[Chương 3.2] Sinh tử kiến

 




Sinh tử kiến





Bồng Vũ

Edit by Linhmaroon


Chương 3.2


Cả ngày, hắn cứ ở bên cạnh cô như vậy, lúc thì mơ màng, lúc thì ngẩn người, hoặc suy nghĩ về cách chế tạo đồ gốm Đông Phương kiểu mới, hoặc thỉnh thoảng đấu đá cãi vã với cô, mặc dù chẳng làm gì cả, nhưng cũng không thấy nhàm chán, hơn nữa, tâm trạng lại trở nên bình tĩnh, yên ổn.

Đây có lẽ chính là khoảng thời gian buông lỏng tự tại nhất của hắn trong hai mươi ba năm qua.

Đêm đến, hắn bắt đầu thúc giục Kim Phượng giúp Văn Tri Lai sửa sang hành lý, nhưng vừa nhìn thấy chiếc va li cũ nát kia, liền không chịu nổi, cầm tiền bảo Kim Phượng đi mua một cái va li mới.

“Sao không nói sớm, sáng mua có phải xong rồi không? Bây giờ thì làm gì có hàng nào mở.” Kim Phượng lầu bầu trong miệng, tâm không cam tình không nguyện đi ra khỏi Tịnh Viên.

Văn Tri Lai không nhịn được trách nhẹ hắn: “Cần gì phải lãng phí tiền mua mới? Tôi cũng đâu có nhiều quần áo.”

“Tôi cũng đang định nói đây! Quần áo của cô sao toàn đồ trắng vậy?” Hắn cau mày nhìn chằm chằm cô lấy ra từ trong ngăn kéo vài bộ đồ trắng, phát hiện ngay cả kiểu dáng cũng gần như giống nhau như đúc.

“Đây là đồ của người tu đạo.” Cô giải thích.

“Tu đạo?” Từ này nghe thật là chói tai.

“Đúng vậy! Tôi là người thanh tu, sư phụ nói màu trắng đại biểu cho sự thanh khiết, thích hợp với tôi nhất, người muốn tôi thanh tâm quả dục, tu thân dưỡng tính, để cho lục căn thanh tịnh… ”

* lục căn – 六根: Theo Phật giáo, chỉ chỉ mắt, tai, mũi, lưỡi, thân, ý thức

“Tu cái gì? Chẳng lẽ cô muốn trở thành tiên sao? Thời đại nào rồi, một người khỏe mạnh, nên hưởng thụ cuộc sống mới đúng, cái gì mà lục căn thanh tịnh, chỉ cần là người thì lục căn đã không thanh tịnh rồi.”

“Sẽ được, chỉ cần không có dục vọng, tâm có thể thanh tịnh.”

Hắn nhìn chằm chằm cô, xoay người đẩy ngã cô xuống giường, cười lạnh: “Tôi không tin cô có bao nhiêu thanh tịnh, thật không có dục vọng.” Vừa nói, hắn áp sát lại gần, môi cách khóe miệng của cô không tới một phân.

Cô bình tĩnh bất động, đang muốn khuyên hắn buông tay, đột nhiên, mí mắt nhảy lên, một luồng khí lạnh như kim châm đâm vào ngực.

“A… ” Cô đau đớn thở hắt ra, nhíu mày.

“Sao vậy?” Hắn ngạc nhiên hỏi.

“Tôi nghĩ, có lẽ trong thời gian ngắn anh sẽ không về Đài Loan được… ” Cô có dự cảm không tốt chút nào.

“Có ý gì?” Hắn nhướn mày.

Cô không trả lời, ngoài cửa đã có người vô thanh vô tức xông vào, tất cả đều có thân thủ nhanh nhẹn, chưa đến mấy giây đã xâm nhập vào phòng khách. Đông Phương Khuynh Quốc ngừng trêu chọc cô, kéo cô dậy, hai người bước vào nhà trước. Sáu người, đều mặc rất tiện lợi, nhưng khuôn mặt thì như hung thần ác sát, trong tay cũng đều lăm lăm khẩu súng, nhìn qua đã biết không phải người tốt.

Đông Phương Khuynh Quốc nhìn bọn họ, lạnh lùng nói: “Nửa đêm canh ba đột nhập nhà dân, đây là phạm pháp đấy?”

“Cô là Văn Tri Lai?” Một người trong số đó nhìn chằm chằm Đông Phương Khuynh Quốc, trong mắt không nén nổi sự kinh diễm.

“Đúng vậy!” Hắn hé miệng cười một tiếng, lơ đãng đem Văn Tri Lai kéo ra phía sau, nhẹ nhàng ấn vào lòng bàn tay của cô một cái.

Văn Tri Lai hiểu ý định của hắn, hắn muốn cô đừng có lên tiếng, để cho những người này nhận lầm.

“Ông chủ của chúng tôi tìm cô lâu rồi, Văn Tri Lai, ngoan ngoãn đi theo chúng tôi đi!” Người đàn ông mắt vẫn không tài nào dời khỏi khuôn mặt của Đông Phương Khuynh Quốc.

