[Chương 5.3] Sinh tử kiến

edit by LinhMaroon

 



Văn Tri Lai cuối cùng cũng tới Đài Loan, đền chỗ ở của nhà Đông Phương, cũng giúp một tay giải trừ lời nguyền của sứ mỹ nhân, dưới sự khai ngộ của cô, vướng mắc không rõ yêu hận của Đông Phương Thiên Kiêu cùng Hắc Tĩnh cuối cùng cũng có kết quả tốt, mặc dù bọn họ đã trải qua sinh tử, nhưng cũng nhờ vậy mà hiểu nhau hơn, mà kết tinh tình yêu của bọn họ, càng khiến cho Đông Phương gia vui mừng không nhỏ, chuyện, tựa hồ đến đây đã có thể kết thúc,Đông Phương gia từ lâu vẫn bị ám ảnh chôn vùi trong màn khói mịt mù, cuối cùng cũng lộ ra một tia sáng ban mai.

Chẳng qua là, Hắc Tĩnh mang thai đứa con của Đông Phương Thiên Kiêu, có phải chứng tỏ lời nguyền đã không còn hiệu lực nữa hay không?

Mà sứ mỹ nhân đã bị bể nát, liệu có đưa đến nguy hiểm nào kinh khủng hơn hay không?

Điểm này, người nhà Đông Phương vẫn không dám kết luận, bởi vì, trước khi bốn anh em nhà Đông Phương bình an sống qua ba mươi tuổi, không ai có cách nào để xác nhận xem lời nguyền đã hoàn toàn được giải trừ hay chưa. Cho dù, bức mỹ nhân đồ kia, sau đó được phát hiện đã còn chỉ là một tờ giấy trắng. Đúng vậy, nửa đêm, mỹ nhân trên bức mỹ nhân đồ kia giống như bốc hơi vậy, từ trên giấy biến mất, ngay cả câu thơ nguyền rủa kia cũng hóa thành vô hình, nếu như không phải tờ giấy ố vàng kia còn tồn tại, nếu như không phải mảnh vụn của sứ mỹ nhân vẫn rành rành trước mắt, thật sự người ta sẽ cho rằng, lời nguyền rủa đã quấn lấy nhà họ Đông Phương mấy đời, cho tới bây giờ cũng chưa từng tồn tại.

""Bức...bức họa này từ bao giờ thì biến thành như vậy?" Từ Hồng Kông mới trở về Đài Loan, Đông Phương Phong Hoa khi nhìn thấy bức họa hoàn toàn bị thay đổi thực lấy làm kinh hãi, cũng cảm thấy  quá là kỳ diệu.

Mặc dù thương thế của Đông Phương Thiên Kiêu đã ổn đinh, nhưng vì lý do an toàn, Đông Phương Phong Hoa vẫn quyết định để hắn ở lại Hồng Kông nghỉ ngơi.

Về phần Hắc Tĩnh, bởi vì thân thể quá suy yếu, hơn nữa lại đang mang thai, cũng ở lại để điều dưỡng, cõ Triệu Mồ Hiền cùng mẹ ở lại chăm sóc cô ta.

Trước mắt, hắn phái năm người trong Đông Phương lang ở lại bệnh viện bảo vệ, hắn và Đông Phương Khuynh Quốc cùng Đông Phương Tuyệt Thế cùng bà nội đem tro cốt của Thập Nhị về nhà Đông Phương, tổ chức hậu sự thật long trọng cho vị bảo tiêu trung thành bảo vệ chủ này.

Thập Nhị chết, khiến cho Đông Phương Thiên Kiêu vừa đau lòng lại tự trách, kẻ vẫn luôn tỉnh táo như hắn, khi vuốt lên bình sứ đựng tro cốt của Thập Nhị, nói tạm biệt với anh ta, lại giống như một đứa trẻ, khóc rống thất thanh, thật lâu mới kìm lại được.

Thập Nhị đi theo Đông Phương Thiên Kiêu tám năm, chẳng khác nào cái bóng của Đông Phương Thiên Kiêu, so với bốn anh em nhà họ, Thập Nhị giống như anh trai của Thiên Kiêu, ở chung với anh ta lâu ngày, giờ anh ta ra đi, trong lòng Thiên Kiêu cực kỳ đau đớn, có lẽ cả đời cũng không hết.

Trên thực tế, Thập Nhị chết, không chỉ khiến cho Đông Phương Thiên Kiêu đau đớn, cũng làm cho toàn bộ Đông Phương lang suy sụp không thôi,vì vậy, Đông Phương Phong Hoa mới vội vã cùng Tuyệt Thế trở về trấn an họ. Nhưng mà, hắn vạn vạn không ngờ tới, vừa về tới nhà đã nhìn thấy một bức họa mỹ nhân đồ trống không như vậy! Bức họa vẫn được đặt trong tấm khung được đặc chế, trạng thái chân không, không thể nào bị oxy hóa, mà nếu như có bị oxy hóa, cũng sẽ không phai hết màu hoàn toàn như vậy, giống như, mỹ nhân bên trong, không từ mà biệt, bước ra khỏi tranh.

