[Chương 1.2] Công tử sờ sợ

Công tử sờ sợ


 

Trạm Lượng


 

Edit by: LinhMaroon


Beta by ruacon


 

Chương 1.2





 

Trong quá trình lớn lên, chưa bao giờ có bạn cùng tuổi để chơi cùng, thiếu nữ đối với địch ý của thị đồng nhỏ trái lại cảm thấy thật thú vị, lập tức hứng thú lại đến, chỉ cần đối phương hạ đũa xuống đĩa nào, chiếc đũa của nàng cũng đi theo gắp trong đĩa đó, lúc nào cũng nhanh hơn một bước mà cướp đi đồ ăn đối phương chọn trúng, khiến Kiếm Nhi giận đến sắc mặt biến hồng biến xanh đến ba lượt, nếu không phải do chủ tử còn ở bên, chỉ sợ cũng muốn lật bàn trở mặt.

Hai người tính tình trẻ con có qua có lại phân cao thấp một cách đáng yêu, rơi hết vào trong đáy mắt nam tử áo trắng, tuấn nhan ôn hòa nhã nhặn không khỏi dâng lên một nụ cười mỉm, nhưng cũng không có lên tiếng ngăn lại, mặc cho hai người đùa giỡn.

"A---- ăn ngon thật!" Cướp bóc được một miếng rau một hớp nhét vào trong cái miệng nhỏ, thiếu nữ ôm hai má đang phồng lên sung sướng cười nói, căn bản là cố ý chọc giận người ta.

"Ngươi, ngươi, ngươi, ngươi, ngươi....." Thị đồng nhỏ tuổi giận đến mức không thốt lên lời.

"Ta, ta, ta, ta, ta làm sao?" Lấy khuôn mặt tươi cười tức chết người không đền mạng đáp lại, nàng còn mừng không kịp.

Hỗn trướng! Lần này mà còn thua nàng nữa, hắn sẽ rút kiếm tự vẫn luôn cho xong!

Căm tức thầm nghĩ, tay cầm đũa của Kiếm Nhi thêm mau, độc, chuẩn nhắm món măng tươi xào mà tới, thiếu nữ nheo mắt nhìn, đang chuẩn bị chặn lại lần nữa, bàn trà bên cạnh lại vang lên tiếng nói chuyện của mấy đại hán khiến nàng phân tâm...

"Bạch đại hiệp đáng thương sau khi qua đời, không chỉ có sản nghiệp lớn như Lục Ba sơn trang đều rơi vào tay người ngoài, ta xem không bao lâu nữa, ngay cả góa phụ, cô nhi cũng sẽ bị cái tên không hề có chút quan hệ máu mủ nào kia tiếp nhận."

"Đúng vậy! Bạch đại hiệp cả đời nhân nghĩa, ai ngờ lại phải chết sớm như vậy, đáng thương nhất chính là, tên nghĩa đệ hắn đã kết bái khi còn sống tâm hoài bất quỹ, không chỉ thừa dịp Bạch đại hiệp qua đời xâm chiếm gia nghiệp, nghe nói còn có ý muốn không an phận với góa phụ, quả là heo chó không bằng..."

"Không sai! Tên Hoàng Phủ Thiếu Phàm đó đúng là chẳng ra gì, không chỉ chiếm gia nghiệp của người ta, ngay cả tẩu tử của nghĩa huynh cũng muốn nhúng chàm, thật đúng là ma đầu vô nhân tính..."

Thừa dịp thiếu nữ phân tâm, Kiếm Nhi quả nhiên cướp được món ăn, đang muốn đắc ý cười to thì lại nghe thấy mấy lời của đám đại hán kia, lập tức thần sắc biến đổi, không biết là cố ý hay là thất thủ, miếng măng tươi kẹp giữa đũa thật đúng lúc lại vọt ra ngoài, chính xác dị thường đập lên cái gảy của một tên đại hán mồm to.

"Kiếm Nhi..." Tiếng thở dài như có như không nhẹ nhàng bật ra, nam tử áo trắng nhìn thị đồng nhỏ tuổi, vẻ mặt lạnh nhạt có vẻ bất đắc dĩ.

"Chủ tử, Kiếm Nhi nhất thời dùng sức quá mạnh, cũng không phải cố ý." Chớp mắt to giả bộ vô tội, Kiếm Nhi đánh chết đánh chết cũng không thể thừa nhận là mình cố ý.