“Ông chủ các người là ai?” Đông Phương Khuynh Quốc cau mày, nhìn những kẻ này toàn thân phát ra sự cuồng ngạo, vừa nhìn đã biết là kẻ lão luyện, không giống như những người bình thường tới xem bói.

Người tới bất thiện, những người này tìm đến Văn Tri Lai để làm gì?

“Đợi cô cùng tôi trở về, sẽ biết.” Vừa nói, gã vừa ra lệnh cho một tên khác: “Mang cả hai đi!”

“Dạ.” Một tên trong số đó tiến về phía Văn Tri Lai, vươn tay về phía cô. Mắt thấy tay kẻ kia sắp chạm đến Văn Tri Lai, một loại cảm giác chán ghét vô danh đột nhiên nảy sinh, hàng lông mày đẹp khẽ nhướn lên, phất tay đẩy tay kẻ kia ra, hừ lạnh: “Đừng có chạm vào cô ấy, tôi đi với các người là được, cô ta chẳng qua chỉ là người chăm sóc tôi mà thôi, để cô ta lại.”

“Vậy cũng không được, tất cả những người có liên quan đến cô chúng tôi đều không thể bỏ qua, mang đi!” Gã kia vung tay lên, năm người khác lập tức xông lên.

Hắn quan sát tình thế, kinh ngạc phát hiện, trên tay những người này là súng lục loại tiên tiến nhất, ngay cả sắt thép cũng có thể bắn thủng, vậy nên, tốt nhất không nên hành động thiếu suy nghĩ.

“Đi!” Năm khẩu súng đã chĩa thẳng vào hắn và Văn Tri Lai.

Hắn nhìn chằm chằm họng súng làm cho nguời ta chán ghét kia, nghĩ đến hành trình trở về Đài Loan của mình lại bị trì hoãn thêm vài ngày, thở dài, quay đầu nói với Văn Tri Lai: “Aiz, xem ra chúng ta không đi không được.”

Văn Tri Lai lại kéo hắn, nói nhỏ: “Tôi đi là được rồi, anh chạy mau.”

“Cô cho là tôi sẽ để cô đi một mình?” Hắn hừ nhẹ.

“Chuyến đi này… rất nguy hiểm.” Cô ngẩng đầu, trong mắt hiên lên khuôn mặt mông lung của hắn, mà trong sự mông lung đó, còn mang theo hắc khí.

“Nguy hiểm với ai?”

“Anh.”

“Sao? Vậy cũng hay, tôi cũng lâu lắm rồi không biết hai chữ nguy hiểm viết như thế nào?” Hắn chớp mắt, hứng thú nói.

“Đừng có làm chuyện liều lĩnh, tôi nói thật đấy.” Cô có chút nóng nảy.

“Sao vậy, cô đang lo cho tôi hả?” Hắn nhìn cô, khẽ mỉm cười, cảm thấy… tâm trạng thật tốt.

“Hai người đang nói chuyện gì? Đi mau!” Gã kia cáu kỉnh quát lên.

“Đừng có hung dữ mà! Đáng sợ như vậy, làm chúng tôi sợ nha!” Hắn ném cho tên kia một phát mị nhãn.

Gã kia sợ run một cái, súng trong tay khẽ run lên, thiếu chút nữa mất hồn.

Hắn cong cong khóe miệng, hất mái tóc dài, cầm lấy tay Văn Tri Lai, mang theo cô rời khỏi Tịnh Viên.

Bên ngoài đã có hai chiếc xe màu đen, bọn họ bị đẩy vào một chiếc trong số đó, nhanh chóng biến mất trong đêm tối.

Comments

  1. hì, không có ai lấy tem thì cho Stella xin nha *cười nham nhở*
    bạn đăng mấy hôm rồi mà hôm nay mới thèm com cho bạn *tội lỗi quá*
    chap 3.2 đọc mà thấy đau lòng T.T Hai anh chị đang chuẩn bị ... thì > lảm nhảm xong rồi, Stella té đây :D

    P.S: Vừa vặn sang năm mới, tiện thể hét luôn "HAPPY NEW YEAR"

    ReplyDelete
  2. đúng là rất tội lỗi nhá =))
    Chúc bạn năm mới vui vẻ :D

    ReplyDelete
  3. AAAAAAAAAAAA tại sao lại có thể vừa đẹp zai lại vừa xinh như thế chứ , ảnh minh họa dẹp quá bạn à :Xxxxxxxxxxx , thaks nhìu nha , mấy ngày di chơi vào đọc được 1 chương đã thấy hạnh phúc lắm rùi >:D< , Happy new year LinhMaroon nha :Xxxxxxxx

    ReplyDelete
  4. Thì người ta tên Khuynh Quốc mà bạn :">

    ReplyDelete
  5. ôi mẹ ơi, lực hút anh nà mạnh hơn cả lão Kiêu, cả sát thủ nhìn cũng bàng hoàng thế kia ==

    ReplyDelete
  6. Troi a. Co nguoi yeu nghiet nhu vay sao.... Anh minh hoa dom lam minh phun mau ......cam on ban edit truyen nay....

    ReplyDelete

Post a Comment