[Chương 9.1] Hoàng tử yêu nói giỡn

edit by LinhMaroon

 

Lá phong vàng bay bay từng trận bên trong hoa uyển, Khổng Ất Nhân như có điều suy nghĩ quệt từng vệt màu vẽ trên giấy trắng như tuyết, vừa trâm ngâm vừa hạ bút, trong lòng nghĩ tới đủ thứ xảy ra ngày hôm qua.

 

Thì ra là Thiên Thiên từ ngàn dặm xa mà đến, là vì muốn thay bách tính của A Lý Bất Đạt mở ra một cơ hội buôn bán, có thể để thổ sản được sản xuất và tiêu thụ đến Trung Nguyên, cũng chế tạo cơ hội việc làm.

 

Không ngờ nhìn bề ngoài nàng có vẻ thờ ơ như vậy, lại có một suy nghĩ tinh tế lại thông minh đến thế, càng lương thiện khiến cho người ta đau lòng...

 

Hắn bắt đầu cười ngây ngô, lòng tràn đầy vui vẻ.

 

"Chủ tử, được chưa vậy?"

 

Hắn vẫn đắm mình trong vui sướng, vui ơi là vui.

 

"Chủ tử, xương đùi của nô tài đau quá à."

 

Hắn nhíu mày một cái, "Ta đang suy nghĩ, kêu la cái gì?"

 

Hải công công một tay đỡ thắt lưng, một tay chỉ lên trời, hai chân đứng kiểu củ tam thất, vốn là tư thế có ba phần đẹp trai lại bởi vì đứng lâu quá mà cứng nhắc phát run.

 

"Nhưng mà... nô tài sắp đứng không nổi nữa, người, người vẽ xong chưa vậy?" Hải công công ngay cả khẩu âm cũng trở nên run rẩy.

 

"Vừa nãy ta rõ ràng bảo ông đứng tư thế nào thoải mái một chút, ai bảo ông cứ khăng khăng đứng cái kiểu ấy?"

 

"Ô ô, nô tài cao hứng mà, đời này sống đến tuổi như vậy rồi mới có người vẽ cho nô tài giống vậy." Hải công công vừa phát run, vừa mừng mừng tủi tủi.

 

Vừa nãy là cảm động muốn chết, bây giờ là hối hận muốn đòi mạng.

 

"Bớt nói nhảm đi, đứng ngay ngắn, ta còn chưa vẽ xong đâu." Khổng Ất Nhân phất phất tay, chấm chấm một chút màu vàng, nhẹ nhàng điểm vài nét bút trên tờ giấy trắng.

 

Hải công công chỉ đành liều cái mạng già giữ nguyên trạng thái, cho dù mồ hôi rơi mãnh liệt cũng phải ngoan ngoãn đứng yên để chủ tử hoàn thành bức kiệt tác có một không hai này.

 

"Được rồi, không sai biệt lắm, thêm vài nét vẽ cảnh lá rơi là hoàn thành." Sau một lúc lâu, Khổng Ất Nhân cuối cùng cũng thở hắt một hơi, dương dương đắc ý nhìn tác phẩm vĩ đại của mình.

 

"Thật không vậy?" Hải công công thả lỏng, suyết nữa mệt lả, lại hưng phấn khó chịu được lao về phía bàn đá muốn coi bức họa.

 

"Hoàng hậu nương nương giá lâm!" Xa xa vang lên tiếng thái giám thông báo.

 

Đôi mắt Khổng Ất Nhân sáng lên, không che dấu được khuôn mặt tươi cười, hắn đang muốn tìm mẫu hậu nói chuyện tử tế một chút đây.

 

Đúng vào lúc hắn đang bước ra tiếp đón, phía sau lại truyền đến tiếng kêu thảm thiết của Hải công công do bị đả kích quá mạnh.

 

"A a a a....." Chỉ thấy trên giấy vẽ, giữa một đống hồng hồng vàng vàng loang lổ có một thân hình xiêu vẹo màu xanh biếc.