Cũng trong lúc đó, đại hán chỉ cảm thấy "Bốp" một tiếng, ngay sau đó gáy bị đánh úp đau đớn, bàn tay theo bản năng sờ sau gáy, thế mà lại sờ được một miếng măng tươi vẫn còn dính mỡ, lập tức chớp mắt đứng dậy căm tức nhìn tất cả mọi người trong điếm một lượt, nổi giận rống lên -------

"Đứa dê con vương bát nào dám đánh lén gia gia ta? Cút ra đây cho ta!"

"Ta..." Nam tử áo trắng mới mở miệng muốn tạ lỗi thay thị đồng, lại bị một tiếng nói lanh lảnh như chuông bạc đoạt trước.

"Ngại quá, là ta gắp thức ăn không cẩn thận nhỡ tay, xin lỗi, xin lỗi!" Không để ý tới ánh mắt kinh ngạc của nam tử áo trắng, thiếu nữ cướp lời nhảy ra gánh tội thay, lập tức vọt tới trước mặt đại hán, mỗi cử động giơ tay nhấc chân, tiếng đinh đang leng keng sẽ vang lên theo, kèm theo nụ cười khôn khéo ngọt ngào: "Vị đại thúc này, ngươi đại nhân đại lượng, sẽ không so đo với ta chứ?"

Được một thiếu nữ dung mạo xinh đẹp cười duyên kêu một tiếng đại thúc, hỏa khí bốc trời của đại hán giống như bị hắt nước trong nháy mắt tắt ngúm, không tự chủ được vuốt gáy ngây ngốc cười lên: "Sẽ không! Sẽ không! Lần sau cẩn thận một chút là được..."

"Đại thúc, ngươi không chỉ khoan hồng độ lượng, lại là người tốt, trùng hợp từ nhỏ ta thích nghe người ta kể chuyện nhất, ngươi không ngại nói thêm chuyện về ma đầu gì đó xâm chiếm gia sản, nhúng chàm huynh tẩu cho ta nghe chứ?" Cười một cái với đại hắn, đôi mắt to long lanh của thiếu nữ tràn ngập mong đợi.

"Cái đấy thì có vấn đề gì? Nói đến cái tên Hoàng Phủ Thiếu Phàm heo chó không bằng đó, thật là khiến người căm phẫn..." Đột nhiên nhảy ra một người nghe nhỏ nhắn khả ái, đại hán mừng vội, lập tức lòng đầy căm phẫn nói đến ác nhân gần ba năm qua, người người phỉ nhổ mắng mỏ trên giang hồ.

"Thừa dịp nghĩa huynh bị bệnh nặng qua đời, không chỉ xâm chiếm gia sản, còn đuổi đệ đệ ruột của nghĩa huynh ra khỏi sơn trang...."

"Đối với tẩu tử của nghĩa huynh có ý muốn không an phận, chẳng ra gì..."

"Đáng thương mẹ góa con côi nhà Bạch đại hiệp, phải nhìn sắc mặt của tên ác tặc ma đầu đó mà sống..."

Mấy tên đại hán ngồi cùng bàn cũng không chịu tịch mịch tham gia náo nhiệt, ngươi một câu, ta một câu chỉ trích, nét mặt của mọi người đều vừa căm phẫn vừa tức giận, thật giống như người chịu nhục là chính bọn họ vậy.

"Các ngươi gặp cái người gọi Hoàng Phủ Thiếu Phàm đó rồi sao? Hắn thật sự là người xấu xa như vậy?" Càng nghe càng thấy thú vị, thiếu nữ không nhịn được hỏi.

"Ách... Gặp thì chưa gặp, bất quá mấy năm gần đây giang hồ đều đồn đại như vậy, tuyết đối không sai được." Gãi gãi đầu, đại hán có chút ngượng ngùng, nhưng khẩu khí lại chắc như chém đinh chặt sắt.

Ai nha! Nghe bọn hắn nói rất sống động, giống như là tận mắt thấy vậy, thì ra là chẳng qua chỉ là giang hồ đồn đại thôi!

Có chút thất vọng, bất quá coi như có còn hơn không, trong lòng thiếu nữ cuối cùng đã có mục tiêu, gương mặt xinh đẹp không khỏi lộ ra nụ cười ngọt ngào, hỏi ra mối nghi hoặc trong lòng: "Nếu tất cả mọi người đã bất mãn với cái người tên Hoàng Phủ Thiếu Phàm đó như vậy, lại đồng tình với vợ con của Bạch đại hiệp như thế, sao không có ai đến Lục Ba sơn trang tranh luận, cứu bọn họ thoát khỏi ma chưởng vậy?"

