[Chương 7.3] Sinh Tử Kiến

edit by LinhMaroon

Trước khi phong mộ công chúa một ngày, cô gạt sự phụ quốc sư, nghĩ cách lập đàn làm phép vì công chúa.

 

Trời đất mênh mông, thời không đằng đẵng, cô mạo hiễm dẫn âm khí tăng cường pháp lực của mình, cố gắng thao túng tương lai của ba người.

 

Lửa trong lò bốc lên bừng bừng, âm phong cuồn cuộn quanh pháp đàn, áo bào trắng của cô hất tung, thân ảnh mảnh dẻ đứng trước lò, niệm chú ngữ, giơ tay vung lên pháp khí của sư phụ!

 

Công chúa, Thiên Công, Tướng quân, giữa ba người, duyên đoạn, tình đoạn, đời đời kiếp kiếp, gặp mà không thấy, thấy mà không biết, không dây dưa nữa...

 

Trước khi pháp thuật hoàn thành, âm phong đột nhiên mất đi khống chế, hóa thành từng đạo lệ khí bén nhọn, đánh về phía cô.

 

Cô kinh hãi, nhanh chóng giơ kiếm lên cản lại, nhưng chỉ nghe rắc một tiếng, pháp khí đứt lìa, mảnh vụn bay về phía hai mắt của cô!

 

"A!" Hai mắt cô tuôn máu, đau đớn kêu lên ngã xuống đất.

 

Đây chính là sự phản pháo của lời nguyền! Là cái giá đắt phải trả cho việc làm phép, cô sớm đã có chuẩn bị, nhưng không ngờ tới là phải bồi thường bằng cặp mắt của chính mình...

 

"Tịnh Y, ta đang tìm cô.." Giọng nói của tướng quân đột nhiên vọng vào pháp đàn.

 

"Ta.." Cô thống khổ che mắt, không có cách nào mở mắt.

 

"Đôi mắt của cô..." Tướng quân ngạc nhiên nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn đầy máu của cô.

 

"Đi ra ngoài! Thần đàn không phải là nơi ngoại nhân có thể bước vào!" Nàng quát khẽ.

 

"Cô đang làm phép?" Tướng quân nghi hoặc liếc nhìn đài tế.

 

"Phải, nơi này rất nguy hiểm, đi mau."

 

Tướng quân sửng sốt trong chốc lát, lập tức lo lắng nói: "Cô nói cho ta biết Mỹ nhân từ của Thiên Công ở đâu, ta sẽ đi, ta chỉ cần chiếc đĩa đó."

 

"Ngươi muốn chiếc đĩa đó làm gì? Đó là di vật Thiên Công đưa cho Công chúa." Cô âm thầm đau lòng cho công chúa, ở giờ phút phong mộ này, tướng quân lại chỉ liều mạng đi tìm Mỹ nhân từ.

 

"Ta..." Tướng quân ngừng lại trong chốc lát, chột dạ nói ra lý do: "Ta chẳng qua không hy vọng có thứ đồ lẫn máu cốt của một thợ gốm lẫn vào lăng tẩm của công chúa."

 

"Đã quá muộn... Mỹ nhân từ theo di mệnh của công chúa... Ngay từ ba ngày trước đã chôn theo." Cô yếu ớt nói, đồng thời cũng đau lòng thay cho công chúa.

 

"Cái gì? Tại sao trước thời hạn ba ngày?" Tướng quân bực tức, lại xoay mình run sợ kinh hãi thở hắt ra: "Chẳng lẽ công chúa nàng..."

 

"Đúng vậy, công chúa đã sớm biết... Nàng cái gì cũng thấy được trong mắt... nhìn trượng phu của nàng, điên cuồng mà mê luyến một nam nhân..."

 

"Không..." Sắc mặt tướng quân trắng bệch.

 

"Ngươi vĩnh viễn sẽ không chiếm được mỹ nhân từ... Tướng quân, Thiên Công vô luận là sống, hay chết, cũng sẽ không thuộc về ngươi."

 

"Cô đã làm cái gì? Rốt cuộc đã làm cái gì?" Tướng quân kinh sợ ôm hận.

 

"Tóm lại, ngươi hết hi vọng đi. Đoạn nghiệt duyên này, đến đây là chấm dứt."

 

"Đây không phải nghiệt duyên, không phải!" Tướng quân tức giận phủ nhận.

