[Chương 9.3] Thư kí tình yêu

Chương 9.3
Edit by LinhMaroon.



Có sự cổ vũ của Âu tỷ, cô rốt cục cũng có thể thở một hơi, sau khi cùng Âu tỷ hàn huyên một chút xong, cô bước ra khỏi văn phòng, trở lại chỗ ngồi của mình.

Giải quyết xong chuyện của Khương Tự Đạt, cô liền thấy hết sạch phiền não, buổi tối sau lúc đi làm về, cô nấu một bàn đồ ăn ngon lành, chờ Suất Vũ Sâm trở về thưởng thức, hôm nay cô đặc biệt làm món hắn thích ăn nhất: Thịt kho tàu.

Hết thảy đã chuẩn bị ổn thỏa xong, cô ngồi ở phòng khách xem tivi chờ hắn trở về, nhưng mà, đợi cho đến gần tám giờ, vẫn không thấy bóng dáng hắn đâu.

Nếu bình thường, hắn nếu không về ăn cơm chiều, sẽ gọi điện thoại trước báo cho cô, nếu là có cuộc họp đột suất, lúc này cũng phải gọi điện báo rồi chứ, cứ vô thanh vô tức như thế này thực sự rất khác thường.

Cõ lẽ hắn quên mất chăng ?

Cô cầm lấy di động, gọi điện cho hắn, chuông kêu hồi lâu mà không có ai bắt máy, vì thế cô lại gọi tới văn phòng hắn, cũng không có người nghe.

Hắn chưa bao giờ mất liên lạc kiểu như vậy, cô biết, cho dù hắn bận việc, hay là đang họp, cũng tuyệt đối sẽ tiếp điện thoại của cô.

Cô bắt đầu lo lắng cho hắn, chỉ còn cách liều mình gọi điện thoại, vất vả gọi hơn mười lần, cuối cùng cũng có người nhận điện thoại, nhưng là đầu dây bên kia, lại truyền đến giọng nói xa lạ của một người con gái.

"Uy, tìm ai ?"

Lạc Tiểu Huân quái lạ trừng mắt nhìn di động, một giọng nói nũng nịu của con gái làm cho  tim của cô đột nhiên đập mạnh, chuyện gì đây thế này ?

"Tôi tìm Vũ Sâm ?"

"Xin hỏi cô là ai vậy ?"

"Tôi là bạn gái anh ấy, cô là ai ?"

Đối phương không trả lời vấn đề của cô, chỉ nói : "Vũ Sâm bây giờ không tiện tiếp điện thoại nha."

Vũ Sâm? Gọi tên hắn thân thiết như vậy ? Thật kỳ lạ đáng ngờ, làm cô bốc lên một ngọn lửa không tên, nhưng vẫn giữ sự bình tĩnh như cũ hỏi: "Anh ấy vì sao không nhận điện thoại ?"

Đối phương trả lời, cũng là một đáp án khiến cô ngoài ý muốn -----

"Bởi vì anh ấy uống rượu ."

Cô thật kinh ngạc, hắn lại còn uống rượu ? Hơn nữa bên cạnh còn có một người con gái xa lạ? Còn chưa làm rõ ràng sao lại thế này, điện thoại lại truyền đến giọng nói nũng nịu.

"Vũ Sâm dặn là, đêm nay anh ấy không về nhà, cô đừng chờ làm gì."

Cho dù tức giận, nhưng cô vẫn giữ sự lễ độ.

"Tôi biết rồi." Cô không nói gì nữa, cúp điện thoại.

☆☆☆ ☆☆☆

Sau khi đưa điện thoại trả lại cho Suất Vũ Sâm, cô gái yểu điệu, nhìn Suất Vũ Sâm đang ngồi một bên cười nói: "Nghe giọng nói, bạn gái của cậu hình như hơi bị mất hứng nha."

Suất Vũ Sâm vẻ mặt đóng băng, chẳng có biểu cảm gì, chỉ thản nhiên trả lời: "Không sao cả."