 

Vàng... Xanh... Hồng, đây là cái gì vậy?

 

Hoàng hậu sợ hết hồn, "Xảy ra chuyện gì vậy?"

 

"Không có gì, có thể là do con vẽ ông ta quá dễ nhìn quá nghệ thuật, cho nên nhất thời xúc động muốn cười." Hắn cảm thấy thật vui vẻ.

 

"Nhưng mà ông ta nghe không giống như đang cười a?" Hoàng hậu đầy mặt nghi ngờ.

 

"Đúng rồi, " Hắn cười dài nói: "Mẫu hậu, có chuyện con đang muốn nói với người đây."

 

"Phải không? Khéo thật, ai gia cũng vậy."

 

Hai mẹ con đi tới một chỗ khác trong hoa uyển, không để ý đến Hải công công đang kêu thảm thiết.

 

"Con trai à, ai gia nghe nói gần đây con và Thiên Thiên qua lại rất gần gũi." Hoàng hậu mím môi mà cười, trong lời có ý nói.

 

Tim của hắn thịch một cái, nhất thời đỏ mặt tía tai."Chuyện không phải như mọi người nghĩ đâu."

 

"Tiểu Thi, không thể nói vậy được, Thiên Thiên người ta là cô nương tốt, con cũng không thể cô phụ người ta được." Hoàng hậu không nhịn được dùng sức gõ xuống đầu hắn một cái.

 

Ai da!

 

Khổng Ất Nhân ôm đầu, oán hận liếc mẫu thân một cái. "Mẫu hậu, khí chất! Đừng có quên khí chất mẫu nghi thiên hạ!"

 

"Con ta sắp trở thành một tên khốn kiếp bội tình bạc nghĩa, ai gia còn quản cái gì mà khí với chả chất?" Hoàng hậu tức giận nói: "Con đừng quên, quốc vương của A Lý Bất Đạt đã giao nữ nhi phó thác cho hoàng thất chúng ta."

 

"Mẫu hậu, đây chính là chuyện con muốn nói với người, người quốc vương A Lý Bất Đạt muốn gả cho hoàng thất chúng ta không phải là Thiên Thiên, mà là tỷ tỷ của nàng, đệ nhất mỹ nữ của A Lý Bất Đạt tên là A Lý Tiêm Tiêm." Giọng điệu của hắn có một chút tức đến hỏng người. "Mọi người nhầm đối tượng hết rồi."

 

"Con nói bậy gì đó?" Hoàng hậu sửng sốt.

 

"Là thật, hôm qua Thiên Thiên chính miệng nói với con." Hắn tức giận nhìn mẫu thân, cảm giác chống đối bị đè nén lại xông lên ngực.

 

Bất kể kết quả là thế nào, hắn đều hy vọng hết thảy đều xuất phát từ lựa chọn của bản thân, chứ không phải do người khác tới nói cho hắn biết nên làm thế nào.

 

Khi còn bé cũng vậy, bây giờ cũng vậy, hắn đã sớm chán ghét cuộc sống bị người khác sắp đặt, bảo hộ.

 

Nhưng bây giờ không giống nữa, hắn không thể ngay cả chung thân đại sự của bản thân cũng mặc cho người ta chi phối, nếu như hắn không thích nam nhân, mà là Thiên Thiên, vậy thì cũng phải đợi hắn tự mình hiểu rõ tất cả rồi hãy nói!

 

Trước đó, ai tới nói cũng vô ích.

Comments

  1. hi hi, chuong nay doc xong phat hien ra hoa ra chuyen "ben kia" tinh ga co nao cho "ben nay", ben nay cung khong biet a~ Ma noi di cung phai noi lai, neu ga Thien ti di thi phu vuong cua ti ay lay ai giup do co chu *chac*

    P.S 1: Oi troi, buc tranh cua Thi ca ca la truong phai an tuong phai khong??? =)))))))))

    P.S 2: Cam on ss LM nhieu nhieu a *cuoi*

    ReplyDelete

Post a Comment