[Chương 206 - 207] Hoa si hoàng hậu

Hoa si hoàng hậu


Hồng Chu


Edit by Linhmaroon



Du lịch đi


Ngọc Sanh Hàn nắm chặt lá thư trên tay, sắc mặt trầm trọng, nhìn không ra biểu cảm gì, một lúc lâu mới lẩm bẩm nói, "Biết anh sẽ xem thường em, là tốt rồi."

Xoay người ra khỏi Phượng Hoàn cung, Ngọc Sanh Hàn ra lệnh, "Truyền ý chỉ của Trẫm, niêm phong Phượng Hoàn cung lại, từ nay về sau, không có lệnh của Trẫm, bất luận là kẻ nào cũng không được phép bước vào."

Mang theo lá thư nằm trong ngực, xoay người đi thẳng.

Mấy ngày kế tiếp, dường như rất yên bình, chẳng qua là dường như mà thôi, không có Hoàng hậu, Tây Ngọc quốc này vẫn không sụp đổ, nhưng không có Hoàng hậu, Hoàng đế chỉ có thể tự mình chống đỡ chính mình.

Chuyên tâm với chuyện quốc gia, nghe Tần Khê thỉnh thoảng nói một câu, cô ở nhà rất tốt. Đó là động lực cả một ngày của hắn, hắn luôn nghĩ, chờ thêm mấy ngày nữa, chờ đến lúc cô muốn gặp hắn, hắn sẽ xuất cung đến tìm cô.

Chẳng ngờ, mấy ngày sau, vừa mới dùng bữa sáng, Tần Khê đã cuống cuồng chạy vào cung, trực tiếp vỗ bẹp một tờ giấy xuống trước mặt hắn.

Ngọc Sanh Hàn ngẩng đầu, vẻ mặt hờ hững.

"Thật quá đáng, thật quá đáng! Tôi là anh của nó cơ mà! Vậy mà nó chỉ để lại có một mẩu giấy như vậy rồi đi!"

Ngọc Sanh Hàn nghe vậy, cau mày, cầm tờ giấy nhỏ kia lên, sắc mặt hơi biến đổi, trên tờ giấy chỉ có một câu đơn giản, giống hệt phong cách của cô.

"Em đi du lịch, đừng nhớ em."

Ngọc Sanh Hàn vươn tay, nhoáng cái đã vò nát tờ giấy, hắn còn chưa đi tìm cô, mà cô đã dám chạy trước.

Chợt đứng phắt dậy, đổi quần áo, cưỡi ngựa phóng một mạch ra ngoài cung, An Quế một chữ còn chưa nói ra khỏi miệng, người đã không thấy bóng dáng đâu, Tần Khê vỗ vỗ vai ông ta, "Ngoan, đi tuyên bố hôm nay miễn triều."

Hương Diệp ra khỏi phủ từ lúc trời gần sáng, mang theo hai bọc quần áo, còn có một chút ngân phiếu, kéo một con ngựa, lúc đi tới cửa thành, cửa thành vẫn chưa mở, ở nhà ngẩn người mấy ngày, vẫn cứ cảm thấy không ổn, lúc nhìn đám hoa hoa cỏ cỏ, dường như không còn cảm giác yêu thích như trước nữa, lúc ngửi hương hoa, cũng sẽ hoảng hốt tưởng rằng mình đang ngửi thấy mùi rượu hoa.

Cô nghĩ, có lẽ cô đã ở đây quá lâu rồi.

Khi thân thể này mới tám tuổi, cô đã xuyên tới, bây giờ, cô cũng đã mười tám rồi.

Vậy mà đã ở đây được mười năm, còn chưa được ngắm nhìn hết phong cảnh bên ngoài.

Thế nên, khi một đám người ùa vào thành, cô kéo ngựa, từ từ ra khỏi cổng thành, vốn còn muốn quay đầu lại nhìn một chút, có điều cảm thấy kiểu đó, hình như có chút sến súa quá.

