[Chương 2.3] Công tử sờ sợ

Công tử sờ sợ


Trạm Lượng


Edit by: LinhMaroon


Beta by ruacon


Chương 2.3


 

"Triển Nguyên?"

Đột nhiên, một tiếng gọi khẽ vang lên, thức tỉnh thần trí Từ Triển Nguyên đang trong trạng thái hoang mang , trực giác quay đầu lại, chỉ thấy Hoàng Phủ Thiếu Phàm một thân áo trắng chậm rãi bước vào phòng, khiến cho hắn theo bản năng buông Cổ Đinh Đang ra, nhanh chóng tiến ra đón, không chút nào nhận thấy mình đã thất thần trong nháy mắt.

"Chủ tử, người không sao chứ? Ta vào phòng không thấy người, đang lo lắng đây!" Vội vàng kiểm tra toàn thân trên dưới  của hắn một lần, xác định không sao cả mới nhẹ nhõm thở phào một hơi.

"Không sao, ta rất khỏe!" Trấn an thuộc hạ, tầm mắt Hoàng Phủ Thiếu Phàm chuyển qua bóng hình mảnh mai trên giường, bờ môi cong lên một nụ cười nhẹ chào hỏi: "Đinh Đang cô nương, sớm. Đêm qua ngủ ngon chứ?"

"Nếu mà không bị đánh thức, ta nghĩ đại khái cũng không tệ lắm!" Nhún nhún vai, Cổ Đinh Đang ý có điều chỉ liếc mấy kẻ nhiễu mộng đẹp, ánh sáng yêu mỵ nơi đáy mắt đã biến mất, phảng phất sự khác lạ trong nháy mắt kia chẳng qua chỉ là ảo giác.

"Ngại quá!" Xin lỗi cười một tiếng, Hoàng Phủ Thiếu Phàm giải thích: "Triển Nguyên mỗi sáng đều tới nhìn ta, ta vốn định sẽ cản hắn lại trước khi hắn vào phòng, không nghĩ tới vẫn chậm một bước, quấy rầy giấc ngủ của cô, xin thứ lỗi!"

"Thôi! Dù sao tỉnh thì cũng tỉnh rồi, rời giường sớm một chút vậy!" Nhảy xuống giường, nàng hoạt bát nhảy tới trước người hắn, líu ríu tò mò cười hỏi: "Đại thúc, tối hôm qua ngươi không ngủ ở đây sao? Sáng sớm đã không thấy ngươi đâu, đi chỗ nào vậy?"

"Đinh Đang cô nương, nam nữ thụ thụ bất thân, tại hạ sao có thể ở chung một phòng với cô nương? Đêm qua ta nghỉ ngơi ở thư phòng bên cạnh." Đã biết sơ sơ tiểu cô nương này chẳng có chút quan niệm nào về lễ giáo thế tục, Hoàng Phủ Thiếu Phàm không khỏi nghiêm chỉnh nhắc nhở, sợ nàng sau này gặp phải kẻ tâm hoài bất quỹ mà thiệt thòi.

"Đại thúc, ngươi thật lắm quy củ đấy!" Từ nhỏ đến lớn chưa được dạy qua "Lễ giáo" là cái thứ đồ chơi gì, Cổ Đinh Đang cười hi hi nhạo báng, không để tâm chút nào đến lời nhắc nhở của hắn.

"Nói cũng không thể nói như vậy!"  Tha thiết khuyên can, gương mặt tuấn tú nghiêm nghị nói: "Danh tiết của cô nương quan trọng vô cùng, tại hạ dù bất tài, cũng không dám làm hỏng danh dự của Đinh Đang cô nương."

Cổ Đinh Đang không khỏi bật cười một tiếng, bướng bỉnh hỏi ngược lại: "Đại thúc, nếu chúng ta ở chung một phòng, ngươi sẽ làm bậy với ta sao?"

"Đương nhiên sẽ không!" Lời nói chính nghĩa phủ nhận.

"Nếu không, vậy thì có nghĩa là chúng ta trong sạch, vậy thì làm sao lại phá hỏng danh tiết của ta được?" Cười khanh khách phản bác, người coi nhẹ lễ giáo như nàng căn bản không thấy chuyện này có gì mà phải né tránh.

Bị phản bác lại, Hoàng Phủ Thiếu Phàm lắc đầu không dứt, bây giờ không biết làm sao để nói với nàng bốn chữ "Lời người đáng sợ" này so với mặt chữ còn đáng sợ hơn.

