[Chương 1.1] Hoàng tử yêu nói giỡn

Hoàng tử yêu nói giỡn


Thái Tiểu Tước


Edit by: LinhMaroon


Chương 1.1


—-Trại Xuân Phong—–

Trong phòng nghị sự, gió thu lạnh lẽo thổi từng trận lên khung cửa sổ làm từ gỗ tùng, một trăm linh chín hảo hán mặt ủ mày chau nhìn chằm chằm vị soái ca đang ngồi vững vàng trên ghế trại chủ.

“Đại trại chủ, nếu bây giờ tất cả mọi người đã công đức viên mãn rồi, chúng ta có thể nghỉ ngơi được rồi chứ?” Trên mặt Kim Tiễn Báo đang vẽ một con rùa đen, vẻ mặt cầu xin chắp tay lên tiếng.

“Nghỉ ngơi?” Quân Thực Thu bận tối mắt mà vẫn thong dong ngồi nhấm nháp bánh bao mà thê tử thân ái vừa mới làm, cắn một miếng khen một câu, liếc mắt nhìn Kim Tiễn Báo một cái, “Các ngươi có biết xấu hổ không, ba gã trại chủ chỗ chúng ta tốt xấu cũng đã thử vào kinh đi thi, đọc qua sách thánh hiền còn nhiều hơn so với các ngươi, các ngươi thì sao? Một quyển Tam Tự Kinh đọc đến giờ mà vẫn câu được câu mất, các ngươi có thấy mất mặt không hả?”

“Đại trại chủ, không thể nói như vậy được, ta đây dù không có công lao cũng có khổ lao, ít nhất hôm qua ta còn giúp Đại trại chủ phu nhân nặn mười cân bột mì nha.” Nói đến đây, khuôn mặt bị vẽ chi chít một mảng lớn của Vương Đại Bưu, vốn khốc như vậy đột nhiên trở nên phấn chấn vô cùng, “Ta đây chưa bao giờ nghĩ đến đống bột mì kia lại mềm như vậy, lúc nhào nặn thật là thú vị, so với lão bà của ta còn…..”

Một trận gió phù một tiếng quất đến trước mặt hắn, toàn bộ lời nói của Vương Đại Bưu nhất thời nghẹn ở cổ họng, hoảng sợ trừng mắt nhìn khuôn mặt anh tuấn lại âm hiểm kia đang tiếng lại gần mình.

“Đại , đại trại chủ?”
“Cư nhiên dám có ý đồ xấu xa không yên phận với nương tử của ta, ngươi giỏi lắm Vương Đại Bưu…” Quân Thực Thu hung tợn nói.

“Đại, đại trại chủ, ta đây, ta đây không có ý đó a, ta đây không phải có ý đồ…..” Sắc mặt Vương Đại Bưu trắng bệch, toàn thân run rẩy.

“Phạt ngươi chép một ngàn lần quyển Tam Tự Kinh cho ta, sáng mai phải nộp!”

Tha — mạng — a!

Một trăm lẻ tám hảo hán còn lại đều dùng ánh mắt đồng tình, thương hại cùng với vui sướng khi người gặp họa nhìn hắn – - vị thiếu niên này,tự xử lý cho tốt đi.

“Các ngươi là mấy cái đồ chết tiệt, không có nghĩa khí….” Vương Đại Bưu còn chưa mắng xong, lập tức lại bị Quân Thực Thu trừng mắt xem thường một cái dọa cho câm miệng.

“Nói nữa tăng lên năm trăm lần.”

“Đại trại chủ không cần đâu!”

Tiếng kêu thảm thiết không dứt, khiến cho Mạc Phi cùng với Đỗ Tiểu Đao đang muốn đến kết giao, trong miệng đang huýt sáo vui vẻ vừa bước đến cửa phòng nghị sự đã chết đừng tại chỗ.

Oa? Bây giờ là làm sao vậy? Phòng nghị sự từ lớp học lại biến thành lò sát sinh rồi sao?

—Hoàng cung—-

Cung vàng điện ngọc, hương hoa bốn phía trong hoa viên của Xuân Khánh cung, Khổng Ất Nhân mặc kim bào màu tím, đầu đội phượng quan bằng bạch ngọc, tóc đen như mực tay trái bưng chén rượu, tay phải đang kéo một con diều phượng hoàng đang đón gió bay cao, con ngươi thâm thúy nhìn lên con diều có chiếc đuôi thật dài đầy màu sắc đang không ngừng bay lượn trên bầu trời, suy nghĩ cũng bay đi thật xa.

“Aizzz….”

Hải công công nội vụ tổng quản đang cầm chổi quét lá rụng trong Xuân Khánh cung, tức giận không thèm quay đầu nhìn hắn.

“Chủ tử, cũng đâu có gì ghê gớm chứ?”

Khổng Ất Nhân miễn cưỡng quay đầu, “Cái gì?”

