[Chương 2.1] Thư kí tình yêu

edit by LinhMaroon

*** phát thứ 2***

Chương 2.1

Sau hai tháng chuẩn bị tỉ mỉ, Lạc Tiểu Huân bước chân vào tòa nhà ở khu Tín Nghĩa , một tòa cao ốc công sở có vẻ ngoài khí phái.

Cô tràn đầy tự tin, trong tay cẩn thận ôm một cái cặp da, thành quả cô khổ cực trong hai tháng qua, tin tưởng nhất định có thể thỏa mãn yêu cầu của Suất Vũ Sâm.

Ra khỏi thang máy, cô bước tới quầy tiếp tân của công ty xây dựng Vinh Sâm.

"Xin chào, tôi tìm Suất Vũ Sâm tiên sinh." Cô nói tên của mình, cho nhân viên lễ tân biết thời gian cuộc hẹn của cô với Suất Vũ Sâm,

Cô được dẫn vào phòng tiếp khách, đây là một gian phòng  sáng sủa, có tầm nhìn rộng rãi, bên ngoài tấm kĩnh thủy tinh khổng lồ, chính là quang cảnh xinh đẹp phồn hoa của Đài Bắc, phòng tiếp khách bài trí thoáng mát, rất dễ chịu, trên tường còn trang trí thêm những bức tranh vẽ các công trình kiến trúc.

Nhân viên lễ tân bưng tới một chén cà phê, cũng thông báo với cô.

"Xin lỗi, Suất tiên sinh đang bận họp, cô có thể chờ một lát được chứ."

"Được, không thành vấn đề."

Đợi nhân viên lễ tân rời đi, cô đánh giá gian phòng tiếp khách này, thưởng thức những đồ án kiến trúc trên tường giết thời gian.

Sau khi loanh quanh một vòng, cô ngồi xuống, uống chút cà phê, chỉ nếm qua thôi đã biết là đồ đắt tiền, nam nhân này đối với thưởng thức cà phê cũng không tồi.

Cô đem tư liệu trong cặp da lấy ra, xem qua một lần nữa. Vì tìm kiếm đối tượng thân cận cho Suất Vũ Sâm, trong suốt hai tháng qua, cô đã phải âm thầm chạy khắp nơi hỏi thăm, tự mình điều tra bối cảnh cùng cá tính của những nữ nhân kia. Bận rộn suốt hai tháng, cuối cùng cũng tập hợp được tất cả những cô gái cô cho là thích hợp thành một danh sách, đây đều là thành quả cô khổ cực mà đạt được nha.

Cô kiên nhẫn chờ đợi, từng phút từng phút trôi qua, cuối cùng không nhịn được ngáp một cái, xoa mi tâm, không biết là do phòng có điều hòa thoải mái, hay là cái ghế sa lon này rất thoái mái, nhịn không được ngả lưng xuống.

Vốn cô thầm nghĩ ở trên ghế sa lon nhắm mắt một chút, nhưng là người vừa đặt xuống, nhắm mắt lại, đã bất tri bất giác ở trên ghế salon mà ngủ thiếp đi.

Cũng không biết qua bao lâu, lúc cô tỉnh lại, là do bị tiếng lật giấy rất nhỏ đánh thức.

Cô nửa mơ nửa tỉnh hé mắt, trước mắt bỗng hiện lên một cảnh tượng----- Suất Vũ Sâm đang ngồi trên ghế salon đối diện cô, hắn mặc một chiếc áo sơ mi màu xanh sám, đeo caravat, trên đầu gối vắt chéo có một tập hồ sơ, mà tập hồ sơ này nhìn rất quen mắt, còn hắn thì đang lật xem.

Ánh mắt đang nhìn vào hồ sơ, bỗng chuyển hướng về phía cô.

"Cô tỉnh rồi?"

Con mắt buồn ngủ vốn đang nhập nhèm của Lạc Tiểu Huân lập tức mở to, cả người bật dậy, cô vậy mà lại ngủ thiếp đi?

"A...Suất tiên sinh."