Cô gái thấy vẻ mặt đóng băng của hắn, không nhịn được bật cuowif: "Như thế có ổn không ? Để tôi nghe điện thoại, cố ý làm cho cô ấy hiểu lầm, chí khiến chuyện càng thêm hỏng nha."

Suất Vũ Sâm trầm mặc không nói, cầm lấy chén rượu, nhấp một ngụm, vẻ mặt ảm đạm đông cứng, dáng vẻ chán nản kia, giống như vừa đánh một trận mà bị thua nặng nề.

Cô gái lắc đầu. "Chúng ta học cùng lâu như vậy, chưa thấy cậu có vẻ mặt thế này bao giờ, cho dù có cái nhau với bạn gái, với tính tình của cậu, sẽ không đến mức cố ý tránh không gặp mặt, nếu để ý cô ấy như vậy, sao không gặp mặt rồi nói cho rõ ràng?"

"Đây là chuyện của tôi, cậu đừng quản làm gì."

Cô gái nhún vai, không nói thêm nữa, nhưng trong lòng lại cảm thấy buồn cười.

Một người đàn ông oai phong một cõi trên thương trường, một Suất Vũ Sâm cho dù gặp phải khó khăn gì  cũng sẽ tích cực giải quyết , nay lại ở trong này mượn rượu giải sầu, giống hệt một cậu nhóc tùy hứng.

Theo cô thấy, tên này khẳng định yêu đối phương chết đi được, chẳng qua là cô xui xẻo, bị lôi ra giúp hắn nghe điện thoại, lại còn phải ở trong này bồi hắn uống rượu, miễn cho hắn thật sự uống say đến bất tỉnh nhân sự.

Suất Vũ Sâm nhìn chén rượu trầm mặc không nói, sắc mặt âm trầm, giống như có thâm thù đại hận với ai không bằng.

Hắn luôn cẩn thận bảo trì thanh tỉnh, đã lâu không bị kích động đến nỗi phải uống rượu như vậy, nâng một cốc rượu đầy, im lặng một ngụm, lại một ngụm nuốt xuống.

☆☆☆ ☆☆☆

Đã một tuận rồi hắn không liên lạc.

Cho dù cô có gọi điện thoại đến, hắn nếu không tiếp, thì cũng bảo thư kí chuyển lời, nói hắn đang bận việc.

Thực rõ ràng, đây là dấu hiệu chia tay, mặc dù hắn chưa nói ra mồm, nhưng cũng đã dùng hành động để biểu hiện.

Hắn đang muốn tách khỏi cô.

Nếu là trước đây, cô có lẽ sẽ trốn trong phòng của mình, một mình ôm gối khóc lóc, nhưng lúc này cô sẽ không, bởi vì cô không tin Suất Vũ Sâm đối với cô là cái loại thấy chán thì bỏ không quan tâm đến người khác.

Trong thời gian hai người ở chung, sự cảm động kia chân thực như vậu, trong bình thường có kích tình, hiếm thấy nhất là sự ăn ý lẫn nhau của bọn họ.

Cô biết là nhất định có ai đó sai lầm, mới có thể khiến hắn bắt đầu xa cách cô.

Được, nếu hắn không chịu nói, như vậy cô cũng có biện pháp đối phó với hắn.

Cô cũng sẽ không làm một cô gái nhỏ đáng thương, ở đây hối hận chờ chết, tự làm mình hoang mang rối loạn, đoán xem hai người rốt cuộc xảy ra vấn đề gì.

Nói rõ ràng là chuyện của cả hai người, nếu hắn đã muốn làm bộ như không có việc gì, như vậy, tâm trạng của cô cũng chẳng cần theo hắn mà nhộn nhạo làm gì, chẳng khác nào oán phụ.

Làm thứ kí tình yêu của ngân hàng tương thân đã gần năm năm, cô từ một trợ lý nho nhỏ, cho tới bây giờ một mình đảm đương một mảng, cũng hiểu biết qua không ít.

Cô phụ trách đem tình yêu đến cho người khác, lại không thể chắc chắn về tình cảm của chính mình, như vậy quá sai lầm. Cô quyết định bình tâm lại, xem xét cẩn thận vấn đề giữa cô và Suất Vũ Sâm.