Lắc lắc đầu, Hương Diệp đi về hướng Nam, vài nhóm người lục tục đi vào quốc đô, cũng có vài thương nhân ra khỏi thành, chở hàng, đi về phía ngoài thành.

Lướt qua bên cạnh Hương Diệp, gấp gáp, ai ai cũng rất vội vàng, cô vẫn kéo ngựa đi chầm chậm như cũ.

Phía sau cửa thành dường như truyền đến một trận ồn ào, Hương Diệp nhìn từ xa lại, nhưng không thấy gì, hình như đang có tranh chấp.

Nếu không nhìn thấy, thì không nhìn nữa, Hương Diệp quay đầu, tiếp tục đi về phía Nam, mà, cách đó không xa, từ trong đám người trước cổng thành, một người một ngựa lao ra, nam tử lạnh lùng nhìn khắp xung quanh, cuối cùng giục ngựa đi về phía Tây, hướng Tây là hướng đất phong của Tiêu Cẩm, Ngọc Sanh Hàn cũng chỉ dựa vào trực giác mà đi, nhưng mà, Hương Diệp không phải muốn đi gặp Tiêu Cẩm.

Thậm chí ngay cả rời khỏi quốc đô cũng không nói cho Tiêu Cẩm biết, chẳng qua là không muốn hắn thân ở đất phong mà còn phải lo lắng cho cô.

Một mình du lịch, vậy bắt đầu từ những thứ đã bỏ lỡ đi.

Hương Diệp muốn đến Nam Lâm quốc thăm thú một chút, tuy nói còn có ba nước nữa, nhưng mà mùa này, Bắc Thần quá lạnh, Đông Linh lại quá xa, chỉ còn lại Nam Lâm, nghe nói Nam Lâm có hơi hướm như Giang Nam, khí hậu nơi đó thích hợp cho hoa cỏ sinh trưởng nhất, Hương Diệp muốn đi xem.

Mà Ngọc Sanh Hàn cưỡi ngựa đuổi theo rất xa ngoại thành, nhưng làm sao cũng không tìm được bóng hình thanh lãnh ấy.

Hắn còn chưa kịp lôi cô về, đã để cô chạy mất một lần nữa.

Hậm hực quay ngựa về quốc đô, lại nghe thấy trên thành, một giọng nói đang gọi hắn, "Ngọc đồ đệ! ! Ngọc đồ đệ!"

Ngọc Sanh Hàn ngẩng đầu, là Quái Lão đã lâu ngày không gặp.

Mặt lạnh không để ý đến, cưỡi ngựa đi thẳng vào thành, Quái Lão lại nhảy thẳng xuống từ trên tường thành, khinh công trác tuyệt, khiến cho người đi đường xung quanh ai cũng trợn mắt níu lưỡi.

Quái Lão từ trước đến nay chưa bao giờ để ý đến ánh mắt người khác, vẫy tay bước tới trước ngựa Ngọc Sanh Hàn, "Ngọc đồ đệ!"

Ngọc Sanh Hàn cuối cùng cũng dừng lại, mắt lạnh liếc xéo ông ta, "Ta không phải đồ đệ ông, đừng gọi bừa."

"Ta là người muốn nhận ngươi làm đồ đệ sớm nhất~" Quái Lão khoát khoát tay, vẻ mặt không buồn để ý, Ngọc Sanh Hàn thấy ánh mắt mọi người đều đặt trên hai người, đây là tự nhiên, một công tử đẹp trai lạnh lùng cưỡi bạch mã, lại còn một ông lão quái dị thoạt nhìn võ công cực kỳ cao cường, đi trên đường, khó trách sẽ gây chú ý.

Ngọc Sanh Hàn bất đắc dĩ, không thể làm gì khác hơn là vào một quán trà, hắn không cho là Quái Lão vô duyên vô cớ lại tới tìm hắn.

Mới vừa ngồi vững, Quái Lão đã hỏi luôn, "Nghe nói ngươi phế đồ đệ ta rồi?"

