[Chương 6.2] Hoàng tử yêu nói giỡn

 

edit by LinhMaroon

 

Đợi bọn họ rời đi xong, Khổng Ất Nhân đứng ngồi không yên, mấy lần muốn tự mình đi tìm người, đều bị Gia Cát Tiểu Xuân bảo cung nữ áp về trên ghế.

 

"Nhị hoàng tử, vết bỏng này của ngài phải chữa trị tốt mới được."

 

"Ta nghe thấy rồi, nhưng là động tác của ngươi không thể nhanh hơn một chút được sao?" Hắn căm tức nhìn Gia Cát Tiểu Xuân.

 

Gia Cát Tiểu Xuân nhàn nhã nói: "Lão phu có một chuyện không hiểu nha, Nhị Hoàng tử."

 

"Chuyện gì?" Hắn cau mày, không kiên nhẫn hỏi.

 

"Ngài sao lại khẩn trương với hành tung của Thiên Thiên công chúa vậy? Lần trước Tứ hoàng tử mất tích nửa  năm cũng không thấy ngài lo lắng như vậy."

 

Khổng Ất Nhân xoay mình ngẩn ra, ngay sau đó sắc mặt căng thẳng cứng ngắc, "Ta không biết ngươi đang nói cái gì."

 

Lão Tứ lần đó là xuất môn đi tán gái, tốn nửa năm rồi lại thất tình trở lại, đó là trừng phạt đúng tội, hắn có gì mà phải lo lắng?

 

"Ta nghĩ Nhị Hoàng tử là chưa biết." Gia Cát  Tiểu Xuân chậm rãi sắp xếp ổn thỏa cho vết thương trên đùi hắn xong, bảo cung nữ thay hắn phủ lên lên một tấm khăn sạch sẽ.

 

"Lời này của ông là có ý gì?" Hắn chột dạ, cau mày hỏi.

 

"Ta nói Nhị Hoàng tử, thật ra thì thay đổi là một chuyện tốt." Gia Cát Tiểu Xuân không đầu không đuôi phun ra một câu."Không cần thấy thấp thỏm bất an, cũng không cần thất kinh."

 

"Đầu ta đã đủ đau lắm rồi, ông nói vậy là có ý gì?" Sắc mặt hắn hung ác chất vấn.

 

"Đào chi yêu yêu, chước chước kỳ hoa, chấp tử chi thủ, dữ tử thành gia*." Gia Cát Tiểu Xuân chẳng thèm để y đến khuôn mặt hung tợn của hắn, cười hì hi nói.

*Tạm dịch: Đào tươi mơn mởn, sáng lạn hoa kia, cả đời chắp tay, thành gia với người.

 

Khổng Ất Nhân hít một hơi thật sâu, giận dữ cười lại: "Thì ra là Gia Cát ngự y hồng loan tình động, lẽ ra ngài cùng với Mãn Đào đại nương ở ngự thiện phòng nên thành thân rồi mới phải, hai người đầu mày cuối mắt ba mươi năm, cũng đến lúc kết quả rồi."

 

Gia Cát Tiểu Xuân đang khí định thần nhàn khuôn mặt gìà nua nhất thời bỗng đỏ lên, tay chân luống cuống, "Nhị, Nhị, Nhị hoàng tử, ngài nói, nói cũng không thể nói lung tung được, Mãn Đào cô nương băng thanh ngọc khiết, sao có thể để ý đến một lão già như ta được."

 

"Phải không?" Lần này đổi thành Khổng Ất Nhân vẻ mặt không lo lắng, "Vậy mấy lời Mãn Đào trộm nói với ta lần trước về ông, ta đây cũng không cần phải thuật lại nữa rồi. Aiz, thật là ta đem chân tâm hướng minh nguyệt, nề hà trăng sáng lại chiếu xuống mương máng."

 

"Mãn Đào cô nương nói với ngài cái gì?" Gia Cát Tiểu Xuân lập tức biến đổi thái độ, nóng lòng cầm lấy hai tay của hắn siết chặt hỏi tới tấp, "Nàng đối với ta... cũng... cũng vậy sao?"

 

"Cũng cái gì?" Hắn lười biếng ngáp một cái, "A, ta mệt quá, ngài trước cứ về đi, có chuyện gì chờ ta tỉnh ngủ hãy nói."

 

Gia Cát Tiểu Xuân ngứa ngáy khó chịu trong lòng, "Nhị hoàng tử, ngài đừng hành hạ lão phu nữa, lão phu không giống như đám người trẻ tuổi các ngài, có một bó thanh xuân để tiêu xài, nói không chừng đây chính là mùa xuân cuối cùng của ta đấy!"

 

"Được rồi, ta cho ông biết." Hắn khoát khoát tay,Gia Cát Tiểu Xuân nhất thời như một con cún nhỏ vui vẻ vội vã bắn về phía trước, chỉ thiếu nước thè lưỡi kêu hai tiếng mà thôi.

