớp học.

Mặt đỏ cấp số: ★★★★

Nội dung ghi chép: Hôm nay, chắc là ngày hắc sát của Mông khỉ rồi! Mới sáng sớm đã thấy cô ấy ốm yếu nằm trên bàn, nhìn qua hình như không được thoải mái lắm, chắc là bị cảm nên sốt rồi. Quả nhiên đến tiết thể dục buổi chiều, cô ấy xin nghỉ với giáo viên, tự mình một mình ở lại phòng học nghỉ ngơi, ai ngờ mọi người vừa mới vào học lại, trong đám con gái lại kêu có ăn trộm, nói là cái đồng hồ đắt tiền hơn một vạn của mình bị trộm, lại còn thề thốt là trước khi vào học thể dục, chiếc đồng hồ kia vẫn còn ở trong ngăn kéo, nhất định là có người thừa lúc mọi người học thể dục trộm mất.

Lời này vừa nói ra, ánh mắt hoài nghi của mọi người không hẹn mà cùng bắn về phía Mông khỉ, người duy nhất ở lại trông lớp, lập tức thấy cô ấy lắp bắp nói mình không lấy, mặt đỏ trông chẳng ra cái gì, cũng không biết là do sốt cao mà đỏ hay là do khẩn trương? Tóm lại, cho dù cô ấy giải thích thế nào, cái giọng điệu lắp bắp đó chỉ khiến cho người ta vừa nghe đã thấy cô ấy có tật giật mình, ngay cả vị "Người mất của" kia cũng la hét muốn kiểm tra cặp sách và khám người cô ấy, hại tôi suýt nữa cười ra tiếng.

Sao vậy? Giờ đang trình diễn tiết mục cảnh sát hình sự hay sao? Khám người? Không có chứng cớ mà có thể tùy tiện sỉ nhục người ta như vậy sao? Lại nói, lấy lá gan bé tí của Mông khỉ, thực sự nếu dám ăn cắp, tôi còn thật sự muốn đứng nghiêm chào cô ấy!

Nhưng mà nói đến cũng kỳ lạ, lúc ấy chẳng hiểu tôi trúng tà hay làm sao, lại nhúng tay quản mấy chuyện vớ vẩn, trực tiếp lật tung cái bàn của "Người bị hại" kia lên, khiến cho mấy thứ đồ linh tinh trong ngăn kéo rớt hết ra ngoài, mà rất không khéo, cái đồng hồ hơn một vạn kia lại lòi ra từ trong quyển số học.

Ăn cắp? Cười chết người, tự mình "mở cửa sổ", còn dám đổ thừa cho người khác ăn cắp!

********
Mông khỉ giỏi lắm, vậy mà những ba ngày không có động tĩnh gì!

Viện kiểm định, bên trong phòng pháp y, Thủy Thần cái có cái không xoay chiếc bút trong tay, con mắt đẹp đẽ chớp lên, môi mỏng cong lên một nụ cười lạnh lẽo tức tối.

Cô nàng kia nhất định là thấy mất mặt quá, không dám tới tìm hắn! Hừ! Đã vậy, hắn cũng không cần để ý lại gọi điện lúc nửa đêm "Nhắc nhở" cô nàng đi vệ sinh.

Có người rất không biết thế nào là chủ động ngoan ngoãn tiến đến, lúc nào cũng giống như bò, quất một cái mới đi một bước, đúng là khiến người ta cực kỳ khó chịu.

"Oa khốn nạn! Tú tài huynh, cậu không biết nụ cười hung tàn kiểu đó phối hợp với 『khung cảnh』này, thoạt nhìn rất kinh người sao?" Xoa xoa đám da gà nổi đầy cánh tay bước vào phòng thí nghiệm, Vương Chí Cương mắt nhìn thẳng, phạm vi tầm mắt tận lực khống chế tập trung ở trên mặt người đàn ông có vẻ mặt âm trầm, cũng là thứ "Thuận mắt" nhất trong hiện trường lúc này.

"Cậu không đi làm nhiệm vụ phá án, chạy tới đây làm gì?" Lạnh lùng liếc xéo, Thủy Thần ba ngày nay tâm trạng không tốt, không muốn lằng nhằng với cậu ta.

Gãi gãi đầu, Vương Chí Cương quen hắn đâu phải ngày một ngày hai, lập tức nhận ra tâm trạng tồi tệ dưới vẻ trào phúng lạnh lùng của hắn, lập tức không khỏi buồn bực, "Sao vậy? Tú tài huynh, tâm trạng không tốt sao?"

Quái lạ! Hắn biết rõ Thủy Thần là kiểu người huyết áp thấp tiêu chuẩn, từ trước mười hai giờ trưa đều thuộc trạng thái "Người không phận sự miễn gần", cho nên hôm nay hắn còn đặc biệt chọn buổi chiều mà tới, sao lại quét trúng phải đuôi bão rồi! Oan quá mà!

Không muốn đáp lại hắn, Thủy Thần lạnh lùng nói: "Có chuyện nói mau, không thì biến ra ngoài!" Đối mặt với bạn cũ, lười phải nói mấy câu khách sáo, trực tiếp muốn cậu ta không có việc gì thì mau biến.