Cô thấy thật xấu hổ, chạy đến phòng khách công ty người ta nằm trên ghế sa lon ngủ một mạch còn ra thể thống gì? Mà cô vừa ngồi dậy, liền phát hiện trên người mình không biết từ lúc nào có thêm một chiếc áo khoác tây trang.

Cô ngẩn ngơ nhìn chiếc áo khoác tây trang trên người mình, sau đó lại nhìn chiếc quần tây trang trên người Suất Vũ Sâm, cùng một màu sắc cùng một kiểu dáng, vốn là cùng một bộ.

Hắn lại trong lúc cô ngủ, vì cô mà khoác thêm áo khoác của hắn?

"Xin lỗi, tôi ngủ quên mất." Không biết vì sao, mặt cô bỗng nóng lên,  ngoài việc vì bản thân  thất lễ ra, còn là vì quá kinh ngạc trước cử chỉ chăm sóc của hắn.

Trái với sự xấu hổ của cô, Suất Vũ Sâm vẫn giữ nguyên vẻ mặt nghiêm túc như cũ, lúc đang nhìn tài liệu, theo thói quen lại nhăn trán.

"Đây là khảo sát của cô ?"

"Đúng vậy, đó là những đối tượng tôi chọn lựa vì ngài." Cô vội vàng ngồi nghiêm chỉnh, bày ra thái độ chuyên nghiệp, tập trung tinh thần giải thích cho hắn: "Những cô gái trong hồ sơ bất luận là gia thế, bằng cấp hay dung mạo, đều là lựa chọn tốt nhất, đương nhiên, trọng yếu nhất là cá tính, tôi đã khảo sát rất nhiều và dò hỏi tìm hiểu, thậm chỉ cả hứng thú và ưu khuyết điểm của từng người cũng đầy đủ rõ ràng-----"

Bộp một tiếng. hắn nhanh chóng khép lại hồ sơ, cắt đứt lời của cô.

"Đi, đi ăn cơm."

"Hả?" Lạc Tiểu Huân ngây người.

"Tôi đói bụng rồi, đi." Hắn trả hồ sơ lại cho cô, đứng lên, cũng không có hỏi trước ý kiến của cô, tự ý quyết định, đồng thời cũng sải bước ra ngoài.

"A, Suất tiên sinh, chờ một chút nha!" Lạc Tiểu Huan vội vã đứng dậy, vội vàng cầm theo hồ sơ cùng với áo khóa của hắn, cuống quýt đuổi theo.

Đột nhiên nói muốn đi ăn cơm, làm cho cô xoay sở không kịp. mục đích tới đây là để đưa hồ sơ cho hắn, cô cũng không muốn lưu lại.

"Suất tiên sinh, những hồ sơ này ngài có muốn trước tiên xem qua tất cả rồi -----"

"Không cần, cô vừa ăn cơm vừa nói rõ cho tôi nghe là được."

"Thật ngại quá, Suất tiên sinh, tối hôm nay đúng lúc tôi còn có việc, không có cách nào theo ngài đi ăn cơm-----" cô đột nhiên ngưng nói, bởi vì Suất Vũ Sâm bất ngờ dừng lại, hại cô thiếu chút nữa liền va vào hắn, vội vàng phanh lại.

"Tôi chỉ có lúc này rảnh rỗi, sau khi cơm nước xong, còn phải lên máy bay đi Australia. một tháng sau mới về, tranh thủ thời gian dùng bữa thảo luận."

Đây là ra lệnh, không phải thỉnh cầu, nói một không hai, một chút đường sống toàn vẹn cũng không có, hắn tiếp tục đi về phía trước, vừa đi vừa phân phó công việc cho thư kí nam bên cạnh một chút chuyện công,

Lạc Tiểu Huân vội vàng đuổi theo phía trước, vừa ngây ngốc vừa ngạc nhiên trừng mắt nhìn bóng lưng Suất Vũ Sâm.

