[Chương 6.1] Gặp phải tôi, em thật bất hạnh



 

Gặp phải tôi, em thật bất hạnh


Tội Thêm Tội


Edit by: LinhMaroon


Beta: Ngưu rừng rú


Chương 6.1






Lần này cha Ôn hạ hết vốn gốc, ông không thể chờ đợi được nữa, hy vọng mượn cơ hội đại thọ của mẹ mình, nhất quyết phải túm rể hiền Lâm Tuyển kia lại. Song, ông ta cũng phát hiện thấy trở ngại, đứa con gái út đứng bên cạnh ông ta mà đôi mắt cứ lấp lánh đảo quanh nhìn chằm chằm một trở ngại lớn hơn — Phó Tô. Phó Tô đứng bên trái ông ta, đẹp đẽ tuấn dật, anh tuấn sắc sảo, thân thể dưới bộ tây trang màu đen giống như một cây trúc, tản ra mùi vị sạch sẽ thanh tuấn. Phó Tô giống như nhận thấy được ánh mắt của ông ta, quay đầu di chuyển tầm mắt qua, trên mặt vẫn giữ nguyên vẻ nhàn nhạt lành lạnh, ánh mắt trầm tĩnh, nghiêm túc, thằng nhóc này từ nhỏ đã thích dùng mắt lạnh nhìn người ta, giờ anh chỉ thoáng nâng ly lên gật đầu với cha Ôn một cái, lại quay đầu đi.

Nhưng ông ta cũng chẳng muốn thấy thằng nhóc này, phàm là người nhà họ Phó ông ta đều ghét, hôm nay ông ta chính là muốn để cho thằng nhóc này thấy con gái bảo bối của ông ta câu được con cá lớn Lâm Tuyển.

Lại nói Lâm Tuyển sao vẫn còn chưa tới.

Trên con đường dẫn tới biệt thự nhà họ Ôn, hai hàng cây Thường Thanh thẳng tắp, bỗng chốc một trận gió rét lạnh thổi qua, từng đợt xào xạc, ngẩng đầu nhìn, tối nay trăng tỏ sao mờ, bầu trời đặc biệt sáng ngời, đúng là một ngày đẹp trời khiến cho tâm tình của người ta thoải mái. Lúc này, một chiếc limousine màu đen thong thả đi tới.

Trong xe dào dạt tiếng nhạc giao hưởng của Chopin, những nốt nhạc mềm mại thánh thót làm cho người đàn ông đang ngồi ghế sau nghe có chút thất thần. Lâm Giám Phi nhìn về tòa biệt thự như ẩn như hiện phía trước. quay đầu nói: “Sắp đến rồi.”
Người đàn ông vẫn đang đắm chìm trong tiếng nhạc khẽ mở mí mắt, chậm rãi mở ra, con ngươi lạnh nhạt lúc này phảng phất đen như mực, sâu trong đáy mắt lại lóe lên tia sáng, là một cặp mắt hoa đào.

Thực sự rất ôn nhu.

Hắn vung tay đeo kính mát lên: “Anh trai tôi có phân phó gì không?”

“Vẫn là hai câu kia,” Lâm Giám Phi một chữ cũng không xót thuật lại, “Cũng không còn trẻ nữa, nên lập gia đình, thừa dịp này cưới tiểu thư nhà họ Ôn về. Tiểu thư Ôn gia ôn nhu hiền thục, xinh đẹp như hoa, con nhà quyền quý, còn là nhân tài của trường Đại học.”

Thấy Lâm Tuyển không có phản ứng, anh ta lại nói: “Anh định lấy cái cô Ôn Tuyết kia thật?”
Lâm Giám Phi thấy có chút kỳ quái. nhà họ Lâm trên dưới, mặt ngoài thì là Lâm Nham đứng đầu, nhưng ngầm bên trong không ai dám vượt mặt Lâm Tuyển, chỉ sợ anh ta ẩn đi năm năm, uy tín vẫn còn. Chuyện anh ta không muốn, có cầm súng dí vào đầu anh ta cũng vô dụng, lần này lại từ đầu đến cuối chẳng hề dị nghị gì với sự sắp đặt của Lâm Nham, Lâm Giam Phi không khỏi có chút khó hiểu, nhưng mà, phàm là những chuyện Lâm Tuyển làm, luôn có đạo lý của nó.

Lâm Tuyển giống như không hề nghe thấy, cười cười, nhẹ bẫng nói: “Nhà họ Ôn sắp phá sản.”

