[Chương 1.4] Sinh tử kiến


Sinh tử kiến





Bồng Vũ

Edit by Linhmaroon


Chương 1.4


Hắn, đúng ngay tại ngày mồng mười, tháng mười, mười giờ, xuất hiện ở trước mặt cô.

 

Cừu Nghĩa đã nói Đông Phương tam thiếu gia muốn đích thân tới gặp cô, tại sao cô không có đoán trước được giờ khắc này?

 

Thiên nhãn nhìn thấy chỉ là đầu mối, mà không phải giả dối, thấy chính là sự kiện, mà không phải diệm mạo của con người, đôi mắt thần kỳ sinh ra đã ẩn giấu trong linh hồn của cô, nhìn thấu tất cả chúng sinh, nhưng chưa từng đem diệm mạo của bất cứ kẻ nào đặt vào trong mắt, kể cả chính cô, nhưng mà, lần này lại khiến cô rõ ràng “nhìn thấy” Đông Phương Khuynh Quốc.

 

Con ngươi màu hổ phách, chiếc mũi vừa cao vừa thẳng, bờ môi xinh đẹp như hoa anh đào kết lại…

 

Một khuôn mặt nhân gian tuyệt sắc, khiến cho thiên nhãn… lạc phàm. Thiên nhãn lạc phàm, lệ như huyết, tâm hồn loạn, tính mạng mất. Kiếp nạn sư phụ đã báo trước, rốt cuộc cô vẫn chạy không thoát sao? Văn Tri Lai cúi đầu, bưng kín đôi mắt của mình, trong lòng than thở.

 

“Tri Lai, rốt cục em cũng tỉnh lại ! Làm cho chị lo muốn chết! Lúc chị không ở đây đã xảy ra chuyện gì? Làm sao em lại té xỉu vậy? ” Kim Phượng xông vào trong sương phòng, vừa mở miệng đã nói một tràng.

 

Kim Phượng hơn bốn mươi tuổi, nhìn có vẻ cao gầy từng trải, cá tính thẳng thắn, là bạn gái ở chung với sư huynh của Văn Tri Lai, hai người sống chung một chỗ hơn mười năm, sư huynh nói sợ chính mình sống không lâu, không có cách nào khiến cho Kim Phượng được hạnh phúc, bởi vậy nên nói không kết hôn, sau đó sư huynh quả nhiên xảy ra chuyện ngoài ý muốn, Văn Tri Lai bèn đưa Kim Phượng một thân một mình giữ lại bên người, sống cùng nhau.

 

Hôm nay Kim Phượng vừa vặn đi ra ngoài mua thức ăn, vừa về đến nơi đã nghe thấy tin Văn Tri Lai té xỉu, sợ tới mức mặt mũi trắng bệch.

 

“Tiểu Phượng tỷ…” Văn Tri Lai lắc đầu, Tiểu Phượng tỷ không thở lấy một hơi hỏi một đống như vậy, cô biết trả lời thế nào đây?

 

“Làm sao vậy? Mắt có đau không? Là do cái tên yêu nam đẹp chết người kia làm gì em sao? Hắn có làm em bị thương không? ” Kim Phượng nhớn nhác hỏi một đống, hai tay còn nhẹ nhàng nâng mặt cô lên, nhìn kỹ đôi mắt của cô.

 

“Chị bình tĩnh một chút, em không sao.” Cô chậm rãi mở mắt ra, phát hiện trước mặt vẫn là một mảnh mơ hồ quen thuộc, lặng lẽ thở dài một hơi.

 

“Không sao mà lại đột nhiên vô duyên vô cớ té xỉu? Thằng nhóc Đinh Nam kia rõ ràng nói tên yêu nam kia túm lấy tay em xong, em mới té xỉu…” Kim Phượng trừng đôi mắt xếch nhỏ dài lên.

