♣P&R♣ Hồ Khóa Mệnh

Hồ Khóa Mệnh



Tác giả: Quỷ Cổ Nữ


Thê loại: Kinh dị.


Độ dài: Tính đến bây giờ có 46 chương đã được post


Link đọc bản dịch bên nhà bạn Chuni 


Link convert do bạn Mốc cv



Tình hình là mấy hôm nay bợn đang chết đứ  đừ bộ này , cũng chẳng có gì để PR cả vì hai vợ chồng này nổi tiếng quá rồi, bạn nào đọc Kỳ án ánh trăng, Nỗi đau của đom đóm rồi thì biết "chất lượng" thế nào rồi nhớ, ai chưa đọc thì đọc đi he he  ~ chỉ đợi NXB ho he để mình rinh về thôi ~ mọi người ai muốn đọc bản dịch thì qua nhà bạn Chuni ăn vạ cầu xin đi, tuy là mình đã cop raw về bỏ vào QT đọc như ng mà nói thật là không đã ~~~


Lời tác giả


“Hồ sơ tội phạm” Quyển 1 (Hồ Khóa Mệnh) chính thức được ra mắt bạn đọc. Bản cứng của sách được nhà xuất bản Thế Kỷ Văn Học Thượng Hải phát hành vào cuối tháng 6 năm 2011, bản mềm được post dần dần trên tianya.cn từ đầu tháng 6, để cho các bạn đọc trước cho vui! .


“Hồ Khóa Mệnh” là bộ tiểu thuyết kinh dị được chúng tôi tỉ mỉ sáng tạo trong 3 năm, là sự tiếp nối của series các tác phẩm kinh dị “Đau thương đến chết" và “Huyệt tối”, cũng là câu chuyện đầu tiên trong “Hồ sơ tội phạm”. “Hồ sơ tội phạm” là ghi chép cá nhân của Na Lan, một giảng viên môn tâm lý học, về những vụ án ly kỳ mà chính bản thân cô chứng kiến, thậm chí là có dính líu rất lớn đến. Vụ án đầu tiên Na Lan bị cuốn vào, “Hồ Khóa mệnh”, kể về một truyền thuyết kỳ dị được lưu truyền từ 500 năm trước, những xác chết kỳ bí nổi lên mặt nước trong đêm mưa gió, người thiếu nữ trong căn mật thất bị khóa chặt, những ánh mắt rình rập trong bóng tối, về tình yêu biến thái vừa đau thương vừa khủng khiếp….Na Lan, từ vai trò là người đứng ngoài quan sát, rồi trở thành người đi giải những câu đố bí hiểm, trở thành kẻ phải đấu tranh để sinh tồn khỏi đống bùn lầy ngập ngụa, đồng thời cô cũng chính là một con mồi xinh đẹp.

“Hồ Khóa Mệnh” và 7 tác phẩm thuộc series “Hồ sơ vụ án” sẽ đều được nhà xuất bản Thế Kỷ Văn Học Thượng Hải xuất bản trong năm nay và một vài năm tới. Nhất định sẽ được post hết lên mạng dù sau này tốc độ có thể bị chậm hơn so với sách xuất bản.

Bài này không phải đào hố đâu, nhất định sẽ post hết toàn văn lên. Bởi vì phối hợp với nhà xuất bản, tốc độ post có thể hơi chậm, mong các bạn thông cảm, nhưng tuyệt đối sẽ post hết.

Hy vọng mọi người thích, cũng có thể bỏ tiền mua sách nha!
Giới thiệu HỒ KHÓA MỆNH

Một truyền thuyết kỳ dị kể lại rằng, nếu trên mặt hồ Chiêu Dương bỗng xuất hiện một người mặc áo tơi ngồi thả cần câu lơ lửng giữa trời thì sẽ có kẻ phải chết bất đắc kỳ tử.

Tên trộm khét tiếng Phụng Trung Long, đem theo ái nữ bỏ nhà theo zai của thái sư cùng một tấm bản đồ kho báu ăn cắp được từ trong cung, đến khu vực hồ Chiêu Dương. Nửa đêm tiểu thư nhà thái sư giật mình tỉnh giấc, nhìn thấy người mặc áo tơi ngồi câu trong màn đêm mưa gió. Ngày hôm sau Phụng Trung Long lặn xuống đáy hồ tìm kho báu….