Ngọc Sanh Hàn nhíu mày, không phản bác, nhưng mà, là chính cô ấy muốn thế.

Không ngờ, Quái Lão lại vỗ một chưởng qua, chén trà Ngọc Sanh Hàn đang cầm trên tay sóng ra, quay đầu mắt lạnh trừng ông ta, vốn tâm trạng đã không thoải mái lắm giờ lại càng thêm bực bội, cả người tản ra một luồng sát khí, giống như bất cứ lúc nào cũng chuẩn bị khai chiến với Quái Lão, nếu đổi lại là Tần Khê cùng Hương Nại Nhi, lúc này chỉ sợ đã co đầu rụt cổ nép qua phòng tuyến an toàn rồi.

Có điều, trước mặt Ngọc Sanh Hàn là Quái Lão.

"Sao hả? Còn muốn đánh nhau với ta? !" Quái Lão nhíu mày hừ một tiếng, về phần cái từ đánh nhau này, hoàn toàn là do tiếp xúc lâu ngày với Tần Khê, nguyên nhân này chắc mọi người hiểu.

Ngọc Sanh Hàn bây giờ đúng là rất muốn đánh với ông ta một trận, nhưng mà đánh một trận thì sao chứ, Hương Diệp cũng sẽ không tới xem náo nhiệt.

Vậy nên, Ngọc Sanh Hàn rất bình tĩnh rất lý trí bưng chén trà lên một lần nữa nhấp một ngụm, cả người tản ra hàn khí kinh khủng, mấy người bên cạnh vội uống cho xong trà nhanh chóng rời đi, Quái Lão nhìn mà cũng thấy quái dị, thầm nghĩ lạnh lùng như vậy làm gì? Có thưởng chắc?

"Rốt cuộc là chuyện gì?" Ngọc Sanh Hàn lạnh giọng mở miệng, có vẻ không còn kiên nhẫn nữa.

"Hừ! Còn không phải tại ngươi, đột nhiên lại phế đồ đệ đi, ngươi biết Danh Dược nghe tin đó xong nói gì không?" Quái Lão rú lên quái dị, "Bà ấy nói, bà ấy đã nhìn nhầm tình cảm giữa các ngươi rồi!"

Nguyên nhân chủ yếu nhất là, vất vả lắm, Danh Dược mới có một đồ đệ, mà tên đồ đệ này cố gắng học y là vì người mình yêu, phần tâm ý này sớm đã khiến cho Danh Dược có chút mềm lòng, khó khăn lắm, ông ta mới sắp được sánh bước với Danh Dược, lần này thì hay rồi, hai đứa này tan vỡ, Danh Dược muốn tin tưởng đàn ông, đó là chuyện còn khó hơn lên trời!

"Chúng ta vốn chỉ có ba năm ước định." Ngọc Sanh Hàn lạnh giọng nói xong định rời đi, đột nhiên, dừng bước, khẽ quay đầu, hỏi Quái Lão, "Quái Lão tiền bối, ông thích Linh Y sao?"

Quái Lão đang uống trà, liền phun luôn một ngụm ra ngoài, giọng điệu này, khẩu khí này, nghe sao mà giống đồ đệ của lão một năm trước vậy~~ "

Dừng một chút, cuối cùng vẫn không nhịn được hỏi, "Chờ người đó mãi, có mệt mỏi không?"

Từ Hoàng cung này sang Hoàng cung khác


"Hừ~Quái Lão ta cho tới giờ chưa thấy chuyện gì có thể khiến ta mệt!" Bao gồm cả việc chờ đợi Danh Dược!

Mà không ngờ, Ngọc Sanh Hàn nhìn ông ta, khóe miệng khẽ treo lên một nụ cười, khiến cho Quái Lão có chút rợn tóc gáy, "Ngươi, ngươi có âm mưu gì sao?"