Một bên, thấy Hoàng Phủ Thiếu Phàm tựa hồ như quen biết với tiểu cô nương lạ mặt này, Từ Triển Nguyên kinh ngạc hỏi thăm: "Chủ tử, ngài biết cô nương này?"

Lực chú ý cuối cùng cũng trở lại trên người thuộc hạ, Hoàng Phủ Thiếu Phàm vuốt cằm mỉm cười, sau khi giúp hai người giới thiệu lẫn nhau xong, lại sơ lược kể lại những gì một tháng trước hắn và Cổ Đinh Đang ở trong điếm đã trải qua.

"Một tháng trước đã tách ra ở dã điếm rồi, vì sao Cổ cô nương sáng nay lại xuất hiện trong Lục Ba sơn trang?" Từ Triển Nguyên không phải là kẻ hồ đồ, lập tức tìm ra điểm mấu chốt.

Sớm biết hắn làm việc cẩn thận, nhất định sẽ chất vấn, Hoàng Phủ Thiếu Phàm cười khổ, đang suy nghĩ xem nên giải thích thế nào việc nàng xuất hiện ở Lục Ba sơn trang cho tốt, Cổ Đinh Đang lại giành mở miệng trước ------

"Ta vốn là muốn đến giết đại thúc..."

"Cô muốn giết chủ tử, phải bước qua xác ta trước đã!" Vừa nghe thấy nàng muốn gây bất lợi cho Hoàng Phủ Thiếu Phàm, Từ Triển Nguyên trong nháy mắt sắc mặt đại biến, còn chưa nghe hết lời, người đã chắn ở trước người chủ tử, khuôn mặt chữ quốc ngăm đen đầy sát khí, ánh mắt sắc bén chăm chú nhìn nàng, tựa hồ chỉ cần nàng hơi cử động một chút thôi, hắn sẽ không khách khí xuất thủ.

"Đại thúc, tổng quản nhà ngươi thật trung thành với ngươi nha!" Không để ý đến địch ý của hắn, Cổ Đinh Đang khanh khách cười không ngừng, đem trạng thái khẩn trương trước mặt thành một màn diễn trung thành hộ chủ để thưởng thức.

"Triển Nguyên, đừng khẩn trương, không phải như ngươi nghĩ đâu." Giọng nói bình thản vội vàng chen vào, Hoàng Phủ Thiếu Phàm không nhanh không chậm nói rõ nguyên nhân đêm khuya Cổ Đinh Đang xông vào sơn trang, cùng cuộc giao dịch để hắn chiếm hết tiện nghi lúc sau.

Thoáng chốc, chỉ thấy Từ Triển Nguyên nghe mà vừa mừng vừa nghi, sắc mặt đổi mấy lần, phản ứng giống hệt như lúc Hoàng Phủ Thiếu Phàm nghe thấy Cổ Đinh Đang có thể dùng phương pháp lấy độc trị độc tiêu trừ "Hàng đêm sầu".

"Này.... Sao có thể?" Giọng nói khô khốc khẽ run cực kỳ khàn đục, Từ Triển Nguyên không dám tin vào lỗ tai của mình.

Thiên hạ kỳ độc "Hàng đêm sầu" khiến cho chủ tử chịu biết bao hành hạ, nhưng năm gần đây một đám thuộc hạ bọn họ thay chủ tử tìm bao danh y, vẫn trước sau thúc thủ vô sách, mà tiểu cô nương này mới mười mấy tuổi, lại nói nàng có biện pháp? Đây... đây nếu không phải ông trời cuối cùng cũng mở mắt, thương hại chủ tử nhà hắn, thì chính là nàng ăn nói lung tung, tâm hoài bất quỹ cố ý lừa gạt.

"Sao lại không thể?" Bị ánh mắt hoài nghi làm cho mất hứng, Cổ Đinh Đang cáu giận kêu lên: "Nếu đại thúc mặt đen  ngươi không tin, vậy ta cũng chẳng sao, lúc nào cũng đi được, dù sao kẻ trúng độc sắp chết cũng không phải ta." Dứt lời, xoay người làm bộ muốn đi.