Cô sinh viên chuyên ngành tâm lý học Na Lan trở thành trợ lý viết lách cho Tần Hoài, tác giả của mấy bộ tiểu thuyết kinh dị đang bán chạy trên thị trường, cô bị ép phải cuốn vào một vụ rắc rối lớn - Tần Hoài là một tên Đông Gioăng trăng hoa, một đối tượng tội phạm bị tình nghi, và là một dân chơi đêm thứ thiệt. Những người xung quanh hắn, từng người từng người một đều chết rất kỳ lạ. Đồng thời, Na Lan phát hiện có một nhóm người không rõ danh tính luôn theo dõi nhất cử nhất động của cô…

Càng tiếp xúc lâu với Tần Hoài, Na Lan càng cảm thấy cô hiểu biết quá ít về hắn. Nhưng có thể khẳng định chắc chắn một điều, Tần Hoài là một nhân vật cực kỳ nguy hiểm. Và cô cũng đang chơi một trò chơi vô cùng mạo hiểm, nguy hiểm chết người: cô đã sa vào lưới tình của Tần Hoài mất rồi.

Truyền thuyết về kho báu dưới đáy hồ, một mớ chuyện kỳ quái với 5 xác chết, ân ân óan oán thế gia, bí mật đen tối của Tần Hoài, tất cả như tấm lưới bủa vây và siết chặt lấy Na Lan.

Cuối cùng, vào một đêm mưa gió, Na Lan đã gặp người mặc áo tơi ngồi thả cần câu không trên một con thuyền nhỏ…..

Cô là người cận kề cái chết gần nhất.

Comments

  1. Thanks nàng đã giới thiệu, Ta mới chỉ dám đọc kì án ánh trăng thôi, bộ này chắc phải đợi hôm nào đêm khuya thanh vắng cú kêu chim lợn hú lôi ra đọc mới được ^^

    ReplyDelete
  2. nàng giống ta thế ~ cứ phải đợi đêm hôm khuya khoắt lôi truyện kinh dị ra đọc mới thích ^^"

    ReplyDelete
  3. Haiz, nói thật truyện kinh dị mình mới đọc mỗi "The ring", à không phải là nghe đứa bạn kể cho, khá chi tiết. Xong mình bị ám ảnh mất gần 2 tháng. Còn bộ kì án ánh trăng đọc được 5 mặt rùi phải bỏ. Phim kinh dị thì xem được lèo tèo vài bộ kinh dị nhẹ pha chút kì bí. Truyện Conan mình cũng sợ không dám đọc T^T
    Nhưng mà văn án bộ này hay quá, mình cũng muốn ham hố đọc thử, thôi cứ đọc vào lúc trời sáng hoặc nơi đông người vây (thế nào tối về thế nào cũng trùm trăn kín mít, đi ngủ từ 8h)
    Thank bạn đã giới thiệu bộ này nhé :D

    ReplyDelete
  4. truyện của quỷ cổ nữ thường là người chứ hêm phải ma T T~

    ReplyDelete
  5. hiz từ bé mình đã bị phim kinh dị hun đúc nên không di ứng lắm ~ cái chính là ngoài những yếu tố kinh dị trtong truyện của Quỷ Cổ nữ ra thì các tình tiết trong truyện cũng rất hay, rất lôi cuốn chứ không giống như một số bộ khác, gắn mác kinh dị vào chỉ nhằm câu khách ^^

    ReplyDelete
  6. có khi con người còn đáng sợ hơn cả ma quỷ ^^

    ReplyDelete
  7. bộ này xuất bản ở mình chưa ta?

    ReplyDelete
  8. Mềnh là mềnh rất thích truyện kinh dị, hé hé, lần trước đọc ký án ánh trưng giữa đêm, một mình trên tầng 3, phối hợp với tiềng mèo kêu động dục + tiếng lão nghiện nhà hàng xóm lên cơn đúng là hợp tình hợp cảnh. Các tình yêu đừng bảo mềnh BT nhá, đọc thế mới thấy hết cảm giác của nhân vật trong truyện. Thấy nàng Lờ mờ rờ PR là ta đã thấy đảm bảo chất lượng phần nào rồi, nhưng ta muốn chờ cả bộ "hồ sơ tội phạm" ra đủ rồi nghiền một thể cho đã, lúc ý ta mà có tiểu bảo bối rồi ta sẽ đọc cho pé ý nghe! khựa khựa!

