[Chương 1.1] Sinh tử kiến



Sinh tử kiến





Bồng Vũ

Edit by Linhmaroon


Chương 1.1


Tô Châu – Trung Quốc,

Đông Phương Khuynh Quốc một thân áo tím tay rộng theo phong cách Trung Quốc được thiết kế dành riêng cho hắn, quần áo được cắt may rất khéo léo, làm nổi bật lên thắt lưng mảnh khảnh, trên áo thêu hoa văn hoa mẫu đơn, vạt áo rủ xuống theo cặp chân dài, phất phơ bất quy tắc, phiêu động theo từng bước chân, dáng điệu lay động, phong vận thướt tha.

Cổ áo hình chữ V khoét sâu, làm cho khuôn ngực trắng nõn cùng với đường cong cân xứng như ẩn như hiện, mê hoặc ánh mắt của người bên ngoài. Một chiếc quần dài bằng lụa satin bó sát người bao bọc hai chân thon dài khiêu gợi, mỗi bước đi, đều tao nhã quyến rũ nhìn xung quanh, làm cho người ta không nhịn được mà nín lặng trố mắt.

Thêm vào đó một mái tóc dài tông màu nâu được vấn lại, yêu sắc diễm lệ không phân rõ nam nữ, khiến cho hắn vừa xuất hiện ở nơi cổ trấn sông nước này, lập tức gây nên rối loạn mạnh mẽ một hồi.

Không đếm xỉa đến cư dân cùng du khách đang trợn tròn mắt bốn phía, hắn ung dung nhàn nhã giẫm lên con đường đá, xuôi theo dòng nước, nhìn địa chỉ trong tay, tìm nơi yên tĩnh mà vị “Sư thúc”kia đang ở. Nhưng là, vùng này thứ tự nhà cửa sắp xếp loạn thất bát tao, trên đường có ngõ, trong ngõ lại có hẻm, hắn đã chạy cả một vòng rồi mà vẫn không tìm thấy được số nhà mà Cừu Nghĩa đưa cho.

“Aiz, làm sao bây giờ ta? ” Hắn dừng lại ở chỗ rẽ, không kiên nhẫn vuốt lại mái tóc dài, nhìn những ngôi nhà cổ của dân cư xung quanh, mũi giày dưới chân không ngừng cọ qua cọ lại trên mặt đất.

Bà nội muốn hắn tới đón cô gái ra vẻ thần bí kia, hắn đã đủ buồn nôn rồi, mà hết lần này đến lần khác, Cửu Nghĩa đều bận việc, không thể đến sân bay đón hắn, chỉ nói lại cái địa chỉ kỳ quái này, muốn hắn tự mình mò đến…

Ai ! Chẳng qua chỉ là đưa cô ta về, còn phải nhọc công hắn đích thân đi một chuyến, bà nội cũng chuyện bé xé ra to quá đi? Có trời mới biết cô gái kia có “thiên nhãn”thần thông thật hay không?

Lại nói, ngay cả Lỗ Mặc trước kia cũng đã phạm sai lầm, liệu “tiểu sư thúc” của lão còn có thể tin được sao?

Xì một tiếng giễu cợt, cánh môi xinh đẹp của hắn phác nên một nụ cười nhạt.

Lúc thì nói người giải lời nguyền là hậu duệ của công chúa Triệu thị, lúc thì nói chủ nhân chính thức của “Sứ mỹ nhân”là một người hoàn toàn khác, giờ Đông phương gia lại trở thành người mù quáng nghe theo lời kẻ khác nói một là một nói hai là hai.

Nhưng đâu còn cách nào khác? Lời nguyền của hơn một nghìn năm trước, chân tướng là gì, căn bản không có chắc chắn, chỉ hy vọng đừng tìm lầm người thêm một lần nữa. Lần trước coi như Triệu Mộ Hiền kia mạng lớn, có đại ca liều chết bảo hộ, nếu không chẳng phải là chết một cách vô nghĩa hay sao?

Bây giờ? Lại muốn có thêm người chết nữa hay sao? Cô gái mà nhị ca đến Hongkong tìm thật sự chính là công tượng* chuyển thế?