Rồi! Hắn xác định, tâm trạng của tú tài huynh hôm nay rất tồi tệ!

Âm thầm bi phẫn mình "tới không đúng dịp", Vương Chí Cương rất hiểu rõ hắn, chỉ có thể gãi mũi, nhưng mà không phải cút ra ngoài, mà ngồi xuống phía đối diện hắn.

"Tú tài huynh, tôi có chuyện phiền toái to, giúp một cái đi!" Aiz... Gần đây hắn cũng bị "Vụ án cắt cổ trong nhà trọ" làm cho đầu to gấp hai rồi đây này!

Nhướn mày, Thủy Thần lạnh lùng không lên tiếng, nhưng mà trên mặt lại biểu lộ ra vẻ mặt "Có rắm mau phóng"

"Cậu còn nhớ cái vụ cắt cổ trong nhà trọ mấy hôm trước chứ?" Vương Chí Cương vội vàng hỏi.

"Ừ hừ" Nhẹ giọng đáp lại, Thủy Thần hỏi ngược lại: "Sao vậy? Tóm được hung thủ?"

"Tóm được rồi tôi việc gì phải tới để cậu nổi bão làm gì? Đâu phải ăn no dửng mỡ tự ngược." Xem thường liếc qua, Vương Chí Cương mặt đầy căm giận. Hừ! tên Thủy Thần này là biến thái, hơn nữa còn là một tên biến thái sẽ giận chó đánh mèo.

Trực tiếp coi sự lên án của hắn làm gió mát thoảng qua tai, trong từ điển của Thủy Thần không hề có bốn chữ "Tự mình kiểm điểm". "Vậy cậu không đi bắt hung thủ, tới chỗ tôi ngồi không làm cái gì?"

"Thì chính là không tìm được hung thủ mới tới đây ngồi không đây!" Vò vò đầu, Vương Chí Cương cũng có chút phiền não. "Tú tài huynh, cậu giải phẫu thi thể, không tìm thấy đầu mối gì có lợi sao?" Khốn thật! Cái tên đại pháp y này bình thường chỉ nói mấy câu kiểu như "Thi thể biết nói", sao bây giờ thi thể không nói nhiều một chút đi?

Hắn đã tra tất cả những nhân vật khả nghi, ngay cả mấy tên phạm tội cưỡng gian cũng đã "Mời" đến tán gẫu, nhưng cho tới giờ vẫn không có tiến triển gì đột phá.

Nghe vậy, Thủy Thần tìm trong đống báo cáo vụ án lôi ra báo cáo khám nghiệm tử thi về vụ "cắt cổ trong nhà trọ", tỉ mỉ nhìn lại một lần, rơi vào trầm tư.

Thành thật mà nói, hắn vẫn đang suy nghĩ xem một vũng máu nhỏ của người thứ hai kia là thế nào mà có? Trong khi khám nghiệm, phát hiện trong miệng người chết cũng có mẫu máu giống vậy, cho nên nhất định là do người chết cắn hung thủ lưu lại. Nhưng mà, rốt cuộc là vì cái gì mà khiến cho người chết không để ý đến hung thủ cầm dao uy hiếp mà cắn người, mà cắn vào đâu của hung thủ?

Chẳng biết tại sao, hắn luôn cảm thấy chỉ cần biết rõ mấy điểm nghi vấn này, thì sẽ tìm ra được hung thủ, nhưng nghĩ thì nghĩ vậy, nhưng suy nghĩ lúc nào cũng chỉ thiếu một bước đã đến cửa để hắn hiểu ra điểm mấu chốt.

"Tú tài huynh, suy luận của chúng ta lần trước có phải sai lầm rồi?" Phiền não, Vương Chí Cương lại vò đầu.

Lúc trước, bởi vì cảm thấy các mối quan hệ của người chết rất đơn giản, giết vì tình, báo thù, giết vì cướp của cũng bị loại trừ, cho nên vẫn đi theo phương hướng cưỡng gian rồi giết để điều tra và giải quyết, nhưng mấy ngày rồi, giờ vẫn không tìm được đầu mối hữu dụng hơn, khiến cho hắn không thể không hoài nghi đã đi sai phương hướng điều tra.

"Đi sai phương hướng sao?" Chân mày nhướn lên, Thủy Thần lẩm bẩm tự hỏi.

"Rất có thể! Cậu xem, nạn nhân quần áo vẫn đầy đủ, cũng không tìm thấy tinh dịch, theo phương hướng cưỡng gian rồi chết để điều tra có chút vô căn cứ..." Vương Chí Cương càu nhàu.

Trên thực tế, lúc trước hắn tiếp nhận cái nhìn của Thủy Thần, lập tổ phá án độc lập điều tra, theo phương hướng cưỡng gian rồi giết, nhưng vụ án vẫn chậm chạp mãi không có đột phá mới, khiến cho những thành viên khác trong tổ đều bắt đầu oán trách, cho rằng đã theo sai hướng.