“Chính là thứ gọi là tình cảm chẳng qua chỉ như một đám mây, lúc nó bay đến cũng không có báo trước, mà rời đi cũng không từ biệt, mà đời người, cứ cuốn đi trôi nổi trong đó, lặng lẽ trôi qua, đến cuối cùng chỉ còn lại một nỗi nghẹn ngào vô thanh vô tức mà thôi…. “

Hải công cồng cầm lấy cái chổi chỉ về phía chân trời, bùi ngùi cảm khái: “Ai có thể giữ chân được một đám mây chứ? Hỡi ôi! “

Mặt của Khổng Ất Nhân nhất thời trở nên đen sì.

Tuy rằng mấy câu này từ mồm của Hải công công phun ra đã chẳng phải chuyện gì mới mẻ, mà hắn cũng đã nghe hơn hai mươi mấy năm rồi, nhưng mà trong lúc người ta đang khó chịu mà nghe được mấy câu như vậy, hắn thật đúng là có nỗi kích động muốn cho Hải công công “Hỡi ôi” mà hôn đất một phen.

“Ngươi không hiểu tâm tình của ta đâu.” Sau cùng, hắn vẫn là cưỡng chế lại suy nghĩ muốn bóp chết người, phất phất tay, u buồn nói.

“Chủ tử, nô tài đã theo người từ lúc người còn bé tí, nhìn người lớn lên, người nghĩ gì nô tài hiểu nhất.” Hải công công ưỡn ngực, dáng vẻ không ta thì ai.

“Vậy ngươi hắn phải biết bây giờ ta không thích có người ở bên cạnh ta hát sơn ca* nhất chứ.” Hắn trừng mắt liếc nhìn Hải công công một cái, ngón tay thon dài nhẹ nhàng kéo con diều trên tay xuống.

*Sơn ca: một loại hình nghệ thuật của Trung Quốc

Con diều khẽ bay bay theo gió lúc thì thấp, lúc thì cao, loang quanh tại chỗ một vòng.

“Chủ tử, người đừng nên cam chịu, chân trời còn đó thiếu gì cỏ xanh a?”

“Nhưng gốc cỏ ta muốn nhất, đã bị người khác hái đi mất rồi.” Hắn đau lòng đấm đấm ngực.

Nói so với hát còn dễ nghe chán, cứ như thật vậy. Hải công công đảo cặp mắt trắng dã.

“Nô tài bảo đảm với người, tương lai nhất định vẫn sẽ có cơ hội mà.” Ông ta đột nhiên nhớ tới một chuyên, “Đúng rồi, một tháng trước người trình lên Hoàng Thượng tác phẩm gì vậy? Nô tài nghe nói một tháng qua Hoàng Thượng ngày nào cũng cười toe toét, chẳng nhưng sai người đem tác phẩm kia khắc lên gỗ đàn hương, còn thiếp chữ vàng, treo trong ngự thư phòng để ngày ngày đều thấy. Nô tài thực sự là ngứa ngáy khó chịu, cũng muốn được thấy áng kỳ văn đương thời kia một lần!”

Nhắc đến vụ này, nỗi sầu bi trên mặt Khổng Ất Nhân nhất thời biến thành ý cười không kiềm lại được.

“Cái kia à….là bí mật.” Tâm tình hắn bắt đầu tốt lên, đứng dậy, đem cái chén cùng với con diều nhét vào tay Hải công công.

“Chủ tử, người muốn đi đâu vậy?” Hải công công kinh ngạc hỏi.

“Trong cung buồn muốn chết, ra ngoài đi dạo.” Hắn chẳng thèm quay đầu lại mà đáp.

“Nhưng mà Hoàng Thượng phân phó, sau giờ ngọ muốn người đến Hồng Tân Viện cùng bàn bạc chuyện tiếp đại công chúa của nước A Lý Bất Đạt…”

“Công chúa A Lý Bất Đạt cái khỉ gì.” Khổng Ấ Nhân lạnh lùng nhíu mày, vẻ mặt chẳng vui vẻ gì. “Liên quan gì đến ta? Kêu đại ca đi.”

“Thái tử gia gần đây bận rộn quốc sự…”

“Vậy kêu lão Tam đi.”

“Tam hoàng tử gần đây bận rộn hôn sự….”

“Vậy kêu lão Tứ đi.”

“Tứ hoàng tử gần đây bận rộn tâm sự…”

 

Comments

  1. sắp có truyện hay nữa rồi đây, thanks.

    ReplyDelete
  2. Truyện này hài quá.
    Nhà nhà hài, người người hài.
    Ta thích

    ReplyDelete
  3. Đào hố, lại đào hố...
    Ta lọt hố rồi
    Ta hựn nàng!

    ReplyDelete
  4. Hoang cung gi ma toan nhan vat hai , cuoi chet duoc ! Thanks em !

    ReplyDelete
  5. thank ty.doc truen ma cuoi dau vo bung lun

    ReplyDelete
  6. Tu hoan tu dao nay ban ron tam su ! (botay! =.=")

    ReplyDelete

Post a Comment