 

"Là cái gì? Là cái gì?" Gia Cát Tiểu Xuân hưng phấn đến mức không khống chế được bản thân.

 

"Cúc chi ái, đào hậu tiên hữu văn, liên chi ái, đồng dư giả hà nhân, mẫu đơn chi ái, nghi hồ chúng hĩ." Hắn mắt không chớp lấy một cái nói.

 

 

Gia Cát Tiểu Xuân đầu đầy mê hoặc, "Đây là ý gì?"

 

"Ý giống như  『Đào chi yêu yêu, chước chước kỳ hoa, chấp tử chi thủ, dữ tử thành gia 』 của ông."

 

Loanh quanh một vòng lớn, Gia Cát Tiểu Xuân mới biết Nhị Hoàng tử đang trêu đùa ông ta, nhất thời giận đến phồng mang trợn má.

 

"Đừng tức giận, đừng tức giận, Tiểu Hoa, Tiểu Lục, giúp Gia Cát ngự y chuẩn bị một chén trà sen hạ hỏa." Khổng Ất Nhân cười dài đứng dậy, dương dương đắc ý tập tễnh bước đi." Ta phải tới thư phòng luyện thư pháp đây."

 

Lưu lại hai cung nữ đang cười trộm không ngừng cùng với lão ngự y đỉnh đầu sắp bốc hơi đến nơi.

 

********

 

Nàng rốt cuộc là chạy đi đâu?

 

Khổng Ất Nhân ngồi buồn xo trong thư phòng, mãi vẫn không nhận được tin tức hồi báo, lo lắng trong lòng đã thiêu đốt tới cực điểm, cũng sắp bộc phát.

 

Hắn không ngừng tự nói với bản thân, quan tâm đến hành tung của Thiên Thiên như vậy là do hắn không đành lòng, bởi vì hắn không biết giữ mồm giữ miệng làm tổn thương nàng.

 

Còn có, nàng là khách của hoàng tộc, tuyệt đối không thể xảy ra sơ suất gì được, nếu không hắn làm sao có thể ăn nói với quốc vương của A Lý Bất Đạt?

 

"Đáng chết! Đều là một đám thùng cơm, làm sao đến giờ này vẫn chưa tìm thấy người?" Hắn rốt cục không thể kiềm được nhảy lên, "Bình thường không phải kêu là chỉ cần vừa ra tay, ngay cả con kiến cũng không trốn được? Ta thấy căn bản là một đám chân ngắn đến cái mông của mình ở đâu cũng tìm không thấy!"

 

Hắn tức giận mắng chửi người, nhưng là phát tiết xong lại chỉ có thể chán nản chờ đợi tin tức.

 

Đợi thêm, trời cũng gần sáng.

 

Ai biết một nữ hài tử buổi tối một mình đi trên đường cái, sẽ xảy ra chuyện gì đáng sợ?

 

Hắn càng nghĩ càng thêm sợ hãi lo lắng, sắc mặt cũng càng trắng.

 

*********

 

Thiên Thiên nằm trên giường gấm thoải mái.

 

Mặt trời lên cao đến cái sào cũng không quản, tự mình cùng Chu công bắt cặp chém giết đến bất diệc nhạc hồ.

 

"Ngươi về cung từ bao giờ?" Một giọng nói khàn khàn âm trầm như quỷ mỵ vang lên bên tai nàng.

 

Á!

 

Nàng trong nháy mắt tỉnh lại, cơn buồn ngủ còn sót lại chạy đâu mất sạch, vội vàng ngồi dậy ôm chặt chăn: "Ngươi ngươi ngươi.... Ngươi là ai hả?"

 

Một khuôn mặt trắng bệch hiện ra trước mắt nàng, đôi mắt thâm quầng râu ria lởm chởm tiều tụy, đôi mắt đầy tơ máu rưng rưng nước mắt, mở miệng ra giọng yếu ớt.

 

"Người về cung bao lâu rồi?" Thanh âm run rẩy như sắp bị thổi bay.

 

Nàng kinh sợ cứng người sửng sốt nửa ngày mới nhìn rõ hắn là Khổng Ất Nhân, không chút nghĩ ngợi đau lòng kêu lên: "Ai? Là ai khiến ngươi chật vật như vậy? Trời ạ, ngươi còn khóc..... Tên đó ra sức đánh ngươi sao? Ngươi đau chỗ nào? Đau lắm sao?"

 

Khổng Ất Nhân mắt không chuyển nhìn chằm chằm nàng, phảng phất như muốn xác định nàng thật sự đang đứng trước mặt mình, sẽ không đột nhiên biến mất nữa.

 

"Ta là chảy dịch mắt, không phải là khóc." Hắn lẩm bẩm.

 

"Ngươi đang mạnh khỏe thì chảy dịch mắt cái gì?" Nàng cẩn thận suy nghĩ cho hắn đầy mặt không đành lòng, hồn nhiên quên mất hôm qua còn quyết định không thèm để ý đến tên khốn kiếp này, "Có phải đau lắm không?"