 

“Chị có thể đừng cứ mở miệng là yêu nam, ngậm miệng là yêu nam được không? Tôi có tên có tuổi hẳn hoi!” Đông Phương Khuynh Quốc nghiêng người tựa bên cánh của, miễn cưỡng xen vào một câu kháng nghị, Kim Phượng cả kinh, xoay người lại trừng mắt nhìn hắn, trong lòng bỗng chốc trùng xuống, đỏ mặt nói thầm, đàn ông gì mà so với con gái còn đẹp hơn, không phải yêu thì là cái gì?

 

Lúc nãy khi cô mới nhìn thấy hắn, còn ngây người đúng năm phút đồng hồ.

 

Văn Tri Lai trong lòng rét lạnh, quay đầu, nhẹ giọng nói: “Đông Phương tiên sinh, anh… vẫn còn chưa đi sao? ”

 

Mặc dù đã không nhìn thấy hắn rõ ràng như lúc trước, nhưng trong mắt cô, hắn vẫn là bóng hình chói sáng lóa mắt nhất, không giống với người bình thường nhất.

 

Cô rất bất an… phi thường bất an…

 

“Cô ngất trước mặt tôi, tôi đi thế nào được? ” Đông Phương Khuynh Quốc thong thả bước vào trong phòng, ánh mắt yên lặng lướt qua cô: “Lại nói, nếu phải đi, cũng phải mang cô đi cùng.”

 

“Tri Lai của chúng tôi năm nay tuyệt đối không thể bước ra khỏi cửa, nhất là tháng mười lại càng không thể!” Kim Phượng hung hãn chắn trước người Văn Tri Lai, chống nạnh tuyên bố.

 

“Vì sao? ” Đông Phương Khuynh Quốc thật sự không sao hiểu nổi, tháng mười trời thu mát mẻ, đúng là dịp để đi du lịch mà!

 

“Ai, cậu không cần biết nguyên nhân làm gì! Tóm lại, con bé coi như đã nể mặt lão đầu thúi Lỗ Mặc kia lắm rồi, phá lệ giúp nhà các người, các người cũng đừng ép con bé nữa.” Kim Phượng phất phất tay, khẩu khí cảnh báo cứng rắn, ánh mắt vẫn không dám nhìn thẳng vào khuôn mặt của Đông Phương Khuynh Quốc.

 

“Như vậy, lý do là gì đối với tôi chẳng quan trọng tí nào, mục đích tôi tới đây chính là đưa cô trở về Đông Phương gia.” Đông Phương Khuynh Quốc cũng chẳng ngại gì mà không dám nói, cho dù Văn Tri Lai không muốn, hắn cũng nhất định phải mang cô đi.

 

“Cậu…” Kim Phượng phát cáu, chỉ vào hắn, cả giận nói: “Uổng cho cậu bên ngoài…đẹp như vậy, tâm địa lại đủ xấu xa, chẳng lẽ cậu không biết nghĩ cho người khác sao? ”

 

“Không biết.” Hắn trả lời một cách dứt khoát.

 

Kim Phượng há hốc mồm, tức giận không nói nên lời. Người này thật sự là… thật sự là…

 

“Tam thiếu gia, chúng ta nên tôn trọng Tri Lai tiểu thư.” Cừu Nghĩa yên lặng xuất hiện phía sau Đông Phương Khuynh Quốc, nhịn không được nói lời nhắc nhở, miễn cho công sức mấy ngày qua của ông ta trở thành công cốc.

 

Để lấy lòng Văn Tri Lai, ông ta tự mình đưa Tần bà bà, người từ nhỏ đã trông nom Văn Tri Lai đến bệnh viện khám, lại giúp đỡ thanh toán tiền thuốc men, chiếm được hảo cảm của Tần bà bà, đang cảm thấy sự tình có thể chuyển biến, không ngờ vừa về tới Tịnh Viên đã nghe thấy tam thiếu gia đã tới, mà lại còn khiến cho Văn Tri Lai bất tỉnh…

 

Thế này thì hay rồi, bị tam thiếu gia náo loạn như vậy, muốn mời Văn Tri Lai đến Đài Loan xem ra tỉ lệ càng thấp.