    ReplyDelete
  9. bạn có thể gửi mình bản raw của truyện này không?
    Mail: avieluv165@yahoo.com.vn
    Hoặc
    phusinhmong@yahoo.com
    Cảm ơn bạn nhiều

    ReplyDelete
  10. mình ko có raw bạn ạ ~ chỉ có link tổng hợp trên web thôi ^^" bạn có lấy thì mình send cho

    ReplyDelete
  11. =)) nàng chọn cảnh khéo quá ~ thực ra truyện nó đã sợ rồi thì có đọc ban ngày giữa chốn đông người thì vẫn ra mồ hôi lạnh như thường thôi ^^"
    Chờ cả bộ ra chắc hơi bị lâu đấy ~ giờ ta chỉ mong bộ này thôi >< kết anh nam chính trong truyện chết đi được ~

    ReplyDelete
  12. uh cũng được, bạn cứ gửi cho mình lun, mình hám truyện kinh dị lắm, sau đam mỹ ^^

    ReplyDelete
  13. của bạn đây http://www.yi-see.com/art_10820_7399.html

    ReplyDelete
  14. Ựa Linh ơi! nàng nói zai đẹp là ta phải đi đọc ngay đay! hệ hệ! Soái ca ơi chờ ta! (xách dép chạy nước rút đây)

    ReplyDelete
  15. Mình bị chết bộ này roài! bên bạn Chuni đang định drop, chết mất, cv cũng không có! ta bắt đền nàng Linh, ngồi ở nhà nàng ăn vạ đấy! ứ biết đâu! huhu

    ReplyDelete
  16. Linh ơi, hay nàng edit bộ này đi, ta lên đọc tiếng Tung Của không hiểu, lên bảo anh yêu google dịch, vận dụng hết sự sáng tạo cũng không hỉu nó nói gì cả! mất cả hứng, biết thế này ngày xưa ta học tiếng Trung, chẳng thêm học tiếng Anh nữa, hức!

    ReplyDelete
  17. nàng... nàng đừng xui dại ta, đến lôi bản trung về bỏ vào QT, vừa đọc vừa nhìn từ điển mà mới lờ mờ được 60%, edit để mà thiên hạ dẫm chết à ~

    ReplyDelete
  18. hệ hệ, tình yêu thứ 2,3,4...đều học y nàng ah! nếu có bị dẫm ta bảo mấy đứa ý chữa cho, mà ta nỡ lòng nào để thiên hạ dẫm nàng, ta hứng hộ còn không kip nữa ấy! hehe, đi mà, đi mà, năn nỉ ỉ ôi, nhé, nhé, nhé????????

    ReplyDelete
  19. hờ, ta nghĩ với một tác phẩm hay thì làm ra một bản dich tốt cũng là tôn trọng tác giả và bản thân tác phẩm đó, ta chỉ chọn làm những bộ vừa với khả năng của mình thôi ^^, truyện này có khí một người thông thạo tiếng Trung còn chưa dịch được trôi chảy, ta sao dám bon chen.
    Nàng ráng chờ nàng chuni dịch tiếp đi thôi ^^

    ReplyDelete
  20. ừa! thank nàng, ta cũng bít nàng vất vả mí mấy bộ nường đang làm roài! tại ta hứng quá! há há, bên chuni làm tiếp roài nàng ah! thank nàng nhiều vì đã giới thiệu một bộ hay như vậy! tiếp tục phát huy nha, ta là ta đăng kí hộ khẩu nhà nàng lâu dài nhóe!

    ReplyDelete
  21. Nàng ơi, sao nàng cứ giới thiệu mấy bộ chết người thế này, ta là ta sợ ma lắm, ko dám ngủ một mình đâu. Hồi trước khi nàng giới thiệu bộ mười chín tầng địa ngục, mỗi lần đt có tin nhắn tới là tim ta đâp da bump da bump. Vậy mà vẫn ghiền mới chết, thế này ta sống sao nổi?? T.T
    Nàng xem phim kinh đị thế đã coi bộ lễ niệm chú của emily rose chưa, nó là bộ phim Kd ám ảnh nhất mà ta từng coi đó. PR xí nhân tiện trả thù hắc hắc

    ReplyDelete
  22. phim đó ta chưa xem nàng ạ ^^, thường thì ta thích xem phim kinh dị của châu Á hơn ^^