"Aiz... Tại sao không có? Những người đến Lục Ba sơn trang thay Bạch đại hiệp ra mặt, đều bị tâm phúc của Hoàng Phủ tặc tử kia đánh cho hoa rơi nước chảy, ngay cả vợ con của Bạch đại hiệp, nghe nói cũng bị giam lỏng ở trong sơn trang, căn bản không ai có thể liên lạc được bọn họ, càng không nói đến chuyện cứu được bọn họ." Lắc đầu không dứt, đại hán có chút căm giận bất bình.

"Đúng vậy! Hoàng Phủ Thiếu Phàm kia căn bản chính là tên súc sinh mặt người dạ thú..."

"Chỉ có thể nói là một tên cầm thú..."

"Thì ra là như vậy a!" Nghe đám đại hán ngươi một câu, ta một câu, thiếu nữ bảy hợp lại tám thu lại đại khái hiểu nguyên do mà mọi người khinh bỉ, lập tức cảm thấy thú vị cười cười, "Nói như vậy, kẻ giang hồ nhân sĩ hiện giờ căm thù nhất đến tận xương tủy, chính là Hoàng Phủ Thiếu Phàm đó?"

"Đúng vậy!" Đại hán dùng sức gật đầu mãnh liệt.

"Hoàng Phủ Thiếu Phàm đó rất lợi hại phải không?"Có thể làm cho người đến cửa chưa đánh đã chạy, phải là rất lợi hại.

"Dĩ nhiên!" Bọn đại hán gật đầu như giã tỏi, bảy miệng tám lời cống hiến ra những lời đồn đại mình nghe được -----

"Nghe nói Giang Nam Mộ Dung thế gia Thiếu chủ bị tâm phúc tổng quản của Hoàng Phủ ác tặc đánh cho trọng thương, tu dưỡng một năm vẫn chưa dậy nổi..."

"Không sai! Không sai! Lần trước ta còn nghe nói thân đệ của Bạch đại hiệp cùng Đại công tử của Mã gia Bảo lên sơn trang muốn lấy lại công đạo, lại bị tên thị đồng trẻ tuổi bên cạnh Hoàng Phủ ác tặc đánh cho hoa rơi nước chảy, chật vật chạy ra khỏi sơn trang..."

"Chỉ là đám thuộc hạ bên cạnh thôi võ công đã cao cường như vậy rồi, Hoàng Phủ ác tặc kia tu vi đáng sợ như thế nào thật đúng là không dám tưởng tượng a...."

Nhìn nét mặt vừa e ngại vừa thống hận, thiếu nữ chẳng biết tại sao ngược lại cực kỳ vui vẻ; "Các vị đại thúc, đa tạ các ngươi nói cho ta biết chuyện thú vị như vậy."

Trên thực tế, những lời đồn này đều là nghe được, để cho thiếu nữ cám ơn như vậy, đại hán cũng hơi ngượng ngùng, theo bản năng gãi đầu, lúng túng cười, "Không cần tạ không cần tạ! Những lời này chúng ta cũng chỉ nghe được, cô nương cứ coi như nghe người ta kể chuyện xưa, không có gì đâu!"

Khanh khách cười duyên, thiếu nữ lại nói tiếng cám ơn, lúc này mới vui mừng trở lại vị trí của mình trên bàn, cầm lấy chiếc đũa vui vẻ ăn.

Song ăn được vài miếng, nàng liền phát hiện sắc mặt của thị đồng nhỏ xanh mét khó coi, âm u giống như bị người nào đạp trúng chỗ đau vậy, có dấu hiệu sẽ bùng nổ bất cứ lúc nào, ngược lại nam tử áo trắng dù ánh mắt buông xuống, nhưng vẻ mặt vẫn duy trì lạnh nhạt như cũ, khiến cho người ta không đoán ra được tâm tư thật sự.

Mặc dù cảm thấy có chút cổ quái, nàng cũng chẳng có tâm tư suy nghĩ nhiều, một lòng đắm chìm trong sự vui vẻ về tin tức mới thu được... A,a thật tốt! Vừa ra khỏi cốc đã nghe thấy lời đồn thú vị này, nàng rốt cuộc biết mình phải đi đâu để gây sóng gió quậy chơi rồi.

".. Nói hươu nói vượn, đó mới không phải là thật..." Giống như không nén được bất bình trong lòng, Kiếm Nhi buồn bực gảy gảy cơm, không nhịn được tức giận thấp giọng nói thầm.