"Gặp quỷ, không thấy mỹ nhân đâu!" Đông Phương Tuyệt Thế cũng ngạc nhiên dí mặt vào tranh, trợn mắt.

"Hơn nữa, ngay cả mấy chữ nguyền rủa kia cũng đều biến mất...." Đông Phương Khuynh Quốc lẩm bẩm, khó có thể tin.

"Tôi cũng không biết lúc nào thì xảy ra, là do Tri Lai tiểu thư hôm trước chợt yêu cầu tôi lấy tranh ra xem một chút..." Cừu Nghĩa quả thực cũng sợ hết hồn.

"Cái này...Tri Lai tiểu thư, đây rốt cuộc là xảy ra chuyện gì?" Đông Phương lão phu nhân kinh ngạc, miệng cũng không khép lại được, bà đã nhìn bức họa này hơn năm mươi năm, nhưng chưa từng xảy ra chuyện như vậy.

"Lão phu nhân, cứ gọi cháu là Tri Lai được rồi." Văn Tri Lai nhẹ giọng nói.

"Tri Lai à, đây là chuyện tốt hay chuyện xấu? Đang yên đang lành, sao lại biến thành giấy trắng? Cháu mau nói cho ta biết..." Đông Phương lão phu nhân bất an hỏi.

"Đừng lo lắng, lão phu nhân, chuyện này chứng tỏ, oán niệm của công tượng đã tiêu tán." Văn Tri Lai ôn hòa giải thích.

"Oán niệm?" Đông Phương Phong Hoa kinh sợ.

"Oán niệm đã tiêu, tranh dĩ nhiên biến mất. Năm đó, công tượng muốn là thứ tình yêu không thể chiếm được, hắn muốn bảo vệ, căn bản cũng là một thứ tình yêu không tồn tại, công chúa vì muốn để cho hắn giải thoát, từng động tay chân trên bức họa, để cho hắn chuyển thế thành nữ nhân, cũng vì, muốn hắn tìm được một tình yêu đích thực thuộc về chính mình, bây giờ, hắn đã tìm được, như nguyện, linh hồn phiêu diêu ngàn năm cô độc kia cuối cùng cũng có nơi để dựa vào, cuối cùng cũng đã hiểu ra, chỉ có một bên lưu luyến si mê thì không phải là tình yêu, tình yêu chân chính là phải đến từ hai phía, mới có thể vững chắc."

"Ý của cô là, bức họa này bị như vậy, có liên quan đến Hắc Tĩnh?" Đông Phương Tuyệt Thế hừ lạnh. Nói vậy, hắn còn phải cảm tạ cái đứa con gái đã khiến cho cả Đông Phương gia long trời lở đất kia hay sao?

"Đúng vậy, Hắc Tĩnh mang thai, là một nhân tố quyết định, đại biểu cho sinh mạng trọng sinh, đứa bé trong bụng cô ấy có khả năng hóa giải lời nguyền này." Văn Tri Lai lại nói.

Đông Phương Khuynh Quốc nghĩ đến lúc trước cô nói với hắn hắn sẽ không chết lộ ra huyền cơ, trong lòng hơi rợn, bật thốt lên: "Cô đã sớm biết Hắc Tĩnh sẽ mang thai sao?"

Văn Tri Lai còn chưa trả lời, Cừu Nghĩa đã giành trước nói: "Chuyện Hắc Tĩnh mang thai, Tri Lai tiểu thư là người đầu tiên cảm ứng được, hôm đó cô ấy còn nói chúc mừng gì đó với tôi, còn mấy lời kỳ quái, sau này tôi mới biết được, cô ấy chỉ  là trong bụng Hắc Tĩnh đã có đứa con của Nhị thiếu gia."

Trẳng thắn mà nói, lúc Cừu Nghĩa nhân được tin vui từ Hồng Kông truyền tới, toàn thân cơ hồ run lẩy bẩy, ông ta khi đó thật sự cảm thấy, Văn Tri Lai quả nhiên là tiên tri!

"Thiên Nhãn của cô ngay cả chuyện như vậy cũng thấy được?" Đông Phương Phong Hoa kinh ngạc gấp bội, nhất thời nhớ đến lời tiên đoán "Một chết ba sống" của cô trước khi Đông Phương Thiên Kiêu đi Hồng Kông tìm Hắc Tĩnh, bây giờ ngẫm lại, lúc đó cô đã biết Hắc Tĩnh sẽ mang thai, cũng biết trước Thập Nhị sẽ chết. Cô bé này thật là đáng sợ... Sống lưng của hắn rét run một trận.

"Biết trước, vốn là năng lực của Thiên Nhãn." Văn Tri Lai nhàn nhạt nói.

"Thật sự kỳ diệu như vậy? Vậy tương lai của tất cả chúng tôi, cô không phải cũng biết chứ?" Đông Phương Tuyệt Thế khiêu khích hỏi.

Văn Tri Lai cười không đáp, nhưng sắc mặt của Đông Phương Khuynh Quốc lại trầm xuống.

