[Chương 6.1] Hoàng tử yêu nói giỡn

edit by LinhMaroon

Gió thu thổi tung mây,  trăng non vụng trộm dâng lên cao

Hoàng cung về đêm nổi lên sắc hồng từ những chiếc đèn cung đình, chiếu rọi lên sự rực rỡ phong hoa thịnh thế.

Tìm suốt từ sau ngọ cho đến hoàng hôn rồi tới đêm, thủy chung vẫn không thấy người, Khổng Ất Nhân ủ rũ , tập tễnh tập tênh bước vào hoàng thành.

"Nhị Hoàng tử, ngài bị thương!" Thị vệ Hoàng thành vừa thấy vẻ mặt hắn thê thảm giống như vừa bị mười mấy người quần ẩu xong, hoảng hốt kêu to.

"Nô tài đỡ ngài!" Một tên thị vệ khác không nói hai lời vươn tay ôm ngang lấy hắn khiêng lên vai,, "Ngư y! Ngự y... Người đâu! Nhị hoàng tử lại bị thương...."

Nhất thời cả Hoàng thành giống như ong vỡ tổ, mọi người giống như mắc chứng co giật bắt đầu hô to gọi nhỏ.

"Người đâu a! Nhị Hoàng tử lại bị thương!"

"Ai da! Nhị Hoàng tử lại trọng thương rồi!"

"Cái gì?! Nhị Hoàng tử trọng thương hấp hối rồi!"

"Ông trời của ta ơi! Nhị Hoàng tử trọng thương không thể chữa trị?!"

"Mẹ của ta ơi, Nhị Hoàng tử trọng thương mà còn vì nước quên mình!"

Cuối cùng là một đám cung nữ kêu khóc om sòm.

"Ô ô ô... Nhị Hoàng tử nha, ngài chết ô mà không ô giao phó ô, gà ô vịt ô cá ô cá ô biết cúng loại nào?"

Vừa đói lại vừa mệt, vừa lo lắng lại đau lòng, Khổng Ất Nhân bị tên thị vệ vừa thô lỗ vừa hấp tấp kia vác đi, lúc hắn chạy đi trên dưới dạ dày cũng sắp lộn ngược, thiếu chút nữa nôn ra.

Cộng thêm nghe được mấy tiếng gào khóc kêu cha gọi mẹ kia, giống như hắn đã hồn bay về phương xa, thi thể đã chờ bị đưa vào phong tồn trong hoàng lăng để cho vạn dân chiêm ngưỡng vậy.

Hắn giận đến mức sắc mặt lúc đỏ lúc trắng, cố gắng chống cự đầu váng mắt hoa, tức giận lại suy yếu hô một tiếng: "Ngươi, các ngươi, cái đám ngu ngốc này..."

Nhưng mà mọi người đang bối rối đến loạn hừng hực, căn bản chẳng có ai chú ý đến thanh âm của hắn.

Cho đến khi hắn cuối cùng cũng được cẩn thận đặt trên giường lớn của Xuân Khánh cung, nỗi xúc động muốn ngất xỉu cùng với nôn mửa của hắn cuối cùng mới thoáng bình ổn, vừa muốn mở mắt ra, định phân phó thị vệ, thám giám cùng cung nữ ra ngoài tìm người, lại nghe thấy một trận tiếng khóc sướt mướt từ xa vọng lại.

Hắn còn chưa kịp mở hai mắt, đã có một vật thể phóng qua nặng nề đè lên ngực hắn, suýt nữa đem hắn ép bẹp dí.

Giết, giết người rồi! Đáy lòng hắn kêu thảm thiết.

"Con của ta... ơi...." Là mẫu hậu xinh đẹp lại có khí chất của hắn, khóc đến nước mắt nước mũi thi nhau rơi xuống. "Con chết thật là... thảm a!"

Khổng Ất Nhân chậm rãi mở mắt ra, cười khổ giơ tay lau nước mắt trên mặt Hoàng hậu, "Mẫu hậu, người muốn khóc tang trước phải xác nhận xem người đã chết hay chưa chứ.”
"Ha!" Hoàng hậu bị làm cho sợ đến nhảy dựng lên, cả người lui về phía sau mười bước, hoảng sợ chỉ vào hắn, "Con, con con con...."