"Không có, ta chỉ nghĩ tới một câu nói." Ngọc Sanh Hàn sâu xa bỏ lại một câu, xoay người, lên ngựa rời đi, vạt áo dài theo gió phất lên, phiêu động quyết ý.

Không oán không hối, từ này, cuối cùng em vẫn không gánh vác nổi.

Nếu em không gánh nổi, vậy để anh gánh, cũng như tờ giấy trước kia đính trên cửa lãnh cung, câu trả lời của hắn bây giờ cũng chỉ có hai chữ.

Anh chờ!

. . .

Ba tháng sau, địa điểm là hoàng cung Nam Lâm.

Nếu như nói, trên thế giới này có một loại người, ngoài mặt thì nhìn rất thong dong nhàn tản, thực ra thì bên trong lại cực kỳ tiểu bạch, đái khái đó chính là Hương Diệp.

Nếu Tần Khê biết, đi du lịch mà Hương Diệp nói, chính là chạy một đoạn dài từ hoàng cung của Tây Ngọc đến hoàng cung của Nam Lâm, chắc Tần Khê sẽ giận đến mức lập tức bay tới túm cô đi.

Nhưng mà, nếu Tần Khê biết Hương Diệp tại sao lại vào hoàng cung Nam Lâm, thậm chí trở thành cung nữ chăm sóc cây cỏ trong cung này, chắc hắn sẽ nhìn trời mà thở dài.

Hương Diệp nói là đi du lịch, nhưng cũng không phải là không có mục đích gì, thực sự muốn ra ngoài thăm thú một chút, nhưng thực ra là muốn đi tìm loài hoa oải hương mà mười năm ở cổ đại cô vẫn chưa từng gặp.

Cô thậm chí không biết, thời đại này có hoa oải hương hay không.

Nhưng cô vẫn muốn tìm, vậy nên, khi nghe nói Hoàng cung Nam Lâm có một nơi gọi là Hương Thảo cư, chuyên dùng để chăm sóc nuôi trồng kỳ hoa dị thảo trong cung, Hương Diệp liền đâm đầu tiến vào.

Hoàng cung ở đây không giống với Tây Ngọc, tiến vào rồi, muốn ra ngoài lại không dễ như vậy.

"Hương Diệp~ Nhan Phi nương nương gọi ngươi qua, có chuyện tìm~" Tiểu cung nữ gọi về phía bóng dáng giữa vườn hoa, Hương Diệp ngẩng đầu lên giữa vườn hoa, trên mặt không có quá nhiều vẻ thiếu kiên nhẫn, chỉ đáp, "Biết rồi, ta qua ngay đây."

Nói xong, đứng dậy phủi bùn đất trên người, tiểu cung nữ vội vàng kéo cô lại, nhìn cô tóc mai tán loạn, có chút rối rắm hỏi, "Ngươi cứ để vậy mà đi?"

"Có ảnh hưởng gì sao?" Hương Diệp nói đầy vẻ không sao cả, tiểu cung nữ nghẹo đầu, ngượng ngập, đó là Nhan Phi nương nương nha, cho dù không được sủng ái, những cũng là nữ nhi được Thừa tướng cưng chiều nha!

Hương Diệp đi thẳng một mạch đến tẩm cung của Nhan Phi, bước qua thềm đá, quẹo vào một góc sân, không cần thông báo, rẽ thẳng vào trong viện, nhìn Nhan Phi nương nương đang chơi trò hóa trang đến vui vẻ với hai nha hoàn ở bên kia, nhạt giọng hỏi, "Ngươi tìm ta?"

"A! Hương Diệp ngươi tới rồi à~" Nhan Phi, cũng chính là Ân Ngôn, thấy Hương Diệp thì vui mừng vô cùng ngoắc ngoắc, "Mau tới đây, xem hiệu quả trang điểm mới ta vẽ thế nào?"

Nhìn hiệu quả trang điểm mới mà cô nàng vẽ, dĩ nhiên là không phải nhìn mặt cô nàng, mà là hai cô nha hoàn hồi môn xui xẻo kia, hai người mặt mày nhăn nhó xoay người lại, thiếu chút nữa làm cho Hương Diệp sợ đến mức tưởng ban ngày gặp ma.