 

“Cừu tổng quản, tôi rất tôn trọng cô ta rồi đấy chứ! Nếu không, tôi đã trực tiếp gọi bầy sói nhà chúng ta đem cô ta ép trở về.” Hắn mỉm cười nói.

 

Cừu Nghĩa hơi nhíu đôi lông mày già nua, âm thầm kêu khổ. Lão phu nhân đáng lẽ không nên phái Tam thiếu gia tới, tam thiếu gia nhìn có vẻ ôn hòa thuận tính, phóng đãng ngang nghạnh, nhưng trên thực tế tính tình cực kỳ xảo trá vặn vẹo, cổ quái khó dò, là kẻ khiến cho người ta không biết đâu mà lần nhất trong bốn vị thiếu gia.

 

“Đông Phương tiên sinh…” Văn Tri Lai mở miệng.

 

“Cô có thể gọi tôi là Khuynh Quốc.” Đông Phương Khuynh Quốc cảm thấy mấy chữ “Đông Phương tiên sinh” nghe rất không thuận tai.

 

“Khuynh Quốc tiên sinh, thật sự xin lỗi, tôi còn có những chuyện khác, vậy nên không có cách nào giúp các vị thêm được nữa.” Cô nhàn nhạt nói, thái độ so với lúc trước càng thêm xa cách.

 

Đông Phương Khuynh Quốc nhướn đôi lông mày, đột nhiên bước qua, một tay đẩy Kim Phượng đang chắn đường qua một bên, một tay đặt lên mép giường, cúi người về phía cô, hiếu kỳ hỏi: “Văn Tri Lai, cô vừa nãy tại sao lại té xỉu? ”

 

Cô kinh hãi, trợn tròn hai mắt, lùi về phía sau trốn.

 

Chỉ cần là ánh sáng diễm lệ của hắn, còn có hơi thở thơm ngát đặc biệt trên người hắn, đều làm cho cô bối rối một cách khó tả.

 

“Này! Cậu làm gì vậy !”

 

“Tam thiếu gia!”

 

Kim Phượng cùng với Cừu Nghĩa đồng thời kinh hô, nhưng hắn giơ tay muốn bọn họ im lặng, ánh mắt nhìn thẳng vào Văn Tri Lai, nhìn thẳng vào đôi mắt của cô.

 

Bây giờ, trong mắt của cô không có hắn.

 

Ánh mắt của cô lại hồi phục lại sự sạch sẽ không phản chiếu lại bất cứ bóng dáng của kẻ nào, làm cho muộn phiền của người ta đều sạch thấu. Hắn chau mày, có chút thất vọng.

 

“Tôi…chỉ là có chút choáng váng đầu óc mà thôi.” Cô giải thích.

 

“Như vậy sao…” Hắn hừ nhẹ..” Nhưng là trước lúc cô té xỉu, hình như rất hoảng sợ.”

 

“Có sao?”

 

“Có, biểu hiện của cô lúc đó, giống như bị khuôn mặt của tôi hù dọa vậy.” Hắn cố ý nói.

 

“Đừng có náo loạn, họ Đông Phương kia, đôi mắt của Tri Lai không nhỉn rõ được ai cả, con bé thậm chí còn chưa nhìn qua được tướng mạo của chính mình.” Kim Phượng buồn bực nói.

 

“Cô không biết mình trông như thế nào? ” Hắn nhướn mi.

 

“Phải, tôi vừa mới ra đời thị lực đã không tốt.” Văn Tri Lai nói.

 

“Từ nhỏ thị lực đã không tốt, nhưng là… cô vừa nãy “nhìn” thấy tôi, đúng không? Có không? ” Hắn lại cúi người về phía trước, dung nhan xinh đẹp kề sát khuôn mặt của cô, muốn xác nhận cô thật sự không “Nhìn thấy” hắn, cũng có thể là, chờ đợi cô “nhìn thấy” hắn một lần nữa.