"Phải không? Thế cái gì mới là thật?" Thiếu nữ vểnh tai, lập tức cười hi hi hỏi ngược lại.

"Đương nhiên là..." Há mồm muốn nói, lại lập tức bị quát bảo ngưng lại.

"Kiếm Nhi!" Một tiếng khiển trách không cất cao cũng không nghiêm nghị nhàn nhạt bật ra, khiến cho thị đồng nhỏ không khỏi im bặt, ngay sau đó nam tử áo trắng nhu hòa nói sang chuyện khác: "Tiêu cô nương, cô một thân một mình muốn đi đâu vậy? Nếu thuận đường mà nói, chi bằng kết bạn đồng hành, cũng an toàn hơn một chút." Tiểu cô nương này vừa nãy tùy tùy tiện tiện bắt chuyện với một đám đại hán xa lạ, lá gan thực sự không nhỏ, làm người ta không khỏi đổ mồ hôi lạnh thay nàng.

Mặc dù qua lời nói có thể cảm thấy nàng cực kỳ thông minh linh hoạt, tuy nhiên vẫn là một đứa trẻ ngây thơ chưa biết sự đời a! Nếu để nàng một mình đi lại, đụng phải ác đồ tâm hoài bất quỹ, thì lòng hắn sao có thể yên được?

Nếu như có thế, hắn có thể bỏ chút thời gian đưa tiểu cô nương này tới nơi nàng muốn đến, thứ nhất coi như là hồi báo nàng đã gánh tội thay cho Kiếm Nhi, thứ hai cũng có thể khiến lương tâm mình yên ổn.

Như có điều suy nghĩ lặng nhìn một cái, có thể đoán sơ sơ ra được tâm tư lương thiện của hắn, thiếu nữ chớp chớp đôi mắt to, cười đến vừa tinh nghịch lại trêu chọc người: "Hì hì, ngươi người này tâm địa không tệ, nhưng mà ta sợ ở một chỗ với mấy người tốt bụng lắm, sẽ nổi da gà cả người!" Dứt lời, còn cố ý chà xát cánh tay, chứng minh là thật.

Nam tử áo trắng ngẩn ra, còn chưa kịp đáp lời, lại nghe nàng khẩn cấp lên tiếng -----

"Không nói nữa! Không nói nữa! Ta còn phải bận đi gây sóng gió, làm đại ma đầu lợi hại nhất!" Hai mắt rạng rỡ tỏa sáng, thiếu nữ cười hì hì bắn ra ngoài điếm chạy trốn, trong chớp mắt người đã giống như sao băng biến mất. "Đại thúc tốt bụng, dù sao đi chăng nữa, cũng đa tạ hảo ý của ngươi, nhưng ta vẫn là tự mình đi đường cho tự do, hữu duyên sẽ gặp lại!"

Tiếng cười lanh lảnh dễ nghe cùng với tiếng leng keng vẫn còn phiêu đãng trong không khí, bóng người nhỏ nhắn kia đã đi xa, chớp mắt đã không thấy bóng dáng đâu.

Thì ra là một cô nương biết võ công a! Khó trách dám một thân một mình đi lại bên ngoài, không sợ gặp phải ác đồ.

Đưa mắt nhìn bóng dáng của nàng biến mất nơi hoang vu ngoài điếm, nam tử áo trắng lúc này mới phát hiện cơn mưa ào ạt không biết đã tạnh lúc nào, xa xa nơi chân trời loáng thoáng lộ ra một tia sáng màu vàng rực rỡ, cực kỳ xinh đẹp.

Giật mình lo lắng nhìn ánh sáng màu vàng kia, hắn trầm mặc hồi lâu, rốt cục không nhịn được mở miệng hỏi thăm thị đồng ___

"Kiếm Nhi, ta nhìn trông giống Đại thúc lắm sao?"

Comments

  1. thanks ban da post tiep,the la song gio bat dau toi voi HPTP,khong biet co gai nho do se dem phien toai nao toi day.

    ReplyDelete
  2. anh đẹp zai vậy mà bảo là giống đại thúc , thật là tổn thuơng lòng tự trọng của anh mà.

    ReplyDelete
  3. Haha, dung la bi kiu la dai thuc that la buon

    ReplyDelete
  4. kaka cau cuoi cua anh n9 de thuong so luon thanks nag

    ReplyDelete
  5. hihi, vẫn là thích gu chọn truyện của b, đọc vui quá aaa... thích c nữ 9 ^^

    ReplyDelete

Post a Comment