[Chương 4.2] Gặp phải tôi, em thật bất hạnh

Gặp phải tôi em thật bất hạnh


Tội Gia Tội


Edit by LinhMaroon


Beta: Ngưu Rừng Rú


Chương 4.2


“Sao…” Ôn Nhung vẫn đang suy nghĩ xem có nên giải thích thân phận của mình hay không, nhưng cô cũng lập tức chú ý đến nửa câu sau. “Vậy sao anh ta còn chưa tới?”
Lúc này, tiếng gõ cửa vang lên, người đàn ông nói mời vào, nam phục vụ bưng rượu tiến vào, đặt lên trên bàn xong, cúi người lui ra ngoài.

“Cô giáo Ôn uống rượu hay nước ngọt?” Người đàn ông tuy miệng hỏi vậy, nhưng lại mở bình rượu ra, “Tiết trời lạnh như vậy, hay là uống chút rượu?”
Nói đến lạnh, Ôn Nhung mới thấy trong phòng này khá nóng, độ ấm rất vừa phải, cô không nhịn được cởi bỏ áo khoác ngoài. Cô đối với rượu, chính là ngàn chén không say, người tới không từ.

Ôn Nhung đón lấy chén rượu nhưng không uống ngay, cô suy nghĩ một chút, mặc dù cha cô miễn cưỡng muốn Ôn Tuyết gả cho Lâm Tuyển tốt đẹp, đối phương đến tột cùng có thái độ như thế nào, có lẽ nên ướm thử ý tứ của bên kia trước.

Nhưng cô còn chưa mở miệng, người kia đã nói trước: “Hai ngày trước lúc tắm rửa cho Tử Hào, phát hiện trên người nó có rất nhiều vết thương do bị đánh từ lâu, cô giáo Ôn, chẳng lẽ trường học có chế độ xử phạt về thể xác với học sinh sao?”

Ôn Nhung âm thầm kinh hãi, lập tức ngồi thẳng dậy, cực kỳ nghiêm trang mà nói một cách đầy nghiêm túc: “Trường học của chúng tôi không có xử phạt thể xác với học sinh.”

“Phải không?” Người kia nâng ly rượu lên lắc nhẹ, rượu whisky sóng sánh ở trên thành cốc tạo thành một lớp trong suốt màu hổ phách.

“Tử Hào có nói tại sao không?”
“Không có, con tôi rất kín miệng, rất giữ lời hứa.”

Giọng nói của anh ta lúc nói chuyện rất dễ nghe, có thể coi là khá hòa nhã, không nhanh không chậm, nhưng chẳng hiểu sao hết lần này đến lần khác lại làm cho Ôn Nhung hoảng lên hoảng xuống.

Ôn Nhung quyết định dừng đề tài này lại: “Hai lần hẹn gặp, Lâm Tuyển tiên sinh lần đầu tiên dứt khoát không tới, lần thứ hai lại chậm chạp không đến, có phải có chút thiếu thành ý quá hay không?”
“Lần trước không phải có để lại giấy nhắn sao, trái lại, lời nhắn của cô giáo Ôn mới làm người ta có ấn tượng rất sâu. Về phần thành ý, tôi cũng không nhìn ra nhà họ Ôn có chút thành ý nào.”

Ôn Nhung trực tiếp coi như không nghe thấy nửa câu đầu, nhằm vào nửa câu sau nói láo không chớp mắt: “Chúng tôi đương nhiên là rất có thành ý.” Nếu không làm sao có thể đáp ứng hiệp ước bất bình đẳng kiểu này được.

Tin nhắn của Ôn Tuyết lại tới, Ôn Nhung liếc nhìn, con nhóc này ở đó chờ chắc sốt ruột đến chết rồi, nhưng mà nhân vật chính bây giờ còn chưa thấy xuất hiện, chỉ có con chó giữ cửa ở đây chơi đuổi bắt với cô, cô cũng nản lắm chứ.

Dù sao cũng đang rảnh rỗi, Ôn Nhung cúi đầu bắt đầu chăm chú nhắn tin. Người nào đó hoàn toàn đã bị bỏ quên lại cảm thấy cực kỳ thú vị nhìn cô giáo thể dục của con trai mình đang ngồi trên ghế sa lon, nói là phụ nữ thì chẳng thà nói là một cô nữ sinh mới ra trường thì đúng hơn, giống hệt như một đứa con trai, lúc thì uống một ngụm rượu, lúc thì cởi áo khoác, lúc lại kéo ngăn quàng cổ, rồi lại ngồi nhắn tin, căn bản không để mắt đến một nhân vật như hắn.