 

"Bất kể có phải hay không, ngươi đều là kẻ thua cuộc.... Nguyền rủa đoạn duyên đã được hạ, trái tim của Thiên Công, kể cả Mỹ nhân từ, sẽ theo cùng công chúa, trăm năm ngàn năm, mà ngươi, chỉ có thể vĩnh viễn không ngừng truy tìm một cái bóng mà thôi, thống khổ mà sống, thống khổ mà chết..."

 

"Nguyền rủa đoạn duyên? Cô... Cô dám cùng công chúa liên thủ đối phó ta như vậy?" Hắn nhìn chằm chằm đài tế, lửa giận thiêu đốt.

 

"Đây là oán hận của công chúa, là ngươi tự mình tạo thành."

 

"Câm mồm! Cô... đồ vu nữ chết tiệt! Ghê tởm...Quá ghê tởm..." Tướng quân giận đến nổi điên, vung tay nặng nề quất về phía cô một chưởng.

 

Cô bay qua một bên, pháp kiếm trong tay rơi ra.

 

"Nói cho ta biết, làm sao mới lấy được Mỹ nhân từ ra? Nói cho ta biết!" Tướng quân rống giận.

 

"Mộ phần sắp được phong lại, tất cả vật chôn theo đều đã sớm được đưa vào lăng, muốn lấy được Mỹ nhân từ, trừ phi ngươi đi đào mộ, nhưng, ngươi dám không? Ngươi có thể sao?" Cô cười lạnh.

 

"Cô..."

 

"Ngươi tốt nhất hãy tự giải quyết cho tốt, thân là Phò mã, chuyện gièm pha này nếu truyền ra ngoài, ngươi sẽ đối mặt với văn võ toàn triều như thế nào? Công chúa vì thay ngươi bảo vệ danh tiếng, kết quả uất ức sinh bệnh, cuối cùng ôm hận mà chết,  còn ngươi lúc này vẫn nhớ mãi không quên một chiếc đĩa sứ... Ngưới có còn lương tâm không?"

 

"Câm mồm! Câm mồm!"

 

"Thiên Công từ đầu đến cuối đều không nhìn đến ngươi, hắn một chút cũng không yêu ngươi, ngươi tìm được Mỹ nhân từ thì thế nào? Tỉnh lại đi! Ngươi cố chấp, vĩnh viễn là một thứ tình yêu không chiếm được, là vô căn cứ, là ma chướng..."

 

"Cô dám nhục nhã tình yêu của ta? Đáng chết! Đáng chết!" Tướng quân tức thẹn cáu giận, cuồng bạo gầm thét, nhặt lên thanh kiếm đã đứt đoạn trên đất, xông tới, đâm thẳng vào ngực cô.

 

"A...." Cả người cô run lên, nỗi đau đớn kia, xuyên qua toàn thân, phủ tạng đều tê liệt.

 

Lò lửa đột nhiên tóe lên, cuồng phong gào thét, cả pháp đàn rung động ầm ầm.

 

"Bất kể người khác nói thế nào, ta không chiếm được Mỹ nhân từ không được, thân thể của Thiên Công, linh hồn của Thiến Cồng , máu của Thiên Công, chỉ có thể thuộc về ta, nếu như ta không có được hắn, ta sẽ đời đời kiếp kiếp cuốn lấy cô, ta nguyền rủa đôi mắt của cô, sinh mạng của cô, ta muốn dùng tình yêu đời đời kiếp kiếp của cô để đổi lại, cô sẽ vĩnh viễn không có được tình yêu, không cách nào được yêu, cô vừa động tâm mệnh tất tán, vừa động tình mắt tất mù, phàm là cô cùng với người cô yêu, đều chết trong tay ta, chết một cách thống khổ mà tuyệt vọng..." Lời nguyền rủa tàn khốc của Tướng quân xuyên qua pháp kiếm cùng âm khí còn sót lại, trong nháy mắt kết ấn, phong vào trái tim cô, linh hồn của cô, ý thức của cô.

 

"Không..."Cô hoảng sợ hô to.

 

Đoạn kiếm rút ra, máu phun tung tóe, nhiễm đỏ áo bào trắng của cô, cũng nhiễm đỏ thân kiếm, hết thảy yêu hận từ đó bắt đầu, theo sinh tử lan tràn khuếch tán...