* thợ làm gốm sứ

Vạn nhất cô gái kia lại đổi giọng nói thay người, vậy bốn huynh đệ nhà Đông Phương bọn họ không phải mặc cho người ta biến thành đứa ngốc chơi đùa? Thật sự, quả đúng là một màn nực cười… Đôi mắt đẹp khẽ nhíu lại, hắn đem tâm lý không vui ném qua một bên, lại nghỉ ngơi một lát mới tiếp tục đi về phía trước, chỉ tiếc hắn đã đi một vòng lớn, lại vẫn bị lạc trong một đống ngõ nghách vừa dài lại vừa hẹp như mê cung này, tuấn mi khẽ chau lại, hắn bèn đi về phía một ngôi nhà, lễ phép cười, hỏi: “Xin hỏi, số nhà này là nhà nào vậy? Phải đi về hướng nào? ”

Bác gái đứng ở cửa ra vào hệt như một pho tượng, mở to hai mắt nhìn hắn, nửa ngày không nói nên lời.

Hắn thở dài một hơi, lại đổi sang hỏi một thằng nhóc có vẻ ít tuổi hơn hắn đang đứng trừng mắt nhìn ở góc tường phía đằng sau.

“Xin hỏi…”

Lời còn chưa nói xong, thằng nhóc kia đã đỏ mặt chạy đi.

Hắn liếc một cái khinh thường, tức giận vò vò tóc, lấy điện thoại di động ra, bấm số của Cừu Nghĩa.

Chuông kêu nửa ngày mà vẫn không có người bắt máy, sắc mặt hắn trầm lại, cơn tức không khỏi tăng lên bộc phát, dứt khoát cao giọng hô ầm lên bốn phía : “Tôi đang tìm một cô gái tự xưng có “thiên nhãn”, có ai biết cô ta ở đâu không? ”

Xung quanh một trận yên tĩnh, rất nhiều người đều kinh ngạc nhìn hắn, không có lên tiếng.

Cho đến khi hắn gần như từ bỏ, một cậu bé con đột nhiên chạy đến trước mặt hắn, kêu lên : “Đại mỹ nhân, chị muốn tìm “tiên tri”tỷ tỷ sao? ”

Đại mỹ nhân? Hắn sững sờ, cúi đầu nhìn đứa bé khoảng mười tuổi trước mặt, khẽ cười, cũng không thèm để ý chuyện bị người ta nhận lầm giới tính, chỉ tò mò hỏi lại: “Tiên tri tỷ tỷ? ”

“Đúng ạ! Ở đây chỉ có tiên tri tỷ tỷ có thiên nhãn …” Cậu bé con nói.

“Vậy đúng rồi. Có thể nhờ bé dẫn ta đi được không? ”Người có thiên nhãn chắc hẳn rất hiếm.

“Được.” Cậu bé con xoay người, bước về phía một cái ngõ nhỏ.

Hắn theo sát phía sau, quẹo trái rẽ phải, đầu sắp choáng váng đến nơi, cậu bé con đột nhiên tiến vào một cái cửa nhỏ, hắn cũng không muốn nghĩ thêm gì nữa, trực tiếp bước vào.

Nhưng là, cảnh tượng bên trong, lại làm cho hắn kinh ngạc chết đứng, ngây dại.

Bên trong cánh cửa gỗ, lại có một khung cảnh thần tiên cách biệt, một kiệu sảnh nho nhỏ, đi sâu vào phía trong, đột nhiên hiện lên một lâm viên cây cối xanh ngắt, ao nhỏ yên tĩnh, hòn non bộ cùng với đình nhỏ được tô điểm thêm vào đó, mang vẻ lịch sự tao nhã mà không dung tục.

Lâm viên kiểu Trung Quốc này không lớn, so với những lâm viên ở nhưng khu danh lam thắng cảnh không lớn bằng, nhưng chim sẻ dù nhỏ, ngũ tạng vẫn đầy đủ, tiểu viên đẹp lung linh như tranh vẽ, phòng ở cùng với hành lang được xây dựng vòng quanh lâm viên, tuy có cũ kỹ, lại ngăn nắp sáng sủa, tràn đầy hơi hướm cổ xưa.