"Chậm đã! Từ từ... Cậu chờ một chút.." Nghe cậu ta liên tiếp càu nhàu, trong đầu Thủy Thần chớp nhoáng lóe lên điều gì đó, nhưng lại mau đến mức hắn không nắm bắt được.

"Cậu nghĩ ra cái gì sao?" Hai mắt sáng lên, phấn chấn hỏi lại.

Thủy Thần cố gắng chặn lại linh quang nhanh chóng lóe qua vừa mới xúc động kia, song càng muốn nắm lấy, lại càng không nghĩ ra, theo bản năng, hắn xoay chiếc ghế dựa lại đối mặt với một đôi mắt mở trừng trừng -----

"Ông Vương, thứ vừa mới lóe lên lúc nãy rốt cuộc là gì..."Khó nghĩ hỏi.

Song, lúc hắn đang nhẹ giọng hỏi chủ nhân cặp mắt kia, có người lại giống như bị kim châm, thoáng cái đã nhảy bắn lên, cả người run rẩy xoa xoa đống da gà trên cánh tay.

"Oa---- Tú tài huynh, kính nhờ cậu đừng có như vậy, kinh khủng quá đi mất!" Vương Chí Cương cơ hồ như sắp điên mất, hận không thể tông cửa mà xông ra ngoài.

Ghê tởm! Nếu không phải vạn bất đắc dĩ hắn tuyệt đối sẽ không bước vào phòng thí nghiệm của Thủy Thần, chính là vì cái kia!

Nhìn xem, cả cái gian phòng thí nghiệm này, bốn phía vách tường ngăn tủ đều bày một đống hài cốt của con người đã được ngâm phocmone, tay gãy chân gãy coi như chuyện nhỏ, nội tạng, não cũng có thể chịu được, nhưng mà một cái đầu người bị lột mất nửa bên da mặt, hai con mắt nhìn chằm chằm người ta tùy tiện đặt trên bàn làm việc, phảng phất như còn sống sờ sờ giám thị hết thảy sự vật bên trong phòng thí nghiệm, thực khiến cho người ta rét lạnh.

Biến thái nhất này chính là, vị Thủy đại pháp y này còn giúp cái đầu người kia đặt một cái tên là "Ông Vương", hơn nữa dăm thì mười bận lại đột nhiên quay ra nói chuyện với "Ông Vương", thật là... lạnh mà!

"Cậu gào cái quỷ gì?" Ý nghĩ lóe lên nhanh chóng lướt qua kia dưới tiếng thét thảm thiết của cậu ta, chính thức tuyến bố mất tích, Thủy Thần không khỏi cười lạnh mắng chửi người.

"Không khí của cái phòng thí nghiệm này đã đủ âm rồi, cậu lại còn đột nhiên nói chuyện với... với 『ông Vương 』 nữa, cho dù là ai thì cũng sợ hãi!" Vương Chí Cương vốn muốn nói là "Cái đầu người kia", nhưng đột nhiên cảnh giác như vậy không tôn trọng "người ta", nếu ông Vương nửa đêm tìm hắn cải chính, vậy thì không ổn rồi, nên khẩn cấp chỉnh lời.

Người này, đúng là kẻ ác nhát gan điển hình!

Mắt lạnh liếc xéo, Thủy Thần chỉ cảm thấy để cậu ta tiếp tục ở đây chỉ tổ quấy rầy suy nghĩ của mình, lập tức phất tay đuổi người. "Biến đi! Vụ án cắt cổ trong nhà trọ tôi sẽ nghĩ lại, nếu có phát hiện gì mới, tôi sẽ báo cho cậu."

Nghe vậy, biết hắn còn chưa nghĩ ra chữ nào, Vương Chí Cương hiếm khi thở dài, nhưng trong lòng cũng biết không thể nóng vội, không thể làm gì khác hơn là khoát tay, rời khỏi cái nơi toàn thứ quái quỷ này.

Mắt thấy cậu ta lách người rời đi, Thủy Thần không hề bị quấy nhiễu, quay đầu tiếp tục nhìn "Ông Vương" rơi vào trầm tư...

Chậc! Ý nghĩ mới chợt lóe lên lúc nãy rốt cuộc là gì....

Comments

  1. nang that ngu ngoc,vi nhung tai nan sui seo ap den pha di hinh tuong cua nang ma khong them gap lai han,bay gio con bi ban quy quay ray mong giup pha an,thanks ban da cho chuong moi

    ReplyDelete
  2. hix... ông Anh Thần thật đáng yêu^^

    ReplyDelete
  3. ông này mà đáng yêu á =))

    ReplyDelete
  4. Biến thái là một dạng đáng yêu ngầm mà!!! hihi...^^

    ReplyDelete
  5. hì mong mãi, đợi mãi.....tks nàng nhiều nhé!

    ReplyDelete
  6. Ui, "Ong Vuong" cua anh Than that ghe qua ! Thanks em nhieu !

    ReplyDelete
  7. lâu chét mất truyen nay hình như tác giả quên thì phải

    ReplyDelete

Post a Comment