 

Sắc mặt cô trở nên trắng bệch, đột nhiên mất đi sự bình tĩnh vốn có, quay đầu, không trả lời hắn, ngược lại nói với Kim Phượng: “Chị Tiểu Phượng, em…em muốn nghỉ ngơi, mau tiễn khách đi thôi.”

 

Kim Phượng thấy cô bất thường, vội vàng đẩy Đông Phương Khuynh Quốc ra, tức giận hạ lệnh trục khách: “Các người đi đi thôi, Tri Lai mệt mỏi, đừng có mà đến làm phiền con bé nữa.”

 

“Cô vẫn chưa trả lời tôi.” Hắn tránh khỏi Kim Phượng, vẫn không có ý rời đi.

 

“Tam thiếu gia, đừng như vậy, Tri Lai tiểu thư thực sự mệt mỏi rồi.” Cừu Nghĩa miễn cưỡng bắt lấy tay hắn, vội la lên.

 

Hắn thấy sắc mặt Văn Tri Lai thực sự u ám, mất hứng nhếch nhếch khóe miệng, bước về phía của phòng. Cừu Nghĩa áy náy nói: “Tri Lai tiểu thư, tam thiếu gia nhà chúng tôi có chỗ mạo phạm, xin hãy thứ lỗi.”

 

“Ai, Cừu tổng quản, tôi cũng đâu có mạo phạm cô ấy! Tôi nếu quả thật muốn “mạo phạm” ai đó, sẽ không chỉ có thế thôi đâu.” Đông Phương Khuynh Quốc tựa trên cánh cửa, không vui vẻ cho lắm thanh minh.

 

“Mặc kệ có hay không, Tri Lai cũng không muốn gặp lại các người, mời đi ra ngoài cho.” Kim Phượng cứng rắn nói.

 

“Được, chúng tôi lập tức đi.” Cừu Nghĩa chật vật lôi kéo Đông Phương Khuynh Quốc rời khỏi căn phòng, men theo hành lang đi về phía cửa chính.

 

Ra khỏi Tịnh Viên, của ngay lập tức bị Kim Phượng nặng nề đóng lại, Đông Phương Khuynh Quốc quay đầu lại nhìn cánh cửa gỗ, con mắt đẹp khẽ khép hờ, khóe miệng chứa đựng ý cười.

 

Ngoại trừ thiết kế gốm sứ Đông Phương, hắn rất ít khi cảm thấy hứng thú đối với người khác, nhưng Văn Tri Lai này, thật sự khơi gợi lòng hiếu kỳ chưa từng có từ trước đến nay của hắn.

 

“Tam thiếu gia, bây giờ phải làm sao đây? “Cừu Nghĩa cực kỳ vô lực, tam thiếu gia làm như vậy, sự tình hòng bét hết cả.

 

“Đừng lo, Cừu tổng quản, trong ba ngày, tôi sẽ đem được Văn Tri Lai trở về.” Hắn vuốt vuốt mái tóc dài, tự tin nói.
“Cậu cũng đừng giở trò xẳng bậy đấy, tam thiếu gia.” Cừu Nghĩa không lo lắng làm sao được? Còn không phải bởi vì Đông Phương Khuynh Quốc là phần tử siêu cấp quái gở trong bốn anh em nhà Đông Phương hay sao !

 

“Giở trò xằng bậy…ừ, chủ ý hay đấy, đối phó với loại con gái lúc nào cũng quy quy củ củ, có nề có nếp như vậy, chính là phải giở trò xằng bậy…”

 

Hắn vừa nói vừa cười bước đi, chỉ thấy trên khuôn mặt già nua của Cừu Nghĩa giờ đây đã tràn ngập vạch đen.

Comments

  1. Batư đầu hấp đãn rồi a. Nhanh lên bạn ơi. Cảm ơn nhiều nhé.

    ReplyDelete
  2. éc, ss ra nhanh quá. hấp dẫn quá. aaaaaaaa

    ReplyDelete
  3. thanks nang nha, mong mau có chap tiếp

    ReplyDelete
  4. cam on ban da dang truyen :)

    ReplyDelete

Post a Comment