“Đúng, còn phải trâu già gặm cỏ non.”

“Cái gì?”
Lâm Giám Phi vẻ mặt vô tội: “Là phu nhân nói vậy.”

Già, đúng vậy, để một người đàn ông đã 35 tuổi cưới một cô gái 20 tuổi, nói khó nghe một chút thì, hắn có thể làm cha cô ta cũng được.

Xe dừng lại ở cửa chính. Lâm Giám Phi nhanh chóng khom người mở cửa xe cho Lâm Tuyển, Lâm Tuyển từ từ bước xuống xe, đứng bên cạnh Lâm Giám Phi, hắn cũng chẳng phải vội bước vào, hắn so với Lâm Giám Phi cao hơn nửa cái đầu, nghiêng mắt mỉm cười nhìn Lâm Giám Phi: “Phu nhân nói tôi trâu già gặm cỏ non?”

Lâm Giám Phi mắt nhìn thẳng, miệng thật thà nói: “Là phu nhân nói.”

“Giám Phi à.”

Lâm Tuyển nhẹ nhàng kêu một tiếng, giơ tay vỗ nhẹ lên bả vai Lâm Giám Phi, hắn cười, Lâm Gián Phi cũng cười: “Thật sự là phu nhân nói mà. Ở trong mắt em, anh nhìn kiểu gì cũng không ra đã 35 tuổi.”

Cặp mắt hoa đào của Lâm Tuyển cười cong lên như hình vành trăng lưỡi liềm: “Ừ, tôi biết, không cần phải khẩn trương như vậy, tôi chẳng qua chỉ giúp cậu phủi bụi thôi mà.”

Dùng kính hiển vi soi may ra mới thấy bụi, hắn lại giả vờ làm bộ làm tịch vỗ hai cái, sau đó mới nhấc chân tiền về phía cổng lớn nhà họ Ôn.

Lâm Giám Phi thở phào một cái, lại bất đắc dĩ lắc đầu, phải nói là tính khí của Lâm Tuyển, nhân giả kiến nhân trí giả kiến trí*, dù sao tự hắn cho rằng bản thân tính khí rất tốt, ít nhất từ trước đến nay hắn chưa từng tức giận, đúng, cho tới bây giờ chưa từng nổi nóng trước mặt người khác, bất luận lúc nào cũng thấy hắn mặt mang nụ cười, ôn tồn lịch thiệp, thân sĩ nho nhã,tao nhã lễ độ, mỗi khi thấy những người kia nhìn hắn như thấy quỷ, Lâm cầm thú luôn kỳ quái hỏi Lâm Giám Phi, tôi rất đáng sợ sao?

*lấy từ câu của Chu Dịch, nhân giả kiến chi vị chi nhân , trí giả kiến chi vị chi trí . ý nói mỗi người khác nhau thì sẽ có cách nhìn khác nhau.

Lâm Giám Phi mỗi lúc như vậy đều chỉ có thể giật giật khóe môi, ngài không đáng sợ, một chút cũng không đáng sợ.

Sau đó, Lâm cầm thú sẽ hài lòng gật đầu một cái.

 

Comments

  1. thanks linh nha.truyen hay qua.mong cho chap tjep theo

    ReplyDelete
  2. úi chờ mãi
    thanks nhìu, chờ chap típ theo

    ReplyDelete
  3. pan oj post nkank dc khog mjnk zat mog truyen kua pan ak.thank pan

    ReplyDelete
  4. Trau gia gam co non ?? he he !! Thanks em nhieu ! Hong chap sau ! Chac co nhieu man giat gan sap toi nha !

    ReplyDelete
  5. nag oi.sao ta com mai cho nag ma k dc.ta chi ol dc bag dt.kien tri .huhu.truyen nha nag hay cuc dinh.nag edit hay nua.ta thik giong van cua nag.k lan lon voi ai...nag co nha.hikhik.mag up som som nhanh nhanh na.co ta dai lam roi ne

    ReplyDelete
  6. hì ~~ cám ơn bạn nhé, đọc bằng dđ mà vẫn cố com cho mình, mình cảm động lắm lắm luôn đó :D

    ReplyDelete
  7. truyen nay qua thanks nhe! :)

    ReplyDelete
  8. .•♥LanღAnh♥•.December 25, 2012 at 5:01 AM

    Quá ct! =))

    ReplyDelete

Post a Comment