Cuối cùng, vẫn giữ được vẻ bình tĩnh gật đầu nói, "Hiệu quả rất tốt." Nếu để cho Hoàng đế Nam Lâm thấy, bảo đảm trong vòng một năm chỉ cần nghe thấy cái tên Ân Nhan Nhan thôi cũng đủ khiến hắn buồn nôn.

Hai nha hoàn nhìn nhau, cùng thấy buồn nôn, sau đó đảo mắt trách Hương Diệp nói lung tung, trang điểm kiểu này mà để Hoàng thượng thấy, nương nương cả đời này cũng đừng nghĩ đến chuyện được lâm hạnh!

Nương nương cũng thật là, lúc nào cũng thích trang điểm đậm như thế này, một cô nương trẻ trung dung mạo xinh đẹp như vậy, trên mặt thoa một tầng dày son phấn, chẳng trách Hoàng thượng mới ngày đầu tiên tới đã bị dọa cho sợ đến mức lăn một vòng té chạy~

Hai người âm thầm kháng nghị trong lòng, nhanh chóng rứa sạch mặt, Hương Diệp đảo mắt, đã thấy Ân Ngôn nhìn bóng lưng hai người cười đến cực kỳ âm hiểm, lời nói Hương Diệp có thâm ý gì, chỉ có Ân Ngôn biết.

Ân Ngôn, cũng là Ân Nhan Nhan, trước đây không lâu đã xuyên vào người con gái cả của Thừa tướng, xung phong nhận việc thay muội muội tiến cung, kết quả muốn làm sao để dọa Hoàng đế bỏ chạy, để cho hắn vĩnh viễn không nhớ đến nhân vật như cô nàng.

Tình hình của Ân Ngôn, dĩ nhiên là Hương Diệp suy luận ra, bởi vì, đồng loại rất dễ nhìn ra~

"Hương Diệp, ngươi xem mắt ta này, kinh ngạc chưa~ đây gọi là trang điểm kiểu mắt khói nha~ rất đỉnh đúng không~" Ân Ngôn tự nói tự nghe, hoàn toàn không để ý đến việc Hương Diệp nghe có hiểu hay không.

Trên thực tế, Hương Diệp nghe hiểu được, có điều, cô vẫn chưa nói, cho nên tình hình trước mắt là, Ân Ngôn bị Hương Diệp nhìn thấu, mà Ân Ngôn chẳng biết gì về Hương Diệp, chỉ coi cô là một tiểu cung nữ thích làm vườn.

Cũng chưa từng nghĩ qua, tính tình lạnh nhạt như Hương Diệp, tại sao lại khiến bản thân thấy thoải mái như vậy.

"Đây là trang điểm kiểu gấu mèo thì có." Hương Diệp thuận miệng đáp một câu, đi thẳng tới một bên, lấy nước rửa tay, sau đó Ân Ngôn tới, đưa cho cô một chiếc khăn lông sạch sẽ, Hương Diệp cũng chẳng khách khí, nhận lấy khăn lông xoa xoa, lau sạch bụi đất trên mặt.

"Tối nay có muốn ăn cơm ở đây không? Tối nay là Trư Trư xuống bếp đo~" Ân Ngôn cười đùa hỏi, Trư Trư chính là một trong số những nha hoàn hồi môn của Ân Ngôn, Châu Diệp, Ân Ngôn nói Châu Diệp đọc lên nghe như là "Trư nha~ ", thế nên liền gọi luôn là Trư Trư, mà tài nấu nương của Trư Trư rất ổn.

Hương Diệp gật đầu một cái, "Có điều trước giờ Hợi ta phải về Hương Thảo cư."