Người đàn ông này ngay cả khoảng trống để cho cô cự tuyệt cũng không có? Bình thường lúc hai người ở Ngân hàng tương thân thảo luận, cô đã ấn tượng sâu sắc khí phách của hắn, không ngờ sau khi đến nơi làm việc của hắn, mới hiểu được trước kia cô mới chỉ biết đến một phần mười của cái gọi là khí phách mà thôi.

Xem ra cô vậy là không có đường lui rồi, trong lòng mặc dù không muốn, nhưng vẫn phải lẽo đẽo theo sau hắn, trong miệng vẫn không khỏi mắng thầm.

"Bá đạo như vậy, khó trách phụ nữ thấy không thoải mái....."

"Cô nói cái gì?" Khuôn mặt lạnh lùng đột nhiên quay đầu lại, trong mắt hiện lên một tia sắc bén, làm cho cô hoảng sợ chết khiếp, không thể ngờ được lúc hắn đang cùng người khác thảo luận công việc cũng có thể phân tâm nhị dùng chú ý đến cô đang lẩm nhẩm, nhĩ lực thật tốt, ngoài dự liệu của cô.

Bất quá, phản ứng của cô cũng không tệ, thân là thư kí tình yêu xuất sắc nhất, cũng gặp qua không biết bao nhiêu khách hàng điêu ngoa, ngưu quỷ xà thần, ngay cả những khách hàng quái gở như người ngoài hành tinh cũng có, cô đều có thể đem đối phương tiêu thụ ra ngoài, đã sớm luyện được một phen thủ đoạn khéo léo đưa đẩy.

"Ách, tôi đang muốn nói, đã khiến ngài chậm trễ thời gian dùng cơm, thật sự là ngại quá.:

"Cô biết là tốt rồi." Nói xong, lại cùng thư kí nam tiếp tục thảo luận công việc, mặc cô một người đứng ở phía sau giương mắt đứng nhìn.

Cô biết là tốt rồi ?

Những lời bất lịch sự thiếu chải truốt như vậy mà hắn cũng có thể không suy nghĩ chút nào nói thẳng ra?

Giơ cao tập hồ sơ nặng trịch trên tay, hướng về phía trên đầu hắn dùng sức đánh xuống. (ai nha, thế thì còn gì là "Suất" Vũ Sâm nữa)


Đánh chết ngươi đánh chết ngươi đánh chết ngươi.

Cô toàn thân chìm trong lửa địa ngục,lấy danh nghĩa Triệt Đán, nguyền rủa hắn xuống địa ngục.

Suất Vũ Sâm sửng sốt, không biết tại sao, đột nhiên cảm thấy sau lưng nóng rực, nghi hoặc ngoái đầu lại, nhìn về phía sau.

Nụ cười của cô giống như gió xuân lướt qua mặt, cũng giống như ánh sáng lúc bình minh, bắt gặp hắn quay đầu lạo, hoàn toàn khiêm tốn lịch sự gật đầu, không có một chút khác thường.

Đợi hắn quay đi, đầy mặt tươi cười vừa rồi nhanh chóng biến mất, cô nghiến răng nghiến lợi tưởng tượng chính mình đem hắn quăng xuống biến cho một trận,  nếu không nghĩ như vậy, cô chỉ sợ chính mình sẽ vì nội thương quá nặng mà chết.

*** Bạn là con ong chăm chỉ....bạn là con ong chăm chỉ...***

Comments

  1. I lop diu sau mat. chut chut. iu ss qua co

    ReplyDelete
  2. oi zoi,,chit cuoi voi truyen nay thoi ^^

    ReplyDelete
  3. Cuoi dau ca bung. Cam on ban

    ReplyDelete
  4. chị này êu không chịu được a.... anh này cũng êu nữa... có chút phúc hắn thì phải.... nhưng êu nhứt thì vẫn phải là bạn editor ùi nhỉ??? ^^~ thanks a

    ReplyDelete
  5. 2 anh chi nay ko thanh doi thi phi wa.

    ReplyDelete
  6. cười chết mất với Huân tỉ
    đây còn k phải Sâm ca nghía Huân tỉ r nên mới k có ai vừa ý sao

    ReplyDelete

Post a Comment