Nhưng mà, ở nơi thạnh tịnh đẹp đẽ này, bầu không khí bây giờ lại có chút căng thẳng kỳ quái, bởi vì ở đứng bên ngoài đại sảnh, là bốn người đàn ông cao lớn mạnh mẽ, mỗi người mặt lộ hung quang, giống như đang đề phòng cái gì.

“A, lại có người đến ép tiên tri tỷ tỷ đoán mệnh rồi, đúng lúc bà bà với dì Kim không ở đây…” Cậu bé con giống như đã quen nhìn thấy cảnh này, thở dài lắc đầu giống hệt như người lớn.

Đông Phương Khuynh Quốc nhìn vào trong sảnh, quả nhiên thấy bên trong có vài bóng người, hắn quay đầu hỏi bé trai : “Hay có người đến đây tìm cái cô “tiên tri”này lắm à? ”

“Ân, trước kia còn nhiều hơn, xếp hàng đến tận bên ngoài, nhưng mà thân thể tiên tri tỷ tỷ chịu không nổi, sau đó bà bà mới không cho phép tỷ tỷ giúp người ta đoán mệnh nữa, nhưng mà, vẫn có vài người đến nhất quyết ép tỷ tỷ phải đoán….”

“Bị ép sao? Vậy cô ta đối phó với những người này như thế nào?” Hai tay hắn khoanh trước ngực, tò mò hỏi.

“Còn làm thế nào nữa? Cứ giúp bọn hắn đoán thôi! Những người này đều rất hung hãn, tỷ tỷ dù sao vẫn phải giữ tính mạng chứ !” Cậu bé con nói có vẻ bất đắc dĩ.

“Vậy sao? Thì ra lá gan cô ta cũng nhỏ thôi….” Hắn mỉa mai cười.

“Mẹ kiếp! Nha đầu mày đang nói linh tinh cái gì? ”Một tiếng rống giận giữ từ trong sảnh truyền đến, tiếp theo là một loạt những tiếng bàn ghế bị quăng quật, bốn tên to lớn bên ngoài cũng lập tức xông vào trong.

“Nguy rồi!” Cậu bé con chạy nhanh về phía trước.

Hắn sửng sốt một chút, cũng bước theo sau, chỉ thấy vài tên cao lớn đang bao quanh một cô gái trẻ tuổi, trong đó một tên mặt đầy râu ria đang tức giận đến mắt long sòng sọc, dáng vẻ như muốn đem cô gái kia bầm thây vạn đoạn.

“Tôi chỉ đem những gì tôi nhìn thấy nói ra mà thôi, tin hay không tin, đều do ông.” Cô gái lẳng lặng ngồi trên chiếc ghế gỗ, trên mặt bình tĩnh giống như không biết đổi phương sớm đã lửa giận ngút trời.

“Nha đầu mày, tao làm sao có thể phá sản? Làm sao có thể chết? Tao thấy mày căn bản chính là giả tiên tri, ăn nói lung tung…”

“Tinh loạn thần đãi, vận số đã hết, không có gì để nói.” Cô gái vẫn giữ nguyên giọng nói đều đều tĩnh khí.

“Mẹ kiếp! Nha đầu chết tiệt này! Tao thấy người chết chính là mày!” Người đàn ông vạm vỡ mặt đầy râu ria vươn tay túm lấy cô gái, vung nắm đấm.

Comments

  1. tớ nghĩ hệ này nên làm liền chứ bạn ' '~

    ReplyDelete
  2. làm liền nghĩa là sao hở bạn ?___?

    ReplyDelete
  3. vì 4 bộ của hệ này liên kết chặt chẽ với nhau, nội dung xuyên suốt từ bộ 1 đến bộ 4, mà đây là bộ 3 thì phải, đọc nguyên bộ 3 tớ nghĩ nhiều chỗ không hiểu ' '~

    ReplyDelete
  4. bợn nói cũng phải...nhưng mà sức tớ có hạn nên chỉ chọn bộ ấn tượng nhất làm thôi ^ ^..không bít có dụ dỗ được nàng nào làm bộ 2 và bộ 4 không nhể ;))

    ReplyDelete
  5. troi woi, nuoc mieng mjnh chay ra ca xo ah><

    ReplyDelete

Post a Comment