Hắn có nên nhắc nhở cô một chút, nhà họ Ôn giờ đang đứng trước nguy cơ, mà Lâm Tuyển chính là lối thoát cho nhà cô.

“Xin hỏi, ông chủ của anh lúc nào tới?” Ôn Nhung nhắn tin xong, ngẩng đầu hỏi.

Người kia không đáp, mỉm cười hỏi người lại: “Cô rất nóng lòng muốn nhìn thấy anh ta sao?”

“Tôi không vội.”
Nhưng có người rất gấp.

“Nhưng tôi không có thời gian.”
Tôi còn phải báo cáo với người ta.

Hai câu trước sau mâu thuẩn làm cho người đàn ông hiếm hoi suy tư một hồi, sau đó anh ta lại rót đầy ly rượu đã thấy đáy của Ôn Nhung: “Cô giáo Ôn buổi chiều có tiết?”

“Không có.”

“Nghe Tử Hào nói, cô trước kia là xuất thân từ vận động viên, chỉ thiếu chút nữa sẽ vào đội tuyển quốc gia?”
Ôn Nhung nghe vậy sửng sốt, có chút đau đớn dâng lên trong lòng, nhưng cũng rất nhanh vứt tâm trạng tiêu cực ấy qua một bên, khoát khoát tay, nhàn nhạt nói: “Hảo hán không nhắc tới chuyện xưa, cũng qua rồi.”

“Cô giáo Ôn thấy Tử Hào nhà tôi thế nào?”
Ôn Nhung một hơi uống hết ly rượu, suy nghĩ một chút, cô cảm thấy vẫn phải nói cho rõ ràng: “Con anh không phải là học viên của lớp thể dục, nhưng mà có nghe nói qua cháu rất thông minh, học hành cũng tốt, nhưng quan hệ với bạn bè lại không được tốt, rất nhiều giáo viên cũng không có biện pháp với cậu bé.”

Lời nói của cô đủ thẳng thắn, người kia cũng không tức giận:” Nhưng cô Ôn không kiêng dè nó chút nào, không phải sao?”

Ôn Nhung nhướn mày, sao lại loanh quanh về vấn đề này rồi: “Tôi là giáo viên, con anh là học sinh, nói tôi có sợ cậu bé hay không thì không thỏa đáng cho lắm. Lại nói, đã hỏi tôi nhiều vấn đề như vậy rồi, Lâm Tuyển sao vẫn còn chưa tới, không phải lại cho tôi leo cây nữa chứ.”
Người đàn ông lại rót cho cô thêm một chén rượu: “Cô muốn biết điều gì, có thể hỏi tôi một số vấn đề về anh ta, tôi sẽ giải đáp giúp cô.”
“Không có.”

Người kia đột nhiên ngừng rót rượu: “Không tò mò gì sao, dù sao sau này hai người có khả năng sẽ trở thành vợ chồng.”

“Không có, không thể nào.”

Ôn Nhung không khỏi bật cười, chắc chắn đáp lại như đinh đóng cột, đừng nói đến chuyện cô không thể thành vợ chồng với Lâm Tuyển vội, mà ngay cả đối tượng hẹn hò chính quy Ôn Tuyết cũng không thể, em gái cô tuyệt đối không thể nào coi trọng một ông chú lớn hơn mình những mười lăm tuổi được.

Người đàn ông đem chai rượu đặt lại trên giá, khuôn mặt vẫn mang ý cười, một cặp mắt hoa đào ẩn sau tròng kính đã che bớt đi không ít tia sắc bén.

“Cô giáo Ôn hình như đã quên, cuộc hẹn lần này là cha cô cầu xin được, nhà họ Ôn của các người cần sự trợ giúp của nhà họ Lâm.”

“Đúng.”

Người kia đợi một hồi, phát hiện cô chỉ nói độc một chữ như vậy, không có câu tiếp theo.

“Thái độ của cô Ôn bây giờ khiến tôi thấy rất khó hiểu.”

“Có gì khó hiểu, phải gả cho ông chủ anh cũng không phải tôi, muốn tìm ông chủ anh mượn tiền cũng không phải tôi, huồng hồ anh cũng không phải ông chủ anh, ông chủ anh để tôi mất công đến không hai lần, có lỗi trước, tôi không cảm thấy thái độ của tôi có gì không phải.” Ôn Nhung nói một cách hùng hồn.