"Hi." Hắn suy yếu ra dấu tay với bà.

"Con, con..Oa...." Hoàng hạu khóc đến thê thê thảm thảm lệ chảy thành sông, "Con của ta ơi, chết cũng đã đủ đáng thương, lại còn đổi xác... lần này mẫu hậu làm sao nhẫn tâm đem con đi thiêu với củi được?"

Khổng Ất Nhân xanh cả mặt, cắn răng nghiến lợi ngồi dậy, "Mẫu hậu, đủ rồi nha!"

"Hở?" Bà chớp chớp đôi mắt đẫm lệ, vui mừng nhìn hắn, "Con không có chết?"

"Rất xin lỗi để cho ngài thất vọng." Hắn tức giận đáp lại.

"Ai nha! Con của ta, con muốn hù chết mẫu hậu sao?" Bà lại phóng tới, một lần nữa thành công đụng trúng phải nội thương của hắn.

"Khụ khụ khụ...." Hắn miễn cưỡng hít được một hơi, không kịp cùng lão nương tính sổ đã vội vàng nói: "Mẫu hậu, không thấy Thiên Thiên đâu!"

"Không thấy Thiên Thiên?" Hoàng hậu nghi ngờ hỏi: "Sao lại vậy? Hôm nay không phải con đưa Thiên Thiên ra khỏi cung sao?"

Hắn lo âu gật đầu một cái, "Chúng con đúng là cùng nhau đi ra ngoài, nhưng mà nàng đột nhiên nói muốn đi Dịch quán tìm người, liền tự mình chạy mất, con đuổi theo đến Dịch quán, người ở trong đó lại nói không hề nhìn thấy Thiên Thiên, con hầu như đã kiếm khắp thành, chân cũng sắp gãy đến nơi mà vẫn không tìm được nàng!"

"Nhất định là con làm chuyện gì với người ta rồi, đúng không?" Hoàng hậu không nói hai lời, lập tức đem tội danh gắn lên đầu hắn.

"Con..." Nếu là bình thường, một kẻ nhanh mồm nhanh miệng như hắn đã sớm lôi ra cả ngàn đạo lý nói có sách, mách có chứng đến thánh nhân cũng phải thấy thẹn để chứng minh mình vô tội, nhưng giờ phút này đầu óc hắn hoàn toàn trống rỗng, căn bản không thể phản bác được câu nào.

Bởi vì hắn chột dạ.

Hắn không phải là không nhin thấy dáng vẻ thẹn thùng cùng tim đập thình thịch của nàng, cả sự hy vọng cùng với thụ sủng nhược kinh chợt lóe lên nơi đáy mắt nàng rồi biến mất, nhưng mà hắn vẫn nhẫn tâm mà nói ra, ác độc so sánh nàng với một củ khoai lang, cuối cùng còn kết luận nàng bại bởi khoai lang.

Đúng là rất đả thương người, nhưng mà nàng cũng không thể bởi vì thế mà đã giận dỗi chạy đi, hại hắn nóng ruột đến tim cũng sắp nhảy ra khỏi miệng, khủng hoảng đến giờ chỉ có ngày càng tăng chứ không có dấu hiệu đình chỉ.

Chẳng phải nàng đã sớm biết hắn thích nam nhân mà không phải nữ nhân sao? Tại sao còn phải nháo loạn mất tích để khiến hắn lo lắng?

Mà chuyện làm hắn buồn phiền tức giận nhất chính là, hắn thật sự đúng là lo lắng đến phát điên rồi.

Tim hắn loạn thành một đoàn, sắc mặt cũng khó nhìn, Hoàng hậu càng nhìn lại càng thấy thú vị, không nhịn được mà cười thầm.

Trong lòng Tiểu Thi đã có chút buông lỏng rồi chăng? Nếu không hắn sẽ không nóng lòng như lửa đốt như vậy đối với sự mất tích của Thiên Thiên.

Chẳng qua là đứa con trai ngốc này phải mất bao lâu mới có thể phát hiện ra, thật ra thì hắn thật sự có một chút xíu quan tâm đến Thiên Thiên như vậy, thật sự đối với Thiên Thiên có một chút xíu động tâm như vậy.