Chuyện tình cảm như thế này, cần phải dùng trí tuệ để giải quyết.

Cô không ngừng nói với bản thân câu này, quyết định phải làm một người phụ nữ sáng suốt, nếu hắn không chịu nói, cô cũng sẽ không ép hắn, bởi vì cô sẽ điều tra ra.

Lần này, khách hàng của cô là chính mình, bởi vì cô phải làm thư kí tình yêu của chính mình, vì chính mình lập ra một kế hoạch tác chiến hạnh phúc.

Theo trực giác của cô, nhất định có vấn đề ở khâu nào đó, vốn cô không nên gặp lại Khương Tự Đạt, nhưng cô phải xác nhận một chuyện.

"Cái gì? Anh ấy đánh anh ?"

Khương Tự Đạt gật đầu, hai tay khoanh ở trước ngực, cảm thấy bản thân cực kỳ vô tội (thôi anh hôn trộm vợ bạn, bị oánh mấy cái là đúng rồi còn oan cái giề ~~~)

"Tên nhóc kia, tôi với cậu ta quen biết hai mươi năm, chưa từng thấy cậu ta quái lạ như thế bao giờ, hôm đấy tôi nói với cậu ta, tôi hôn trộm đối tượng thân cận, ai ngờ cậu ta biến sắc tại chỗ, không nói một câu liền đấm tôi một phát."

Lạc Tiểu Huân che miệng, bởi vì thật sự rất kinh ngạc! Vốn cô sớm đoán được hai người đã quen biết, nhất định là Khương Tự Đạt trong lúc vô ý đã nói ra cái gì, khiến Suất Vũ Sâm biết chuyện bọn họ đi gặp mặt, không thể tưởng tượng được sự tình so với tưởng tượng của cô còn nghiêm trọng hơn nhiều.

"Em là bạn gái cậu ta ?"

Lạc Tiểu Huân lập tức nhận tội với hắn: "Thực xin lỗi, đều là lỗi của tôi, tôi nên nói rõ sớm hơn một chút, là do tôi không đúng."

Khương Tự Đạt thở dài: "Chuyện này Âu tỷ đã giải thích qua với tôi, nói lúc trước em đáp ứng đi gặp mặt, thuần túy là do áp lực vì tình nghĩa, khó trách lúc ăn cơm, em không câu nệ tiểu tiết như thế, thì ra là cố ý muốn dọa tôi chạy đúng không ?"

"Thực xin lỗi.: Cô đã hổ thẹn đến mức hai tay chắp trước ngực, chỉ thiếu nước quỳ xuống đất mà vái lạy nữa thôi.

Hắn gãi gãi đầu,"Kỳ thật cũng tại tôi quá lỗ mãng, chưa được sự đồng ý của em đã hôn em, chuyện này tôi cũng có lỗi."

Cũng may Khương Tự Đạt tính tình tốt, không so đo với cô. Trong lỏng cô cảm kích không thôi, hiểu ra rằng Âu tỷ nói rất đúng, Khương Tự Đạt thật sự là đôi tượng rất tốt, chỉ tiếc cô đã có người trong lòng, nếu không nói không chừng cô nhất định sẽ thích người đàn ông này.

"Tôi thay mặt Vũ Sâm xin lỗi anh, mong anh tha thứ cho anh ấy."

Khương Tự Đạt xua tay nói: "Tôi có thể hiểu tâm trạng của cậu ta, nếu em là bạn gái tôi, nếu kẻ khác cường hôn em, tôi khẳng định cũng sẽ phát điên."

"Khương tiên sinh...."

"Không sao, chúng ta hữu duyên vô phận, thật đáng tiếc quen biết em quá muộn."

Cô lắc đầu: " Dù sao cũng đừng nên nói như vậy, cho dù không thể làm người yêu, làm bạn bè cũng có thể cả đời mà, cuộc sống của anh còn dài, còn có thể quen biết rất nhiều người, còn có đối tượng càng thích hợp với anh hơn đang chờ anh mà, hiện giờ anh có thể cho rằng tôi là tốt nhất, về sau chưa hẳn đã là như vậy, đừng tự mình giới hạn làm gì."