Cô chẳng sợ hắn chút nào, thật sự là một chút cũng không, người ngoài chỉ cần nghe thấy hai chữ Lâm Tuyển thôi cũng đã treo lên bản mặt tươi cười nịnh nọt, huống chi hắn là phụ huynh của học sinh của cô, dù sao cũng phải để cho hắn mấy phần mặt mũi chứ, căn cứ theo sự quan sát của hắn, cô nữ sinh nhỏ nhắn này rốt cuộc là người quá ngu hay là quá ngốc đến mức không thể ngu hơn được nữa?

“Nếu vậy, anh gọi điện cho ông chủ anh coi, anh ta rốt cuộc có tới hay không.”

Người đàn ông chậm rãi lấy điện thoại di động ra làm bộ làm tịch gọi cho có vẻ, nói: “Cô Ôn có thể về được rồi.”

Ôn Nhung ngơ ngẩn, ngay sau đó liền nhướn mày: “Thế này là xảy ra chuyện gì?”

Người kia hờ hững nói: “Có việc đột xuất.”

“Vậy tôi trở về biết ăn nói với cha tôi thế nào?”
“Cô giáo Ôn cứ yên tâm, tôi sẽ giải thích với cha cô.”

Ôn Nhung gật đầu một cái, cũng không vui vẻ cho lắm, cô quàng khăn lên, mặc áo khoác vào, khoác túi lên, chuẩn bị đi. Người đàn ông ngồi phía đối diện cũng đứng dậy tiễn cô ra đến cửa, còn mỉm cười khách khí nói: “Cô giáo Ôn, về sau phiền cô chiếu cố nhiều đến Tử Hào nhà tôi.”

“Được, tôi sẽ.” Ôn Nhung cũng trả lời nghiêm túc.

Sau khi Ôn Nhung rời đi, có người đi vào, người kia vừa bước vào đã cười đến hụt hơi, giống như muốn kìm lại, lại nhịn không được.

“Giám Phi, bệnh hen suyễn của cậu lại tái phát sao?”

Người đàn ông vẫn ngồi trên ghế nói với người đứng sau.

“Báo cáo, không phải….phụt…”
“Cậu thấy cô ấy thế nào?”
“Báo cáo, cô ấy dám đánh Tử Hào, có thể thấy rất to gan, dám không nhìn anh, có thể thấy được lá gan không phải to bình thường. Không hổ là Ôn đại tiểu thư.”
“Không phải là lớn gan, mà là lười ứng phó.” Lâm Tuyển nâng chén rượu Ôn Nhung đã dùng qua lên, tự mình suy nghĩ, khóe miệng cong lên một nụ cười thích thú khó hiểu

 

Comments

  1. haha, chết chị chưa, chuẩn bị chui vào lưới của anh, kha kha, không biết tiếp theo anh sẽ làm gì nhỉ??tò mò quá, thanks nàng nhiều lắm, cơ mà lâu rồi ta không thấy PHVG, ta đợi mãi, đợi mãi, nàng không thích cổ trang hử, ta nghĩ nó hay mà..

    ReplyDelete
  2. Chi dang bi anh von toi von lui ma hong biet gi het ! Thanks em !

    ReplyDelete
  3. Khổ thân cô giáo Ôn, lại sắp bị lão pa khủng bố rồi! Thanks nàng.
    Mà cửa sổ nhà nàng hôm nay có nhiều sao băng quá. Ta đã ước đến mỏi cả mồm rằng mỗi ngày có 2 chap mới, chả bít có được ko?

    ReplyDelete
  4. oan quá ~ PHVG 151 - 160 là nàng Yvonne làm mà, mà nàng ấy đang bận cho nên hơ hơ, nhưng mờ nàng yên tâm, sắp có rồi

    ReplyDelete
  5. :x đợi ra tiếp quá
    thanks bạn nhiều :)

    ReplyDelete
  6. đúng là gặp phải "sói " rùi mà chị ý không biết!
    thanks nàng

    ReplyDelete
  7. thanks nàng nhé

    ReplyDelete
  8. a nax koa con r hu? tjec wa ha.

    ReplyDelete
  9. Doc lai lan nua van thay hay qua ah, cam on ban rat nhieu

    ReplyDelete

Post a Comment