"Tóm lại, không thấy Thiên Thiên, chúng ta phải tìm được nàng trước hẵng nói, nếu không, nếu không...." Khổng Ất Nhân tránh khỏi ánh mắt mập mờ cười trộm của mẫu hậu, nuốt nước miếng một cái nói: "Nghiêm trọng sẽ khiến cho hai nước giao chiến."

"Vị thiếu niên này, cậu cũng đi hơi xa rồi đấy." Hoàng hậu cố ý nói ngược lại với hắn, nhẹ nhõm nói: "Ta tin Thiên Thiên chẳng qua là đi dạo trong kinh thành một chút, mấy ngày trước không phải nàng ta cũng đi lại trong kinh thành sao, không sao đâu."

"Mẫu hậu, sao ngài có thể nói nhẹ nhàng như vây?" Hắn tức giận kêu lên: "Chẳng lẽ người không lo lắng chút nào nàng ở chỗ xa lạ như thế này sẽ bị bắt nạt sao? Thiên Thiên dù sao cũng là một cô nương gia, vạn nhất xảy ra chuyện gì..."

"Xảy ra chuyện gì?"

"Giống như gặp phải yêu râu xanh hay kẻ lừa tình." Hắn càng nói càng sốt ruột, căm giận nhảy xuống giường. "Thôi, tự con đi tìm!"

"Ngài ngồi đàng hoàng cho ta." Gia Cát Tiểu Xuân không biết từ đâu nhảy ra, phẫn nộ. "Vết bỏng trên đùi nếu không để ý, coi chừng sẽ rữa luôn cả cái chân."

"Ta không phải dễ bị dọa đâu." Khổng Ất Nhân tức giận nhìn chằm chằm ông ta, "Không phải là phỏng một chút sao, cũng đâu có chết người."

"Con à, Gia Cát ngự y nói đúng, hay là bôi thuốc trước, bôi xong chúng ta lại bàn bạc kỹ hơn." Hoàng hậu ung dung nói.

A a, bà tuyệt đối sẽ không để cho con trai biết mình đã sớm an bài hai tên cao thủ đại nội âm thầm đi theo bảo vệ Thiên Thiên.

Hôm nay hai đứa này ở chung xảy ra chuyện gì? Bà thật sự không thể chờ cho đến khi bọn họ trở lại báo tin.

"Mẫu hậu, sao người lại có thể tỉnh táo như vậy?" Hắn tức tối mở miệng, "Thiên Thiên dù sao cũng là khách trong cung..."

"Con trai ngoan, mẫu hậu đảm bảo Thiên Thiên không có chuyện gì." Hoàng hậu mềm giọng an ủi con trai, "Được rồi, được rồi, con cứ để cho Gia Cát ngự y điều trị tử tế đi, mẫu hậu lập tức sẽ phái người đi tìm Thiên Thiên, như vậy con an tâm chưa ?"

"Được rồi." Chân mày hắn nhíu chặt,miễn cưỡng chấp nhận. "Nhưng mà người phải lập tức sai người đi tìm nàng, phái càng nhiều người càng tốt... Đúng rồi, Hải công công, chọn chín mươi chín cao thủ trong Xuân Khánh cung của ta ra ngoài hỗ trợ tìm người, bây giờ lập tức đi!"

"Nô tài sẽ đi làm ngay."Hải công công tuân lệnh.

"Hải công công, vậy ngươi cùng ai gia đi ra ngoài tìm người đi."Hoàng hậu vừa nói vừa nháy mắt mãnh liệt với lão.

Hải công công chợt hiểu ra: "Nô tài tuân lệnh."

Comments

  1. Anh bi gio moi hoi han thi da muon rui ! Thanks em nhieu !

    ReplyDelete
  2. ax... Khong At Nhan nay van cai cun rang minh thich nam nhan kia @.@
    Dang an don qua @.@

    P.S: tks LM iu dau :x *om cai nao* *35 xong te le* =]]

    ReplyDelete
  3. her mời 99 tên còn 1 tên để dành lại làm mắm hả bác =))

    ReplyDelete
  4. đúng là tam sao thất bản, bị thương tí xíu mà thành die =))

    ReplyDelete

Post a Comment