 

"Ta không ngủ cả một đêm. "Đôi mắt hắn bởi vì mệt mỏi mà sưng đỏ, lại vẫn nhìn chằm chằm nàng như cũ. "Ngươi... thật sự ở đây? Không phải ảo giác của ta?"

 

"Ta đương nhiên là ở đây, không ở đây thì ở đâu?" Vẻ mặt nàng mờ mịt.

 

"Ngươi không xảy ra chuyện gì?' Cảm tạ ông trời, cảm tạ ông trời. hắn thoạt nhìn giống như sắp khóc.

 

"Ngươi nhìn mới giống như xảy ra chuyện gì ấy, bộ dạng của ngươi...rất thảm." Nàng cẩn thận quan sát hắn.

 

Khổng Ất Nhân vươn tay, chần chờ, thử dò xét đụng chạm gương mặt nàng, thở phào nhẹ nhõm một hơi, hốc mắt không khỏi xông lên hơi nóng thoải mái mãnh liệt. "May quá, ngươi không có bị thương, không gặp phải chuyện không may, vẫn hoàn hảo vô khuyết, này thật sự là quá tốt!"

 

Nàng hồ nghi nhìn hắn, nhất thời không biết nên phản ứng thế nào cho phải. Trái tim vẫn cố gắng tránh né bởi vì sự đụng chạm cùng với gần gũi quá mức của hắn làm cho đập rộn lên, nhưng là cảm giác thân mật giống như đã từng thân thuộc này phút chốc gợi lên trí nhớ hôm qua của nàng.

 

Sắc mặt Thiên Thiên đột nhiên trầm xuống, lui về phía sau né tránh sự đụng chạm của hắn, "Sờ ta làm gì? Đi sờ khoai lang của ngươi ấy."

 

Nàng tuyệt đối không phải đang ghen với một củ khoai lang, tuyệt đối không phải vậy.

 

"Khoai lang?" Hắn chớp chớp mắt, hoang mang hỏi: "Ngươi đang nói gì vậy?"

 

"Khoai lang mang tới cho ta cảm giác hạnh phúc từ trước tới nay chưa từng có." Nàng bắt chước giọng điệu ngày hôm qua của hắn, ánh mắt cực độ khó chịu, "Còn nhớ không hả?"

 

Khổng Ất Nhân ngẩn ra, ngay sau đó khẽ thở dài một cái, vẻ mặt bất đắc dĩ cười, "Aiz, ngươi vẫn còn ghi hận chuyện nhỏ đó."

 

"Cái gì gọi là ta vẫn còn ghi hận chuyện nhỏ đó?" Nàng nhất thời hậm hực trong lòng, không thể tin được hắn coi chuyện tổn thương người ta như vậy coi là chuyện nhỏ?!

 

"Ngươi có biết ta đã lo lắng cả đêm không?"Hắn buồn bã si ngốc nhìn nàng.

 

Cái, cái gì chứ?!

 

"Ngươi, ngươi làm gì lại nói đến chuyện này? Ta còn chưa tính sổ với ngươi câu đó đâu...."

 

Hắn vươn tay ôm nàng vào trong ngực, khuôn mặt chôn sâu trong hõm cổ ấm áp của nàng, miệng vui vẻ thốt lên: "Thật may là ngươi bình an vô sự, thật may là ngươi an toàn trở về, cám ơn ông trời..."

 

Thiên Thiên cả người ngây ngẩn, chỉ có thể ngơ ngác cứng đơ trong lồng ngực ấm áp của hắn, đầu óc trống rỗng.

 

A giờ là sao vậy?

 

Tối hôm qua đầu óc của hắn bị ai trộm đi đổi mất rồi hay sao?

 

 

Comments

  1. Hihi, anh Nhi dong tinh rui a ! De thuong qua ! Thanks em nhieu !

    ReplyDelete
  2. Hôm nay ta đã nói ta yêu nàng chưa LM??? *chớp chớp mắt* Nếu chưa thì ta nói nhé *há há* : "I LOVE U" ^^~ Tks nàng nhiều nhiều nhiều thiệt nhiều luôn đó \(^.^)/
    Ta thích cái chap này ghê, thích nhất là cái khúc của Nhân ca ca với ông thái y á =)) Không đỡ được mà *cười nham nhở*

    P.S: Sao Khổng ca không thừa nhận ảnh thích Thiên tỉ luôn cho rồi nhỉ ????

    ReplyDelete
  3. Đào chi yêu yêu ....
    Thanh xuân một bó ...
    Chi ái tam hoa ... (cúc, sen, mẫu đơn)
    Dịch mắt lấp ló ......
    Ta cũng đang cần một chút thanh xuân, ai có dư thừa thỉnh cùng ta trao đổi a!
    Ta có nhà có xe (nhà 3 cái xe 2 cái), không sợ bị thiệt a!
    Chỉ cần không kèm theo dịch mắt là được.
    Thanks nàng a.

    ReplyDelete

Post a Comment