Từ lúc vào cửa, tâm mắt của hắn chưa từng rời khỏi Văn Tri Lai, hắn nhìn ra được cô đang mệt mỏi, mặc dù trên mặt vẫn mỉm cười, nhưng sử dụng Thiên Nhãn quá hao tổn tinh thần, khí sắc của cô đã trở nên có chút u ám, càng làm hắn lo lăng hơn là, động tác nhắm mắt thường xuyên của cô.....

Lúc rời khỏi Tô Châu, Kim Phượng từng kéo hắn qua một bên, dặn dò hắn không được để cho Văn Tri Lai sử dụng Thiên Nhãn thường xuyên, còn muốn hắn đảm bảo sẽ đưa cô trở lại.

"Nếu như con bé ở Đài Loan mà xảy ra chuyện gì, tôi nhất định sẽ không tha cho cậu!"

"Yên tâm, tôi sẽ đi theo bên cạnh bảo vệ cô ấy!"

"Không, cậu trăm ngàn đừng có đến gần nó quá, quan trọng hơn chính là, cho dù như thế nào cũng đừng khiến nó dao động, tuyệt đối không thể... để con bé yêu cậu." Lời của Kim Phượng cùng với lời của Mẫn Lập Căn giống hệt nhau, giống như cũng rằng hắn sẽ hại chết Văn Tri Lai vậy, điều này khiến hắn vừa bực mình lại khó hiểu, bọn họ rốt cuộc coi hắn là thứ gì? Chẳng lẽ, hắn chỉ có thể lẳng lặng nhìn cô như vậy, không thể chạm vào, không thể yêu sao?

"Đúng vậy, xin cậu đừng làm tổn thương con bé, đừng chạm vào nó, đừng yêu nó, đừng để cho bất kỳ cảm xúc nào của cậu ảnh hưởng đến nó, nếu vậy nó còn có cơ hội còn sống mà trở về, bằng không..."

Lời cảnh báo cuối cùng của Tần bà bà, giống như cây kim vẫn găm vào trong ngực hắn.

Cô thật sẽ chết sao? Là bởi vì hắn?

Không, hắn không tin, bởi vì những lời này đều không phải từ miệng cô mà ra, đều là người khác nói, hắn chỉ tin vào năng lực của cô, người khác nói gì đều là vô nghĩa, không tính....

Nhưng ngày đầu tiên cô đến Đông Phương gia, lúc giải thích nghi hoặc cho Đông Phương Thiên Kiêu, lại lần thứ hai chảy ra huyết lệ, khi chất lỏng màu đỏ tươi kia từ hốc mắt cô chảy xuống, hắn mới giật mình phát hiện, có một số chuyện, nếu như vận mệnh đã định, tựa hồ như không thể nào ngăn cản.

Tựa như hắn không có cách nào khiến cô đừng rơi lệ, không có cách nào ngăn cản chất lỏng màu đỏ đáng sợ đó tuôn ra từ hốc mắt của cô....

Như vậy, có phải hắn cũng không có cách nào ngăn cản cái chết của cô không?

"Tri Lai, theo như lời cháu nói, Hắc Tĩnh mang thai, lời nguyền mỹ nhân sẽ giải trừ sao?" Đông Phương lão phu nhân lại vội vã hỏi.

"Hẳn vậy." Văn Tri Lai gật đầu một cái.

"Hẳn? Cô thật ra cũng không quá xác định sao?" Đông Phương Tuyệt Thế nhíu lại hai hàng lông mày xinh đẹp.

"Không phải là không xác định, mà là còn một chuyện phải hoàn thành, lời nguyền mới có thể thực sự được giải trừ." Cô lại nói.

"Chuyện gì?" Đông Phương Phong Hoa hỏi.

"Mảnh vỡ của sứ mỹ nhẫn, kể cả bức tranh này, trước khi đứa con của Hắc Tĩnh ra đời, làm ơn hãy bảo vệ cẩn thận, khi đứa trẻ được sinh ra, nhớ lấy một giọt máu của đứa bé, thiêu hủy cùng với hai thứ đồ này, nhớ, ở trong thời gian này, nhất định phải canh giữ kỹ hai vật này, càng phải bảo đảm an toàn cho Hắc Tĩnh cùng đứa trẻ." Văn Tri Lai thận trọng nói.

"Ý cúa cô là, có người sẽ đến cướp đoạt sao?" Đông Phương Phong Hoa cảnh giác hỏi.

"Đúng vậy."

"Là ai?"

"Phò mã công chúa." Cô chậm rãi nói.

Comments

  1. Hớ hớ .... Ta đọc 5.4 với 6.1 rồi mới đọc chương này có bị tính là ngược đời quá không :">
    Chương này hay nha, hay ghê gớm *cười cười*
    Mà anh Khuynh Quốc cũng thật là... *lắc đầu* Ông anh này có vẻ không có được thì không bỏ hay sao á *chậc* Thấy người ta chảy huyết lệ rồi mà vẫn nhất quyết không tin ....

    ReplyDelete

Post a Comment