Hắn nhướn mày. "Em nói chuyện giọng điệu thật chuyên nghiệp, ủa nhiên là thư ký tình yêu."

"Cám ơn lời khen của anh, nếu anh không chê, để tôi làm thư ký tình yêu của anh được chứ? Tôi nhất định sẽ tìm cho anh một đối tượng tốt nhất, hơn nữa, tôi đã cực kỳ rõ ràng "khẩu vị" của anh, cam đoan sẽ giúp anh tìm được chân mệnh thiên nữ ." Cô cười kiều mị, bắt đầu chào hàng năng lực cùng với lịch sử công tác vẻ vang của bản thân. Điều kiện của Khương Tự Đạt rất ưu tú, trong đầu cô đã nhảy ra vài khách hàng nữ không tôi, đều rất thích hợp với hắn.

Khương Tự Đạt bị cô làm cho có điểm dở khóc dở cười: "Tôi đã có cảm giác bị em gài bẫy rồi đấy."

"Ai nha, đừng nói như vậy mà, anh phải biết là, trải qua trù định cùng với sàng lọc, so với tự mình ở giữ một biển người mù mịt tìm kiếm, xác xuất thành công sẽ cao hơn vài lần đấy. Ánh mắt của tôi cũng rất cao, sẽ không túm loạn mấy con chó con mèo đến cho anh đâu."

Nói cứ như phối giống không bằng, bất quá hắn tuyệt không tức giận, tuy rằng tiếc nuối, nhưng có thể làm bạn với cô, hắn cũng rất vui lòng, như lời của cô, không làm được người yêu, cũng có thể làm bạn bè cả đời.

Hắn sảng khoái đáp ứng: "Được rồi, hôn nhân đại sự của tôi liền giao cho em, nhưng đừng làm hỏng nha."

"Đó là đương nhiên, một lời đã định." Cô vươn tay, chờ bắt tay với hắn, hắn cũng vươn tay bắt tay cô, đồng thời bỏ thêm một câu -------

"Nếu hai người chia tay, xin cho tôi một chân dự khuyết của em nhé."

Cô không khách khí giựt khỏi bàn tay to của hắn, làm cái mặt quỷ. " Còn lâu nhé, không cho phép trù ẻo tôi."

Khương Tự Đạt cười to, cô cũng bật cười, từ hôm nay trở đi, bọn họ chính là bạn tốt.

Sự tính thực thuận lợi, chẳng những giải quyết được chuyện của Khương Tự Đạt, còn có thêm một khách hàng chất lượng cao, thật sự là quá tốt ! Cô tin tưởng bản thân năm nay nhất định có thể chiếm được cái ghế quán quân siêu cấp thư ký tình yêu năm nay.

Bất quá trước đo, cô phải thu phục một khách hàng khác mới được.

Cô đã có kế hoạch, đối mặt với khách hàng khó tính nhất từ trước đến nay kể từ khi cô làm công việc này ------- Suất Vũ Sâm.

___End chap 9 ____

 

*** Còn một chap nữa thôi cả nhà ơi *tung bống* he he ***

Comments

  1. Còn một chap nữa thôi hả nàng, sao mà nhanh quá vậy... :(

    ReplyDelete
  2. thanks nang

    ReplyDelete
  3. truyện hay quá, sắp hoàn rồi. thank bạn nhiều.

    ReplyDelete
  4. Them doc chap cuoi qua, muon anh chi nay suon se maumau, hihi, cam on ban

    ReplyDelete
  5. Cám ưn Linh tỷ nhìu nha~ Mà em cứ tưởng chap nì Suất ca sẽ trừng phạt Huân tỷ chớ! *buồn~ing*

    ReplyDelete
  6. a Sâm chuối cả nải, chả hỏi han j, hỉu lầm thì cũng phải để ng ta giải thích chứ

    ReplyDelete

Post a Comment