"Được~" Ân Ngôn thoải mái đáp, lại đi đến bên cạnh lan can ngồi xuống, mặc váy dài, chân đong đưa, giống như cố ý, "Hương Diệp, ngươi nói xem, nếu bộ dạng của ta không đẹp như vậy có phải tốt không~ vậy ta sẽ không cần phải mỗi ngày lo lắng Hoàng thượng sẽ si mê sắc đẹp của ta mà không thể nào kiềm chế nổi~ ngươi biết rồi đấy, ta từ trước đến nay chưa bao giờ muốn làm họa thủy cả~ "

Dù là Hương Diệp, ngày nào cũng nghe mấy lời tự luyến như vậy của người nào đó cũng sẽ có lúc không bình tĩnh nổi, giặt sạch khăn lông, treo qua một bên, lúc này mới nói, "Nương nương yên tâm, trình độ của ngươi còn chưa đến mức họa thủy."

Không thể phủ nhận, gương mặt này của Ân Ngôn thực sự rất đẹp mắt, má hồng da phấn, mũi cao mày ngài, lúc không trang điểm phấn son thực sự là thanh mỹ động lòng người, Hương Diệp nhớ lần đầu gặp cô nàng, vừa mới rửa sạch son phấn đi, cô nàng cũng tự luyến như vậy, thậm chí Hương Diệp còn nghĩ, có phải giữa đồng loại với nhau luôn có lực hấp dẫn? Cho nên Ân Ngôn lúc nào cũng thích dính lấy cô, mặc dù cô không phải người trong cung của Ân Ngôn, vẫn không có chuyện gì cũng sai người gọi cô qua, hoặc là tự mình thay trang phục chạy đi tìm cô.

Ân Ngôn nghe giọng điệu lạnh nhạt kia của Hương Diệp, rất chi là bất mãn, nhìn Hương Diệp lau mặt sạch sẽ, da như tuyết trắng, cũng động lòng người, sau đó nghiêm túc nói, "Một ngày nào đó, ngươi cũng sẽ quỳ gối dưới gấu váy ta!"

Hương Diệp nghe vậy, chiếc khăn vừa được treo lên lại bị lấy xuống, không nhịn được chụp lên mặt Ân Ngôn, Bằng Nhi và Trư Trư quay lại, đúng lúc thấy Hương Diệp đang lấy khăn lông chụp lên mặt Ân Ngôn, mà Ân Ngôn thì đang kêu rên, hai tay khua loạn xạ, hai người hỏi, "Hương Diệp, ngươi làm gì vậy?"

"Nương nương mới hóa trang, bảo ta rửa mặt thay người." Hương Diệp nói rất chi là tự nhiên, thuận tay cầm khăn giày xéo trên mặt Ân Ngôn mấy cái, Ân Ngôn đầu bị Hương Diệp lấy tay giữ, không tránh đi được, lại nghe thấy Trư Trư và Bằng Nhi đứng một bên thở dài nói, "Kể từ khi có Hương Diệp, nương nương càng ngày càng lười."

Rửa mặt còn cần người làm giúp.

Ân Ngôn nghe lời này, thiếu chút nữa không thở nổi! Hai người các ngươi! Rốt cuộc là nha hoàn của ai hả? !

*** Đội ngũ xuyên không đủ 5 anh em siu nhơn rồi nhớ, bạn Ngôn này, chính xác là = Tần Khê + Hương Nại Nhi, vừa tiểu bạch lại vừa tự luyến ^ ^ ", mấy chương sau dính dấp đến bạn này khá nhiều ~ ***

 

Comments

  1. Xuyen khong toan nhan vat bien thai nhi. Nhung ban An Ngon ko co doi co cap a

    ReplyDelete
  2. An Ngon nay cung hoi dac biet nha ! Cu lo HD buon rau nhung co nang lai ung dung tu tai o cho nay, chi toi anh Han thui! Thanks em nhieu!

    ReplyDelete
  3. Gì chứ , hi vọng HD đừng bị hoàng đế Nam Lâm nhìn trúng, nếu không ... hắc hắc

    ReplyDelete

Post a Comment