"Chậm đã!" Quát gọi người lại, vẻ mặt Từ Triển Nguyên ngưng trọng, miễn cường đè nén sự nghi ngờ cùng địch ý của mình xuống, đanh giọng cúi đầu, "Ta chưa nói không tin." Chỉ cần là chuyện có liên quan đến tính mạng chủ tử, hắn thà rằng tin lầm một trăm lần, cũng không nguyện bỏ qua một lần nào.

"Tin thì tốt!" Có chút tính trẻ con, Cổ Đinh Đang lập tức chuyển giận thành vui, đẩy ra tổng quản trung thành đang chắn phía trước, nhảy nhót nhếch miệng chạy về phía Hoàng Phủ Thiếu Phàm cười một tiếng, không khách khí chút nào yêu cầu. "Đại thúc, ta đói bụng rồi, khi nào có đồ ăn sáng vậy?"

"Ngại quá, quấy rầy lâu như vậy còn chưa để cô dùng bữa sáng, là chúng ta đãi khách không chu toàn." Trên mặt chất đầy áy náy, Hoàng Phủ Thiếu Phàm ôn hòa nói: "Đinh Đang cô nương, đồ ăn sáng lát nữa người làm sẽ mang tơi, cô từ từ rửa mặt, chúng ta đi trước."

Dứt lời, quả nhiên lập tức cùng Từ Triển Nguyên lui ra ngoài, đồng thời còn không quên thay nàng đóng cửa phòng.

Nhìn cánh cửa đóng chặt, giống như phát hiện ra trò gì hay ho để chơi, Cổ Đinh Đang không khỏi nhếch miệng cười một tiếng, thú vị lẩm bẩm tự nói, "Ai nha! Đại thúc này mặt lúc nào cũng ôn ôn hòa hòa, không biết lúc hắn tức giận thì trông thế nào nhỉ? Thật muốn biết quá..."

Bên ngoài phòng, trái với sự vui vẻ của Cổ Đinh Đang, vẻ mặt Từ Triển Nguyên nghiêm túc như Hoàng Phủ Thiếu Phàm.

"Chủ tử, lấy độc trị độc quá nguy hiểm!" Nhiều năm qua, bọn họ dưới sự tuyệt vọng, không phải là không nghĩ đến ý này, nhưng đám danh y sau khi xem qua tình trạng của chủ tử, hầu như đều lắc đầu, nói rằng độc tính của "Hàng đêm sầu"  quỷ dị đúng là mới thấy lần đầu, nếu tùy ý lấy độc công độc mà nói, sợ rằng sẽ tạo thành tổn thương lớn đối với thân thể, khiến cho tính mạng của người mắc bệnh càng thêm nguy hiểm.

"Không vào hang cọp, làm sao bắt được cọp con." Tâm ý chưa từng dao động, Hoàng Phủ Thiếu Phàm không chút lăn tăn nói: "Lại nói, một người có thể thoáng chốc đã chẩn ra trong người ta trúng độc gì, thế gian có mấy người? Chỉ bằng điểm này, ta xác định Đinh Đang cô nương có bản lĩnh."

"Nhưng vị cô nương này không rõ lai lịch, có thể tin sao?" Trên giang hồ, người muốn gây bất lợi cho chủ tử quá nhiều, hắn khó tránh khỏi sầu lo do dự.

"Triển Nguyên, tin hay không, ngươi cảm thấy hôm nay còn có lựa chọn sao?" Mỉm cười hỏi ngược lại, trong giọng nói lạnh nhạt của Hoàng Phủ Thiếu Phàm mơ hồ có một tia chua chát.

Trong thoáng chốc, Từ Triển Nguyên im lặng, bởi vì trong lòng rõ ràng, tình trạng thân thể của chủ tử lúc này thật sự... Không có lựa chọn!

Comments

  1. da noi tin thi phai tin,HPTP khong phai da khong con song duoc bao lau,vay thi can than nhieu hon nua cung chi lam kho chinh minh ma thoi,thanks ban

    ReplyDelete
  2. ko bjt Tjeu Ngoan co chua duoc * doc * trong nguoj cua Anh Pham ko zj nang . thank nang nha Ljnh

    ReplyDelete
  3. hơi bị thích hai nv 9' nhà này! like phát nữa!

    ReplyDelete
  4. lần này là nữ 9 bt, nam 9 tiểu bạch ha, hơi ngược tẹo so với thông thường, nhưng thú vị =))

    ReplyDelete
  5. Cang doc cang hap dan, cam on ban

    ReplyDelete

Post a Comment