 

Văn Tri Lai kinh sợ mở mắt ra, muốn kêu, mới phát giác môi đang bị Đông Phương Khuynh Quốc hôn, cô ngây ngẩn, nghĩ đến lời nguyền rủa tà ác của tướng quân, một trận khủng hoảng, kinh hoàng run rẩy, đẩy ra. Đông Phương Khuynh Quốc ngạc nhiên, nhìn chằm chằm cô hỏi: "Sao vậy?"

 

"Anh... Anh không thể đến gần em, em sẽ hại anh!" Cô vội vàng trốn xuống giường, mò mẫm muốn rời khỏi, nhưng mới cất bước đã đụng phải chiếc ghế bên giường.

 

Đông Phương Khuynh Quốc đứng dậy bắt lấy tay cô, kéo cô trở lại, nhíu mày hỏi: "Em đang nói cái gì?"

 

"Là em... Thì ra đều là tại em..." Cô tránh khỏi cảnh tay của hắn, thống khổ lắc đầu, lùi về phía sau. Rốt cục đã hiểu tại sao Du Nhạn lại để mắt đến cô cùng Đông Phương Khuynh Quốc, là cô đã đưa gã tới. Không biết tự lượng sức mình làm nguyền rủa đoạn duyên, chấm dứt tâm nguyện của công chúa, cũng khiến cho thân mình vùi sâu trong đó, không cách nào thoát khỏi sự rắc rối giữa ba người bọn họ, vì vậy, Sứ mỹ nhân bị trộm, Công chúa cùng Thiên công mỗi người đều tự mình chuyển thế, cô cũng tuân theo vận mệnh mà sinh tồn.

 

Sứ mệnh cuộc đời này của cô, là ngăn trở duyên phận giữa Tướng quân, Thiên Công và Công chúa, nhưng là vì vậy, cô cũng phải chịu đựng oán hận ngàn năm của Tướng quân, nếu theo lời dạy của sư phụ, không động tâm, bất động tình, tránh xa khỏi Đông Phương gia tộc trộm mộ, có lẽ, cô còn có thể bình yên vượt qua một kiếp này, nhưng, hết lần này đến lần khác cô đều biết trước tình yêu của mình, cũng đoán được người đàn ông mà mình sẽ yêu...

 

Tơ tình đã động, Du Nhận tìm tới cửa, đây không phải sự trùng hợp, đây là kiếp nạn trong vận mệnh của cô, là nghiệp chướng của cô.

 

Hoặc là, ẩn sâu trong lời nguyền rủa của tướng quân, chính là đưa Đông Phương Khuynh Quốc tới trước mặt cô, Tướng quân muốn cô không thể tịnh tâm mà trải qua sự thống khổ khi yêu, muốn cô phải nếm thử mùi vị vì yêu mà đau đớn của phàm nhân, cho nên, Đông Phương Khuynh Quốc chính là một con mồi, nếu cô biết đường tránh ra, liền có thể còn sống, nếu đớp lấy, hắn phải chết không thể nghi ngờ.

 

Nhưng lý trí của cô chưa kịp lựa chọn, trái tim đã rung động trước, Thiên Nhãn thấy hắn, báo trước một tình yêu say đắm sắp bắt đầu.

 

Thấy hắn, là sinh, cô từ đó đã hiểu ra yêu là gì, nhưng thấy hắn, cũng là tử, chết bởi tình yêu của cô.

 

Sinh tử gặp nhau, kết quả, có phải chăng chỉ là một giấc mộng nhân gian mà thôi? Một giấc mộng đời đời kiếp kiếp đều có kết cục bi kịch?

 *** Chap sau có H rất... nghệ thuật  :)) ***

 

Comments

  1. Oi, yeu LM ti ghe ^.^~ Tks ti nha ^o^

    Gio thi Stella moi hieu dc ten truyen a. Oi, tri lai cua minh TT.TT
    Btw, muoi thich cai cau xanh xanh o cuoi lam nha *mat sang ruc*

    ReplyDelete
  2. mèn ơi .. bởi vậy nói một khi đả hận si mê đố kỳ ganh ghét thì sẽ làm mờ đi lý trí nhưng cho dù biết rõ ràng hại ta hại cả người khác nhưng vẫn muốn nếu công chúa đừng oán giận thù hằn thì có lẽ hông có sóng gió xảy ra ...

    ReplyDelete

Post a Comment