    ReplyDelete
  23. gui mình link cv truyện nè đi

    ReplyDelete
  24. mình không có convert bạn ạ ^^"

    ReplyDelete
  25. hehe, truyện nì có convert roài, nàng Mốc làm, trên wattpat, các nàng lên GG search là thấy! thỏa cơn thèm thuồng của ta! Cơ mà bộ" Hồ sơ tội phạm" của vợ chồng nhà này không biết thứ tự xuất bản thế nào nhỉ? Tại ta đọc bộ "số 13" rồi mí đọc bộ này, thấy hình như bộ này viết trước, làm ta không biết ai sẽ là bến đỗ của chị Na Lan đây? đọc hai bộ, thấy có Tần Hoài của bộ này khá ổn, nhưng kết thúc hai anh chị lửng lơ con cá vàng! đọc bộ "số 13" lại thấy xuất hiện một anh, chị hơi rung rinh -> sau hóa ra là anh tội phạm giết người! haiz, chắc tại Na Lan thông minh nên khó tìm người xứng, mà đọc bộ này còn thấy có anh "Cốc Y Dương" được nhắc đến, không hỉu anh này thế nào???? Mệt nghỉ với vợ chồng tác gia này quá! đọc mấy bộ của họ chẳng đôi nào được hạnh phúc cả, huhu, toàn kẻ chết người ở lại, không thì một ma một người! buồn quá! Linh ơi, nàng chiến hết bộ hồ sơ tội pham của vợ chồng này thì cho ta biết thứ tự truyện trong bộ nha, đọc lung tung thế này khó chịu chết! Hức, mình toàn tự đào hố không ah! còn bộ Khai Phong phủ nữa, Mặc Tâm tỷ tỷ cứ phải nói là cho độc giả tức ói máu!

    ReplyDelete
  26. Anh Cốc Y Dương đó xuất hiện trong truyện Thất Hồn Tuyết, truyện thứ 2 sau vụ Hồ Khóa Mệnh. Số 13 hình như không phải nằm trong hệ liệt hồ sơ tội phạm đâu ^^, chỉ là truyện ngắn thôi. Bộ Hồ sơ tội phạm này mới được có hai truyện mà ^^", ta định chờ nó ra kha khá rồi mới đọc.
    Còn bộ ĐKPP thì bên Bách Việt nhà mình đã mua bản quyền xuất bản rồi hớ hớ, Mặc Tâm tỷ cũng nói là sẽ có hoàn trong năm nay mờ ^^

    ReplyDelete
  27. hựa, tin ai thì tin tuyệt đối không thể tin Mặc hủ nữ! hức, nàng ý vừa hứa xong cuối năm hoàn bộ này thì phết thêm một câu là "nhưng các bạn đừng tin tôi, năm ngoái tôi cũng nói như thế này". Ôi, ôi thế có chít con nhà người ta không, ta thổ huyết mà chết mất! Bách Việt hứa sẽ xuất bản bộ ĐKPP, nhưng chắc chia làm nhiều quyển, có 101 chap roài, kiểu gì chẳng lằng nhằng hết năm nay mí xuất bản hết chỗ ý, muồn hoàn bộ này chắc ít phải sang năm! có thêm niềm an ủi là có người sống trong chờ đợi với mình!

    ReplyDelete
  28. đằng nào thì cũng lỡ lọt hố rồi, cố chờ chứ biết làm sao ^^

    ReplyDelete
  29. truyện kinh di phai di xem mới dc chưa xem bộ nào vì sợ a.

    ReplyDelete
  30. nàng ơi *kéo áo* bộ này có bản ebook chưa vậy nàng?ta ko có time đọc onl T^T mà lại là fan ruột của Quỷ Cổ Nữ, giá như em ấy đã xuất bản thì cũng rinh về cho đủ bộ =(( lại bị ham hố + háo hức nên đi đọc bản mềm trc ^^ nếu có ebook nàng cho ta xin đc hem *chớp* thanks nàng ah :X

    ReplyDelete
  31. cv thô thì ai làm ebook hở nàng ^^, chịu khó đọc trên wattpad hoặc chờ bản dịch thôi nàng ơi ~~

    ReplyDelete
  32. hix,thanks nàng nhá :X

    ReplyDelete

Post a Comment